“Cháy máy” với 15 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp nhất

27/12/2021 Biên Tập

Địa điểm du lịch Nha Trang thường được du khách quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ, Tết hay các mùa cao điểm du lịch trong năm. Sự năng động, phóng khoáng, cảnh đẹp động lòng người là những điểm thu hút du khách đến với nơi đây.

Hãy cùng nhau điểm nhanh qua 15 địa chỉ không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang bạn nhé!

1. CHỢ ĐẦM

  • Địa chỉ: Bến Chợ, phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang.
  • Giờ mở cửa: Từ 5h sáng đến 18h30 hàng ngày.

Chợ Đầm cách trung tâm thành phố khoảng 2km và chỉ cách biển khoảng 500m, vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển. Với sức chứa lên đến 3000 người, chợ vừa là địa điểm du lịch Nha Trang hàng đầu dành cho các tín đồ mua sắm, vừa là điểm check – in sống ảo mỏi cả tay với kiến trúc độc đáo.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Chợ Đầm

Khu chợ sầm uất hàng đầu Nha Trang

Chợ Đầm là một khu chợ có tuổi đời khá lớn, đến năm 1961, khi rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, chợ được tái xây dựng với nhiều điểm mới trong kiến trúc. Tổng thể khu chợ được thiết kế tựa một đóa sen khổng lồ, bên trong chia làm 03 khu vực chính, mỗi khu sẽ buôn bán một ngành hàng chủ đạo, từ vật dụng sinh hoạt thiết yếu cho đến hải sản tươi sống và các món ăn.

2. VIỆN HẢI DƯƠNG HỌC

  • Địa chỉ: Số 1 Cầu Đá, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 18h00, từ thứ Hai đến Chủ Nhật (trừ các ngày nghỉ lễ, Tết).

Từ quảng trường 2 Tháng 4 tại trung tâm thành phố, du khách chỉ cần di chuyển khoảng 4km về phía Đông Nam là đến được Viện Hải dương học. Là một địa điểm du lịch Nha Trang vô cùng nổi tiếng nên phương tiện di chuyển đến đây cũng rất đa dạng.

Đến với nơi đây, du khách sẽ chìm đắm trong cảm giác toàn bộ đại dương to lớn được thu nhỏ lại ngay trước tầm mắt mình cũng như được nâng cao hiểu biết về hải dương học thông qua các khu lưu trữ mẫu vật của các loài sinh vật biển quý hiếm hay khu trưng bày hiện vật thu thập được từ quần đảo Hoàng Sa.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Viện Hải dương học

Đại dương thu nhỏ ngay trước mắt

Tham khảo giá vé vào Viện Hải dương học bạn nhé:

  • Người lớn: 40.000 VNĐ / vé;
  • Sinh viên: 20.000 VNĐ / vé;
  • Học sinh: 10.000 VNĐ / vé.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Nha Trang giá rẻ

3. THÁP BÀ PONAGAR

  • Địa chỉ: Đường 2 Tháng 4, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 18h00 tất cả các ngày trong tuần.
  • Giá vé tham quan: 21.000 VNĐ / du khách / lượt.

Tháp Bà Ponagar hay có tên gọi đầy đủ là Khu Di tích Lịch sử Tháp Bà Nha Trang, tọa lạc trên đường 2 tháng 4, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2km về hướng Bắc. Theo tiếng Chăm, từ “ponagar” có nghĩa là “mẹ xứ sở”. Tên gọi này bắt nguồn từ truyền thuyết về nữ thần Thiên Y Ana – vị thần đã truyền dạy cho người dân bản địa việc cày cấy cũng như may vá.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Ponagar

Công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa

Được xây dựng từ thế kỷ VIII, cùng với ý nghĩa tín ngưỡng to lớn nói trên, tháp Bà Ponagar là một công trình kiến trúc chiếm vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần và hoạt động tín ngưỡng của bà con nơi đây. Đây xứng đáng là một địa điểm mà bạn phải thêm vào khi đặt tour du lịch Nha Trang.

4. NHÀ THỜ ĐÁ NHA TRANG

  • Địa chỉ: Số 01 Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
  • Thời gian mở cửa: 
    • 5h30 – 17h đối với ngày thường;
    • Hai khung giờ 5h00 – 7h00 và 11h00 – 16h30 vào cuối tuần.

Nhà thờ Đá Nha Trang (hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như nhà thờ Núi Nha Trang, nhà thờ Ngã Sáu, nhà thờ chính tòa,…) được xây dựng vào giữa thế kỷ XX bởi linh mục Louis Vallet.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Nhà thờ đá

Vẻ đẹp độc đáo của nhà thờ Đá

Thiết kế của nhà thờ có sự pha trộn giữa kiểu dáng châu Âu cổ kính cùng phong cách La Mã cổ đại. Đá là vật liệu chính được sử dụng để xây dựng nên nhà thờ. Tháp chuông được xây thành một khối vuông vắn, chiều cao nổi bật so với các khu vực còn lại của toàn bộ nhà thờ. Bốn mặt tháp đều được gắn một chiếc đồng hồ lớn.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Nha Trang – Khám phá phố biển xinh đẹp

5. SUỐI BA HỒ

  • Địa chỉ: Thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
  • Giá vé: 100.000 VNĐ / người.
  • Phí gửi xe: 4.000 VNĐ / xe.

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 25 km về phía Bắc, suối Ba Hồ bắt nguồn từ một con suối trên đỉnh Hòn Sơn. Tên gọi “Ba Hồ” xuất phát từ quần thể gồm ba chiếc hồ được hình thành thông qua quá trình bồi đắp tự nhiên từ hệ thống các tầng thác nhỏ của dòng suối này.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Suối Ba Hồ

Tận hưởng dòng suối thơ mộng

Xa rời phố thị phồn hoa, đến với suối Ba Hồ, khách du lịch được đắm mình trong không gian rừng núi xanh mát, không khí trong lành, làn nước mát lạnh.

Bên cạnh việc thưởng thức cảnh quan thiên nhiên và nháy máy làm vài tấm ảnh kỷ niệm, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền kayak, bóng phao nước, xe đạp nước đôi,… hoặc trải nghiệm trò chơi Cliff Jump nếu bạn ưa thích cảm giác mạnh.

6. CHÙA LONG SƠN

  • Địa chỉ: Số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang.

Chùa Long Sơn hay còn được biết đến với tên gọi chùa Phật Trắng, tọa lạc dưới chân núi Trại Thủy, được xây dựng vào thế kỷ XIX và là một trong những ngôi chùa có tuổi thọ lâu đời nhất Việt Nam.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Chùa Long Sơn

Bức tượng Phật ngoài trời cao nhất Việt Nam

Kiến trúc của chùa được đặc trưng bởi những hoa văn tinh tế được chạm khắc trên tháp đá hay trụ đèn. Chính điện nghiêm trang và linh thiêng với một bức tranh khảm sành sứ vô cùng tinh xảo, trên có khắc mặt rồng cùng một chữ “vạn”. Cùng với đó, đây cũng là nơi lưu giữ hai cây nến khổng lồ, trên có điêu khắc các họa tiết rồng và hoa sen, cân nặng lên đến 900kg, chiều cao lên đến 3,4m – đây là đôi nến đã đạt kỷ lục tại Việt Nam.

Vật liệu chính được dùng để chế tác những pho tượng trong chùa là đồng, do đó hầu hết các tượng đều có khối lượng khá lớn và chiều cao ấn tượng. Nổi bật nhất trong số đó chính là tượng Kim Thân Phật Tổ – bức tượng Phật ngoài trời lớn nhất nước ta.

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ – Đến “xứ trầm biển yến”

7. HÒN CHỒNG – HÒN VỢ

  • Địa chỉ: Phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang.
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 19h00.
  • Giá vé: 22.000 VNĐ / người.

Hòn Chồng và hòn Vợ lần lượt là hai bãi đá xếp chồng có hình dáng lạ mắt thuộc địa phận phường Vĩnh Phước. Tuy không nằm sát bên nhau nhưng khoảng cách giữa hai địa điểm này khá ngắn, du khách hoàn toàn có thể đi lại tham quan cả hai.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Hòn Chồng

Sự sắp đặt kỳ thú của thiên nhiên

Nói về nguồn gốc tên gọi của hai điểm này, có rất nhiều câu chuyện dân gian được lưu truyền, trong đó phổ biến nhất là câu chuyện về hai vợ chồng làm nghề chài lưới nọ. Tương truyền, trong một lần đi đánh bắt giữa biển, hai vợ chồng nọ bị sóng lớn đánh trôi dạt vào vùng đất này, người chồng cố sức giữ lấy tay vợ nhưng không thành, họ bị sóng tách ra, sau hóa thành hai khối đá để được vĩnh viễn bên cạnh nhau.

8. HÒN LAO – ĐẢO KHỈ

  • Địa chỉ: Xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Đảo Khỉ hay hòn Lao là một hòn đảo thuộc vịnh Nha Phu, có diện tích khoảng 25ha. Nơi đây nổi tiếng với khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên vô cùng hoang dã với rất nhiều cây cối, các loại thú rừng và tất nhiên, đặc biệt là khỉ.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Đảo Khỉ

Cùng quan sát những chú khỉ tinh nghịch

Đảo Khỉ tập hợp hơn 1200 cá thể khỉ thuộc nhiều giống khác nhau như khỉ lông xám, khỉ mặt đỏ,… toàn bộ đều được nuôi thả trong các cánh rừng nguyên sinh. Khỉ ở đây được nuôi dưỡng và chăm sóc vừa nhằm mục đích bảo tồn vừa để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của đông đảo du khách.

Bên cạnh việc vui đùa cùng những chú khỉ tinh nghịch, du khách khi đến đây còn được tham gia hàng loạt trò chơi vận động như bắn súng sơn, lặn biển, đua xe Prokat, cưỡi đà điểu,…

9. HÒN NỘI – ĐẢO YẾN

  • Vị trí: Vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đảo Yến hay hòn Nội là khu vực tập trung sinh sống của một loài chim yến vóc dáng nhỏ, thuộc dạng cực kỳ quý hiếm. Với sự xuất hiện của hàng loạt tổ yến bám dày đặc khắp các vách núi, đây là địa phương sở hữu trữ lượng khai thác yến sào lớn nhất cả nước.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Đảo Yến

Say quên lối về với vẻ đẹp của đảo Yến

Tham quan các hang yến, tận mắt chiêm ngưỡng những chú yến sải cánh tung bay giữa bầu trời trong xanh sẽ là một trải nghiệm mới lạ và đáng nhớ với bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến đây. Nhớ chuẩn bị sẵn các thiết bị chụp ảnh để thoải mái ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của đàn chim yến bạn nhé!

Ngoài ra, từ vị trí của đảo Yến, bạn có thể ghé qua hòn Sam và hòn Ngoại để tham quan vô cùng dễ dàng và tiện lợi đó!

10. DỐC LẾT – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NHA TRANG CHO GIA ĐÌNH

  • Địa chỉ: Phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Tên gọi “Dốc Lết” được lấy cảm hứng từ chính điểm đặc trưng trong địa hình của bãi biển này: Những dốc cát trải dài, cao và rồi thoải đều dần về phía biển. Dốc Lết vẫn giữ được vẻ tinh khôi với làn nước trong xanh tựa sắc ngọc, bờ cát trắng mịn cùng không gian xung quanh bao bọc bởi những ngọn đồi, vô cùng yên tĩnh, thanh bình.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Dốc Lết

Biển Dốc Lết đẹp như tranh vẽ

Đây sẽ là một địa điểm tắm biển vô cùng thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ, bởi nơi đây có một bãi tắm cạn với mực nước khá nông, phù hợp cho các em nhỏ vui chơi mà vẫn đảm bảo an toàn. Với những du khách thích ngắm cảnh, khám phá thiên nhiên thì hoạt động thuê thuyền dạo biển tại đây cũng rất thu hút.

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

11. GA NHA TRANG

  • Địa chỉ: Số 17 Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Được đưa vào vận hành từ những năm 30 của thế kỷ XX, cho đến nay ga Nha Trang vẫn lưu lại nét đẹp cổ kính cùng những đặc trưng nổi bật của phong cách kiến trúc Pháp. Đặc biệt, vào thời bấy giờ, nhà ga này còn được xem là nhà ga đẹp thứ nhì bán đảo Đông Dương, chỉ sau ga Đà Lạt.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Ga Nha Trang

Check – in mỏi tay tại nhà ga đẹp thứ nhì Đông Dương

Một số hình ảnh và tư liệu cũ cho thấy trước đây trong khuôn viên sân ga từng có một vườn hoa rộng, hai bên vườn hoa là hai tòa nhà khách sạn với kiến trúc tương xứng, kiểu dáng và màu sắc ngoại thất phối hợp cùng tông màu với nhà ga.

Với vẻ đẹp cổ kính, vị trí trung tâm thuận tiện cho việc di chuyển, nơi đây đích thị là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang không thể bỏ lỡ dành cho tín đồ mê chụp ảnh.

12. HÒN TẰM

  • Vị trí: Vịnh Nha Trang.

Bên cạnh cái tên thân thương và mang tính tượng hình là hòn Tằm, nơi đây còn sở hữu một cái tên vô cùng mỹ miều là đảo Thủy Kim Sơn. Sở dĩ có tên gọi “hòn Tằm” là bởi vì hình dáng đặc trưng của hòn đảo này trông như một chú tằm màu xanh đang vươn mình ra biển.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Hòn Tằm

Hòn Tằm đẹp mê đắm lòng người

Vẻ đẹp hoang sơ với bãi biển mang sắc xanh thuần khiết bao quanh, trên đảo là rừng cây xanh biếc phủ kín những ngọn đồi, bãi cát trắng mịn trải dài, một khung cảnh vừa lãng mạn vừa thanh bình, thích hợp cho những ai đang muốn tìm một chốn an yên để tạm gác những bộn bề trong cuộc sống.

13. KHU DU LỊCH TRĂM TRỨNG

  • Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Tất Thành của xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang.

Sở hữu tổng diện tích lên đến 23ha, khu du lịch Trăm Trứng nép mình ở ngoại ô thành phố, cách xa khói bụi và được bao bọc bởi hàng cây xanh rậm rạp. Chỉ nghe qua tên gọi thì chắc hẳn du khách đã phần nào đoán ra được đặc trưng của khu vực này gắn liền với những quả trứng.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Trăm Trứng

Không khí lễ hội cực kỳ vui nhộn

Hàng loạt quả trứng với kích thước rất lớn, vỏ ngoài trang trí phá cách bằng nhiều màu sắc, hoa văn độc đáo được sắp đặt khắp mọi nơi trong khuôn viên của khu du lịch, tạo nên cảm giác lễ hội vô cùng vui mắt. Hoạt động số một mà bạn phải thử khi đến khu du lịch Trăm Trứng chính là trải nghiệm tắm bùn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hơn nữa, nơi bạn sẽ thả mình đắm chìm vào bùn khoáng lại chính là trong những quả trứng!

14. THÁP TRẦM HƯƠNG

  • Địa chỉ: Đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang.

Nắm giữ vị trí đắc địa ngay tại quảng trường 2 tháng 4, trung tâm thành phố Nha Trang, tháp Trầm Hương gần như đã trở thành một biểu tượng đẹp mà bất kỳ du khách nào cũng phải tạt qua check – in một vài tấm ảnh làm “minh chứng” cho chuyến đi Nha Trang của mình.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Tháp Trầm Hương

Điểm check-in không thể bỏ lỡ

Ngoại thất thiết kế cùng 03 tông màu chủ đạo là hồng nhạt, màu da và xanh biển nhạt, tháp được tạo hình mô phỏng theo đóa hoa sen với 05 cánh hoa xếp lớp vô cùng tinh tế, tầng trệt là sân ngũ giác tương xứng với 05 cánh hoa, gói gọn thành một chỉnh thể hoàn hảo.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Nha Trang giá rẻ

15. ĐẢO ĐIỆP SƠN

  • Địa chỉ: Vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa.

Đi bộ giữa biển, nghe qua có vẻ hoang đường, thế nhưng du khách hoàn toàn có thể thực hiện việc không tưởng này khi đặt chân đến với đảo Điệp Sơn. Đảo Điệp Sơn kết cấu gồm 03 đảo nhỏ là hòn Bịp, hòn Giữa, hòn Đuốc được nối với nhau bởi đường cát dài tạo thành đường đi giữa biển, mang đến cho bạn trải nghiệm dạo bước ngay trên mặt nước xanh trong.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Đảo Diệp Sơn

Đường đi bộ giữa biển có một không hai

Bên cạnh các hoạt động quen thuộc ở bất kỳ vùng biển nào như tắm biển, đảo Diệp Sơn còn có các dịch vụ chèo thuyền Kayak, đi cano để du khách thỏa thích chọn lựa.

Bạn đã ghi chú xong danh sách 15 địa điểm du lịch Nha Trang trên đây chưa nào? Hi vọng rằng với những gợi ý từ Vietnam Booking, chuyến đi kế tiếp của bạn đến với thành phố biển này sẽ trở nên vô cùng đáng nhớ. Và đừng ngần ngại nhấc máy gọi đến hotline 1900 3398 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí các thông tin về chỗ ở cũng như đặt vé máy bay nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NHA TRANG GIÁ RẺ