Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn từ A đến Z

22/12/2021 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn sẽ là điều cần thiết với bất kỳ du khách nào trước khi đến với thành phố mang tên Bác. Hãy cùng tham khảo những chia sẻ chi tiết dưới đây để có trải nghiệm trọn vẹn nhất trong chuyến đi sắp tới nhé!

1. NÊN ĐI SÀI GÒN VÀO THỜI ĐIỂM NÀO, THÁNG MẤY LÀ ĐẸP NHẤT?

Sài Gòn luôn được biết đến là một thành phố trẻ với nhịp sống năng động, do vậy mà bất kỳ thời điểm nào trong năm ở thành phố này cũng rất nhộn nhịp.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Thành phố nhộn nhịp

Sài Gòn là một thành phố năng động, nhộn nhịp

Mang đặc điểm của một thành phố có khí hậu cận xích đạo nên thời tiết Sài Gòn hầu như nóng quanh năm và có hai mùa mưa – nắng rõ rệt. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô phủ sóng từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Điều kiện thời tiết thuận lợi cùng với vẻ đẹp đa dạng chuyển biến theo từng mùa giúp du khách không phải lăn tăn lựa chọn thời điểm đến với thành phố.

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN SÀI GÒN

2.1. Di chuyển từ các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung đến Sài Gòn

Sài Gòn là một trong các trung tâm kinh tế, văn hóa lớn nhất Việt Nam cho nên giao thông vô cùng thuận tiện. Du khách từ các tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung khi đặt tour du lịch Sài Gòn có thể lựa chọn đi tàu để ngắm cảnh trên đường đi hoặc lựa chọn máy bay để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi. 

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Tp Hồ Chí Minh giá rẻ

2.2. Di chuyển từ các tỉnh thành miền Nam đến Sài Gòn

Sở hữu khoảng cách địa lý gần với thành phố hơn các tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung, phương tiện di chuyển từ các tỉnh phía Nam đến Sài Gòn vì vậy mà đa dạng hơn rất nhiều. Du khách có thể lựa chọn những phương tiện phổ biến như xe khách, hoặc nếu muốn nhanh hơn thì có thể chọn máy bay.

Ngoài ra, du khách từ các tỉnh, thành “láng giềng” của Sài Gòn còn có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô cá nhân, đặc biệt là đối với những ai yêu thích “phượt”. Nhưng nhớ là nên tham khảo các kinh nghiệm du lịch Sài Gòn bằng phương tiện cá nhân để đảm bảo an toàn bạn nhé! 

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Phượt

Phượt bằng xe máy cũng là một ý tưởng thú vị

2.3. Di chuyển trong nội thành Sài Gòn

Với đặc tính của một thành phố sôi động, nhộn nhịp, các phương tiện di chuyển nội thành Sài Gòn vô cùng đa dạng, phù hợp với mọi sở thích và nhu cầu khác nhau.

Du khách có thể lựa chọn các phương tiện công cộng như xe buýt để cảm nhận đời sống thường nhật ở Sài Gòn. Hoặc có thể lựa chọn các phương tiện mang tính riêng tư hơn như taxi, xe máy,… Với sự phát triển của công nghệ, các loại hình xe công nghệ như Grab Bike, GoJek, Bee,… cũng là sự lựa chọn tiện lợi cho du khách.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Xe buýt

Xe buýt là phương tiện công cộng phổ biến ở Sài Gòn

Một kinh nghiệm du lịch Sài Gòn quan trọng dành cho các bạn: Vì là một thành phố sầm uất nên Sài Gòn thường xảy ra tình trạng kẹt xe. Vì thế, du khách nên lưu ý khi ra đường vào các khung giờ cao điểm nhé!

3. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SÀI GÒN, SÀI GÒN THÌ ĐI ĐÂU CHƠI?

3.1. Chợ Bến Thành

Được xem là biểu tượng của thành phố mang tên Bác, chợ Bến Thành (quận 1) nằm tại trung tâm thành phố và là điểm đến không thể bỏ lỡ của những tín đồ mua sắm. Đến với chợ Bến Thành, du khách có thể thoải mái lựa chọn những món quà lưu niệm để gửi tặng người thân, bạn bè cũng như có thể thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị Sài Gòn.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành – biểu tượng của Sài Gòn

3.2. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đã đến Sài Gòn mà không ghé ngang qua khu phố đi bộ Nguyễn Huệ nức tiếng thì sẽ vô cùng tiếc nuối đó! Với điểm nhấn đến từ hai đài phun nước cùng hệ thống cây xanh và cảnh quan từ các tòa nhà xung quanh, phố đi bộ Nguyễn Huệ xứng đáng là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ dành cho những ai yêu thích chụp ảnh.

>> Xem thêm: Top 10 địa điểm du lịch Sài Gòn về đêm không thể bỏ lỡ

3.3. Nhà thờ Đức Bà

Vẻ đẹp cổ kính, kiến trúc nổi bật luôn là đặc điểm giúp nhà thờ Đức Bà thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh check-in. Tọa lạc tại số 1 Công Xã Paris, quận 1, việc di chuyển đến nhà thờ cũng như di chuyển từ nhà thờ đến các địa điểm du lịch khác là vô cùng thuận tiện.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà trong ánh nắng chiều

3.4. Nhà hát lớn thành phố

Sở hữu vị trí đắc địa tại tuyến đường Công Trường Lam Sơn vô cùng náo nhiệt ở quận 1, nhà hát lớn thành phố không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn là biểu tượng văn hóa – nghệ thuật nổi tiếng của Sài Gòn.

Bước chân đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian mơ mộng với lối kiến trúc mang âm hưởng châu Âu. Đây cũng là nơi diễn ra hàng loạt sự kiện nghệ thuật lớn trải dài nhiều thể loại như opera, kịch nói, múa bale,…

3.5. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

Được xây dựng từ năm 1929, là nơi trưng bày các hiện vật có niên đại lâu đời, bảo tàng Lịch sử Việt Nam (số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1) có sức hút không nhỏ với khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh những kiến thức về khảo cổ học, sử học, dân tộc học, bảo tàng còn gây ấn tượng với kiến trúc cổ kính theo phong cách Pháp.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Bảo tàng

Bảo tàng lịch sử đẹp đến nao lòng

3.6. Dinh Độc Lập

Là nơi lưu giữ lại rất nhiều hiện vật cùng các chứng tích lịch sử dưới chính quyền Mỹ – Diệm, Dinh Độc Lập là một gợi ý tuyệt vời đối với du khách trong và ngoài nước.

Kiến trúc độc đáo cùng diện tích rộng lớn, kết cấu quy mô sẽ mang đến cho du khách một buổi tham quan “thả ga” và hàng loạt tấm hình check-in cực kỳ ưng ý.

3.7. Thảo Cầm Viên

Điểm đến số một dành cho những du khách yêu thích thiên nhiên đây rồi! Tập hợp hơn 1000 cá thể động vật và hơn 2000 loài thực vật, Thảo Cầm Viên là lựa chọn hàng đầu cho các vị khách nhí, giúp các em được mở rộng hiểu biết về thế giới xung quanh và thỏa mãn trí tò mò của mình.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Thảo cầm viên

Vẻ đẹp hoang sơ giữa lòng thành phố

Một kinh nghiệm du lịch Sài Gòn nho nhỏ cho các vị phụ huynh đó là đừng để các em nhỏ chạy nhảy quá xa nhé vì diện tích của Thảo Cầm Viên rất rộng nên các em có thể đi lạc đó.

3.8. Bưu điện thành phố

Thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là khách nước ngoài với vẻ đẹp cổ kính, tinh tế đậm chất Pháp cùng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo được bày bán, bưu điện thành phố là điểm đến hứa hẹn sẽ chiều lòng bất kỳ ai yêu cái đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Bưu điện

Sắc vàng vô cùng nổi bật của bưu điện thành phố

3.9. Bến Nhà Rồng

Một trong những cái tên thường xuyên xuất hiện tại các bài review du lịch Sài Gòn nhất có thể kể đến bến Nhà Rồng – địa điểm gắn liền với sự kiện lịch sử ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bến Nhà Rồng có địa chỉ tại Số 1 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4. Với ý nghĩa lịch sử to lớn, đây là nơi lưu trữ rất nhiều hiện vật, tài liệu liên quan đến cuộc đời của Bác, giúp người tham quan hiểu rõ hơn công cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc, từ đó khơi gợi tình yêu quê hương, Tổ quốc.

>> Đặt ngay: Vé máy bay từ Hà Nội đi Tp Hồ Chí Minh – khám phá “hòn ngọc viễn đông”

3.10. Đường sách Nguyễn Văn Bình

Nằm ngay tại quận 1, đường Nguyễn Văn Bình khác biệt so với những tuyến đường thông thường bởi đây là một con đường toàn là sách. Tập hợp 20 gian hàng sách từ các đơn vị xuất bản nổi tiếng trên khắp cả nước, cùng vô vàn các đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, đường sách Nguyễn Văn Bình sẽ làm bất kỳ “mọt sách” nào mê mẩn quên lối về.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Đường sách

Điểm đến dành cho những người yêu sách

Bên cạnh các gian hàng sách là những quán cà phê với không gian yên tĩnh, phù hợp để các bạn nghỉ chân và thưởng thức quyển sách mới vừa chọn được.

3.11. Tòa nhà Landmark 81

Nổi đình nổi đám với danh hiệu “tòa nhà cao nhất Việt Nam”, Landmark 81 (quận Bình Thạnh) xứng đáng là một trong những địa điểm bắt buộc phải có trong lộ trình của du khách khi đến với Sài Gòn.

3.12. Khu du lịch Suối Tiên

Với những ai mê tít các câu chuyện thần thoại Việt Nam thì tất nhiên không thể bỏ lỡ khu du lịch Suối Tiên tại phường Tân Phú, quận 9 rồi! Mang đến rất nhiều trò chơi giải trí thú vị phù hợp với mọi đối tượng du khách, đây là điểm đến hàng đầu để bạn trải qua những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Suối Tiên

Suối Tiên có các trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mà các bạn cần lưu ý đó là hãy chuẩn bị thêm một bộ quần áo khô để thoải mái tham gia các trò chơi dưới nước ở Suối Tiên nhé!

4. CHỌN KHÁCH SẠN NÀO Ở SÀI GÒN?

4.1. Khách sạn Majestic Saigon

Khách sạn Majestic Saigon ở số 1 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1, là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, sở hữu vị trí thuận lợi để di chuyển đến các địa điểm tham quan nổi tiếng.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Khách sạn Majestic

Thiết kế sang trọng chuẩn 5 sao của khách sạn Majestic

4.2. Khách sạn InterContinental Sài Gòn

Nằm trên tuyến đường Hai Bà Trưng, quận 1, khách sạn InterContinental được đông đảo du khách, đặc biệt là khách ngoại quốc tin tưởng chọn lựa.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Khách sạn

Căn phòng nơi cựu tổng thống Obama từng ở tại khách sạn InterContinental

4.3. Một số khách sạn khác mà du khách có thể tham khảo

  • Khách sạn Sofitel: Số 17 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1;
  • Khách sạn Lotte Legend Sài Gòn: 2A-4A Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1;
  • Khách sạn Pullman Saigon: 148 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1;
  • Khách sạn La Vela Saigon: 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, Quận 3;
  • Khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport: 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình.

>> Xem thêm: The Reverie – Khách sạn 6 sao ở Sài Gòn đẳng cấp hàng đầu thế giới

5. ĂN GÌ Ở SÀI GÒN?

Tập trung dân cư đến từ khắp nơi trên cả nước, ẩm thực Sài Gòn cực kỳ đa dạng với đặc sản của nhiều vùng miền khác nhau.

5.1. Cơm tấm

Những đĩa cơm nóng hổi kèm theo miếng sườn nướng thơm phức, bì dai dai, chả ướp đậm vị, trứng ốp la béo bùi, rưới thêm những giọt nước mắm sóng sánh luôn khiến chiếc bụng đói của thực khách phải cồn cào.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Cơm tấm

Cơm tấm là món đặc sản nổi tiếng của Sài Gòn

5.2. Các món đặc sản miền Tây

Mỗi năm, Sài Gòn thu hút không ít người dân miền Tây đến sinh sống và lập nghiệp. Đi kèm theo hành lý của họ chính là văn hóa ẩm thực đa dạng. Thật không khó để du khách có thể tìm kiếm và thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị vùng sông nước phù sa như bánh xèo, lẩu mắm, hủ tiếu, bún riêu,…

5.3. Các món ăn vặt đường phố

Ẩm thực đường phố của Sài Gòn đa dạng và nhiều màu sắc như chính vẻ năng động của thành phố vậy. Những món ăn được ưa chuộng nhất có thể kể đến bánh tráng trộn, gỏi cuốn, phá lấu, bột chiên trứng, xiên que tự chọn,…

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Phá lấu

Phá lấu – Một trong những món ăn vặt được ưa thích ở Sài Gòn

Du khách có thể dễ dàng thưởng thức trọn vẹn các món ăn này tại những con phố ăn vặt trứ danh như: Chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10), hẻm ăn vặt 76 Hai Bà Trưng (quận 1), hẻm 200 Xóm Chiếu (quận 4),…

5.4. Thiên đường trà sữa

Hàng loạt các thương hiệu trà sữa lớn như Phúc Long, Cheese Coffee, Koi thé,… đều có mặt ở Sài Gòn và sẵn sàng chiều lòng các tín đồ trà sữa.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Trà sữa

Trà sữa Phúc Long trứ danh

Bên cạnh đó, các hàng trà sữa nhà làm ngon – bổ – rẻ đi kèm với topping độc đáo hứa hẹn sẽ làm thực khách thích mê quên lối về!

6. ĐI SÀI GÒN THÌ MUA GÌ LÀM QUÀ?

Những ai đang lăn tăn không biết nên mua gì làm quà cho bạn bè, người thân thì mau “bỏ túi” những mặt hàng sau đây nhé!

6.1. Các món ăn đặc sản

Đến với một vùng đất có sự đa dạng trong ẩm thực thì ngại gì mà không mang ngay một ít quà bánh đặc sản như bánh tráng trộn, cơm cháy chà bông, bánh pía, trà Phúc Long,… để làm quà chứ! Du khách có thể dễ dàng mua được những món ăn vặt này tại bất kỳ khu chợ hoặc hàng quán nào ở Sài Gòn.

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Tp Hồ Chí Minh | Khám phá ‘hòn ngọc viễn đông’

6.2. Đồ thủ công mỹ nghệ

Những món đồ thủ công mỹ nghệ mang tính thẩm mỹ cao cũng là một gợi ý phù hợp để du khách lựa chọn làm quà tặng, đặc biệt là những món đồ mang đậm dấu ấn Sài Gòn.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Quà lưu niệm

Món quà độc đáo mô phỏng hình ảnh chợ Bến Thành

6.3. Những địa chỉ mua quà lưu niệm ở Sài Gòn

Cùng tham khảo một số địa chỉ mua quà lưu niệm độc đáo và đa dạng nhé:

– Các khu chợ: 

  • Chợ Bến Thành: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1;
  • Chợ Bình Tây: Khu Chợ Lớn quận 6;

– Trung tâm thương mại:

  • Saigon Centre: 65 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1;
  • Crescent Mall: 101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, Quận 7;

– Các cửa hàng quà lưu niệm:

  • Petite Maison: 27H2 Trần Nhật Duật, Quận 1;
  • Lingzakka: 221/17 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3…

7. MỘT SỐ LƯU Ý: KINH NGHIỆM DU LỊCH SÀI GÒN

Hãy “thủ sẵn” một tuýp kem chống nắng nếu bạn là người ưa thích đi dạo phố vào ban ngày nhé, mặc dù cái nắng thành phố không quá gay gắt nhưng vẫn có thể khiến da bạn tổn hại đó.

Bên cạnh đó, việc theo dõi đường đi trên bản đồ thật kỹ sẽ giúp bạn không bị lạc giữa những ngã rẽ chi chít hay những cung đường một chiều của Sài Gòn.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Đường phố

Sài Gòn với những con phố sầm uất

Với những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn được chia sẻ trên đây, hi vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với thành phố mang tên Bác. Liên hệ hotline 1900 3398 để được lắng nghe những tư vấn về vé máy bay, đặt phòng khách sạn từ Vietnam Booking nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH TP. HCM GIÁ RẺ