Những kinh nghiệm du lịch Tây Ninh cần thiết nhất

13/01/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh là một hành trang không thể thiếu để chuyến du lịch trở nên trọn vẹn nhất. Những lưu ý cần thiết nhất đã được tập hợp ngay dưới đây để bạn tham khảo và sẵn sàng khám phá “vùng đất thánh” tại miền Đông Nam Bộ này.

1. NÊN ĐI TÂY NINH VÀO THỜI ĐIỂM NÀO? MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, tương tự như các tỉnh, thành miền Nam khác, Tây Ninh cũng sở hữu hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng Năm đến tháng Mười Một, còn mùa khô sẽ chiếm sóng trong khoảng thời gian từ tháng Mười Hai đến tháng Tư năm sau.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Tây Ninh đẹp

Thời tiết tại Tây Ninh khá ôn hòa

Thời tiết tại đây khá ôn hòa, quanh năm không có thiên tai, bão lũ, nhiệt độ cũng không có sự chênh lệch quá nhiều, do đó, theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, du khách có thể lên lịch đến thăm vùng đất này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

2. ĐẾN TÂY NINH BẰNG CÁCH NÀO?

2.1. Trải nghiệm du lịch phượt bằng xe máy

Tây Ninh là điểm đến tuyệt vời mỗi dịp cuối tuần đối với các du khách ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Nhờ vào ưu thế vị trí địa lý khá gần nên khi di chuyển đến nơi đây, du khách thường sẽ chọn xe máy là chủ yếu. Cung đường di chuyển bằng xe máy đến Tây Ninh khá thuận tiện và dễ đi.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Phượt Tây Ninh

Cùng bạn bè, người thân đi phượt Tây Ninh là một trải nghiệm thú vị

2.2. Xe khách – phương tiện di chuyển đến Tây Ninh phổ biến nhất

Bên cạnh xe máy thì xe khách cũng là một phương tiện di chuyển phổ biến bởi mức giá phải chăng, các dịch vụ đi kèm ngày càng phát triển. Đồng thời, số lượng chuyến xe có điểm đến là Tây Ninh cũng tăng lên khá nhiều, do đó mà du khách có thể thoải mái lựa chọn một khung giờ phù hợp nhất.

2.3. Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh bằng máy bay

Hiện nay ở Tây Ninh chưa có sân bay, tuy nhiên máy bay vẫn là một phương tiện phù hợp đối với các du khách ở các địa phương xa, đặc biệt là các tỉnh, thành phía Bắc.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Dịch vụ hàng không Tây Ninh

Dịch vụ hàng không tại Tây Ninh hiện vẫn chưa phát triển mạnh

Nếu lựa chọn đến Tây Ninh bằng đường hàng không thì bạn có thể tìm các chuyến bay hạ cánh tại thành phố Hồ Chí Minh và sau đó di chuyển tiếp đến Tây Ninh nhé. Để tiết kiệm nhất cho chuyến đi thì nhớ tham khảo các kênh đặt vé giá rẻ hoặc chương trình khuyến mãi nha.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

2.4. Các phương tiện khác

Ngoài những phương tiện quen thuộc nói trên thì du khách còn có thể chọn di chuyển bằng xe bus với mức giá siêu rẻ nếu đi từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Còn nếu đi chơi cuối tuần cùng với gia đình hay nhóm bạn đông người thì có thể thuê hẳn một chiếc xe hoặc tìm hiểu các dịch vụ đặt tour du lịch Tây Ninh giá rẻ để tham khảo nhé.

3. DI CHUYỂN TRONG NỘI THÀNH TÂY NINH

Phương tiện di chuyển phổ biến nhất trong nội thành Tây Ninh là xe máy vì vừa mang tính tự chủ cao lại phù hợp cho việc di chuyển đến các địa điểm vui chơi, du lịch. Đối với những du khách ở xa và không đến đây bằng xe máy thì có thể tham khảo các kinh nghiệm du lịch Tây Ninh để tìm hiểu một số cửa hàng cho thuê xe máy uy tín.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Di chuyển ở Tây Ninh

Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Tây Ninh là xe máy

4. CHỖ Ở TẠI TÂY NINH – KHÁCH SẠN TÂY NINH ĐẸP NHẤT

Dịch vụ lưu trú tại Tây Ninh tương đối phát triển với các khách sạn được trang trí đẹp mắt, giá cả phải chăng và phục vụ tận tâm. Hầu hết các khách sạn đều tập trung quanh khu vực núi Bà Đen, rất thuận tiện cho việc di chuyển qua lại. Du khách có thể ghi chú lại những địa chỉ sau:

  • Vinpearl Hotel Tây Ninh – Số 90 đường Lê Duẩn, khu phố 5, phường 3, thành phố Tây Ninh;
  • Khách sạn Mỹ Mỹ – Số 81 Nguyễn Hữu Thọ, khu phố Hiệp Thạnh, thành phố Tây Ninh;
  • Khách sạn Victoria – Số 255 đường 30/4, phường 3, thành phố Tây Ninh…
Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Khách sạn

Vẻ đẹp lộng lẫy của khách sạn Vinpearl Tây Ninh

5. TÂY NINH CÓ GÌ CHƠI?

5.1. Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng có diện tích rộng lớn, nằm trên địa phận 03 tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước. Nước hồ trong xanh, không gian rộng lớn, bao bọc xung quanh là núi rừng hoang sơ, bờ hồ là thảm cỏ xanh mướt trải dài, xen lẫn một vài tảng đá, tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm cắm trại rất được ưa chuộng

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm du lịch cắm trại hàng đầu, được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Các bạn có thể tham khảo thêm các kinh nghiệm du lịch Tây Ninh để rủ rê bạn bè cùng nhau trải nghiệm loại hình du lịch dân dã mà đầy thú vị này nhé.

5.2. Khám phá thung lũng Ma Thiên Lãnh đẹp ma mị

Ma Thiên Lãnh sở hữu một vẻ đẹp vô cùng độc đáo, không chỉ đơn thuần là một thung lũng tự nhiên, hoang sơ với các thảm thực vật xanh mướt, nơi đây còn khoác lên mình vẻ ma mị cực kỳ đặc biệt.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Ma Thiên Lãnh

Ma Thiên Lãnh sở hữu vẻ đẹp ma mị say đắm lòng người

Địa hình lòng chảo đặc trưng, ẩn sâu sau những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, những dãy núi đá dựng cao vút là hồ Núi Đá với làn nước xanh trong vắt. Phong cảnh tựa như một bức tranh thủy mặc đã biến nơi đây trở thành một địa điểm check-in hàng đầu.

5.3. Chinh phục núi Bà Đen – Nóc nhà Đông Nam Bộ

Núi Bà Đen với độ cao 986m là ngọn núi cao nhất khu vực miền Đông Nam Bộ, do đó mà ngọn núi này được mệnh danh là nóc nhà của nơi đây. Những ai yêu thích loại hình du lịch khám phá tuyệt đối không thể bỏ lỡ địa điểm này.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Núi Bà Đen

“Nóc nhà Đông Nam Bộ” là địa điểm check-in hàng đầu ở Tây Ninh

Ngoài đi theo các tuyến đường bộ nhằm chinh phục đỉnh núi, du khách cũng có thể chọn ngồi cáp treo để ngắm cảnh dọc đường đi. Khi lên đến đỉnh núi Bà Đen, toàn cảnh Tây Ninh hiện ra trước mắt sẽ khiến trầm trồ mãi không thôi. Nhớ là hãy chuẩn bị sẵn máy ảnh hoặc điện thoại để còn ‘”nháy máy” thả ga đó nha.

>> Xem thêm: Cập nhật ngay 12 địa điểm du lịch Tây Ninh đẹp nhất

5.4. Tòa Thánh Cao Đài – Địa điểm du lịch tôn giáo linh thiêng

Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh là một công trình kiến trúc được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của đạo Cao Đài. Nhờ vào kiến trúc đặc sắc và giá trị văn hóa cao mà nơi đây cũng trở thành một địa điểm du lịch không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Tòa Thánh Cao Đài

Tòa Thánh Cao Đài trong sắc vàng cam trầm ấm cùng kiến trúc đặc sắc

Kiến trúc tòa Thánh là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách châu Âu cổ kính, phong cách Trung Quốc xưa và phong cách Việt Nam đương thời. Nổi bật bên ngoài là đôi tháp chuông cao trội hơn tổng thể với dạng hình trụ vuông vắn và đỉnh nhọn. Bố trí nội thất gây ấn tượng với các cột trụ được chạm khắc hình rồng uốn lượn dạng nổi cũng như sự pha trộn màu sắc vô cùng tinh tế.

5.5. Tìm hiểu văn hóa Óc Eo tại tháp Chóp Mạt

Tọa lạc tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, tháp Chóp Mạt là một trong những tòa tháp cổ nhất ở vùng đất thánh khi những tài liệu lịch sử đều cho thấy nơi đây có lẽ đã được xây dựng từ thế kỷ thứ VIII. Tháp là công trình kiến trúc tiêu biểu, lưu giữ những dấu ấn đặc sắc còn sót lại của nền văn minh Óc Eo.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Tháp Chóp Mạt

Kiến trúc độc đáo phản ánh nền văn minh Óc Eo

Tháp có tổng thể dạng khối, vuông vắn, gồm 03 tầng giật cấp và không có phần đỉnh tháp. Vật liệu chủ yếu dùng trong xây dựng tháp là gạch nung, được xếp chồng lên nhau vô cùng vững chãi mà không rõ chất kết dính giữa chúng là gì. Bên ngoài tường tháp được điêu khắc vô cùng tinh xảo với các chi tiết tỉ mỉ thể hiện giá trị văn hóa Óc Eo lâu đời.

6. ĂN GÌ Ở TÂY NINH? NHỮNG ĐẶC SẢN HÀNG ĐẦU

6.1. Bánh canh Trảng Bàng

Bánh canh Trảng Bàng là một món ăn lâu đời, gắn bó sâu sắc với cuộc sống của người dân Tây Ninh và thậm chí là đã lan rộng ra nhiều vùng miền khác.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Bánh canh Trảng Bàng

Bánh canh Trảng Bàng – tinh túy ẩm thực Tây Ninh

Bí quyết chinh phục dạ dày của các thực khách nằm ở sợi bánh canh được làm thủ công. Sợi bánh canh trước đây vốn có nguyên liệu chính là gạo bằng phệt hay gạo móng chim của người Khmer, về sau thì đổi thành gạo Nàng Thơm hoặc Chợ Đào.

Nước dùng bánh canh trong vắt, vị ngọt thơm từ xương heo và đầu gà. Ăn kèm với bánh canh có thịt nạc, giò, móng cùng các loại rau thơm rất ngon miệng.

6.2. Bò tơ Tây Ninh

Bò tơ đặc biệt vì chúng đã phát triển đến độ tuổi vừa vặn để không quá nhỏ như bê cũng chưa quá già như bò trưởng thành, do đó mà phần thịt bò tơ cũng mềm, ngọt và ngon hơn.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Bò tơ Tây Ninh

Thịt bò tơ vừa mềm lại ngọt và ngon

Bò tơ Tây Ninh có thể dùng làm nguyên liệu chế biến rất nhiều món ăn đa dạng như: Bắp bò cuốn bánh tráng, bò bóp thấu, đùi bò nướng chấm muối ớt xanh,… và đặc biệt là nhúng các món lẩu thích hợp để ngồi quây quần ăn uống, chuyện trò cùng gia đình, bạn bè.

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

6.3. Thằn lằn núi Bà Đen – Món ngon độc lạ, bổ dưỡng

Thằn lằn núi Bà Đen có màu nâu nhạt, trên lưng có vạch trắng. Đây là một loài thằn lằn khá hiếm và thường chỉ xuất hiện quanh khu vực núi Bà Đen. Loài thằn lằn này chỉ ăn các loại thức ăn lành như cây cỏ tự nhiên hay thảo dược, do đó mà chúng không những không có độc mà còn rất bổ dưỡng và là nguyên liệu trong một số bài thuốc.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Thằn lằn núi Bà Đen

Thằn lằn núi Bà Đen là một đặc sản chỉ có tại nơi đây

Thằn lằn núi Bà Đen có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, mang đậm tinh hoa ẩm thực Tây Ninh như: Món thằn lằn xào lá lốt ăn kèm với bánh tráng nướng, cháo đậu xanh thằn lằn hay thằn lằn chiên xù giòn dai,…

6.4. Ốc núi Bà – Loài ốc quý hiếm chỉ có ở Tây Ninh

Ốc núi Bà Đen là một loài ốc vô cùng độc đáo khi chúng chỉ sinh sống tập trung trong các hang hốc trên núi, ăn những loại thức ăn như rễ cây, lá non hay thảo dược. Chúng thường trú ẩn rất kỹ và chỉ rời hang kiếm ăn vào mùa mưa nên khá khó tìm.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Ốc núi Bà

Ốc núi Bà khá hiếm nên chỉ một vài quán tại Tây Ninh có bán

Ốc có kích thước tương đối lớn, phần thịt giòn dai lại thoang thoảng hương thuốc nam thơm thơm, ăn rất vừa miệng. Một số món ăn làm từ ốc xu có thể kể đến ốc hấp gừng xả, ốc xào dừa, ốc nướng nước mắm,…

6.5. Nem bưởi – Món chay có một không hai

Thay vì dùng các nguyên liệu làm từ thịt như nem thông thường, người dân Tây Ninh dùng vỏ bưởi để làm nên món nem bưởi – một món ăn chay độc đáo, nổi bật cho tinh hoa ẩm thực xứ đất thánh.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Nem bưởi Tây Ninh

Món chay độc đáo ra đời từ sự sáng tạo của người dân Tây Ninh

Phần vỏ bưởi được chọn lọc kỹ càng, sơ chế công phu, kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác như khế chua, đu đủ xanh và các loại gia vị, trộn đều, xay nhuyễn trong thính gạo, mang đi xào trên lửa lớn, thêm chút nước củ dền để lên màu đỏ thật đẹp mắt. Nem có vị chua thanh, hài hòa cùng vị mặn, ngọt nhẹ và chút đắng tạo nên cảm giác ngon lạ khó cưỡng.

7. ĐI DU LỊCH TÂY NINH MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ?

7.1. Muối tôm Tây Ninh

Muối tôm Tây Ninh đã quá nổi tiếng và không cần phải bàn cãi, đây chắc chắn là đặc sản hàng đầu để bạn mang về làm quà cho bạn bè, người thân.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Muối tôm Tây Ninh

Những hạt muối thơm hương tôm và đậm đà gia vị

Các nguyên liệu được dùng để làm muối như tôm khô hay ớt mang đi xay nhuyễn rồi trộn cùng muối hạt to, thêm tỏi và xả, rang trên chảo nóng đến khi chúng quyện vào nhau thành những hạt muối vàng rụm, thơm phức hương tôm. Muối tôm Tây Ninh mà dùng để chấm trái cây tươi thì phải gọi là “hết sẩy”.

7.2. Mắm chua

Mắm chua Tây Ninh vốn có nguồn gốc từ văn hóa ẩm thực của người Khmer, sau này được biến tấu và trở nên đa dạng hơn. Mắm được làm từ các loại cá nhỏ như cá cơm, cá lòng tong, cá rễ tre,… sau khi làm sạch thì mang đi ướp với gia vị, trong đó chủ đạo là muối hạt to, ủ trong nửa tháng thì có ngay một món ngon đặc sản Nam Bộ. Đây sẽ là một món quà độc đáo để dành tặng bạn bè, người thân.

>> Xem thêm: Quy định hành lý Vietravel Airlines, dịch vụ mua thêm hành lý tiết kiệm

7.3. Bánh tráng Tây Ninh

Bánh tráng Tây Ninh vô cùng đa dạng, từ bánh phơi sương thường dùng trong các bữa ăn cho đến các loại bánh tráng ăn vặt được ưa chuộng như bánh tráng bơ, bánh tráng sốt me, bánh tráng muối nhuyễn,… Ngại gì mà không bỏ túi một ít bánh tráng về làm quà nào!

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Bánh tráng cuốn bơ Tây Ninh

Bánh tráng cuốn bơ Tây Ninh – món ăn vặt cực kỳ “gây nghiện”

8. LƯU Ý: KINH NGHIỆM DU LỊCH TÂY NINH

Địa điểm vui chơi, tham quan tại Tây Ninh chủ yếu là núi non hoang sơ, đòi hỏi phải di chuyển bằng đường bộ khá nhiều, cho nên hãy ưu tiên các trang phục tiện lợi cũng như chuẩn bị giày mềm để không bị đau chân khi di chuyển nhé!

Tây Ninh có nắng nóng quanh năm, do đó bạn nên thủ sẵn một tuýp kem chống nắng trong hành lý để an tâm oanh tạc nơi đây nha. Ngoài ra, để bảo vệ tốt cho làn da thì bạn cũng có thể mang các loại quần áo mỏng, thoáng mát và các phụ kiện chống nắng như kính râm, mũ, nón,…

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Lưu ý

Các địa điểm du lịch ở Tây Ninh thường có nắng nóng và phải di chuyển nhiều

Một số điểm đến tại Tây Ninh vẫn chưa được khai thác phục vụ du lịch, vì vậy bạn cũng nhớ mang theo một ít thức ăn gọn gàng và đặc biệt là nước uống để sẵn sàng “tiếp nhiên liệu” cho cơ thể bất kỳ lúc nào nha.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh đầy đủ nhất và được cập nhật mới nhất trên đây chắc chắn đã giúp bạn chuẩn bị được một lịch trình phù hợp để chuyến đi sắp tới cùng người thân, bạn bè sẽ trở thành một kỷ niệm đẹp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến đặt phòng khách sạn hay thông tin vé máy bay thì hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí từ Vietnam Booking bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH TÂY NINH GIÁ RẺ