Top 20 địa điểm du lịch Bình Thuận hút khách nhất

16/02/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Bình Thuận luôn có sức hút khó tả, xứng danh là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu tại khu vực đồng bằng duyên hải Nam Trung Bộ. Thế nhưng bạn đã biết đến những tọa độ hàng đầu tại nơi đây chưa? Nếu chưa thì cùng tham khảo danh sách gợi ý được tổng hợp dưới đây ngay bây giờ nhé!

1. CÙ LAO CÂU

Cù Lao Câu là một hòn đảo không quá lớn nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Phan Thiết. Cảnh quan trên đảo chủ yếu đặc trưng bởi bãi đá vôi trải dài, đủ các khối với hình dáng khác nhau, phủ trên sắc bạc của đá là thảm cỏ xanh mướt, bao bọc lấy làn nước biển trong xanh, xen lẫn đâu đó những hang động nhỏ vô cùng kỳ thú.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Cù lao Câu

Cảnh sắc đẹp tựa như thiên đường ở cù lao Câu

Đến với địa điểm du lịch Bình Thuận này, du khách không chỉ được thỏa thích tận hưởng làn nước biển xanh mát, thanh âm sóng vỗ rì rào mà còn có thể tham quan bãi San Hô với hàng loạt loài san hô nhiều màu sắc, kích thước. Những ai yêu thích khám phá thiên nhiên huyền bí thì còn có thể dạo một vòng quanh các hang động nơi đây như hang Yến hay hang Ba Hòn.

2. ĐẢO PHÚ QUÝ

Được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho biết bao sản vật phong phú cùng cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp, đảo Phú Quý luôn là một trong những điểm đến hàng đầu, không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Đến với nơi đây, du khách sẽ được dịp tham quan những danh thắng nổi bật như Gành Hang, chùa Linh Sơn hay hồ Vô Cực.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Đảo Phú Quý

Góc check in có một không hai tại đảo Phú Quý

Ngoài ra, các tín đồ ẩm thực khi đặt chân lên đảo có thể thả ga thưởng thức những món hải sản tuyệt hảo như cua mặt trăng hay các món đặc sản như bò nóng Phú Quý, rau câu chân vịt,…

3. MŨI KÊ GÀ

Chỉ cách đất liền khoảng 500 mét, mũi Kê Gà quy tụ một cụm nhiều đá hoa cương đa sắc màu, rải rác khắp trên đảo là những hàng cây sứ và thảm cỏ mát xanh. Khi thủy triều lên, mũi trở thành một hòn đảo nhỏ, bao bọc bởi làn nước biển trong xanh. Đến lúc thủy triều rút xuống, con đường mòn bằng cát nối giữa mũi với đất liền hiện ra.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Mũi Kê Gà

Con đường mòn ngay giữa biển mang đến khung cảnh đặc sắc cho mũi Kê Gà

Bên cạnh thiên nhiên hoang sơ, mũi Kê Gà còn sở hữu ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam với kiến trúc đặc sắc. Con đường dẫn lên hải đăng rợp bóng sứ ở hai bên. Từ trên đỉnh hải đăng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc tuyệt đẹp xung quanh.

4. BÃI CỔ THẠCH

Nếu bạn là một người thích khám phá những địa điểm độc đáo thì bãi Cổ Thạch là tọa độ không thể bỏ lỡ. Không có bãi cát dài bao bọc lấy biển khơi, Cổ Thạch chỉ có hai bãi đá lạ kỳ. Một là bãi đá tảng nhấp nhô, nhiều hình thù, được bao phủ bởi rong rêu xanh mướt. Bãi còn lại tập hợp đủ các viên đá bảy màu, lung linh rực sắc dưới ánh nắng ban mai.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Bãi biển Cổ Thạch

Lớp rêu xanh phủ trên các phiến đá tại bãi Cổ Thạch

Khi đến với bãi Cổ Thạch, du khách có thể ghé sang thăm chùa Hang – một địa điểm du lịch tôn giáo rất linh thiêng, hoặc đến Vĩnh Hảo để trải nghiệm tắm nước khoáng hay bùn khoáng rất có ích cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Bình Thuận giá rẻ và có view đẹp

5. ĐỒI CÁT BAY MŨI NÉ

Đồi cát bay hay đồi cát đỏ, đồi hồng là một trong những biểu tượng của ngành du lịch Bình Thuận. Đồi cát này kéo dài từ Ninh Thuận đến Bình Thuận, riêng đoạn qua Mũi Né là đẹp nhất. Những đụn cát trải dài mênh mông, đón lấy ánh nắng mặt trời, lại uyển chuyển thay mình theo từng đợt gió thổi qua, tạo nên vẻ đẹp phong phú, luôn mới lạ, làm say lòng biết bao du khách.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Đồi cát bay Mũi Né

Đồi cát bay Mũi Né mang đến cho bạn trải nghiệm tản bộ trên sa mạc

6. LÀNG CHÀI MŨI NÉ

Có một ngày bạn chán ngấy nhịp sống ồn ã của phố thị tấp nập thì hãy rủ rê nhau “bỏ trốn” đến làng chài Mũi Né để cùng tận hưởng không khí trong lành, sự bình dị trong nếp sống của người dân vùng đồng bằng ven biển. Không chỉ được thư thái đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng, du khách còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản cũng như hoà mình vào đời sống sinh hoạt thường ngày của dân làng chài.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Làng chài Mũi Né

Về với làng chài Mũi Né là về với vùng quê dân dã, thanh bình

7. BÀU TRẮNG

Vây quanh là đồi cát mênh mông, lác đác đôi ba bụi cây, Bàu Trắng tựa một Sahara thu nhỏ, mở ra không gian tuyệt đẹp, thu hút biết bao phượt thủ kéo nhau đến chinh phục. Bàu Trắng sẽ khiến bạn phải trầm trồ trước những sắc màu chuyển đổi theo ánh nắng cùng những cung đường uốn lượn hứa hẹn mang đến những bức ảnh chất lừ. Du khách còn có thể thuê xe địa hình để thỏa sức dạo quanh những cung đường nơi đây.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Bàu Trắng

Tín đồ mê chụp ảnh thì nhất định không thể bỏ qua Bàu Trắng được

8. NÚI TÀ CÚ

Sừng sững ven quốc lộ 1A, núi Tà Cú có cảnh sắc kết hợp hài hòa giữa vẻ hùng vĩ của núi non và vẻ thơ mộng của cánh rừng xanh, sắc trời cùng các công trình kiến trúc cổ kính nơi đây. Không gian mát mẻ, trong lành, dọc đường lên núi lại có hệ thống cáp treo phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của du khách.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Núi Tà Cú

Đứng trên đỉnh núi Tà Cú, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ

Núi Tà Cú cũng là địa điểm du lịch Bình Thuận thu hút đông đảo tín đồ Phật giáo khi quy tụ hàng loạt ngôi chùa linh thiêng như chùa Linh Sơn Trường Thọ, chùa Tổ, chùa Long Đoàn. Đặc biệt, trên đỉnh núi còn có một bức tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam với chiều dài lên đến 49 mét, cao đến 11 mét.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

9. BÃI RẠNG

Ẩn sau hàng dừa vút cao, bãi Rạng là bãi biển đẹp nhất tại Mũi Né. Xen lẫn giữa biển xanh sóng vỗ rì rào, bãi cát mịn trải dài là bãi đá ngầm cùng bãi san hô hóa thạch. Dọc theo bờ biển còn là làng chài dân dã với những mái nhà nhỏ, tàu ghe xếp thành hàng, thuyền thúng nằm rải rác mang đến cảm giác thanh bình.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Bãi Rạng

Bãi Rạng sở hữu không gian trong lành giúp bạn xua tan âu lo

Không chỉ được đắm mình trong làn nước mát trong, ngắm trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lắng nghe thanh âm sóng biển vỗ về, du khách còn được hóa thân thành một người dân chài chính hiệu, lênh đênh trên sóng biển bằng thuyền thúng.

10. HÒN RƠM

Dù đã dần được đưa vào khai thác phục vụ du lịch gần đây nhưng hòn Rơm vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ. Hòn Rơm sở hữu hai bờ Đông – Tây đối xứng với cảnh sắc khác biệt. Phía Đông là bãi đá nhiều hình dạng khác nhau đón từng cơn sóng, thanh âm rộn ràng. Phía Tây lại là bãi cát mịn trải dài ôm lấy bãi biển thanh bình vô cùng dịu dàng.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Hòn Rơm

Cùng bạn bè picnic ngay bên bờ biển Hòn Rơm sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời

11. GÀNH SON

Tên gọi Gành Son bắt nguồn từ những gành đá và đồi đất sét nổi bật sắc đỏ. Bên cạnh cảnh biển xanh trong, bãi cát mịn màng, hàng thuyền thúng đầy sắc màu trải dài dọc bờ biển, du khách còn có thể khám phá những đồi đất sét nơi đây. Đặc biệt, khi bình minh ghé đến hoặc đúng ban trưa nắng vàng, những đồi đất sét này càng thêm rực rỡ, lung linh, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một khung hình tuyệt đẹp.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Gành Son

Không khoa trương, ồn ào, Gành Son vẫn thu hút bởi nét đẹp bình dị

12. LẦU ÔNG HOÀNG BÌNH THUẬN

Gây ấn tượng với tổng thể kiến trúc nguyên khối vuông vắn, dựng đứng cao ngút trời, lầu Ông Hoàng không chỉ là địa điểm check in cực hot dành cho du khách mà còn là nơi lưu giữ những ký ức về một thời tình si của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Lầu có lối kiến trúc kiểu Pháp cổ điển, gạch xếp chồng thành khối, giữ nguyên sắc gạch nung phai màu đặc biệt nổi bật dưới nền trời xanh trong, xung quanh lại có cỏ cây hòa thêm sắc.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Lầu Ông Hoàng

Căn lầu với lối kiến trúc cực kỳ ấn tượng

>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Mũi Né có giá hạt dẻ nhất

13. CÔNG VIÊN TƯỢNG CÁT FORGOTTEN LAND

Tọa lạc ngay tại thành phố Phan Thiết, công viên tượng cát Forgotten Land là điểm đến tuyệt vời dành cho những đoàn du lịch có sự xuất hiện của du khách nhí. Tất cả những bức tượng được trưng bày tại nơi đây đều được làm hoàn toàn từ cát, độ tinh xảo cực kỳ cao đi kèm với quy mô lớn sẽ khiến bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều phải choáng ngợp.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Công viên Tượng Cát

Những pho tượng được làm hoàn toàn từ cát vô cùng tinh xảo

Dưới bàn tay lành nghề của những nghệ nhân, thế giới nguyên thủy thời kỳ đồ đá và kỷ Zura, những công trình kiến trúc phương Tây cổ đại cùng hàng loạt truyền thuyết dân gian Việt Nam được tái hiện vô cùng sinh động, không khỏi khiến bạn thích thú, tưởng như đang lạc vào vùng đất cổ tích, về lại với tuổi thơ.

14. THÁC BÀ BÌNH THUẬN

Giữa lòng núi Ông hùng vĩ, thác Bà hiện lên tựa một thiếu nữ dịu dàng trong sắc áo trắng của bọt nước lăn tăn, xung quanh điểm xuyết sắc xanh của rừng già bạt ngàn. Những phiến đá to lớn kéo đuôi nhau, chất chồng, đón lấy dòng nước mát trong đổ xuống từ thượng nguồn. Đường đi gập ghềnh chỉ có rừng và đá thu hút những ai yêu thích loại hình du lịch trekking, chinh phục thiên nhiên.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Thác Bà

Thác Bà đổ xuống trắng xóa cả một góc trời

15. TRƯỜNG DỤC THANH

Nép mình bên bờ sông Cà Ty hiền hòa, trường Dục Thanh không chỉ lưu giữ những giá trị về nền giáo dục và mỹ thuật của Việt Nam mà còn chất chứa nhiều ý nghĩa lịch sử về quá trình đấu tranh cách mạng của nhân dân ta. Trường Dục Thanh giữ nguyên lối kiến trúc cổ kính với các gian nhà gỗ lợp mái ngói đỏ, nội thất trong nhà đều làm từ gỗ. Khuôn viên trường rợp mát cây xanh cùng hồ sen, mang đến cảm giác thanh lịch pha chút tôn nghiêm.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Trường Dục Thanh

Nét cổ kính của trường Dục Thanh vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn

16. THÁP POSHANƯ

Tháp Chàm Poshanư tọa lạc tại ngọn đồi Bà Nài, được xây dựng từ thế kỷ VIII, là biểu tượng cho nền văn hóa Chăm-pa rực rỡ tại Bình Thuận. Quần thể tháp Poshanư gồm 03 tòa tháp theo phong cách kiến trúc Hòa Lai. Tháp chính có 04 tầng, trên đỉnh có 04 cửa sổ hướng về 04 phía. Tháp phụ có kiến trúc tương tự, cuối cùng là ngọn tháp thứ ba đã bị bào mòn, chỉ còn sót lại một cánh cổng theo dáng vòm. Cả ba tháp đều được điêu khắc tinh xảo.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Tháp Poshanư

Tháp Poshanư rực rỡ dưới ánh nắng vàng đầu ngày

>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Phan Thiết giá tốt chỉ từ 499k

17. DINH THẦY THÍM

Với tuổi đời hơn 100 năm, dinh Thầy Thím gắn liền với hàng loạt truyền thuyết linh thiêng được dân gian truyền miệng. Sở hữu giá trị văn hóa đậm nét, có ý nghĩa lớn trong đời sống tín ngưỡng của người dân địa phương nên mỗi năm nơi đây đều đón không ít du khách từ khắp nơi đổ về tham quan, cúng bái.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Dinh Thầy Thím

Dinh Thầy Thím không chỉ là địa điểm tham quan mà còn là nơi check in nổi tiếng

Bên cạnh sự linh thiêng, vẻ đẹp trong lối kiến trúc cổ kính còn biến nơi đây trở thành một tọa độ check in trứ danh. Tổng quan kiến trúc nổi bật với sự phối hợp giữa ba sắc vàng, cam và đỏ. Cửa dinh theo lối cửa tam quan xưa, cột xây bằng tường vững chắc nhưng cửa làm bằng gỗ cực kỳ hoài cổ. Các chi tiết trên góc mái hay cột nhà đều là hoa văn điêu khắc tinh xảo.

18. SUỐI TIÊN

Không sở hữu sắc nước trong veo, suối Tiên chọn một sắc cam nâu đặc biệt, một bên là vách núi đá vôi xen kẽ trắng và cam, một bên lại là hàng cây thấp, tạo thành một khung cảnh không khác gì trong tranh vẽ, lại càng giống như một bức phù điêu cho chính bàn tay tạo hóa tạo ra.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Suối Tiên

Vách núi hùng vĩ càng tô đậm vẻ đẹp của suối Tiên

Với sức hút kể trên, suối Tiên luôn là một trong những điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch Bình Thuận. Du khách đến đây có thể thỏa thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên cũng như “cháy máy” với những bức ảnh sống ảo cực chất.

19. MŨI YẾN

Không ồn ào, náo nhiệt, mũi Yến chọn khoác lên mình chiếc áo dịu dàng, tựa một thiếu nữ vùng đồng bằng ven biển. Khung cảnh hoang sơ chỉ có núi non chập chùng, cỏ cây trải dài xanh mướt, cây cối lác đác tỏa bóng cùng bãi đá xám nhấp nhô chạy dọc theo bờ biển, thế nhưng vẫn đủ làm bạn say mê đến nao lòng.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Mũi Yến

Khung cảnh trong lành tại mũi Yến làm người ta thấy bình yên đến lạ

Với vẻ đẹp hoang sơ kể trên, mũi Yến là một trong những địa điểm du lịch Bình Thuận phù hợp nhất cho những ai yêu thích loại hình du lịch phượt hoặc đam mê cắm trại qua đêm. Nghỉ ngơi trên bãi cỏ mềm, ngắm trọn cảnh hoàng hôn cùng bình minh sẽ là một kỷ niệm khó quên.

20. BÃI BIỂN CAM BÌNH LAGI

Vào những dịp mùa hè nắng nóng, chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm đến những bãi biển đẹp và bãi Cam Bình tại thị xã Lagi là một trong những lựa chọn hàng đầu. Nước biển trong xanh uốn mình trong vòng tay bao bọc của bờ cát trải dài. Từng gợn sóng nhấp nhô, nhẹ nhàng vỗ về bờ biển. Hàng tùng dương ven biển càng làm nổi bật lên khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ ở nơi đây.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Bãi biển Cam Bình Lagi

Bãi biển Cam Bình sở hữu nét đẹp quyến rũ làm say đắm lòng người

Không chỉ bơi lội, tắm nắng, du khách còn có thể thoải mái check in sống ảo hoặc rủ rê bạn bè cùng tham gia các trò chơi trên bãi biển như đắp cát, chơi bóng chuyền, thậm chí là thuê hẳn một chiếc thuyền thúng để trải nghiệm cảm giác vi vu trên biển như những ngư dân nơi này.

>> Xem thêm: Hướng dẫn đặt vé, thanh toán vé máy bay Vietravel Airlines

Cùng với danh sách những địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp nhất, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước được tổng hợp trên đây, Vietnam Booking hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời, đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ cùng người thân, bạn bè. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thông tin vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH BÌNH THUẬN GIÁ RẺ