Dắt nhau đi 14 địa điểm du lịch Phú Quốc cực đẹp

29/12/2021 Biên Tập

Địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất, nổi tiếng đều đã được tổng hợp trong danh sách này, nếu chưa biết rủ bạn bè hay người thân đi đâu vào dịp Tết này thì hãy cùng tham khảo ngay những gợi ý dưới đây bạn nhé!

1. SUỐI TRANH

Tọa lạc tại ấp suối Mây, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, suối Tranh là một địa điểm đẹp ở Phú Quốc mà chắc chắn bạn sẽ tiếc nuối nếu bỏ lỡ. Suối Tranh nằm nép mình sâu trong những cung đường rừng nhiệt đới rậm rạp bóng cây xanh, du khách muốn đặt chân đến suối Tranh phải men theo những bậc đá ở các tuyến đường xuyên rừng để đảm bảo an toàn cũng như thuận tiện hơn.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Suối Tranh

Cảnh đẹp như tranh tại dòng suối

Đến với nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp nguyên thủy, hoang sơ của làn nước suối trong trẻo, những khối đá xếp ngẫu nhiên, cùng những dòng thác nhỏ đổ dọc triền đá. Khung cảnh nơi đây đẹp tựa một bức tranh phong cảnh, đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho ra đời cái tên “suối Tranh”.

Bên cạnh hoạt động tắm suối cũng như chụp ảnh check-in thì du khách còn có thể cùng bạn bè câu cá tại suối cũng như tham quan hang Dơi nằm trên con đường đi đến suối.

2. BÃI SAO – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH PHÚ QUỐC TUYỆT ĐẸP

Thuộc địa phận ấp Bãi Sao, thị trấn An Thới, tức khu vực phía Nam của đảo Phú Quốc, bãi Sao là bãi tắm nổi tiếng hàng đầu tại đảo ngọc. Tên gọi “bãi Sao” xuất phát từ điều kiện tự nhiên có nhiều sao biển trú ngụ tại vùng biển này cũng như hiện tượng sao biển thường bơi vào gần bờ mà theo dân gian vẫn truyền tai nhau là để “tắm ánh trăng đêm”.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Bãi Sao

Check-in cùng những chú sao biển vừa bơi vào bờ

Nơi đây được mẹ thiên nhiên ban tặng một bãi cát trắng tinh, bờ biển dài, uốn lượn theo hình vòng cung, bao bọc lấy biển cả mênh mông luôn khoác một lớp áo màu xanh, trong vắt, thơ mộng. Nước biển khu này tương đối nông, sóng biển không lớn, rất thích hợp cho những nhóm khách du lịch có trẻ em.

Bên cạnh các hoạt động thông thường như bơi lội, tắm biển, tắm nắng, du khách còn có thể tham gia lặn biển để ngắm san hô và các loài sinh vật biển khác. Và đừng quên là nháy ngay một vài tấm ảnh để còn mang về “sống ảo” nữa nhé!

3. LÀNG CHÀI RẠCH VẸM

Phía Nam có bãi Sao, phía Bắc có làng chài Rạch Vẹm. Nằm cách thị trấn Dương Đông 20km, làng chài này được mệnh danh là “vương quốc sao biển đỏ” bởi nơi đây quy tụ hàng ngàn cá thể sao biển đỏ.

Những ngôi nhà bè trên biển, cây cầu gỗ nổi, đôi ba chiếc tàu đánh cá nho nhỏ trôi lênh đênh trên mặt sóng, tất cả tựa như những nét điểm xuyết nho nhỏ nhưng đầy tinh tế vào bức tranh biển cả với hai gam màu chủ đạo là xanh ngọc của biển cùng trắng tinh khôi của bãi cát. Khung cảnh thanh bình này sẽ đánh tan hết mọi ưu phiền trong cuộc sống của bạn.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Làng chài Rạch Vẹm

Khung cảnh làng biển vô cùng thanh bình

Đến với làng chài Rạch Vẹm, du khách đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống vừa đánh bắt ngay tại đây hoặc thậm chí là cùng tham gia thả lưới, bắt cá, câu mực đêm cùng những người dân bản địa để cảm nhận hết thú vui trong nếp sống miền biển.

>> Xem thêm: Tìm vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ nhất

4. CHÙA HỘ QUỐC 

Chùa Hộ Quốc có vị trí tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, cách trung tâm thị trấn Dương Đông một khoảng chừng 20km và cách không xa sân bay Phú Quốc. Chùa có tên gọi khác là thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc. Cái tên “Hộ Quốc” theo như các tư liệu ghi lại, mang ý nghĩa to lớn khi gửi gắm bên trong là những hi vọng về một địa danh linh thiêng, trấn giữ bờ cõi quốc gia.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc có lối kiến trúc Phật giáo thời Lý – Trần

Quần thể chùa gồm nhiều công trình kiến trúc to nhỏ khác nhau hợp lại. Cổng chùa được xây dựng dưới dạng cổng Tam Quan với cổng trái là Cửa Bắt Nhị, cổng phải là Cửa Giải Thoát và chính giữa là Cửa Địa Giác. Đằng sau cổng Tam Quan là sân Thiên Tỉnh rộng lớn, thoáng mát, ở trung tâm là nơi tọa của một bức tượng Phật được làm từ ngọc cẩm thạch với chiều cao lên đến 3m.

Chính điện cùng nhà thờ tổ đều được xây dựng, trang hoàng theo phong cách kiến trúc Phật giáo tiêu biểu của nền mỹ thuật thời Lý – Trần, trong đó coi trọng các chi tiết chạm trổ tỉ mỉ, tinh tế.

5. HÒN THƠM

Hòn Thơm là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo An Thới, phía Nam đảo Phú Quốc. Một số câu chuyện dân gian truyền rằng đây từng là nơi trú ẩn của chúa Nguyễn trong khoảng thời gian nuôi chí phục thù quân Tây Sơn.

Phong cảnh hoang sơ với các ghềnh đá nhiều dáng hình nhấp nhô, nước biển trong xanh vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Đây cũng là nơi tập hợp rất nhiều loài sinh vật biển quý hiếm và rặng san hô mê đắm lòng người. Chính nhờ sự xuất hiện của hệ thống sinh vật biển đa dạng này mà nơi đây đã trở thành một trong những “tọa độ” lặn biển đẹp nhất.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Hòn Thơm

Một góc cực đẹp tại hòn Thơm

Muốn tìm hiểu rõ hơn về thế giới bao la dưới đáy biển sâu, bạn có thể tham quan các khu nuôi trồng thủy hải sản, nhất là ngọc trai hoặc dạo quanh làng câu mực và tiện tay trải nghiệm luôn hoạt động độc đáo này.

6. SUỐI ĐÁ BÀN

Trực thuộc địa phận xã Cửa Dương, suối Đá Bàn có dòng chảy bắt nguồn từ núi Hàm Ninh – ngọn núi cao nhất trong số 99 ngọn núi ở đảo ngọc. Đây là một địa điểm du lịch Phú Quốc hàng đầu với cảnh đẹp hùng vĩ từ thế núi cao sừng sững, cánh rừng nguyên sinh xanh mướt, rậm rạp bao quanh.

Trên đường đi vào suối, du khách sẽ được ngang qua câu cầu dây văng được bện bằng dây thừng, sàn cầu ghép thành từ những tấm ván gỗ dày, kết chặt với nhau một cách vô cùng chắc chắn. Đây cũng là bối cảnh quen thuộc được nhiều du khách lựa chọn để check-in.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Suối Đá Bàn

Những tảng đá có bề mặt phẳng lạ kỳ

Những tảng đá ở suối, do ảnh hưởng từ dòng chảy, sở hữu phần mặt trên khá bằng phẳng, chẳng khác gì những chiếc bàn tự thiên nhiên sắp đặt. Do vậy mà nơi đây được gọi là “suối Đá Bàn”. Cũng chính nhờ đặc điểm lạ lùng này mà đông đảo du khách đã tin chọn khu vực này làm điểm cắm trại, cùng người thân hoặc bạn bè nhâm nhi đồ nướng.

7. LÀNG CHÀI HÀM NINH

Thiên đường dành cho các tín đồ ẩm thực, đặc biệt là những thực khách nồng nàn tình yêu với hải sản đây rồi! Vang danh khắp chốn là “kho lương thực” chính cung cấp nguồn hải sản tươi sống cho đảo, đảm bảo khi đến với Hàm Ninh rồi, các bạn không chỉ được “no mắt” với những cảnh đẹp tại nơi đây mà còn “no căng bụng” với cách món ngon khó cưỡng.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Làng Chài Hàm Ninh

Địa điểm yêu thích của tín đồ ẩm thực

Bãi biển tĩnh lặng, những cơn sóng vỗ dịu dàng vào bờ cát, những chiếc cầu gỗ kéo dài về phía biển tạo nên một khung cảnh tuyệt vời nhất để bạn thưởng thức bình minh hay hoàng hôn. Sau khi ngắm cảnh, bạn có thể trải nghiệm cảm giác làm ngư dân với việc tham gia đánh bắt hải sản khi lênh đênh trên thuyền thúng.

Vui chơi mệt rồi thì nhanh chóng chọn ngay một trong số các hàng quán tại đây để lấp đầy “chiếc bụng đói” bằng những món hải sản tươi ngon, ngọt thơm. Hoặc bạn cũng có thể dạo bộ một vòng quanh chợ để tự tay mình chọn lựa những chú ghẹ tươi vì ghẹ Hàm Ninh cực kỳ nổi tiếng đó!

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc đến với đảo ngọc xinh đẹp

8. HÒN MÓNG TAY

Địa điểm du lịch Phú Quốc tiếp theo mà bạn chắc chắn sẽ “trót say” đến quên cả đường đi lối về chính là hòn Móng Tay – hòn đảo nằm giữa quần đảo Hải Tặc và quần đảo Bà Lụa. Được mệnh danh là “Maldives thu nhỏ” giữa huyện đảo Phú Quốc, hòn Móng Tay là một trong năm “viên ngọc nhỏ” đẹp nhất đảo ngọc.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Hòn Móng Tay

Nước biển trong xanh tại hòn Móng Tay

Bên cạnh biệt danh nói trên, nơi đây còn sở hữu những tên gọi đầy ưu ái khác như “Viên ngọc cô đơn” hay “Nàng tiên say ngủ”. Riêng đối với tên gọi chính thức và phổ biến nhất là “hòn Móng Tay” vốn dĩ xuất phát từ đặc điểm có nhiều cây móng tay (hay cây sơn hải tùng) mọc trên đảo. Tuy nhiên, ngày nay lượng cây móng tay còn lại khá ít.

Đối với những ai đang muốn rời xa chốn phố thị xô bồ, được tận hưởng cảm giác thư thả, ung dung giữa thiên nhiên thanh bình thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo.

9. MŨI GÀNH DẦU

Nằm vươn mình ra cửa biển phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, mũi Gành Dầu sở hữu một kho tài là các bãi biển đẹp, bình dị với vẻ tinh khôi của không khí trong lành, rừng cây cổ thụ cao vút, rợp bóng mát, bãi cát trắng mịn.

Với diện tích rộng lớn, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mũi Gành Dầu là nơi tọa lạc của công viên giải trí VinWonders – công viên chủ đề đầu tiên tại Việt Nam với đẳng cấp thế giới khi sở hữu vô vàn trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Mũi Gành Dầu

Vẻ đẹp thơ mộng tại mũi Gành Dầu

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tham quan, chiêm ngưỡng các loài động vật tại khu bảo tồn sinh thái Vinpearl Safari – nơi đang tập hợp 150 loài động vật với tổng số 3000 cá thể. Hoặc, bạn cũng có thể rủ rê bạn bè loanh quanh khắp con phố không ngủ Grand World với rất nhiều kiến trúc đẹp mắt cùng các hoạt động văn hóa thú vị.

10. NHÀ TÙ PHÚ QUỐC

Chiêm ngưỡng và đắm chìm trong thiên nhiên khá nhiều rồi, giờ chúng ta cùng “đổi gió” đến tham quan một địa danh có giá trị lịch sử sâu sắc – nhà tù Phú Quốc. Địa chỉ tại số 350 đường Nguyễn Văn Cừ, xã An Thới, nhà tù Phú Quốc hay với tên gọi giản dị hơn là nhà lao Cây Dừa là nơi từng giam giữ hơn 32.000 tù binh.

Nhà tù chính thức mở cửa cho du khách đến tham quan kể từ năm 1995, tức là từ khi được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Nhà tù Phú Quốc

Chứng tích của chiến tranh

Là một trong những nhà tù lớn nhất Đông Nam Á, nhà tù Phú Quốc chứa đựng hàng loạt kiến trúc, mẫu vật, tư liệu ghi lại tội ác dã man của quân thù cũng như phản ánh hiện thực tàn khốc của chiến tranh hay quá trình chiến đấu kiên cường, bất khuất của cha ông ta. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch Phú Quốc cung cấp cho bạn nhiều kiến thức lịch sử nhất.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Phú Quốc giá rẻ

11. DINH CẬU

Có địa chỉ tại khu phố 2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Dinh Cậu được xây dựng từ tận thế kỷ XVII bởi một nhóm các ngư dân địa phương. Tương truyền, nhóm người này không may gặp nạn lúc đang đánh bắt ngoài khơi, may mắn thay họ vẫn sống sót một cách thần kỳ và được đưa vào bờ biển.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Dinh Cậu

Công trình kiến trúc mang đậm ý nghĩa tâm linh

Câu chuyện ly kỳ trên cũng phần nào minh chứng cho tính linh thiêng và tầm quan trọng của công trình kiến trúc này trong đời sống văn hóa, tín ngưỡng, tâm linh của người dân bản địa. Mang âm hưởng kiến trúc đình đài vùng đồng bằng Bắc Bộ, Dinh Cậu được xây dựng với phần mái ngói cong màu đỏ, hai cột trụ lớn trước cửa dinh chạm khắc hình rồng vàng uốn lượn rất uy nghiêm.

12. VƯỜN TIÊU PHÚ QUỐC

Chắc hẳn hầu hết chúng ta đều đã từng nghe qua đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc – tiêu, bởi đây là nơi cung cấp, phân phối lượng lớn hồ tiêu trên khắp cả nước. Nếu đã đặt chân đến “vựa tiêu” số một Việt Nam thì chần chừ gì nữa mà không cùng tham quan, khám phá bên trong các vườn tiêu nhỉ?

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Vườn tiêu

Thả dáng tại vườn tiêu xanh ngát

Những hàng tiêu xanh mướt, xum xuê lá, vào đúng mùa thu hoạch thì lại có những hạt tiêu tròn, mùi hương phảng phất. Bên cạnh việc tìm hiểu quy trình trồng trọt, chăm sóc tiêu của người dân bản địa, du khách còn có thể tạo dáng check-in cực chất ngoài sức tưởng tượng đó.

13. NHÀ THÙNG NƯỚC MẮM

Bạn có bao giờ thắc mắc những giọt nước mắm đậm đà mà bạn thường dùng làm nước chấm hoặc chế biến thức ăn được làm ra như thế nào chưa? Chỉ cần ghi chú thêm nhà thùng nước mắm vào danh sách điểm dừng của tour du lịch Phú Quốc là tất tần tật mọi thắc mắc của bạn đều sẽ được giải đáp.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Nhà thùng nước mắm

Quan sát cận cảnh quy trình chế biến nước mắm

Không chỉ đơn thuần là một địa điểm để bạn tham quan và học hỏi, bổ sung kiến thức về thế giới xung quanh, nơi đây còn là địa điểm tuyệt vời để “thả dáng” nháy nhanh một vài tấm hình. Bởi lẽ, các dãy thùng nước mắm tại đây đều được đóng với hình thù đẹp mắt, lấy màu vàng làm chủ đạo, khơi gợi sự cổ điển, bình dân và giản dị.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Phú Quốc khứ hồi giá rẻ

14. NHÀ GA AN THỚI

Nhà ga An Thới hay ga cáp treo Hòn Thơm là một công trình kiến trúc trực thuộc khu vui chơi giải trí Sun World Hòn Thơm Nature Park của Phú Quốc. Ga được xây dựng mô phỏng theo phong cách kiến trúc La Mã cổ kính, do vậy mà được ưu ái đặt cho tên gọi “đấu trường La Mã thu nhỏ”.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Nhà ga An Thới

Kiến trúc La Mã cổ kính ngay tại Phú Quốc

Tổng thể kiến trúc của nhà ga gồm những bức tường lát gạch ong vừa uy nghiêm vừa đồ sộ, bên trên là phần mái vòm với các vết tích đổ nát được cố tình cài cắm trong quá trình xây dựng nhằm làm tăng tính hoài cổ và gần với các công trình kiến trúc La Mã hơn. Cuối cùng là một dãy các chiến binh được làm bằng đồng với kích thước không hề nhỏ.

Chính nhờ đặc điểm kiến trúc vô cùng ấn tượng kể trên, nhà ga An Thới là một trong những địa điểm chắc chắn sẽ làm bạn “mỏi tay” vì mải mê chụt choẹt.

Nếu đã góp nhặt và bỏ túi những địa điểm du lịch Phú Quốc kể trên thì chắc chắn chuyến đi sắp tới của các bạn sẽ ngập tràn niềm vui và đặc biệt là ảnh chụp check-in phủ sóng đầy bộ nhớ máy. Nếu bạn có những thắc mắc liên quan đến việc đặt phòng khách sạn hoặc tìm hiểu thông tin vé máy bay thì gọi ngay cho Vietnam Booking qua hotline 1900 3398 để được lắng nghe những tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC GIÁ RẺ