“Càn quét” 12 địa điểm du lịch Huế đẹp nhất

28/12/2021 Biên Tập

Địa điểm du lịch Huế thường được đông đảo du khách quan tâm bởi nơi đây tập trung nhiều công trình kiến trúc được xây dựng vào thời phong kiến cũng như những thắng cảnh thiên nhiên đẹp lạ lùng. Tham khảo ngay 12 địa điểm dưới đây để “lên lịch” cho chuyến đi sắp tới nhé!

1. ĐẠI NỘI HUẾ

Cuộc sống hoàng tộc xa hoa chốn cung cấm luôn khiến chúng ta tò mò. Vậy thì ngại gì mà không đến tham quan Đại Nội Huế để vừa được chiêm ngưỡng kiến trúc cung đình tinh tế, hào nhoáng cũng như nâng cao kiến thức về lịch sử Việt Nam nào!

Là một trong số các di tích thuộc quần thể di tích Cố Đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới, Đại Nội Huế lưu giữ rất nhiều dấu ấn đặc sắc không chỉ về nền mỹ thuật mà còn về nếp sống, lễ nghi, văn hóa dưới triều nhà Nguyễn.

Địa điểm du lịch Huế - Đại Nội

Cung cấm nguy nga tráng lệ

Công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam với hàng vạn nhân công tham gia quá trình xây dựng kéo dài đến 30 năm. Di tích này bao gồm Hoàng Thành là nơi vua xử lý chuyện triều chính và Tử Cấm Thành là nơi sinh hoạt của hoàng tộc.

Hàng loạt cung điện tráng lệ, đền đài vô cùng bề thế, các công trình nguy nga mang theo những câu chuyện lịch sử sẽ khiến bạn chìm đắm quên lối về.

2. SÔNG HƯƠNG

Sông Hương sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố, nằm ngay trên trục đường Lê Lợi và Trần Hưng Đạo, với chiều dài lên đến 80km, bắt nguồn từ dãy Trường Sơn Đông, đổ ra cửa biển Thuận An.

Lộ trình của sông Hương trải dài từ vườn Vĩ Dạ mang sắc xanh mơn mởn của những thảm cỏ, ngang qua ngôi chùa Thiên Mụ uy nghiêm và cổ kính, rồi tựa một dải lụa mềm mà chạm ngõ sông Bạch Yến.

Địa điểm du lịch Huế - Sông Hương

Sông Hương dưới ánh nắng chiều tà

Được xem như biểu tượng của vùng đất Kinh Kỳ, sông Hương là một trong những địa điểm du lịch ở Huế được đông đảo du khách quan tâm nhất. Tên gọi “Hương” bắt nguồn từ hương thơm tự nhiên hấp thu từ thảo mộc và cỏ cây tại những cánh rừng dọc theo lộ trình của sông.

Đến nơi đây, khách du lịch có thể thưởng thức vẻ đẹp dịu dàng, nên thơ của dòng sông khi tản bộ dọc bên bờ sông hoặc theo chân du thuyền loanh quanh giữa mặt sông.

3. NÚI NGỰ BÌNH

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4km, núi Ngự Bình là một địa điểm du lịch Huế thích hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên. Núi có dạng hình thang khá độc đáo, phần đỉnh tương đối bằng phẳng, trông từ xa tựa như một bức bình phong khổng lồ với chiều cao lên đến 105m so với mực nước biển.

Địa điểm du lịch Huế - Ngự Bình

Quang cảnh trên núi Ngự Bình

Tương tự như sông Hương, núi Ngự Bình cũng chiếm một vị trí rất lớn trong lòng người dân Huế khi vừa gắn liền với lịch sử của thành phố lại vừa mang ý nghĩa phong thủy khi quan niệm dân gian cho rằng những làn gió mát lành khi thổi qua ngọn núi sẽ mang đến bao điều may mắn, bình an cho nhân dân.

Đến với núi Ngự Bình, du khách vừa có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh cố đô, đặc biệt là dòng sông Hương một cách trọn vẹn, lại vừa thả gả cùng nhau làm vài tấm hình check-in bên những cây thông nữa.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Huế | Giá rẻ

4. CÁC LĂNG TẨM Ở HUẾ

Lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn là chuỗi công trình kiến trúc thường xuất hiện trong những tour du lịch Huế bởi ý nghĩa lịch sử cũng như những giá trị về mặt mỹ thuật. Triều Nguyễn có tất cả 13 vị vua nhưng xuất phát từ những ảnh hưởng của kinh tế, chính trị nên chỉ có 7 khu lăng tẩm được xây dựng, mỗi khu lại có một nét kiến trúc riêng.

Lăng Gia Long nằm xuôi theo dòng sông Hương, phía trước là núi Đại Thiên Thọ, mỗi bên lại có 14 ngọn núi chầu vào tạo ra thế “tả thanh long” – “hữu bạch hổ” vô cùng bề thế.

Địa điểm du lịch Huế - Lăng Khải Định

Lăng Khải Định với các chi tiết chạm trổ tinh tế

Tọa lạc trên núi Cẩm Khê, lăng Minh Mạng là một tổng thể kiến trúc gồm 40 công trình, gồm 3 cánh cửa Đại Hồng Môn ngay chính giữa (chỉ được mở một lần duy nhất khi nhập lăng thi thể vua) cùng Tả Hồng Môn và Hữu Hồng Môn hai bên.

Lăng Thiệu Trị không có tường thành bao bọc, mang đến cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng. Lăng Tự Đức vốn là nơi vua đến nghỉ ngơi, ngâm thơ nên đậm nét thơ mộng. Lăng Dục Đức cùng lăng Đồng Khánh có lối kiến trúc khá đơn giản, hài hòa cùng thiên nhiên. Cuối cùng là Lăng Khải Định với những nét chạm trổ tinh xảo trong nội thất.

5. VỊNH LĂNG CÔ

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch Huế vừa lãng mạn vừa thanh bình thì không nên bỏ qua vịnh Lăng Cô trong lịch trình rồi.

Được bình chọn là vịnh biển đẹp nhất thế giới, Lăng Cô sở hữu bãi cát trắng mịn trong dáng hình vòng cung tựa như đang dang tay ôm lấy làn nước biển trong xanh, thêm những ảnh hưởng từ khí hậu cũng như không gian đặc trưng của cố đô, vịnh mang nét đẹp duyên dáng và thanh bình.

Địa điểm du lịch Huế - Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô mang đến không gian thanh bình

Đến với vịnh Lăng Cô, du khách có thể tận hưởng làn nước mát lạnh cùng cảnh bình minh lộng lẫy tại biển Cảnh Dương, tham gia câu cá, ngắm cảnh tại đầm Lập An.

6. CHỢ ĐÔNG BA – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HUẾ CHO TÍN ĐỒ MUA SẮM

Xuất hiện từ rất lâu đời, chợ Đông Ba gắn liền với những thăng trầm lịch sử của vùng đất cố đô. Tên gọi ban đầu của khu chợ này là Quy Giả Thị nhằm ghi lại sự kiện vua Nguyễn quay trở lại kinh thành Phú Xuân. Cho đến năm 1887, dưới thời vua Đồng Khánh, chợ chính thức mang tên gọi “Đồng Xuân”.

Không chỉ mang ý nghĩa lịch sử, chợ còn là trung tâm giao thương sầm uất hàng đầu của Huế, luôn tấp nập dòng người ra vào với đủ các mặt hàng được bày bán. Tổng thể khu chợ được chia thành 3 tầng theo lối kiến trúc “lầu chuông” độc đáo, mỗi tầng bày bán một mặt hàng chủ yếu.

Địa điểm du lịch Huế - Chợ Đông Ba

Nét đẹp cổ kính của chợ Đông Ba

Tầng 3 là tầng đầu tiên bạn đặt chân đến, bày bán chủ yếu là các mặt hàng vải vóc, quần áo, nhất là những quầy hàng bán vải tuyển chọn chuyên được dùng để may áo dài. Tầng 2 trưng bày hàng loạt món đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác tỉ mỉ, vô cùng tinh xảo.

Cuối cùng là tầng 1 với mặt hàng chủ yếu là các thực phẩm làm từ hải sản miền Trung, trong đó có thể kể đến các loại khô hoặc các loại mắm Huế nổi tiếng như mắm nêm, mắm cô ri,…

Đây là địa điểm phù hợp nhất để bạn đến mua những món quà lưu niệm cho chính mình cũng như mang về làm quà cho người thân, bạn bè.

>> Xem thêm: Săn vé máy bay đi Huế khứ hồi giá rẻ nhất

7. CẦU TRÀNG TIỀN

Tọa lạc tại trung tâm thành phố, cầu Tràng Tiền (tên gọi khác là cầu Trường Tiền hay cầu Thành Thái) nối liền hai bờ sông Hương với một đầu là phường Phú Lợi, đầu còn lại thuộc phường Phú Hòa. Đây là cây cầu đầu tiên trên toàn Đông Dương được xây dựng bằng những vật liệu nhập hoàn toàn từ phương Tây.

Với tổng chiều dài lên đến hơn 400m, cầu chia làm 6 nhịp dầm thép với dạng vành lượng, mỗi nhịp có khẩu độ 67m. Theo các tư liệu ghi lại, cầu được vua Thành Thái ban lệnh xây dựng vào năm 1896 và cho đến năm 1899 thì khánh thành và đưa vào sử dụng.

Địa điểm du lịch Huế - Tràng Tiền

“Thả dáng” bên cầu Tràng Tiền

Dù đã chịu nhiều hư hại, tác động tàn phá trong cuộc chiến tranh chống Pháp và phải trải qua nhiều lần trùng tu nhưng cho đến nay, cầu Tràng Tiền vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính qua những đường nét vốn có. Đây là một địa điểm du lịch Huế lý tưởng cho những ai yêu thích ngắm cảnh và chụp ảnh.

Cây cầu mềm mại soi bóng xuống sông Hương dịu dàng, thoáng đâu đó đôi ba chiếc thuyền xuôi theo dòng chảy tạo nên một bức tranh phong cảnh lãng mạn, dịu dàng mang đến bình yên cho tâm hồn mỗi người. Về đêm, những ánh đèn nhấp nháy ven bờ sông Hương càng làm cầu Tràng Tiền thêm vẻ lung linh.

8. SUỐI MƠ

Thuộc địa phận huyện Nam Đông tỉnh Thừa Thiên – Huế, cách không xa thành phố Đà Nẵng, suối Mơ với tên gọi khác là thác Mơ thu hút khách du lịch bởi không khí mát mẻ, trong lành, dường như tách biệt khỏi cái nóng oi ả của thế giới xung quanh. Chính vì đặc điểm khí hậu này mà nơi đây còn thường xuyên được ví von như một “Đà Lạt thu nhỏ”.

Địa điểm du lịch Huế - Suối Mơ

“Đà Lạt thu nhỏ”

Càng vào sâu trong suối, cảnh vật xung quanh càng xanh mát với những hàng cây ngày một dày. Từ đó, bạn được tĩnh lại giữa cuộc sống, lắng nghe những thanh âm tinh khiết vọng về từ rừng thẳm, trút bỏ những ưu tư, muộn phiền nơi phố thị.

Suối Mơ có 3 con thác đổ từ trên cao xuống mang theo bọt nước nhuộm màu trắng xóa cả bầu trời. Phía dưới nước đọng thành một cái hồ, nước hồ trong veo, đến mức bạn có thể thấy rõ từng viên đá nằm rải rác dưới hồ.

9. NÚI BẠCH MÃ

Với độ cao 1450m so với mực nước biển, núi Bạch Mã thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã là nơi trú ngụ của hơn 55 loài thú quý hiếm và hơn 500 loài thực vật. Thời tiết nơi đây chuyển hóa qua từng khung giờ, tạo nên cảm giác 4 mùa gói gọn chỉ trong một ngày.

Dọc theo lối đi lên đỉnh núi, du khách có thể dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của những loài thú lạ như trĩ sao, gà lôi lam, sao la,… Một số loài thực vật hiếm ở nơi đây có thể kể đến trắc trầm hương, cốm Bạch Mã hay cẩm lai.

Địa điểm du lịch Huế - Núi Bạch Mã

Núi Bạch Mã nhìn từ trên cao

Trên đỉnh núi là công trình kiến trúc mang tên Hải Vọng Đài, một vị trí tuyệt vời để bạn ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên bao quanh núi. Phóng tầm mắt xa hơn, du khách còn có thể trông thấy bãi biển Lăng Cô lấp ló khoác tấm áo xanh hay thiền viện Trúc Lâm nghiêm trang giữa lòng hồ Truồi.

Dọc đường đi xuống, bạn còn được dừng chân tại thác Ngũ Hồ và thác Đỗ Quyên. Thác Ngũ Hồ hội tụ từ 5 hồ nước nhỏ, hình thành nên một dòng suối lớn. Không được hình thành một cách đặc biệt như thác Ngũ Hồ, thế nhưng thác Đỗ Quyên vẫn thu hút khách tham quan bởi vẻ đẹp độc đáo của những bụi hoa đỗ quyên ở hai bên thác.

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

10. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc ngay giữa lòng hồ Truồi, là địa điểm du lịch Huế nổi tiếng gắn liền với phái thiền Trúc Lâm Yên Tử vang danh khắp nơi. Đây là một điểm đến thu hút đông đảo tín đồ Phật giáo từ khắp muôn phương tề tựu mỗi dịp lễ lớn.

Hồ Truồi có diện tích vào khoảng 400ha, mặt hồ tĩnh lặng, nước lại trong, tạo thành một tấm gương khổng lồ. Nơi đây được ưu ái đặt cho danh hiệu “đóa sen sớm giữa núi rừng”. Trên ngọn đồi giữa hồ là bức tượng Phật Thích Ca tọa thiền với chiều cao 24m và cân nặng lên đến 1500 tấn. Bao quanh tượng là những bức tranh tái hiện lại cuộc đời Đức Phật.

Địa điểm du lịch Huế - Thiền viện Trúc Lâm

Địa điểm du lịch hàng đầu đối với các tín đồ Phật giáo

Thiền viện được chia thành 3 khu vực chính là Ngoại viện, Tăng viện và Ni viện. Ngoại viện là khu vực trang nghiêm nhất với điện Đại Hùng được làm hoàn toàn bằng gỗ, trước cửa điện có một tháp chuông và một tháp trống.

Bên cạnh việc được chiêm bái nơi cửa Phật linh thiêng, du khách còn có cơ hội thưởng thức những đặc sản tự nhiên, thơm ngon và bổ dưỡng như thanh trà, dâu Truồi, mít thơm hay cá suối.

11. SUỐI VOI

Suối Voi hay trong cách gọi thân thương của người dân bản địa là suối Mệ, nổi tiếng là địa điểm du lịch dã ngoại hàng đầu nhờ có vị trí nằm giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế cũng như thời tiết đặc biệt mát mẻ.

Đến với nơi đây, du khách được thỏa thích vui chơi giữa làn nước hồ trong vắt của Đầm Voi. Tuy nhiên, vì hồ có độ sâu lên đến 2m nên du khách, đặc biệt là những ai có dắt theo trẻ nhỏ, nên chú ý. Xung quanh khu vực này có hàng loạt chòi gỗ do chính tay dân địa phương dựng nên, bạn có thể thuê một căn chòi để nghỉ ngơi và thưởng thức một vài món ăn sau khi tắm hồ.

Địa điểm du lịch Huế - Suối Voi

Suối voi với các trò chơi vui nhộn

Những món ăn dân dã ở đây có thể kể đến món gà kiếng nướng ăn kèm với miến lòng gà, hoặc các món luộc, nướng, xào sả được chế biến từ cá, ốc suối hay ếch.

Bên cạnh việc ăn uống và tận hưởng dòng suối mát, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị như bắt cua đá, ốc suối hay đu người trên những dây rễ tại Vũng Đu.

12. ĐIỆN HÒN CHÉN

Tọa lạc trên núi Ngọc Trản, điện Hòn Chén nổi tiếng là công trình văn hóa duy nhất tại Huế có sự kết hợp hài hòa, độc đáo giữa lễ nghi cung đình trang trọng và tín ngưỡng văn hóa dân gian. Khuôn viên điện gồm 10 công trình kiến trúc khác nhau đều dựa lưng vào núi, mặt chính hướng ra sông Hương, trong đó nổi bật nhất là Minh Kính Đài.

Điện Hòn Chén được khởi công xây dựng dưới thời vua Gia Long. Sự hình thành và phát triển của điện cũng gắn liền với rất nhiều giai thoại ly kỳ. Đầu tiên là giai thoại liên quan đến nữ thần Chăm Ponagar – vị thần tạo ra đất mẹ và dạy con người trồng trọt.

Địa điểm du lịch Huế - Điện Hòn Chén

Những kiến trúc độc đáo tại điện Hòn Chén

Trong một giai thoại khác kể rằng một lần vua Minh Mạng đến đây du ngoạn có đánh rơi một chiếc chén ngọc xuống dòng sông Hương và được một con rùa to bằng một cái chiếu mang đến trả. Đây cũng là câu chuyện giải thích nguồn gốc của tên gọi “Hòn Chén” – được xem như cách đọc trại đi của “Hoàn Chén” (trả lại chén).

Điện Hòn Chén đánh dấu sự giao thoa tinh tế của văn hóa tâm linh cũng như tinh thần của người Chăm và tín ngưỡng văn hóa dân gian của người Việt Nam.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

Với 12 địa điểm du lịch Huế siêu đẹp mà Vietnam Booking gợi ý trên đây, chắc chắn bạn đã sẵn sàng lên lịch để “oanh tạc” cố đô rồi. Hi vọng chuyến đi của bạn sẽ thật tuyệt vời và đầy ắp kỷ niệm nhé! Đừng ngần ngại gọi đến hotline 1900 3398 để được lắng nghe tư vấn hoàn toàn miễn phí cho các thông tin về chỗ ở cũng như đặt vé máy bay nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HUẾ GIÁ RẺ