Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho chuyến đi trọn vẹn nhất

12/01/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt sẽ là những thông tin cần thiết, không thể bỏ lỡ đối với bất kỳ du khách nào, đặc biệt là với những ai lần đầu đến thăm thành phố ngàn hoa. Để có chuyến đi trọn vẹn nhất thì hãy tham khảo ngay những lưu ý vô cùng đầy đủ dưới đây ngay thôi nào!

1. NÊN ĐI ĐÀ LẠT VÀO MÙA NÀO? MÙA NÀO ĐÀ LẠT ĐẸP NHẤT?

Nằm ở độ cao 1500 mét so với mực nước biển, Đà Lạt thuộc vùng khí hậu nhiệt đới xavan với hai mùa mưa và khô rõ rệt. Trong đó, mùa mưa kéo dài từ tháng Tư đến tháng Mười, còn mùa khô bắt đầu vào tháng Mười Một, kết thúc vào tháng Ba năm sau. Thời tiết Đà Lạt quanh năm khá ôn hòa, do đó bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách đều có thể đến thăm thành phố sương mù.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Mùa Đà Lạt đẹp nhất

Đà Lạt mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng

Thời điểm đẹp nhất để đặt tour du lịch Đà Lạt là từ tháng Mười đến tháng Ba năm sau, giai đoạn mà thành phố không ngừng chuyển mình, thay những tấm áo rực rỡ sắc hoa đặc trưng như: Hoa cải trắng (nở vào khoảng tháng Mười đến tháng Mười Hai), cỏ hồng (từ tháng Mười Một đến tháng Mười Hai), hoa dã quỳ (từ tháng Mười Một đến tháng Một).

2. PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH ĐÀ LẠT

2.1. Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Với việc dịch vụ hàng không ngày càng phát triển, mức giá trở nên tương đối rẻ, bên cạnh đó lại có thêm rất nhiều chương trình khuyến mãi cũng như các dịch vụ đặt vé cực kỳ ưu đãi thì máy bay là lựa chọn tối ưu nhất, đặc biệt là đối với du khách đến từ các tỉnh thành miền Bắc, nơi có khoảng cách địa lý khá xa Đà Lạt.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Liên Khương

Sân bay Liên Khương của thành phố Đà Lạt

Đối với các tỉnh, thành có khoảng cách địa lý gần hơn thì xe khách vẫn là một phương tiện di chuyển được ưa chuộng với mức giá thành phù hợp, số lượng xe nhiều, dễ dàng chọn khung giờ, các dịch vụ đi kèm đa dạng.

Và cuối cùng là hình thức di chuyển bằng xe máy cá nhân được các bạn trẻ, nhất là các bạn có niềm đam mê đối với mô hình du lịch phượt. Nhưng nhớ là hãy tham khảo kỹ các kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc để đảm bảo chuyến đi thật thuận lợi và an toàn bạn nhé!

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Đà Lạt | Ghé thăm thành phố ngàn hoa

2.2. Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

Với địa hình có nhiều đường đi dốc, nhỏ hẹp như ở Đà Lạt thì việc di chuyển bằng xe máy sẽ thuận tiện hơn lại có tính chủ động hơn. Hầu hết các khách sạn hay homestay tại Đà Lạt đều có dịch vụ cho thuê xe máy với mức giá vô cùng phù hợp để bạn tham khảo.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Giao thông

Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt rất đa dạng

Bên cạnh xe máy thì taxi cũng là hình thức di chuyển khá được ưa chuộng bởi tính tiện lợi khi bạn có thể thoải mái ngả lưng vào chiếc ghế êm ái, đưa mắt ngắm nhìn quang cảnh dọc đường đi.

3. CHỖ Ở TẠI ĐÀ LẠT

3.1. Resort sang trọng nhất tại Đà Lạt

Đà Lạt với thời tiết ôn hòa cùng cảnh đẹp thơ mộng luôn được ưu ái chọn làm nơi du lịch nghỉ dưỡng của nhiều du khách. Xem qua một số resort nghỉ dưỡng cực kỳ sang chảnh dưới đây nhé:

  • Dalat Edensee Lake Resort & Spa – Phân khu chức năng 7.2, khu du lịch hồ Tuyền Lâm, phường 4, thành phố Đà Lạt;
  • Resort Ana Mandara Đà Lạt – Đường Lê Lai, phường 5, thành phố Đà Lạt;
  • Orion Boutique Resort Đà Lạt – Thôn Măng Line, Phường 7, thành phố Đà Lạt…
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Resort

Dalat Edensee Lake Resort & Spa cực kỳ sang chảnh

3.2. Khách sạn Đà Lạt đẹp nhất

Khách sạn tại Đà Lạt vô cùng đa dạng với các dịch vụ đặc trưng và mức giá phải chăng, phù hợp với tiêu chuẩn, đảm bảo mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi chất lượng nhất. Dưới đây là một số gợi ý tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn Conico – Số 79/23 đường Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt;
  • Khách sạn Pansy – Số 78 đường Ba Tháng Hai, phường 1, thành phố Đà Lạt;
  • Lacami Dalat Hotel – Số 36/6 đường Lê Văn Tám, phường 10, thành phố Đà Lạt…
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Khách sạn

Lacami Dalat Hotel nổi tiếng với view đẹp

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Lạt – Ghé thăm “thành phố sương mù”

3.3. Homestay Đà Lạt có thiết kế độc đáo nhất

Homestay là loại hình lưu trú phổ biến và được ưa chuộng nhất tại Đà Lạt, bởi lẽ các homestay tại đây không chỉ có số lượng rất nhiều, mức giá vô cùng rẻ mà còn thu hút đông đảo du khách bởi cách bày trí, thiết kế nội thất cực kỳ đặc sắc. Một số homestay nổi tiếng xa gần mà bạn có thể tìm hiểu:

  • Tre’s House Đà Lạt – Số 419A Võ Trường Toản, phường 8, thành phố Đà Lạt;
  • Lalaland Homestay – Số 10A Triệu Việt Vương, phường 4, thành phố Đà Lạt;
  • LengKeng Dalat Homestay – Số 57/4 Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt…
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Homestay

Thiết kế độc đáo của LengKeng Dalat Homestay

4. ĐÀ LẠT CÓ GÌ CHƠI? ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT ĐẸP NHẤT

4.1. Dạo bộ tại hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương nằm ngay tại trung tâm thành phố, nổi tiếng với mặt nước hồ trong xanh, cảnh sắc xung quanh hồ vô cùng thanh bình với cây cối. Đây là địa điểm tuyệt vời để bạn dạo bộ, cảm nhận không khí thanh bình của Đà Lạt và thưởng thức bình minh cũng như hoàng hôn đẹp tựa trong tranh.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương dưới ánh hoàng hôn

4.2. Check-in quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên gây ấn tượng với tòa nhà được xây dựng theo hình dáng một bông hoa dã quỳ khổng lồ màu xanh ngọc. Đây được xem như biểu tượng của xứ sở ngàn hoa, nơi mà mỗi lần đến với Đà Lạt, bạn nhất định phải chụp một bức ảnh check-in.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Quảng trường

Bông hoa dã quỳ khổng lồ – biểu tượng của Đà Lạt

4.3. Săn mây đồi Thiên Phúc Đức

Đối với những du khách có dự định trải nghiệm săn mây thì đồi Thiên Phúc Đức là điểm đến hàng đầu. Độ cao phù hợp, cảnh thiên nhiên nguyên sơ mang đến không gian lý tưởng để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên những sớm đầu ngày. Nhớ tham khảo các kinh nghiệm du lịch Đà Lạt để có lộ trình săn mây phù hợp nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - đồi Thiên Phúc Đức

Săn mây tại đồi Thiên Phúc Đức

4.4. Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm có diện tích khoảng 320ha và là hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt. Cảnh sắc thiên nhiên bao quanh là núi rừng hùng vĩ, mặt hồ trong xanh mang đến không gian đẹp tranh vẽ. Du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak hoặc đi ca nô để ngắm lá phong, vui chơi nhẹ nhàng với trò đạp vịt hoặc đơn giản là tận hưởng cảnh đẹp cùng một vài tấm hình xinh xinh.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Hồ Tuyền Lâm

Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Tuyền Lâm

4.5. “Oanh tạc” chợ đêm

Chợ đêm Đà Lạt là thiên đường dành cho các tín đồ mua sắm. Chợ Đà Lạt mở bán cả ngày nhưng về đêm sẽ náo nhiệt hơn khi có sự xuất hiện của nhiều gánh hàng rong với các mặt hàng phong phú, thú vị.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố với mức giá rất rẻ, hoặc tìm mua quà lưu niệm cho bạn bè, người thân sau chuyến đi. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ các tiết mục giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc của các bạn trẻ địa phương nhé!

>> Xem thêm: “Mỏi cả tay” với 20 địa điểm du lịch Đà Lạt tuyệt đẹp

4.6. Vừa nhâm nhi cà phê vừa chụp ảnh thả ga

Khi đến với Đà Lạt, bạn sẽ choáng ngợp vì những quán cà phê ở đây nhiều đến mức không kể hết. Điều đáng nói là mỗi một quán cà phê đều có cách trang trí hoặc view vô cùng đẹp, là những địa điểm tuyệt vời để hội mê sống ảo đến thăm và “mỏi tay” chụp ảnh.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Cà phê

Các quán cà phê tại Đà Lạt luôn có view và trang trí rất đẹp

  • Một số quán cà phê nổi tiếng mà bạn có thể tìm hiểu như: F Cánh Đồng Hoa, Túi Mơ To, Vườn Yên,…

5. ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

5.1. Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn có lẽ đặc sản nổi tiếng nhất tại Đà Lạt. Những chiếc bánh bột mềm mềm, nhân có trứng, thịt băm, tôm hay mực tùy theo sở thích của khách, chấm đẫm trong chén nước chấm xíu mại vừa thơm lại vừa đậm vị. Quả là một món ăn tuyệt vời. Đến Đà Lạt rồi mà chưa ăn bánh căn là không được đâu bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Bánh căn

Bánh căn Đà Lạt thơm ngon quên lối về

5.2. Lẩu bò Ba Toa

Lẩu bò Ba Toa có lẽ là một trong những món ăn vang danh đến mức chưa cần đến Đà Lạt thì du khách cũng biết đến món ăn này. Nước lẩu ninh từ xương trong nhiều giờ liền nên có vị ngọt tự nhiên, phần topping đầy ụ thịt bò, gân bò, nạm bò,… ăn kèm với rau sống tươi ngon tại Đà Lạt sẽ cho bạn một bữa vừa no căng bụng vừa “mê tít” đến quên cả lối về!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Lẩu bò Ba Toa

Lẩu bò Ba Toa đầy ắp topping

5.3. Lẩu gà lá é

Mặc dù không có nguồn gốc từ Đà Lạt, thế nhưng khi được thưởng thức dưới tiết trời se lạnh tại nơi đây thì món lẩu gà lá é trở thành một món ăn tuyệt vời, không thể nào cưỡng lại. Nước dùng ngọt thanh thơm mùi lá é cùng thịt gà săn chắc, ăn kèm với bún và rau đủ để sưởi ấm buổi tối của bạn đó!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é là món ăn thích hợp cho những buổi tối lành lạnh tại Đà Lạt

5.4. Bánh mì xíu mại

Sáng sớm ở Đà Lạt thường khá lạnh, điều đó khiến bạn lưu luyến không thôi chiếc chăn ấm và không muốn rời giường, nhưng bánh mì xíu mại luôn sẵn sàng đánh thức mọi tế bào đang say ngủ trong bạn!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - bánh mì xíu mại

Nạp năng lượng buổi sáng với bánh mì xíu mại

Mặc dù bánh mì xíu mại khá phổ biến và có mặt ở hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam, thế nhưng khi đến với Đà Lạt, cách chế biến độc đáo, bí quyết nấu ăn gia truyền tạo nên hương vị thơm ngon, khiến đây trở thành món ăn sáng được yêu thích nhất.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Đà Lạt giá siêu tiết kiệm

5.5. Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà là một món ăn gắn liền với văn hóa ẩm thực đa dạng của Đà Lạt. Bánh ướt nóng ăn kèm với thịt gà luộc xé sợi, lòng gà, trứng gà non, thêm một ít rau thơm hay dưa chua và nước mắm pha tỏi ớt mang đến hương vị vừa ngọt thơm, vừa mặn nhẹ lại chua thanh, vô cùng cuốn hút.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà độc đáo của người Đà Lạt

5.6. Kem bơ sầu riêng

Một món ăn nghe có vẻ không phù hợp lắm với thời tiết Đà Lạt thế nhưng lại là đặc sản của thành phố sương mù. Kem bơ Đà Lạt được làm từ những quả bơ chín được trồng tại đây, mang đến vị béo ngọt tự nhiên, kèm thêm một ít sầu riêng chín càng làm tăng thêm hương vị cho ngón ăn. Ai hảo ngọt hoặc thích mấy món béo bùi thì nhanh chân đi “chén” ngay một ly kem bơ sầu riêng thôi nào!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Kem bơ Đà Lạt

Kem bơ Đà Lạt được làm từ bơ tươi, vị béo ngọt tự nhiên

5.7. Ẩm thực đường phố Đà Lạt, những món ăn vặt ngon nhất

Tuy vẫn là một thành phố cao nguyên bình yên, thanh tĩnh nhưng đường phố Đà Lạt không hề thiếu vắng những món ngon đặc trưng cực kỳ thích hợp để rủ bạn bè cùng đi nhâm nhi và trò chuyện. Nổi tiếng nhất và là cái tên gây nhớ thương cho không biết bao người chính là bánh tráng nướng Đà Lạt.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Ăn vặt

Bánh tráng nướng “gây nghiện” ở Đà Lạt

Bên cạnh đó, những món ăn nóng hổi như khoai lang mật nướng, sữa đậu nành bò nóng, xiên que nướng,… luôn sẵn sàng sưởi ấm và tiếp thêm năng lượng cho bạn trên chuyến hành trình “oanh tạc” thành phố ngàn hoa đó.

6. ĐI ĐÀ LẠT MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Dâu tây

Dâu tây được xem như món trái cây đặc trưng của Đà Lạt. Những quả dâu chín đỏ, vỏ mỏng, thịt dày lại mọng nước, hương vị cân bằng giữa chua thanh và ngọt nhẹ, mùi hương thoang thoảng. Đây chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời nhất để gửi tặng người thân, bạn bè sau chuyến đi.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Dâu tây

Những quả dâu tây chín đỏ mọng

6.2. Hồng Đà Lạt

Bên cạnh những quả dâu tây thì hồng Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Ở đây có hai loại hồng phổ biến nhất là hồng mềm và hồng giòn. Hồng mềm hay hồng trứng có hình dạng từa tựa quả trứng, vỏ mỏng, phần thịt bên trong phải chờ đến khi chín mềm hẳn thì mới có thể ăn. Hồng giòn lại có hình dáng vuông vắn, phần thịt giòn và có thể ăn khi chưa chín quá.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Hồng Đà Lạt

Hồng Đà Lạt có vị ngọt, vỏ mỏng ăn rất ngon

6.3. Trái cây sấy khô, các sản phẩm làm từ trái cây

Một trong những đặc sản làm phong phú ẩm thực Đà Lạt chính là các sản phẩm làm từ trái cây vô cùng phong phú tại đây. Ở chợ Đà Lạt hoặc các tiệm nông sản, du khách dễ dàng bắt gặp các loại trái cây hay rau củ quả sấy như mít sấy, xoài sấy, khoai lang sấy,…

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Trái cây sấy

Các loại trái cây sấy màu sắc vô cùng bắt mắt

Ngoài ra, người Đà Lạt còn biến tấu trái cây thành những món ăn vừa có màu sắc bắt mắt lại có hương vị thơm ngon, có khả năng “gây nghiện” như kẹo trái cây, thạch trái cây, mứt trái cây,…

>> Xem thêm: Cần Thơ đi Đà Lạt bao nhiêu km? Di chuyển bằng phương tiện gì?

6.4. Áo len, sản phẩm làm từ len Đà Lạt

Là một vùng đất có khí hậu lạnh, các sản phẩm giữ ấm cơ thể được bày bán rất nhiều tại Đà Lạt, trong đó chủ yếu là các sản phẩm làm từ len với mức giá phải chăng, mẫu mã, kiểu dáng, kích thước đều đa dạng, phù hợp để bạn mua về làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Len

Các sản phẩm len vô cùng đa dạng

7. LƯU Ý: KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ LẠT

Đường đi ở Đà Lạt hầu hết là đường núi với nhiều con dốc hiểm trở và đặc biệt là không hề có các cột đèn giao thông, vì vậy khi di chuyển hãy thật cẩn thận và nhớ dò kỹ đường để đảm bảo an toàn cũng như tránh bị lạc đường bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Dốc

Đà Lạt có rất nhiều con dốc, đòi hỏi di chuyển phải cẩn thận

Thời tiết Đà Lạt thường chuyển lạnh vào buổi tối, đặc biệt là rất lạnh nếu bạn chọn du lịch vào các tháng cuối và đầu năm (từ tháng Mười Một đến tháng Hai), nên hãy chuẩn bị thật đầy đủ các loại quần áo ấm cũng như các phụ kiện giữ ấm (khăn choàng cổ, găng tay, nón len) để không bị cảm lạnh sau chuyến đi nha.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt siêu chi tiết được tổng hợp trên đây hi vọng sẽ giúp chuyến ghé thăm thành phố ngàn hoa sắp tới của bạn trở nên thật đáng nhớ. Liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí các thông tin đặt vé máy bay cũng như phòng khách sạn từ Vietnam Booking bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT GIÁ RẺ