Khám phá những địa điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng nhất

25/01/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Kiên Giang ngày càng phát triển lại cực kỳ đa dạng với nhiều loại hình khác nhau, phù hợp với nhu cầu và sở thích của bất kỳ ai, do đó mà ngày càng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Cùng xem qua những tọa độ nổi tiếng nhất được tổng hợp ngay dưới đây nhé!

1. ĐIỂM ĐẾN HÀNG ĐẦU TẠI PHÚ QUỐC

Phú Quốc là danh thắng nổi tiếng của Việt Nam và thường được ưu ái lựa chọn làm một điểm dừng chân trong các tour du lịch Kiên Giang. Mỗi năm, nơi đây thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, xứng với tên gọi “đảo ngọc”.

1.1. Bãi Sao

Tọa lạc tại khu vực phía Nam của đảo Phú Quốc, bãi Sao không chỉ là bãi biển nổi tiếng bậc nhất tại đảo ngọc mà còn là tọa độ check in được đông đảo bạn trẻ ưa thích. Không chỉ có bãi cát trắng mịn ôm lấy biển xanh bao la tựa ngọc, bãi Sao còn nổi tiếng vì là nơi trú ngụ của loài sao biển đỏ. Những chú sao biển đỏ thi thoảng trôi theo sóng biển mà vào bờ, tạo thành một bãi sao lộng lẫy.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Bãi Sao Phú Quốc

Sao biển đỏ nổi bật trên nền cát trắng

1.2. Suối Đá Bàn

Bắt nguồn từ ngọn núi Hàm Ninh cao nhất trên đảo Phú Quốc, suối Đá Bàn sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ với thế lưng tựa núi cao, xung quanh có cánh rừng nguyên sinh rậm rạp bao bọc. Đặc biệt, suối nổi tiếng với bãi đá độc đáo hiếm thấy. Những tảng đá nơi đây do tác động của dòng chảy mà bị bào mòn và dần dần trở nên bằng phẵng, nhẵn nhụi, tựa như những chiếc bàn tự nhiên.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Suối Đá Bàn

Khung cảnh hoang sơ, đầy tính thử thách tại suối Đá Bàn

Chính nhờ những “chiếc bàn” nói trên mà nơi đây trở thành một trong những điểm cắm trại thuận tiện và được yêu thích nhất. Vừa ngắm cảnh núi rừng, tận hưởng không khí mát lành lại vừa thưởng thức các món ăn dân dã cùng bạn bè, người thân thì còn gì bằng bạn nhỉ.

1.3. Làng chài Hàm Ninh

Đối với những du khách là tín đồ ẩm thực, đặc biệt là hội mê hải sản thì làng chài Hàm Ninh là điểm đến tuyệt đối không thể bỏ lỡ. Với sản lượng hải sản đánh bắt được hàng năm vô cùng dồi dào, khi đến với Hàm Ninh, du khách sẽ “no mắt” và “no bụng” với các món ăn được chế biến từ ghẹ, nhum, các loại cá biển tươi ngon đánh bắt tại chỗ.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Làng chài Hàm Ninh

Du khách sẽ được tận hưởng không khí thanh bình bên những người thân yêu

Không chỉ có thế, khung cảnh làng chài thanh bình, những mái nhà nhỏ xếp dọc bãi biển, những chiếc thuyền lênh đênh trên con sóng mang đến cho du khách không gian bình dị, thả hồn vào làng quê mà quên đi mệt nhọc, ồn ào nơi phố thị.

1.4. Vườn tiêu Phú Quốc

Tiêu là một đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc, do đó, nếu được đặt chân đến hòn đảo này thì còn chần chừ gì mà không sẵn dịp “oanh tạc” các vườn tiêu để tìm hiểu quy trình sản xuất ra loại gia vị này cũng như những điều thú vị có liên quan bạn nhỉ!

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Vườn tiêu Phú Quốc

Thoải mái tạo dáng check in tại vườn tiêu xanh xum xuê

Các khu vườn với hàng cây tiêu xanh mướt nối nhau, xếp thành từng hàng vô cùng đẹp mắt. Nếu du khách tình cờ đến đúng vào mùa thu hoạch thì khung cảnh nói trên còn được điểm xuyết bởi những quả tiêu chín có màu vàng, cam, đỏ đẹp mắt, cực kỳ phù hợp để thả dáng check in.

>> Xem thêm: Dắt nhau đi 14 địa điểm du lịch Phú Quốc cực đẹp

1.5. Nhà ga An Thới

Với lối kiến trúc độc đáo mô phỏng theo các đấu trường La Mã thời cổ đại, nhà ga An Thới luôn là một trong những địa điểm du lịch Kiên Giang thường được dân mê chụp choẹt “rỉ tai” nhau đến check in. Nhà ga gây ấn tượng với những bức tường cao vút, được xây dựng bằng gạch ong, tạo nên vẻ cổ kính lại không kém phần uy nghi, đồ sộ.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Nhà ga An Thới

Khung cảnh cho bạn cảm giác như đang giữa đấu trường La Mã

Những bức tường này được trang trí với phần mái vòm mang đậm dấu ấn kiến trúc châu Âu. Một số phần của nhà ga còn được cố tình làm cho đổ nát để tạo nét tương đồng với công trình gốc của La Mã cũng như gia tăng cảm giác hoài cổ. Xen lẫn với những bụi cây cọ xanh mướt là những bức tượng chiến binh được làm hoàn toàn bằng đồng khiến nơi đây càng có không khí của một chiến trường thực thụ.

1.6. Hòn Thơm

Bên cạnh biển xanh, cát vàng, núi non hùng vĩ, cây cao rì rào trong gió biển mát lành, Hòn Thơm còn là khu vực có các hoạt động du lịch đa dạng nhất tại Phú Quốc. Trong đó nổi bật có hệ thống cáp treo vượt biển với kết cấu 03 dây đã được Guinness ghi nhận kỷ lục thế giới. Ngồi trên cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ trên cao của “đảo ngọc”.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Hòn Thơm Phú Quốc

Làn nước biển trong xanh vỗ về bờ cát mịn

Một số hoạt động khác mà du khách nhất định phải trải nghiệm tại Hòn Thơm có thể kể đến như lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak, lướt ván, ngồi ca nô hay vui chơi tại nhà phao.

2. CHECK IN MỘT VÒNG THÀNH PHỐ RẠCH GIÁ

2.1. Khu đô thị Phú Cường

Khu đô thị Phú Cường là một khu phức hợp với nhiều cụm công trình kiến trúc xây dựng theo phong cách hiện đại, được ví như “châu Âu giữa lòng Rạch Giá”. Những căn nhà phố với mái vòm nằm liền kề san sát có gam màu chủ đạo là trắng và xám đen, mang đến cảm giác sang trọng. Đây là một trong những địa điểm du lịch Kiên Giang thích hợp cho hội mê chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Khu đô thị Phú Cường

Cả một vùng trời Tây thu gọn giữa lòng Rạch Giá

2.2. Công viên An Hòa

Công viên An Hòa là công viên có diện tích rộng lớn nhất tại thành phố Rạch Giá. Đến với nơi đây, du khách như đang lạc vào miền đất tuổi thơ khi gặp lại những vòng đu quay nhiều màu sắc, những chú ngựa gỗ xinh xắn đa dạng hình thù. Cùng với đó là cánh rừng nhỏ rậm rạp, đa phần là cây cổ thụ, tán cây vươn dài che rợp bóng mát lại giữ cho không khí trong lành.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Công viên An Hòa

Sắc màu rực rỡ của vòng đu quay tại công viên An Hòa

2.3. Chùa Tam Bảo

Sắc Tứ Tam Bảo Tự hay còn được người dân địa phương gọi bằng cái tên thân thuộc, dễ nhớ hơn đó là chùa Tam Bảo, không chỉ là một công trình kiến trúc linh thiêng nhằm phục vụ mục đích tôn giáo mà đây còn là một di sản mang đậm ý nghĩa lịch sử, gắn liền với quá trình hoạt động hỗ trợ cách mạng cũng như từ thiện xã hội của nhiều nhà sư.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Chùa Tam Bảo

Chùa Tam Bảo là một địa danh lịch sử có nhiều giá trị văn hóa

Cổng chùa được làm theo kiểu cổng tam quan, mái lợp ngói. Trong sân chùa trồng cây bồ đề cổ thụ, dưới gốc cây có tượng Phật A Di Đà đang ngồi thiền, phía sau có 07 con rồng bảo hộ Đức Phật. Các công trình kiến trúc nhỏ trong khuôn viên chùa đều được xây dựng với đường nét tinh tế, màu sắc thanh thoát, càng làm bật lên cảm giác thanh tịnh.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Rạch Giá | Giá rẻ khuyến mãi

2.4. Bến tàu Rạch Giá

Để di chuyển qua lại giữa thành phố Rạch Giá và đảo Phú Quốc, du khách sẽ cần sử dụng các dịch vụ tàu thuyền tại bến tàu. Không chỉ là một nơi neo đậu tàu thuyền đơn thuần, bến tàu còn là nơi đông đảo du khách rủ rê nhau đến check in sống ảo. Những chiếc thuyền với màu sắc nhẹ nhàng, chủ yếu là màu trắng, xếp thành hàng dài trên mặt nước biển, vô cùng đẹp mắt.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Bến tàu Rạch Giá

Vừa ngắm cảnh biển vừa nhâm nhi cà phê thì còn gì bằng

2.5. Check in thả ga tại các quán cà phê

Là một thành phố phát triển mạnh các dịch vụ vui chơi giải trí nên Rạch Giá sở hữu hàng loạt quán cà phê có phong cách trang trí độc đáo. Một số quán còn có cả view biển rất lý thú, nên thơ. Tham khảo ngay các địa chỉ này nhé:

  • Sofia Cafe – Đường Phan Thị Ràng, phường An Hòa;
  • Tropical Coffee – 316D đường Lâm Quang Ký, phường Vĩnh Lạc;
  • Senla Cafe – P7-22 đường 3/2, phường An Hòa…
Địa điểm du lịch Kiên Giang - Sofia Cafe

Quán cà phê Sofia nổi tiếng với quy mô lớn và cách trang trí thu hút

3. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI HÀ TIÊN

3.1. Thạch Động

Thạch Động là thắng cảnh mang đậm màu sắc huyền bí. Nơi đây còn có tên gọi khác là “Thạch Động Thôn Vân” nghĩa là động đá nuốt mây. Tên gọi này xuất phát từ hiện tượng tự nhiên đặc biệt vào mỗi sáng sớm khi những áng mây trắng theo chiều gió thổi ngang qua đây thì bị tắc lại trước cửa động, phải len lỏi qua khỏi động từ từ. Thạch Động cũng là nơi bắt nguồn truyền thuyết Thạch Sanh chém chằn tinh.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Thạch Động

Đây chính là nơi Thạch Sanh chém chằn tinh

Đi sâu vào bên trong động, du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh đặc sắc được tạo thành từ những khối thạch nhũ tự nhiên, hình dáng độc đáo cũng như những bài trí phản ánh văn hóa, tín ngưỡng của dân bản địa.

3.2. Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng Hà Tiên được ví như món quà của tạo hóa bởi kết cấu độc đáo có dạng dựng đứng, tương đối vuông vắn, khác hẳn so với những ngọn núi thường thấy. Trải dọc sườn núi là dải rừng cây xanh ngát cùng vô số bụi rậm, đầm lầy tạo nên vẻ đẹp hoang sơ. Đặc biệt, trên núi có quần thể 14 hang động tạo thành một mê cung kỳ bí hứa hẹn sẽ thu hút những ai đam mê thám hiểm và chinh phục.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Núi đá dựng

Một góc đường lên núi đá dựng vừa hoang sơ lại vừa thơ mộng

3.3. Chùa Hang

Chùa Hang là công trình kiến trúc Phật giáo độc nhất vô nhị tại Hà Tiên khi mang đến một không gian tôn giáo linh thiêng ngay giữa lòng động hoang sơ, bí hiểm. Nơi đây thực chất là một hang động được hình thành từ quá trình xâm thực của núi đá vôi. Hang có độ cao tương đối, bên trong trưng bày rất nhiều tượng Phật, phía trên trần lại là những nhũ đá vôi chĩa xuống vô cùng đẹp mắt.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Chùa Hang

Ngôi chùa cực kỳ độc đáo, có một không hai

>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Phú Quốc view đẹp cho chuyến du lịch trọn vẹn

3.4. Bãi biển Mũi Nai

Bãi biển Mũi Nai là bãi bãi biển đẹp nhất, nổi tiếng nhất tại Hà Tiên. Bãi có diện tích rộng, không gian thoáng đãng, biển vừa sâu lại vừa bao la, đến mức khó trông thấy bờ. Bao bọc lấy biển là bãi cát mịn trải dài cùng hàng dừa xanh cao vút. Ven bãi biển cũng có lác đác đôi ba ngôi nhà nhỏ của dân chài, làm cho nơi đây càng thêm thanh bình, giản dị, thích hợp là nơi thư giãn, xua tan âu lo của phố thị.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Biển Mũi Nai

Biển Mũi Nai mộc mạc mà vẫn quyến rũ

3.5. Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc là tên gọi chung cho một quần đảo gồm 18 hòn đảo nhỏ tại Hà Tiên, trong đó có 02 đảo chìm và 16 đảo nổi. Tương truyền, đảo có vị trí đắc địa nằm ngay trên tuyến đường thông thương giữa các quốc gia Đông Nam Á và các nước phương Tây, từ đó mà thu hút các nhóm hải tặc rình rập để tấn công, cướp bóc các thuyền buôn, trong đó có băng cướp Cánh Buồm Đen vang danh.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Đảo Hải Tặc

Cảnh đẹp khó quên tại đảo Hải Tặc

Với nguồn gốc độc đáo nói trên, du khách khi đặt chân lên đảo Hải Tặc không chỉ được tham quan, vui chơi, chụp ảnh mà còn được trải nghiệm những hoạt động độc đáo như lặn biển, cắm trại và nướng cá thủ công ngay trên bờ biển, thậm chí là trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân thực thụ khi chèo thuyền đi câu cá.

4. ĐẢO NAM DU

Nam Du là tên gọi của một hòn đảo nhỏ nằm khá gần Phú Quốc và cũng là một trong các địa điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng với làn nước biển trong xanh, bãi cát mịn màng trải dài, hàng dừa cao vút đung đưa trong gió biển mát lành. Bãi Chệt là bãi tắm đẹp nhất trên đảo với không khí thanh bình, hiền hòa. Cách không xa bãi Chệt là hòn Nồm, nơi nổi tiếng với bãi đá màu đỏ son độc đáo nổi bật trên nền biển xanh ngọc.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Đảo Nam Du

Hòn Nồm là một địa điểm nổi bật tại đảo Nam Du

5. HÒN SƠN

Tuy diện tích không quá lớn, thế nhưng hòn Sơn vẫn thu hút đông đảo du khách với nhiều bãi biển đẹp như bãi biển Thiên Tuế, bãi Bàng, bãi Xếp,… để du khách thỏa thích chọn lựa. Bên cạnh biển xanh sóng cuộn, hòn Sơn còn sở hữu ngọn núi Ma Thiên Lãnh hùng vĩ, dinh Ông Nam Hải nơi dân chài lập ra để thờ Cá Ông, thác nước độc đáo chảy dọc theo những bậc thang đá hay cầu cảng Lại Sơn thanh bình.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Hòn Sơn

Tượng rùa vàng độc đáo tại hòn Sơn

6. VƯỜN QUỐC GIA U MINH THƯỢNG

Vườn Quốc gia U Minh Thượng là một cánh rừng ngập mặn đặc biệt, được đưa vào danh sách những loại rừng độc đáo hàng đầu thế giới. Hàng loạt con rạch lớn nối tiếp nhau chảy ra vịnh Thái Lan, nền đất chủ yếu là đất than bùn ngập trong nước lợ, phù hợp cho hệ thống rừng đước, rừng tràm xanh ngát phát triển cũng như là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật được ghi nhận trong sách Đỏ như mèo cá, rái cá lông mũi, tê tê,…

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Vườn Quốc gia U Minh Thượng

Trải nghiệm ngồi thuyền tham quan rừng ngập mặn sẽ khiến du khách vô cùng thích thú

7. QUẦN ĐẢO THỔ CHU

Chưa được đưa vào khai thác phục vụ du lịch nên quần đảo Thổ Chu vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ. Đến với nơi đây, du khách sẽ được thỏa thích tắm biển, ngắm cảnh tại bãi Ngự trong xanh hoặc trải nghiệm leo núi đá ngắm đàn chim bay lượn tại Hòn Nhạn. Bạn còn có thể thưởng thức cảnh biển từ trên cao khi đứng trên đỉnh ngọn hải đăng Thổ Chu.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Quần đảo Thổ Chu

Quần đảo Thổ Chu còn giữ nguyên nét đẹp thuở ban sơ

>> Xem thêm: Tìm vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ nhất

8. HÒN TRE

Hòn Tre là một trong số các đảo nhỏ có nhiều điểm tham quan lý thú nhất tại Kiên Giang. Trước hết phải kể đến miếu Bà Chúa Xứ vô cùng linh thiêng, là nơi diễn ra nhiều hoạt động tín ngưỡng đặc sắc của người dân địa phương. Tiếp đó là Bãi Chén nổi bật với những hòn đá lớn lại có hình dáng tựa như những chiếc chén úp lại. Cuối cùng là cụm cây xanh mọc um tùm tại một mũi đất chĩa về phía biển, thường được gọi là Đuôi Hà Bá.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Hòn Tre

Hòn Tre đẹp dịu dàng, thanh bình

Vietnam Booking đã giúp bạn tổng hợp lại những địa điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng và cập nhật mới nhất, bạn chỉ cần ghi chú lại để chuẩn bị thật sẵn sàng cho chuyến đi sắp tới cùng bạn bè, người thân. Đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được hỗ trợ, tư vấn hoàn toàn miễn phí các thông tin về phòng khách sạn hoặc đặt vé máy bay nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH KIÊN GIANG GIÁ RẺ