Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng | Top 25+ điểm đến “hot” nhất

15/03/2023 Thùy Anh

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng, những điểm đến hấp dẫn, check in ở đâu đẹp nhất? Trong bài viết lần này, Vietnam Booking sẽ gợi ý đến bạn top 25+ điểm đến hấp dẫn, được yêu thích nhất, mà bạn không nên bỏ qua trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 NĂM NAY

Kỳ nghỉ lễ 30/4 là một trong những ngày nghỉ lớn trong năm, ngày mà toàn dân chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Vào dịp này, người lao động sẽ được nghỉ phép để cùng hòa vào không khí mừng ngày lễ lớn cùng toàn dân. Năm nay, kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương liền kề với kỳ nghỉ lễ 30/4 và tiếp sau đó là ngày nghỉ quốc tế Lao động 1/5.

Ba ngày nghỉ liên tiếp lại trùng vào dịp cuối tuần, bởi thế theo lịch nghỉ lễ 30/4 năm nay, dự kiện người lao động sẽ được nghỉ liên tục 5 ngày. Với khoảng thời gian lý tưởng này, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho hành trình về thăm gia đình hoặc trải nghiệm một chuyến du lịch, tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình ở một địa điểm du lịch hấp dẫn.

lịch nghỉ Lễ 30/4

Lịch nghỉ lễ 30/4 năm nay, liền kề với kì nghĩ Gỗ Tổ Hùng Vương. (Ảnh: Internet)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG DỊP 30/4 HẤP DẪN NHẤT

Đến với Đà Nẵng – thành phố của những cây cầu

Ghé thăm Đà Nẵng, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh bình của dòng sông Hàn, chia đôi thành phố thành hai nửa. Cùng với dòng sông Hàn, những cây cầu bắt qua dòng sông này cũng là hình ảnh biểu tượng của một Đà Nẵng nhộn nhịp.

Cầu Rồng – là một trong những cây cầu có kiến trúc độc đáo nhất ở Đà Nẵng mà chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua khi đến với thành phố xinh đẹp này. Cầu hướng ra biển Đông mang nhiều ý nghĩa về khát vọng của sự thịnh vượng, phát triển.

Cầu Quay sông Hàn – là một trong những cây cầu có kiến trúc lâu đời, bắt qua sông Hàn, đây cũng là một trong những hình ảnh biểu tượng của Đà Nẵng. Đây là cầu có kiến trúc đặc biệt nhất ở Đà Nẵng, vào lúc nửa đêm sẽ quay 900 giúp tàu thuyền dễ dàng di chuyển qua sông Hàn.

Cầu Trần Thị Lý – là cây dây văn được thiết kế tựa cánh buồm vô cùng ấn tượng, cây cầu hiện tại đã được xây mới, thay thế cho cầu cũ và nhanh chóng trở thành một trong những cây cầu có kiến trúc độc đáo nhất ở Đà Nẵng.

Cầu Thuận Phước – đi ngược về hướng cửa sông Hàn, hướng ra biển là cầu Thuận Phước, đây là cầu treo dây võng có kiến trúc độc đáo, trở thành biểu tượng của thành phố, nối liền quận Sơn Trà và quận Hải Châu.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi – cầu này hiện đã không còn hoạt động, dù thế vẫn mang ý nghĩa lịch sử của thành phố. Đây là cầu đường bộ đầu tiên được bắt qua sông Hàn, dấu tích lịch sử oai hùng của thành phố biển trong cuộc chiến giành độc lập.

Cầu Tình Yêu – nằm cạnh cầu Rồng và là cây cầu nổi tiếng không bắt qua sông Hàn, cầu được thiết kế độc đáo, và cũng là cầu khóa tình yêu đầu tiên của Đà Nẵng, điểm dừng chân tham quan, check in được du khách yêu thích nhất.

địa điểm du lịch đà nẵng lễ 30/4

Những cây cầu có kiến trúc độc đáo, biểu tượng của Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Check in những bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất

Đà Nẵng, thành phố biển xinh đẹp, nơi có những bãi biển nằm trong top những bãi biển quyến rũ nhất thế giới. Vậy, lễ 30/4 nên đi đâu ở Đà Nẵng ở có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp bình yên, quyến rũ của thành phố biển và thỏa sức vui chơi cùng những trò chơi hấp dẫn bên bãi biển.

Bãi biển Mỹ Khê – là bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng và cũng nằm trong top 6 những bãi biển quyến rũ nhất thế giới. Bãi biển chỉ trải dài chưa đầy 1km, bờ cát vàng trải dài cùng làn nước biển trong xanh và hàng dừa nghiêng nghiêng mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Bãi biển Non Nước – nằm cách trung tâm Đà Nẵng không xa, đây cũng là một trong những bãi biển quyến rũ, đẹp nhất thành phố. Dọc theo bãi biển là những khu nghỉ dưỡng sang trọng, giúp bạn có thể trải nghiệm kỳ nghỉ trọn vẹn tại thành phố biển.

Bãi biển Bắc Mỹ An – dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi bên những bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, hít thở không khí trong lành là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi du lịch Đà Nẵng lễ 30/4 năm nay. Bãi biển Bắc Mỹ An sở hữu bãi biển cát trắng mịn, làn nước biển trong xanh, sạch giúp bạn có một hành trình thú vị nhất ở Đà Nẵng.

Bãi Rạng – Nơi này sở hữu khung cảnh hoang sơ, ấn tượng ở khu vực bán đảo Sơn Trà, làn sóng vỗ mạnh vào những bãi đá được sắp đặt ngẫu nhiên bởi bàn tay của Mẹ Thiên nhiên, cùng không khí trong lành nơi đây, sẽ mang đến cho bạn một ngày thư giãn tuyệt vời tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Rạn Nam Ô – bãi biển hoang sơ với những mảng xanh rêu phủ kín trên những tản đá bên bờ biển tạo thành một khung cảnh thiên nhiên vô cùng độc đáo. Đây cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn bình yên ở Đà Nẵng.

bãi biển ở Đà Nẵng đẹp

Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, quyến rũ nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

Đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng

Ghé thăm đường lên tiên cảnh – Bà Nà Hills

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng để thỏa sức vui chơi, ngắm trọn cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, check in với những cảnh đẹp độc đáo hay trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp? Bà Nà Hills là một trong những điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn, điểm đến mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng.

Bà Nà Hills nằm ở độ cao 1.487m, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 30km, nơi có khí hậu mát mẻ, dễ chịu nhất Đà Nẵng. Dừng chân tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới và tham quan những công trình nổi tiếng.

Theo đó, cầu Vàng, vườn hoa Le Jardin D’Amour, làng Pháp, thăm chùa Linh Ứng, lầu Chuông, con đường bích họa ở vườn Thiên, hầm rượu Debay, bảo tàng tượng sáp, Fantasy Park, quảng trường Du Dome… sẽ là những điểm dừng chân tham quan, check in được du khách yêu thích khi đến Bà Nà Hills.

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills – Thiên đường du lịch, đường lên tiên cảnh không thể bỏ qua ở Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Công viên vui chơi Asia Park

Asia Park là công viên có vòng quay mặt trời lớn nhất Đà Nẵng, là nơi sở hữu các khu vui chơi hiện đại, hấp dẫn, điểm dừng chân thư giản lý tưởng dành cho bạn trong thời gian ghé thăm thành phố. Công viên rộng lớn được thiết kế theo nhiều chủ đề, từ khu vui chơi mạo hiểm mà còn có khu công viên được thiết kế theo chủ đề của từng quốc gia, giúp bạn có những khoảnh khắc check in, chụp ảnh thú vị.

Đặc biệt công viên Asia Park còn sở hữu khu mua sắm, ẩm thực hấp dẫn, giúp bạn có khoảnh khắc trải nghiệm đáng nhớ tại trong kỳ nghỉ tại Đà Nẵng.

Công viên Asia Park Đà Nẵng

Công viên Asia Park – Điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn nhất trung tâm Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng lễ 30/4 lý tưởng để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại thành phố biển. Công viên chỉ cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 50 phút di chuyển, mang nét đẹp bình yên của núi đồi hùng vĩ, sở hữu không khí trong lành và cuộc sống bình yên.

Dừng chân tại công viên Núi Thần Tài, du khách có thể trải nghiệm hòa mình vào làn nước ấm từ suối khoáng nóng, thoả sức vui chơi tại khu vực công viên nước, hay khám phá công viên khủng long, đền Thần Tài, osen Nhật Bản, động Long Tiên, miếu Sơn Thần, đường hoa phong lan, khu vực chơi game thực tế ảo, khu vực khách sạn hay nhà hàng… để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn tại Đà Nẵng.

công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Thư giãn bên suối nước nóng ở Núi Thần Tài. (Ảnh: Internet)

Bảo tàng tranh 3D Art In Paradise

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng để thỏa sức vui chơi cùng nhóm bạn, thoải mái tạo dáng độc đáo để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè, người thân, hay chiêm ngưỡng những bức tranh 3D độc đáo? Bảo tàng tranh 3D Art In Paradise là một điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn trong thời gian vui chơi tại trung tâm Đà Nẵng.

lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng

Thỏa sức vui chơi, tạo dáng chụp ảnh cùng những bức tranh 3D độc đáo ở bảo tàng tranh 3D Art In Paradise. (Ảnh: Internet)

Khám phá thiên nhiên xanh mát, hùng vĩ của Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà – lá phổi xanh của Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà cách trung tâm Đà Nẵng không xa, được ví như lá phổi xanh của thành phố, là điểm dừng chân tham quan lí tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Nơi này sở hữu rừng nguyên sinh rộng lớn cùng hệ động thực vật phong phú, những bãi biển hoang sơ cùng nhiều cảnh đẹp ấn tượng.

Đến với bán đảo Sơn Trà, đi qua những cung đường uốn lượn quanh ngọn núi, phóng tầm mắt ngắm biển xanh, trời rộng hay chiêm ngưỡng cây đa ngàn năm, đỉnh Bàn Cờ, hải đăng Tiên Sa, bãi đá Obama, chùa Linh Ứng với tượng Phật Quan Âm cao 67m… sẽ mang đến cho bạn hành trình đáng nhớ khi có dịp đến với Đà Nẵng.

đỉnh Bà Cờ Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà, địa địa lí tưởng để khám phá thiên nhiên Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn

Dừng chân tại thắng cảnh Ngũ Hành Sơn hay còn được gọi là núi Non Nước bạn sẽ được chiêm ngưỡng 5 ngọn núi đá vôi hùng vĩ, được đặt tên theo Ngũ Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thô). Nơi này cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8km, nơi có làng nghề đá non nước độc đáo, mà bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố này.

Không chỉ thế, vãn cảnh chùa Linh Ứng hay khám phá những hang động huyền bí ở Ngũ Hành Sơn cũng là trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích.

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn hùng vĩ, hoang sơ, điểm đến thú vị khi du lịch Đà Nẵng lễ 30/4. (Ảnh: Internet)

Những địa điểm quanh Đà Nẵng được du khách yêu thích

Đến với Hội An thanh bình

Phố cổ Hội An được bình chọn là một trong những điểm đến lãng mạn nhất, nơi sở hữu nét đẹp cổ kính, khung cảnh bình yên cùng nét đẹp văn hóa đặc trưng của người dân địa phương. Những ngôi nhà được xây dựng cách đây hàng trăm năm, những công trình độc đáo, những dãy phố đèn lồng nằm yên bình bên dòng sông Hoài là hình ảnh đặc trưng của Hội An.

Trải nghiệm thả đèn lồng trên sông Hoài, đi xe đạp quanh những khu phố cổ hay chọn một góc quán nhỏ, thưởng thức cà phê phố cổ, nước mót hay ẩm thực phố Hội cũng mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên về Hội An.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An mang vẻ đẹp trầm mặc cổ kính, điểm đến gần Đà Nẵng không thể bỏ qua. (Ảnh: Internet)

Về thăm cố đô Huế

Từ Đà Nẵng kết hợp khám phá cố đô Huế cổ kính, bình yên cũng mang đến cho bạn hành trình thú vị. Theo đó, bạn có thể đi tàu hỏa từ Đà Nẵng đến Huế, hay đi xe máy, phượt đèo Hải Vân cũng là một trải nghiệm đặc biệt dành cho bạn.

Đến với Huế, khám phá Kinh thành Huế, những cung điện cổ kính tìm hiểu nét đẹp cung đình và xuôi dòng lịch sử, tìm hiểu về triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam, cũng giúp bạn có kỳ nghỉ đáng nhớ hơn. Ghé thăm Huế trong kỳ nghỉ lễ 30/4, bạn đừng quên chiêm ngưỡng cảnh đẹp thanh bình của sông Hương, chùa Thiên Mụ, đồi Vọng Cảnh, đồi Thiên An…

Ngoài ra, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, cổ kính từ các lăng mộ của những vị vua Triều Nguyễn, thưởng thức những món ăn độc đáo, đặc trưng của người dân địa phương cũng giúp bạn có trãi nghiệm thú vị tại Huế.

kinh thành Huế

Đừng bỏ qua hành trình đến với Huế khi có dịp du lịch Đà Nẵng lễ 30/4. (Ảnh: Internet)

VIETNAM BOOKING MANG ĐẾN NHIỀU ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG LỄ 30/4

Bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 tại Đà Nẵng, bạn tìm kiếm hành trình phú hợp cũng như săn vé máy bay giá rẻ từ hãng hàng không. Đừng ngần ngại và hãy nhanh tay liên hệ Vietnam Booking để được hỗ trợ tốt nhất. Vietnam Booking là đại lý chính thức của các hãng hàng không trong nước, quốc tế, địa chỉ quen thuộc được nhiều hành khách lựa chọn để săn vé tiết kiệm, cũng như lựa chọn những dịch vụ hàng không.

Săn vé máy bay đi Đà Nẵng dịp lễ 30/4 từ Vietnam Booking hành khách cũng có cơ hội nhận thêm ưu đãi hấp dẫn, áp dụng cho các dịch vụ: đổi vé máy bay miễn phí, mua thêm hành lý ký gửi, chọn trước chỗ ngồi trên máy bay, nâng hạng vé, đặt trước các suất ăn trên chuyến bay, bảo hiểm hàng không, đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch giá rẻ… giúp hành khách có những trải nghiệm bay đến Đà Nẵng trọn vẹn nhất.

vé máy bay giá rẻ

Đến ngay phòng vé Vietnam Booking để được hỗ trợ trọn gói dịch vụ săn vé máy bay giá rẻ.

Ngay từ bây giờ, để thuận tiện săn vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ từ hãng hàng không, hành khách hãy liên hệ hotline: 1900 4798 hoặc đến ngay phòng vé Vietnam Booking và được hỗ trợ trọn gói từ A đến Z. Chúc bạn săn vé giá rẻ thành công, có chuyến bay an toàn và kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ tại thành phố biển đáng sống của Việt Nam.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG LỄ 30/4 NGAY