Review kinh nghiệm du lịch miền Tây chi tiết nhất

10/02/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch miền Tây là một phần không thể thiếu trong hành trang của du khách, đặc biệt là khi nơi đây ngày càng phát triển, chuyển mình thay đổi không ngừng. Nếu bạn vẫn còn nhiều lăn tăn trong lịch trình của chuyến đi sắp tới thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây thôi nào!

1. ĐI MIỀN TÂY VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Khí hậu miền Tây nhìn chung khá ổn định và ôn hòa, không có nhiều thiên tai trong năm. Nhiệt độ ở đây thường duy trì trong mức 26 – 28 độ. Mùa mưa kéo dài trong khoảng từ tháng Năm đến tháng Mười Một. Mùa khô nối tiếp từ tháng Mười Hai đến hết tháng Tư năm sau. Do đó, du khách có thể lên lịch cho chuyến đi vào bất cứ thời gian nào.

Bên cạnh hai mùa mưa, khô rõ rệt, các tỉnh miền Tây còn sở hữu hai mùa đặc trưng là mùa trái cây và mùa nước nổi và đây cũng là hai thời điểm đẹp nhất trong năm để du khách ghé thăm vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Mùa nước nổi miền Tây

Vẻ đẹp độc đáo của miền Tây khi vào mùa nước nổi

Hầu hết các loại cây ăn quả ở miền Tây thường sai trĩu vào mùa hè, đây sẽ là thời điểm thích hợp để du khách tham quan các miệt vườn, thưởng thức trái cây chín mọng vừa hái xuống. Mùa nước nổi từ tháng Chín đến tháng Mười Một là thời điểm lũ kéo về, nếu đến miền Tây vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được thưởng thức những nét độc đáo của thiên nhiên cũng như trong văn hóa sinh hoạt của người dân nơi đây.

2 PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH MIỀN TÂY

2.1. Đến miền Tây bằng cách nào?

Bên cạnh Cần Thơ, một số tỉnh, thành vùng đồng bằng Sông Cửu Long khác cũng sở hữu sân bay. Số lượng các chuyến bay thẳng đến miền Tây cũng ngày một nhiều, rất thuận lợi cho du khách ở xa trong việc di chuyển. Nhớ tham khảo các kinh nghiệm du lịch miền Tây để săn được vé máy bay giá rẻ bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Máy bay đi miền Tây

Sân bay Rạch Giá là một trong các sân bay lớn tại miền Tây

Bên cạnh đó, xe khách cũng là một loại hình di chuyển thuận tiện đối với các du khách ở các vùng lân cận. Nếu bạn ưa thích khám phá và phiêu lưu thì đi phượt bằng xe máy cũng là một gợi ý rất hay.

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Cần Thơ – Ghé thăm thủ phủ Tây Nam Bộ

2.2. Di chuyển tại miền Tây

Phương tiện tốt nhất để du khách thoải mái di chuyển tại các tỉnh miền Tây chắc chắn là xe máy. Các dịch vụ thuê xe cũng rất phát triển, dễ dàng cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, khi đã về với vùng sông nước thì đừng ngần ngại trải nghiệm cảm giác vi vu trên những những chiếc ghe, thuyền mộc mạc bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Di chuyển tại miền Tây

Ghe hay thuyền là những phương tiện di chuyển phổ biến tại vùng sông nước

Nếu bạn đi cùng nhóm đông người thì có thể gọi taxi hoặc đặt tour du lịch miền Tây để việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn.

3. CHỖ Ở TẠI MIỀN TÂY

3.1. Resort nghỉ dưỡng đẳng cấp

Resort tại miền Tây không chỉ cung cấp không gian cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng mà còn khéo léo kết hợp cùng văn hóa miệt vườn dân dã, mang đến cảm giác mới lạ. Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

  • Mekong Riverside Boutique Resort & Spa – Xã Hòa Quý, huyện Hòa Khánh, thị trấn Cái Bè, tỉnh Tiền Giang;
  • Azerai Cần Thơ – Số 542 khu vực 3, xã Ba Láng, huyện Cái Răng, thành phố Cần Thơ…
Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Mekong Riverside Boutique Resort & Spa

Lối trang trí mang đậm cảm giác miệt vườn tại Mekong Riverside Boutique Resort & Spa

3.2. Khách sạn giá rẻ, view đẹp

Khách sạn là loại hình lưu trú phổ biến nhất tại các tỉnh miền Tây. Các khách sạn ở đây thường được chọn xây tại các khu vực đắt địa nên có view rất đẹp, chất lượng dịch vụ cũng rất tốt mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Bỏ túi ngay một số gợi ý được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch miền Tây bên dưới bạn nhé!

  • Khách sạn Victoria Núi Sam – Khóm Vĩnh Đông 1 , phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang;
  • Khách sạn Mường Thanh Luxury – Khu E1, Cồn Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ…
Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Khách sạn Victoria Núi Sam

Không gian lộng lẫy bên ngoài khách sạn Victoria Núi Sam

>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Cần Thơ cho chuyến du lịch miền sông nước

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MIỀN TÂY ĐẸP NHẤT

4.1. Cần Thơ – Xứ gạo trắng nước trong

Là trung tâm kinh tế của các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ, Cần Thơ thu hút không ít du khách trong và ngoài nước với các điểm đến nổi tiếng như: Chợ nổi Cái Răng – một trong những chợ nổi đại diện cho loại hình họp chợ độc nhất vô nhị tại vùng đồng bằng sông nước; nhà cổ Bình Thủy với lối kiến trúc đẹp say lòng người; vườn cò Bằng Lăng nơi quy tụ nhiều loài chim quý hiếm;…

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Chợ nổi Cái Răng

Cái Răng là một trong những chợ nổi nức tiếng nhất miền Tây

4.2. Nghỉ dưỡng thả ga tại đảo ngọc Phú Quốc

Không chỉ là một điểm đến nổi bật tại miền Tây, đảo ngọc Phú Quốc còn là một niềm tự hào của ngành du lịch Việt Nam. Với bãi biển trải dài, núi non thấp thoáng, rặng san hô đầy màu sắc, đây là tọa độ nghỉ dưỡng rất được ưa thích. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan, vui chơi tại khu giải trí VinWonders, check in tại hồ tiêu hoặc tìm hiểu về cách làm nước mắm tại các nhà thùng.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Phú Quốc

Phú Quốc sở hữu cảnh biển đẹp đến nao lòng

4.3. Ghé thăm vùng đất An Giang địa linh nhân kiệt

An Giang sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng của các dân tộc. Đầu tiên phải kể đến miếu bà Chúa Xứ tại Châu Đốc vô cùng linh thiêng, là nơi diễn ra nhiều lễ hội lớn của dân địa phương. Du khách cũng sẽ trầm trồ trước những công trình kiến trúc khác tại đây như thánh đường Hồi Giáo Masjid Jamiul Azhar, chùa Xà Tón, làng Chăm,…

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Thánh đường Masjid Jamiul Azhar

Thánh đường Hồi giáo Masjid Jamiul Azhar đẹp mê hồn tại An Giang

4.4. Sóc Trăng – Địa điểm hàng đầu cho tín đồ Phật giáo

Là nơi tập trung đông đảo đồng bào Khmer sinh sống, Sóc Trăng sở hữu hàng loạt ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, chi tiết điêu khắc vô cùng tỉ mỉ như chùa Dơi, chùa Som Rong, chùa Chén Kiểu,… Những ngôi chùa này thu hút không ít du khách là các tín đồ Phật giáo đến tham quan.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Chùa Dơi

Những đường nét chạm khắc tỉ mỉ bên ngoài càng làm tăng sức hút cho chùa Dơi

>> Xem thêm: Check in những địa điểm du lịch miền Tây nổi tiếng nhất

4.5. Bạc Liêu – Cái nôi của đàn ca tài tử

Được xem là cái nôi của đàn ca tài tử – loại hình nghệ thuật đặc trưng của miền Tây Nam bộ, Bạc Liêu có nhiều công trình kiến trúc ghi lại quá trình hình thành và phát triển của dòng nhạc này như quảng trường Hùng Vương, khu tưởng niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu,… Cùng với đó là các địa điểm check in cực chất như cánh đồng quạt gió, nhà công tử Bạc Liêu,…

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Cánh đồng quạt gió

Cánh đồng quạt gió là một địa điểm check in hàng đầu tại Bạc Liêu

5. ĐẶC SẢN MIỀN TÂY KHÔNG THỂ BỎ LỠ

5.1. Lẩu mắm

Ẩm thực miền Tây nổi tiếng với các loại mắm độc đáo có thể dùng để chế biến nhiều món ăn, trong đó có lẩu mắm – một món ăn phản ánh văn hóa ẩm thực miệt vườn sông nước. Nước dùng là sự hòa quyện từ nhiều loại mắm khác nhau, thường là mắm cá linh và mắm cá sặc cho ra hương vị đậm đà.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Lẩu mắm

Ngày mưa lâm râm mà thưởng thức lẩu mắm thì còn gì bằng!

Các món ăn được nhúng trong lẩu gồm có thịt heo, cá, tôm, mực. Theo kinh nghiệm du lịch miền Tây, lúc ăn lẩu mắm, du khách nên ăn cùng các loại rau đặc sản thường chỉ có tại đồng bằng Sông Cửu Long như bông điên điển, bông so đũa, bông bí,… để có hương vị trọn vẹn nhất.

5.2. Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu là một trong những món ăn đại diện cho tinh hoa ẩm thực miền Tây nói riêng và ẩm thực bình dân của Việt Nam nói chung. Sa Đéc nổi tiếng với các làng nghề làm hủ tiếu truyền thống cũng như những hàng quán chế biến hủ tiếu cực kỳ thu hút.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu khô Sa Đéc được biến tấu vô cùng đặc biệt

Sợi hủ tiếu trong suốt, dai và mềm vừa đủ. Nước dùng ninh từ xương heo trong nhiều giờ nên có vị ngọt tự nhiên. Ăn kèm hủ tiếu có thịt heo hoặc xương heo, gan heo và tôm. Ngoài ra còn có giá, hẹ cùng rau sống làm tăng vị thanh mát, cho tô hủ tiếu càng thêm đủ đầy dinh dưỡng.

5.3. Gỏi cá trích Phú Quốc

Ai đặt chân đến Phú Quốc cũng phải thử món gỏi cá trích nơi đây. Cá trích tươi vừa đánh bắt được làm sạch, phi lê bỏ xương, trộn đều cùng các loại nguyên liệu như hành tây, chuối chát, rau sống lại thêm nhiều loại gia vị, đặc biệt là nước cốt chanh giúp làm bớt mùi tanh của cá lại thêm vị chua thanh cho món gỏi. Gỏi bày ra đĩa thường rắc thêm đậu phộng rang đã giã nhuyễn, thêm phần đẹp mắt cũng như mùi hương cho món ăn.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Gỏi cá trích

Gỏi cá trích bày biện đẹp mắt, hương vị lại tươi ngon vô cùng

5.4. Bánh xèo miền Tây

Bánh xèo miền Tây thường có kích cỡ lớn, ăn đến đâu, đổ bánh đến đấy, giữ cho bánh ấm nóng ngon miệng. Bánh có màu vàng uôm đẹp mắt, phần rìa giòn rụm, phần lòng bánh lại mềm tan. Nhân bánh vừa có giá đỗ và củ sắn bào sợi giòn mát, thịt xào và tôm tươi ngọt. Bánh ăn kèm với rau sống, chấm nước mắm pha, đôi khi có thêm dưa chua hoặc đu đủ bào, vô cùng thơm ngon.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Bánh xèo miền Tây

Những chiếc bánh xèo vàng uôm luôn sẵn sàng đánh thức bao tử của bạn

>> Xem thêm: Tìm vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ nhất

5.5. Cá lóc nướng trui

Cá lóc là một trong những loại cá phổ biến tại vùng sông nước miền Tây. Các món ăn chế biến từ cá lóc cũng rất đa dạng, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến cá lóc nướng trui. Cá lóc đem đi nướng phải là những con cá đồng tự nhiên, vừa bắt lên còn rất tươi, kích cỡ khá to. Sau khi làm sạch, cá được xiên vào một que dài, cắm xuống đất rồi nướng bằng rơm.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui tuy đơn giản nhưng một lần thử là say mê không thôi

Cá lóc nướng trui có phần thịt trắng ngần, vị ngọt tự nhiên, ăn cùng bánh tráng cuốn với rau sống và bún rồi chấm mắm nêm, mang đến đủ vị chua thanh, mằn mặn và cay nhẹ.

6. DU LỊCH MIỀN TÂY NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Bánh tét lá cẩm

Khác với loại bánh tét thông thường, bánh tét lá cẩm sở hữu màu sắc bắt mắt, hương vị đặc biệt xứng danh đặc sản của xứ gạo trắng nước trong. Bên ngoài bánh gói bằng lá chuối tươi, đảm bảo không quá già cũng không quá non. Phần nếp được lựa chọn kỹ càng sau đó mang đi ngâm trong nước lá cẩm để cho ra màu tím đẹp mắt cũng như thêm hương thơm cho bánh.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Bánh tét lá cẩm

Màu sắc bắt mắt của những chiếc bánh tét lá cẩm

6.2. Bánh pía

Bánh pía khá phổ biến và dễ tìm thấy ở các tỉnh thành khác nhưng chỉ có bánh pía Sóc Trăng mới được xem là đặc sản bởi công thức làm bánh đặc trưng. Phần nhân bánh truyền thống được làm từ đậu xanh, sầu riêng và trứng muối. Vỏ bánh được làm từ bột mì, cán mỏng rồi áo thành nhiều lớp quấn quanh phần nhân nói trên.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Bánh pía

Bánh pía béo bùi, thưởng thức kèm trà thì thật hết ý!

Bánh pía có dạng hình tròn, bên ngoài mềm mịn, khi cắn vào liền cảm nhận được vị thanh ngọt và béo bùi, pha chút vị mặn nhẹ của trứng muối cùng hương thơm nhẹ nhàng.

6.3. Nước mắm Phú Quốc

Sở hữu sản lượng thủy hải sản lớn, Phú Quốc cũng rất phát triển những ngành nghề liên quan, trong đó có nghề làm nước mắm. Nước mắm Phú Quốc được làm từ cá cơm tươi, ủ trong thùng gỗ với tỷ lệ truyền thống, duy trì qua các thế hệ.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Nước mắm Phú Quốc

Những giọt nước mắm sóng sánh say mê lòng người

Nước mắm thành phẩm có màu óng ánh, vị mặn đậm đà, độ đạm cao vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Nước mắm Phú Quốc sẽ là một loại nước chấm tuyệt vời giúp các món ăn của bạn trở nên thơm ngon, dậy vị hơn.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc đến với đảo ngọc xinh đẹp

6.4. Kẹo dừa Bến Tre

Nức tiếng muôn nơi với danh hiệu “xứ dừa”, Bến Tre luôn có các đặc sản chế biến và tận dụng từ những bộ phận của loài cây này. Trong số đó nổi tiếng nhất là món kẹo dừa Bến Tre, một món quà phù hợp để tặng cho những ai hảo ngọt.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Kẹo dừa Bến Tre

Kẹo dừa là một món ngọt vô cùng dễ ăn

Bên cạnh hai thành phần chính là cơm dừa và nước cốt dừa, kẹo dừa truyền thống còn được làm từ mạch nha và đường, bên ngoài áo một lớp bánh tráng mỏng để giữ cho chất lượng kẹo được tốt. Vừa cắn vào liền cảm nhận được độ dẻo dai của mạch nha và hương vị ngọt thơm của dừa. Ngoài ra, người dân còn biến tấu thêm hương vị kẹo dừa đậu phộng và sầu riêng vừa béo vừa thơm.

6.5. Trái cây miệt vườn

Đồng bằng Sông Cửu Long là vựa cây ăn quả lớn nhất cả nước khi nơi đây không chỉ có sản lượng nhiều mà còn vô cùng đa dạng, phong phú trong chủng loại. Một số loại trái cây nổi tiếng với hương vị thơm ngon, chất lượng có thể kể đến như: Bưởi Năm Roi, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn, cam sành, chôm chôm,…

Kinh nghiệm du lịch miền Tây - Trái cây miệt vườn

Trái cây miền Tây vô cùng đa dạng về chủng loại

Theo kinh nghiệm du lịch miền Tây, mỗi mùa, nơi đây đều có những loại trái cây đặc trưng, cho nên, bất kể thời điểm du lịch nào trong năm, du khách đều có thể tìm mua trái cây tươi về làm quà.

7. MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH MIỀN TÂY

Miền Tây là vùng sông nước miệt vườn, một số địa điểm du lịch phải di chuyển bằng ghe, thuyền nên bạn cần đảm bảo các biện pháp an toàn. Đặc biệt, những du khách bị say sóng thì cần chuẩn bị các loại thuốc trước khi bắt đầu chuyến đi.

Thời tiết ở các tỉnh phía Nam chủ yếu là nắng nóng nên du khách cũng cần mang theo kem chống nắng hoặc các phụ kiện như nón, mũ hay kính râm.

>> Xem thêm: Mua vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ giá rẻ – Oanh tạc xứ Tây Đô

Những kinh nghiệm du lịch miền Tây mới nhất đã được Vietnam Booking tổng hợp vô cùng đầy đủ trên đây. Hi vọng với những lưu ý này, du khách đã sẵn sàng đến với vùng đất miệt vườn cũng như sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình, bạn bè. Nếu có các thắc mắc liên quan đến thông tin máy bay hay đặt phòng khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY GIÁ RẺ