Chìm đắm trong 10 địa điểm du lịch Cần Thơ cực đẹp

03/01/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Cần Thơ luôn rất được các du khách quan tâm vì đây là trung tâm du lịch hàng đầu miền Tây khi vừa sở hữu những nét trẻ trung, năng động của một thành phố lớn vừa giữ trọn vẹn vẻ đẹp miệt vườn bình dị của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tham khảo ngay 10 địa điểm đẹp nhất và được ưa thích nhất dưới đây nhé!

1. CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Luôn lọt top những địa điểm du lịch ở Cần Thơ độc nhất vô nhị, gây nhiều thương nhớ cho du khách trong và ngoài nước nhất chính là chợ nổi Cái Răng.

Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cần Thơ, có địa chỉ cụ thể tại số 46 đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều. Khu chợ này được hình thành từ những năm đầu của thế kỷ XX với mục đích chính là nơi giao thương, buôn bán các loại trái cây đặc sản của vùng sông nước miền Tây. Năm 2016, chợ được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Cái Răng

Hình thức chợ nổi có một không hai

Văn hóa giao thương tại chợ vô cùng đặc biệt. Mỗi gian hàng được gói gọn trong không gian của một chiếc ghe, trên có cắm một cây bẹo, trên cây treo món đồ nào thì đó chính là mặt hàng chủ yếu mà chủ ghe bán. Một số ghe nhỏ chuyên bán đồ ăn như bánh mì, bún, hủ tiếu, cà phê,… thường sẽ không treo đồ. Một số ghe treo tấm lá lợp nhà lại có ngụ ý rao bán chính chiếc ghe của họ.

Lênh đênh trên chiếc ghe mộc mạc, xuôi theo dòng nước êm đềm của sông Cần Thơ, ngắm cảnh, dạo chợ hoặc thưởng thức những bữa ăn sáng đậm đà hương vị miền Tây chắc chắn là trải nghiệm có một không hai mà bất kỳ du khách nào cũng sẽ “say” quên lối về, nhung nhớ không thôi.

2. BẾN NINH KIỀU – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CẦN THƠ VỀ ĐÊM

Dường như mỗi một thành phố lớn ở Việt Nam đều sở hữu một biểu tượng đặc trưng, và Cần Thơ không là ngoại lệ. Khi nhắc đến trung tâm kinh tế sầm uất nhất khu vực miền Tây Nam Bộ, biểu tượng đầu tiên chúng ta nghĩ đến hầu hết là bến Ninh Kiều.

Nằm ngay tại nút giao giữa hai dòng sông bồi đắp nên vẻ đẹp của xứ Tây Đô là sông Hậu và sông Cần Thơ, bến Ninh Kiều thuộc địa phận quận Ninh Kiều, xuất phát điểm là một bến sông nhỏ được hình thành từ thế kỷ XIX dưới thời vua Gia Long. Trải qua những biến chuyển của thời gian, nơi đây ngày một phát triển và trở thành bến thuyền cũng như địa điểm tham quan náo nhiệt bậc nhất thành phố.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Bến Ninh Kiều

Biểu tượng của xứ Tây Đô

Vẻ đẹp của nơi đây có sự chuyển biến kỳ ảo theo từng khung giờ trong ngày. Trong ánh nắng ấm áp ban ngày, bến Ninh Kiều khoác lên mình vẻ dịu dàng, đằm thắm tựa một thiếu nữ vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Hàng cây xanh rợp bóng, đung đưa lá cành trong làn gió dịu nhẹ. Mặt sông tĩnh lặng, dòng chảy êm đềm. Rì rầm đâu đó đôi ba thanh âm động cơ tàu, thuyền lướt nhẹ trên sông.

Khi màn đêm buông xuống, bến Ninh Kiều rũ bỏ lớp áo dịu dàng, trở về với dáng vẻ sôi động dưới ánh đèn điện lung linh của nơi giao lưu văn hóa náo nhiệt hàng đầu xứ Tây Đô. Chợ đêm Ninh Kiều mở bán từ 4h chiều hàng ngày, tập trung rất nhiều hàng quán bày bán đa dạng mặt hàng, từ các món ăn đường phố ngon rẻ cho đến các món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Cần Thơ – Ghé thăm thủ phủ Tây Nam Bộ

3. VỰA TRÁI CÂY CHÍN HỒNG

Là một phần của vùng Đồng bằng sông Cửu Long – vựa trái cây lớn nhất cả nước – du khách khi đến với Cần Thơ tất nhiên không thể bỏ qua những trải nghiệm dân dã mà vô cùng thú vị tại các vườn trái cây. Vựa trái cây Chín Hồng nổi tiếng là địa điểm du lịch Cần Thơ hàng đầu, phục vụ nhu cầu tham quan của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Vựa trái cây Chín Hồng tọa lạc tại số 398/31 ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện phong Điền, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 10km. Với tổng diện tích lên đến 13.000 mét vuông, nơi đây tập hợp rất nhiều loại cây ăn quả đặc trưng của miền Tây như chôm chôm, mận, vú sữa, quýt,…

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chín Hồng

Vườn cây ăn trái chín mọng vô cùng bắt mắt

Những loại cây ăn quả với màu sắc khác nhau đan xen, hòa trộn và điểm xuyết trên nền xanh rậm chủ đạo của khu vườn tạo nên bức tranh tổng thể phản ánh nét đẹp bình dị, độc đáo của xứ miệt vườn. Bạn có thể thoải mái thả dáng check-in bên những hàng cây, thậm chí là được trực tiếp thưởng thức hương vị chín mọng tự nhiên của những quả vừa hái được trên cây.

Bên cạnh đó, du khách còn được hóa thân thành những người nông dân chất phác, mộc mạc, trải nghiệm cảm giác đánh bắt cá dưới mương bằng những ngư cụ truyền thống độc đáo như nơm, đó, hoặc cùng bạn bè, người thân tham gia chèo ghe, đua thuyền,…

4. VƯỜN CÒ BẰNG LĂNG

Bên cạnh các vườn cây ăn quả sai trái, tươi tốt bốn mùa, các tỉnh, thành miền Tây cũng nổi tiếng với những loài động vật đặc trưng thường quy tụ theo bầy và trú ngụ tại một khu vực nhất định. Vườn cò Bằng Lăng thuộc địa phận phường Thuận An, quận Thốt Nốt là một địa điểm nổi tiếng thể hiện đặc trưng này.

Sở hữu tổng diện tích hơn 16.500 mét vuông, vườn cò Bằng Lăng là nơi tập trung sinh sống của hơn 20 loài cò khác nhau như cò sen, cò ma, cò bông, cò quắm,… cũng như những loài động vật khác gần họ là bồ nông, vạc, diệc,… và cả các loài thực vật, động vật sông nước khác như cuốc, bìm bịp, điên điển,…

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Vườn cò

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tại vườn cò

Địa điểm này vốn dĩ chỉ là một khu thiên nhiên tự phát khi các loài động vật tình cờ tụ họp, lựa chọn nơi đây làm chốn trú ngụ. Cho đến năm 1983, nơi đây được đưa vào quy hoạch và cho đến nay đã được đưa vào phục vụ mục đích du lịch. Tên gọi “Bằng Lăng” được cho là lấy cảm hứng từ những hàng bằng lăng tím xuất hiện xung quanh khu vực này.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Bằng lăng

Check-in bên những cây bằng lăng tím vô cùng đẹp

Tuy đã được quy hoạch phần nào, nhưng vườn cò Bằng Lăng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Sự đa dạng của các loài động, thực vật nơi đây luôn khơi gợi tính tò mò, niềm thích thú của đông đảo du khách. Bên cạnh việc tham quan, ngắm cảnh đơn thuần, du khách còn được mở rộng hiểu biết về thế giới thiên nhiên hoang dã, đặc biệt là các loài chim cũng như tập tính sống trong tự nhiên của chúng.

5. CHỢ ĐÊM TÂY ĐÔ

Tọa độ hàng đầu dành cho các tín đồ yêu thích mua sắm chính là đây! Chợ đêm Tây Đô nằm trên đường Hai Bà Trưng, bến Ninh Kiều, quận Ninh Kiều, và là một phần trong khu phức hợp Công viên văn hóa miền Tây. Đây nổi tiếng là trung tâm mua bán sầm uất nhất nhì thành phố Cần Thơ nói riêng và toàn miền Tây nói chung.

Chợ Tây Đô vốn là một khu chợ đầu mối được đưa vào hoạt động từ năm 1915, cùng thời điểm với chợ Bình Tây và chợ Bến Thành của thành phố Hồ Chí Minh. Với vị thế của một trong những khu chợ sầm uất nhất Lục tỉnh Nam Kỳ, đây là nơi trung chuyển, qua lại của nhiều mặt hàng đến từ khắp các địa phương như hoa quả, áo quần, sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chợ đêm

Thả ga mua sắm tại chợ đêm Tây Đô

Hiện nay, chợ Tây Đô được biết đến rộng rãi hơn với các hoạt động giao thương về đêm. Thời gian hoạt động của chợ đêm là từ 17h đến 23h hàng ngày. Các mặt hàng được bày bán tại chợ vô cùng đa dạng, phục vụ đầy đủ nhu cầu của du khách như các quầy hàng ăn uống, các quầy đồ thủ công mỹ nghệ để làm quà lưu niệm hay các quầy quần áo với kiểu dáng đa dạng, mức giá phải chăng.

Không chỉ được mua sắm hay ăn uống thả ga, du khách khi đến với chợ đêm Tây Đô còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến từ phong cách kiến trúc giao thoa giữa hiện đại và cổ kính của chợ, cũng như được trải nghiệm văn hóa sinh hoạt về đêm của người dân nơi đây.

>> Xem thêm: Mua vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ giá rẻ – Oanh tạc xứ Tây Đô

6. NHÀ CỔ BÌNH THỦY

Với tuổi đời lên đến hơn 150 năm cùng “tiểu sử” hoành tráng, nhà cổ Bình Thủy hứa hẹn là địa điểm du lịch Cần Thơ hàng đầu mà nếu bỏ lỡ, bạn sẽ tiếc mãi không thôi.

Có địa chỉ cụ thể tại số 142/144 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, ngôi nhà cổ này không chỉ là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan mà còn được rất nhiều đoàn làm phim “chọn mặt gửi vàng” làm bối cảnh cho những bộ phim đình đám như “Người tình” (1992), “Những nẻo đường phù sa” (1995), “Người đẹp Tây Đô” (1996),…

Địa điểm du lịch Cần Thơ -

Vẻ đẹp cổ kính, giao thoa giữa 3 nền văn hóa

Vốn là một ngôi nhà thuộc sở hữu của gia tộc họ Dương giàu có bậc nhất xứ Tây Đô, công trình này có lối kiến trúc giao thoa giữa 03 phong cách phổ biến thời bấy giờ là Việt Nam, Pháp và Trung Quốc. Trong đó, phần cổng chính được thiết kế vô cùng hiện đại với cột trụ vuông vắn, cửa sắt dạng vòm với những chi tiết cách điệu kiểu Âu.

Chính giữa sân trước là chiếc cổng tam quan được xây dựng phỏng theo các công trình kiến trúc Trung Hoa xưa. Cuối cùng là khu nhà cổ lấy tông màu vàng nhạt xen lẫn xanh ngọc làm chủ đạo. Những chi tiết chạm khắc tinh tế trên cột nhà, tường nhà hay dọc theo lan can của chiếc cầu thang hình cung dẫn vào cửa chính không khỏi làm du khách mê say.

7. LÒ HỦ TIẾU TRUYỀN THỐNG CẦN THƠ

Hủ tiếu là một món ăn đặc sản riêng có ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, tập hợp những tinh hoa chắt lọc từ hạt gạo, cùng những tinh túy trong cách làm truyền thống, được lưu giữ, nối tiếp qua nhiều thế hệ. Ở Cần Thơ, du khách có thể tham quan các lò hủ tiếu gia truyền tập trung tại địa phận phường An Bình, quận Ninh Kiều.

Không chỉ tham quan, tìm hiểu về các nguyên liệu được sử dụng cũng như toàn bộ quá trình công phu để tạo ra những sợi hủ tiếu óng ánh, dai ngon, du khách còn có cơ hội được tận tay tham gia chế biến hủ tiếu dưới sự hướng dẫn của những người thợ lành nghề. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm độc đáo, không thể nào quên.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Lò hủ tiếu

Tận tay tham gia vào quá trình làm hủ tiếu

Một số lò hủ tiếu nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo:

  • Lò hủ tiếu Sáu Hoài – Số 476/14 kv7, Lộ Vòng Cung, phường An Bình, quận Ninh Kiều;
  • Lò hủ tiếu Chín Của – Số 474c/14a, KV 7, phường An Bình, quận Ninh Kiều…

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

8. VƯỜN CA CAO MƯỜI CƯƠNG

Ca cao vốn là một thức quả thường chỉ được tìm thấy tại các vùng cao nguyên, thế nhưng ngay giữa lòng đồng bằng phù sa lại có một vườn ca cao sai trĩu vô cùng lạ mắt. Đây nhất định là địa điểm mà bạn phải thêm vào khi đặt tour du lịch Cần Thơ.

Vườn ca cao Mười Cương tạo lạc tại ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền có diện tích rộng lớn, vào khoảng 1,2ha và có tuổi đời lâu năm. Tại đây có đến hơn 2000 gốc cây ca cao thuộc 15 giống khác nhau. Được chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ nên những cây ca cao tại đây sinh trưởng vô cùng tốt. Đến mùa thu hoạch, những gam màu rực rỡ của quả ca cao như điểm xuyết vào bức tranh làng quê mộc mạc, tạo ra cảnh đẹp thanh bình.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Mười Cương

Những quả ca cao chín với màu sắc rực rỡ

Bên cạnh việc tham quan vườn cây, du khách cũng sẽ được theo dõi, tìm hiểu quy trình chế biến chocolate từ quả ca cao và thưởng thức vị ngon nguyên bản ấy ngay tại vườn. Không khí trong lành, cảnh vật bình đạm, hương cacao theo gió thoang thoảng quấn quanh cánh mũi, một khung cảnh thật thư thái bạn nhỉ!

9. CHÙA ÔNG

Chùa Ông được xây dựng vào năm 1894 và hoàn thành vào năm 1896 với tên gọi ban đầu là Quảng Triệu Hội Quán, tức hội quán của người Hoa đến từ Quảng Châu và Triệu Khánh, hai phủ thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Với giá trị lịch sử lâu đời cũng như mang đậm ý nghĩa văn hóa, phản ánh tín ngưỡng của người Hoa tại Cần Thơ thời bấy giờ, năm 1993, chùa được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia bởi Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chùa Ông

Kiến trúc mang đậm văn hóa người Hoa

Chùa Ông có địa chỉ cụ thể tại số 32 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Vẻ đẹp sắc sảo trong lối kiến trúc Hoa cổ xưa vẫn vẹn nguyên sau hơn 120 năm. Chùa được xây dựng với cấu trúc tổng thể dạng khép kín, tường cao bao quanh, ở giữa khuôn viên là phần sân rộng, tạo hình theo chữ “Quốc” trong tiếng Trung với ngụ ý thâm sâu, tốt đẹp.

Màu sắc rực rỡ nhưng được bố trí hài hòa, các chi tiết chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế, bố cục sắp xếp đồ thờ, tượng thờ trong phần nội thất chăm chút, mang lại vẻ đẹp linh thiêng, đậm đà cảm giác Trung Hoa cổ xưa. Đây là một địa điểm du lịch phù hợp đối với những du khách yêu thích tìm hiểu tín ngưỡng dân gian cũng như văn hóa sinh hoạt của người Hoa xưa.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

10. CỒN SƠN

Cồn Sơn sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy chán nản với bộn bề và khói bụi thành thị, mong muốn tìm đến một vùng quê thanh bình. Cồn Sơn là một cù lao nhỏ với diện tích vào khoảng 70ha, nằm giữa dòng sông Hậu hiền hòa. Quy mô dân cư ở đây rất thấp khi chỉ khoảng 100 hộ gia đình sinh sống.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Cồn Sơn

Vẻ đẹp thanh bình của vùng làng quê sông nước

Sông nước bao quanh, phù sa màu mỡ bồi đắp, vườn cây trái xum xuê quả thơm ngọt là những món quà quý giá mà thiên nhiên hào phóng ban tặng nơi đây. Từ những điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi đó, người dân nơi đây cũng bắt đầu phát triển các loại hình nghề nông, ngư nghiệp đa dạng.

Sau khi đã tham khảo danh sách những địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp nhất trên đây, Vietnam Booking hi vọng rằng du khách sẽ chuẩn bị được một lịch trình hoàn hảo để chuyến đi sắp tới trở thành một kỷ niệm tuyệt vời, vô cùng đáng nhớ. Liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí các thông tin đặt vé máy bay cũng như phòng khách sạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH CẦN THƠ GIÁ RẺ