Check in thả ga với top 22 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp nao lòng

24/01/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Phú Yên với vẻ đẹp hoang sơ, hòa cùng các nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân địa phương mang đến một sức hút khó cưỡng đối với bất kỳ du khách nào. Ai đến với Phú Yên một lần thì nhất định sẽ không thể kìm lòng mà quay lại. Nhưng trước khi đến với vùng đất này thì nhớ mang theo máy ảnh hoặc chuẩn bị sẵn sàng điện thoại bạn nhé, vì 22 địa điểm dưới đây sẽ khiến bạn “cháy máy”.

1. GHỀNH ĐÁ DĨA

  • Vị trí: Xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Ghềnh Đá Dĩa là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên mà nếu bỏ lỡ, bạn sẽ tiếc mãi không thôi. Nơi đây đích thực là một kiệt tác nghệ thuật được hình thành dưới bàn tay tạo hóa. Những phiến đá bazan màu xám có tuổi đời hơn 200 triệu năm, trải qua những tác động biến đổi địa chất, nứt nẻ thành những trụ đá xếp nối tiếp nhau từng lớp, từng lớp tạo nên khung cảnh độc nhất vô nhị.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Ghềnh Đá Dĩa

Ghềnh Đá Dĩa thực sự là một kiệt tác nghệ thuật của tạo hóa

2. ĐẦM Ô LOAN

  • Vị trí: Phía Đông ven quốc lộ 1A, dưới chân đèo Quán Cau hoặc phía Nam thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Đầm Ô Loan sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với làn nước trong lành, bao xung quanh là những làng chài dân dã hay những ruộng lúa trải dài bát ngát. Chính nét quyến rũ này đã biến nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của giới săn ảnh. Ngoài ra khi đến với đầm Ô Loan, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn có hương vị thơm ngon được làm từ hải sản vừa mới đánh bắt như: Cháo hàu, cua Huỳnh Đế,…

Địa điểm du lịch Phú Yên - Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan thu hút du khách với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình

3. THÁP NHẠN

  • Vị trí: Nằm bên bờ sông Ba, phường 1, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Không chỉ là một công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn mỹ thuật của nền văn hóa Champa cổ ở miền Nam Trung Bộ của Việt Nam, tháp Nhạn còn gắn liền với rất nhiều truyền thuyết phản ánh đời sống tín ngưỡng độc đáo của người dân nơi đây.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là một công trình kiến trúc phản ánh nét đẹp văn hóa Champa

Tháp được xây dựng hoàn toàn bằng gạch đất nung xếp chồng lên nhau, kết dính bởi một loại keo làm từ dầu rái. Xung quanh tường tháp và cột tháp được chạm khắc các họa tiết tượng trưng cho văn hóa Champa một cách tỉ mỉ.

4. ĐẬP TAM GIANG

  • Vị trí: Huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Vốn là một công trình thủy điện đơn thuần chắn ngang sông Cái, thế nhưng vẻ đẹp độc đáo, đập Tam Giang đã trở thành một địa điểm du lịch ở Phú Yên mà những ai yêu thích chụp ảnh nhất định phải ghé đến để check in.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Đập Tam Giang

Tuy chỉ là một con đập trị thủy nhưng đập Tam Giang lại đẹp không tưởng

Con đập vững chắc nối liền hai bên bờ sông, dòng nước sông trong vắt chảy róc rách qua những ống thoát của đập, bọt sóng trắng bắn lên điểm xuyết cho màu đá xám cũng như màu xanh cây cối xung quanh, tạo thành một cảnh đẹp không tưởng.

5. VỊNH VŨNG RÔ

  • Vị trí: Xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nằm nép mình bên rìa của dãy núi Đèo Cả, vịnh Vũng Rô thu hút du khách với những thảm cỏ mát xanh, những hàng cây cao vút cũng như những mái nhà nhỏ đơn sơ trải dọc theo vùng biển trong xanh. Vịnh được bao bọc bởi ba mặt là núi cao, mặt còn lại vươn ra biển, gặp gỡ đảo Hòn Nưa nên không gian nơi đây gần như khép kín, vô cùng thanh tĩnh, yên bình.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Vịnh Vũng Rô

Cảnh đẹp núi non hữu tình ở vịnh Vũng Rô

6. HÒN NƯA

  • Vị trí: Dưới chân đèo Cả, đoạn giáp ranh giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa.

Với vị trí đắc địa, được ví von như ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, đảo Hòn Nưa là một điểm đến được gợi ý hàng đầu khi du khách đặt tour du lịch Phú Yên. Bên cạnh tọa độ đặc biệt, Hòn Nưa còn sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời với ngọn núi cao 105m tọa lạc ngay trên đảo, thảm thực vật xanh mướt trải rộng, bãi cát mịn màng ôm quanh thân đảo, đón những đợt sóng mát vỗ vào.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hòn Nưa

Du khách có thể tắm biển và check in thả ga tại đảo Hòn Nưa

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Tuy Hòa giá rẻ nhất

7. BÃI MÔN

  • Vị trí: Thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Được hai ngọn núi cao ôm trọn vào lòng, bãi Môn khoác lên mình dáng hình vòng cung độc đáo, làn nước biển xanh tựa một viên ngọc bích khổng lồ, sóng xa cuồn cuộn vỗ vào bờ cát mịn tạo nên khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp đến nao lòng. Vẻ đẹp này thậm chí còn trở nên quyến rũ hơn nữa dưới cái ráng chiều hồng hào mỗi độ hoàng hôn về.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Bãi Môn

Vòng cung độc đáo chỉ có tại bãi Môn

8. VỊNH XUÂN ĐÀI

  • Vị trí: Dưới chân dốc Găng, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Nằm trên cung đường đi ngang qua các địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng khác như hòn Yến, cù lao Ông Xá, Nhất Tự Sơn,… nên vịnh Xuân Đài cũng là một điểm đến thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển. Vùng biển xanh bên cạnh bãi cát mịn, điểm xuyết thêm những mỏm đá với hình thù độc đáo tạo nên vẻ đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài và vẻ đẹp trữ tình ngỡ như tranh

9. HỒ NƯỚC NGỌT XUÂN BÌNH

  • Vị trí: Phía Tây xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Dưới ánh nắng màu vàng nhạt của vùng biển duyên hải Nam Trung Bộ, hồ Xuân Bình hiện ra một cách dịu dàng, tựa nàng tiên đang ngủ say giữa núi non hùng vĩ. Mặt hồ tĩnh lặng, những hàng cây keo cao vút, phủ bóng mát, gió khẽ lướt qua mềm mại mang đến không gian thơ mộng, trữ tình. Ngoài việc ngắm cảnh, chụp ảnh ra thì đây cũng là một nơi lý tưởng để du khách rủ bạn bè cắm trại, câu cá.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hồ nước ngọt Xuân Bình

Hồ nước ngọt Xuân Bình sẽ “hớp hồn” bạn với vẻ đẹp này đó!

10. ĐỒI CÁT TỪ NHAM

  • Vị trí: Thôn Từ Nham, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Đã về với xứ Nẫu mà không đi tham quan, check in tại đồi cát là tiếc hùi hụi cho xem các bạn ơi! Đến với đồi cát Từ Nham, du khách sẽ tưởng như đang lạc giữa cõi mơ khi trước mắt là bãi cát trắng xóa trải dài, lác đác đôi ba bụi cây điểm tô sắc xanh nhẹ nhàng, phía xa là biển xanh lấp ló. Việc của bạn chỉ đơn giản là chuẩn bị sẵn máy ảnh hay điện thoại thôi vì chỉ cần chọn bừa một góc thì sẽ có ảnh đẹp về khoe.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Đồi cát Từ Nham

Đồi cát Từ Nham sẽ là nơi cho bạn thỏa thích check in

11. NÚI ĐÁ BIA

  • Vị trí: Xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Núi Đá Bia hay còn được người dân địa phương gọi bằng cái tên thân thương hơn là núi Ông, là một ngọn núi độc đáo nằm trên khối núi Đại Lãnh (dãy Đèo Cả).

Địa điểm du lịch Phú Yên - Núi Đá Bia

Núi Đá Bia là một điểm đến yêu thích của những ai đam mê chinh phục thiên nhiên

Nơi đây gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử diễn ra dưới thời vua Lê Thánh Tông cũng như nổi tiếng với cấu tạo độc đáo của khối đá xám đồ sộ dựng đứng trên đỉnh núi. Đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thích khám phá, chinh phục thiên nhiên.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa giá rẻ

12. ĐẬP ĐỒNG CAM

  • Vị trí: Xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đập Đồng Cam là đập nước có quy mô lớn nhất ở Phú Yên khi giữ vai trò điều hòa nước tưới tiêu cho hơn 220 mét vuông ruộng lúa ở Tuy Hòa. Đập nối liền hai dãy núi Trù Các và Quy Hậu, tạo thành thế núi sông bao quanh vô cùng hữu tình. Con đập nhô cao giữa mặt sông, tạo thành dòng chảy độc đáo, các bọt nước trắng bắn tung tóe, trông không khác gì một dòng thác đẹp mắt.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Đập Đồng Cam

Làn nước uốn lượn độc đáo bên trên con đập

13. BÃI XÉP

  • Vị trí: Xã An Chấn, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên.

Bãi Xép là một trong những bãi biển đẹp nhất của xứ “hoa vàng trên cỏ xanh”. Tuy đường bờ biển khá ngắn khi chỉ có vỏn vẹn 500m thế nhưng du khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục trước vẻ đẹp từ bãi cát vàng, bên cạnh là rừng phi lao cao vút đung đưa trong gió, đồng cỏ xanh mướt, lại thêm những mũi đá gai góc đâm thẳng về phía biển xanh sóng vỗ rì rào.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Bãi Xép

Bãi Xép quyến rũ trong sự kết hợp hài hòa của cảnh sắc thiên nhiên

14. KÈ CHẮN SÓNG XÓM RỚ

  • Vị trí: Xóm Rớ, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Địa điểm du lịch Phú Yên này vốn dĩ chỉ là một bãi kè chắn sóng bình thường được xây dựng nhằm mục đích chống sạc lở, trải qua một khoảng thời gian, rất nhiều rêu xanh bám vào những tảng đá tự nhiên cũng như những khối bê tông vuông vắn ở đây, tình cờ tạo thành một góc check in cực kỳ thu hút và được các bạn trẻ nhanh chóng truyền tai nhau.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Kè chắn sóng xóm Rớ

Bãi đá trải dài trên có bám rêu xanh trở nên rực rỡ dưới ánh hoàng hôn

15. ĐẢO HÒN CHÙA

  • Vị trí: Xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đảo Hòn Chùa là một phần trong cùng quần thể với các đảo Hòn Dứa và Hòn Than ở biển Long Thủy. Tổng thể đảo gồm phần đá nằm chồng lên nhau rải rác quanh rìa đảo, bên cạnh là những vách đá dựng thẳng đứng, rừng cây xanh ngút ngàn gồm các loại cây dạng bụi rậm hay cỏ gai trải dài dần vào phía trong đảo.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Đảo Hòn Chùa

Làn nước xanh tựa như ngọc bao quanh đảo Hòn Chùa

16. CẦU ÔNG CỌP

  • Vị trí: Xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Cầu Ông Cọp hay còn được biết đến với rất nhiều tên gọi khác như cầu Miếu Ông Cọp hay cầu Bình Thạnh là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam, nối liền các thôn ở thị xã Sông Cầu với các thôn thuộc khu vực phía Bắc của xã An Ninh Tây. Với chiều dài lên đến gần 800m, cầu Ông Cọp được làm hoàn toàn từ gỗ ván, đây chính là nét đặc sắc thu hút đông đảo du khách đến tham quan, check in.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Cầu Ông Cọp

Cầu Ông Cọp là con đường tắt dẫn đến những thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên

17. NHÀ THỜ MẰNG LĂNG

  • Vị trí: Xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Nhà thờ Mằng Lăng được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic châu Âu cổ điển với gam màu xám xanh chủ đạo. Hai lầu chuông nằm đối xứng ở hai bên nhà thờ, chính giữa có một cây thánh giá lớn tạo thành một tổng thể vuông vắn rất vững chắc. Các chi tiết chạm trổ trên tường cũng được thực hiện một cách rất tỉ mỉ, chỉn chu, mang đến cảm giác tôn kính, hoài cổ.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Nhà thờ Mằng Lăng

Đến với nhà thờ Mằng Lăng, du khách tưởng như đang lạc vào châu Âu cổ xưa

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

18. VỰC PHUN

  • Vị trí: Xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Vực Phun là một vực nước độc đáo tọa lạc tại núi Đá Đen. Vực có cấu tạo gồm một tầng đá cứng, rắn chắc ở phía trên, phía dưới là một tầng đá do bị bào mòn mà đã mềm đi, từ đó tạo thành những hố sâu, khi dòng nước từ thượng nguồn đổ xuống, những bọt nước trắng bắn tung tóe, tạo nên cảnh tượng vô cùng đặc sắc. Khi đứng trên cao, bạn sẽ trông thấy rõ nét vẻ gai góc và huyền bí của vực.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Vực Phun

Khung cảnh hùng vĩ với dòng thác đổ dài theo những dãy đá ở vực Phun

19. HẢI ĐĂNG ĐẠI LÃNH

  • Vị trí: Mũi Đại Lãnh, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên.

Hải đăng Đại Lãnh hay hải đăng Mũi Điện tọa lạc tại điểm cực Đông Việt Nam, đây chính là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên khu vực đất liền của nước ta. Sau khi leo lên 110 bậc thang làm bằng gỗ bên trong ngọn hải đăng, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh đẹp vừa hùng vĩ bởi núi non, vừa dịu dàng, trữ tình bởi biển xanh bao la, lại thêm sắc xanh mướt của thảm cỏ và rừng cây.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hải đăng Đại Lãnh

Check in tại địa điểm đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam chắc chắn là một trải nghiệm khó quên

20. CÙ LAO MÁI NHÀ

  • Vị trí: Xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Có tổng diện tích chỉ vỏn vẹn 1,2 kilomet vuông, nhưng cù lao Mái Nhà vẫn là một địa điểm du lịch Phú Yên cực kỳ cuốn hút bởi địa thế được cả biển, núi và hang động bao bọc. Vẻ đẹp hoang sơ, chưa được đưa vào khai thác cũng như khung cảnh hoàng hôn và bình minh rực rỡ đã khiến nơi đây trở thành một khu cắm trại lý tưởng cho những du khách ưa thích loại hình du lịch này.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Cù lao Mái Nhà

Vẻ đẹp hoang sơ đủ đầy cả biển, cả núi tại cù lao Mái Nhà

21. CHÙA THANH LƯƠNG

  • Vị trí: Thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Tọa lạc ngay giữa khu làng chài thanh bình, chùa Thanh Lương là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Phú Yên không chỉ bởi ý nghĩa tôn giáo to lớn mà còn bởi những nét đẹp độc đáo trong kiến trúc. Chùa nổi bật với hai sắc màu chủ đạo là xanh lá nhạt và nâu gỗ. Các góc mái được làm theo dáng cong, mỗi góc có một chú rồng uốn lượn theo.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Chùa Thanh Lương

Bức tượng Quan Thế Âm khổng lồ nổi tiếng tại chùa Thanh Lương

Điểm đặc sắc nhất ở nơi đây chính là bức tượng Quan Thế Âm kích thước vô cùng to, màu xanh nổi bật nằm ngay giữa hồ nước trong khuôn viên chùa. Một số truyền thuyết kể lại rằng bức tượng này vốn ở ngoài khơi xa trôi dạt về.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

22. HÒN YẾN

  • Vị trí: Thôn Nhơn Hội, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Hòn Yến trước kia là nơi được rất nhiều chim yến kéo nhau về trú ẩn, làm tổ. Hiện nay, khí hậu dần thay đổi khiến chúng phải di cư đến nơi khác. Hòn Yến khoác lên mình vẻ đẹp trong trẻo, dung dị với biển xanh mênh mông, bãi cát trải dài, những hòn đá cuội thi nhau rải rác, nhấp nhô xung quanh khu vực bờ biển hay những mũi đá vươn mình về phía biển.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hòn Yến

Hòn Yến khoác lên mình vẻ đẹp trong trẻo, bình dị

Sau khi đã bỏ túi 22 địa điểm du lịch Phú Yên cực kỳ đẹp đã được tổng hợp trên đây, Vietnam Booking tin chắc du khách sẽ có một chuyến du lịch vô cùng đáng nhớ cùng hàng loạt ảnh check in cực kỳ đẹp. Nếu có những thắc mắc liên quan đến thông tin chuyến bay cũng như đặt phòng khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được hỗ trợ, tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ YÊN GIÁ RẺ