Top 20 địa điểm du lịch Sapa đẹp đến nao lòng

27/12/2021 Biên Tập

Địa điểm du lịch Sapa luôn thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa thanh bình cũng như nếp sống truyền thống của con người vùng cao. Hãy tham khảo ngay top 20 địa điểm đẹp nhất ngay dưới đây nhé!

1. ĐỈNH FANSIPAN – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SAPA ĐẦY THÁCH THỨC

Nổi tiếng khắp nơi với danh hiệu “Nóc nhà Đông Dương”, Fansipan sở hữu độ cao 3143m, là một trong các đỉnh núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn và là đỉnh núi cao nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn bán đảo Đông Dương. Vẻ đẹp hùng vĩ ở độ cao ngất ngưỡng mang đến sự quyến rũ đầy cuốn hút cho nơi đây.

Địa điểm du lịch Sapa - Fansipan

Quang cảnh trên “nóc nhà Đông Dương”

Hiện tại, đường lên Sapa đã có hệ thống cáp treo giúp du khách thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Tuy nhiên, nếu bạn là một người ưa thích thử thách và muốn chinh phục đỉnh núi này đúng nghĩa thì đi bộ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp.

2. ĐÈO Ô QUY HỒ

Là một trong “Tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc”, đèo Ô Quy Hồ hay còn có tên gọi khác là đèo Mây, nằm ngay trên tuyến quốc lộ chạy qua dãy Hoàng Liên Sơn, đoạn ranh giới giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Với địa thế núi rừng hiểm trở, độ cao khoảng 2000m so với mực nước biển, cung đường đèo uốn lượn quanh co, đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị cho những ai thích chinh phục thiên nhiên hoang dã.

Địa điểm du lịch Sapa - Ô Quy Hồ

Săn mây trên đèo Ô Quy Hồ

Khi đến với đèo, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh núi rừng hùng vĩ xen lẫn vẻ đẹp thơ mộng của những tầng mây. Đây cũng là địa điểm săn mây hàng đầu ở Sapa đấy.

3. THUNG LŨNG MƯỜNG HOA

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10km về phía Đông Nam, thung lũng Mường Hoa nằm ở xã Hầu Thào, là nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc Dao đỏ, H’Mông đen, Giáy,…

Vượt qua những cung đường đèo ngoằn nghèo và những ngọn núi cao, bạn sẽ được đến với một không gian thanh bình bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang, những bãi đá cổ, những ngôi nhà kiểu Tây Bắc đơn thuần,… tất cả sẽ giúp bạn quên đi mọi muộn phiền nơi phố thị ồn ã.

Địa điểm du lịch Sapa - Mường Hoa

Vẻ đẹp thơ mộng giữa chốn núi rừng

Đặc biệt hơn, bất kể bạn đặt tour du lịch Sapa vào thời gian nào trong năm, bạn vẫn sẽ luôn đắm chìm trong vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa bởi cảnh sắc nơi đây luôn có sự chuyển mình theo từng mùa.

4.  CỐC SAN

Cốc San là tên gọi chung cho một quần thể các thác nước và các hang động khác nhau tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, nằm cách Sapa khoảng 7km về phía Tây Bắc. Đây cũng là một trong những quần thể hang động lớn nhất tỉnh Lào Cai.

Chưa được đưa vào khai phá nhiều nên Cốc San vẫn giữ trọn vẻ đẹp hoang sơ mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Các thác nước xếp thành từng tầng, xen kẽ là những con suối róc rách, làn nước mát lạnh, đá phủ rêu xanh mang lại cảm giác thư thái, mát mẻ.

Địa điểm du lịch Sapa - Cốc San

Phía trong hang động ở Cốc San

Các hang động tại Cốc San có kích thước khác nhau, không gian bên trong vô cùng rộng rãi. Du khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng tạo hình kỳ diệu của những nhũ thạch nơi đây. Và nhớ là đừng quên check-in một vài tấm ảnh để làm kỷ niệm nhé!

5. THÁC BẠC

Nép mình dưới chân đèo Ô Quy Hồ chính là thác Bạc – nơi được mệnh danh là “Dải lụa của trời”. Thác Bạc tọa lạc ngay trên tuyến đường đi đến Lai Châu – Điện Biên, cách Sapa khoảng chừng 12km.

Nằm ở độ cao hơn 200m, thác Bạc là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa trong trẻo. Dòng thác đổ dài, những bọt nước bắn nho nhỏ trắng xóa tạo thành một dải bạc đẹp mê hồn.

Địa điểm du lịch Sapa - Thác Bạc

“Dải lụa của trời”

Cảnh đẹp nơi đây trở nên trọn vẹn hơn với những cánh rừng thông bạt ngàn, những cung đường núi nhấp nhô, triền đồi khoác lên lớp áo đậm đà sắc hoa. Vừa tận hưởng khí trời trong lành vừa thưởng thức bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp này thì còn gì bằng!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

6. CẦU MÂY

Thuộc địa phận bản Giàng Tà Chải, cách thị trấn Sapa 17km theo hướng Đông Nam, cầu Mây là chiếc cầu treo độc đáo bắc qua sông Mường Hoa. Cái tên “cầu Mây” bắt nguồn từ chất liệu mà người dân xa xưa dùng để tạo nên chiếc cầu này: Gỗ mây.

Địa điểm du lịch Sapa - Cầu Mây

Chiếc cầu được làm từ chất liệu độc đáo

Cầu Mây độc đáo bởi cầu có kết cấu gồm phần sàn làm từ các ván gỗ ghép nối với nhau bởi dây mây, mỗi ván cách nhau khoảng 20cm. Chính sự độc đáo trong kết cấu mà cầu thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Cầu Mây được tạo dựng từ rất lâu đời với chất liệu tự nhiên vô cùng đơn giản, chính vì vậy mà hiện nay cầu không còn đảm bảo khả năng giao thông qua lại như trước mà đã chuyển thành một địa điểm du lịch Sapa thuần túy.

7. CỔNG TRỜI SAPA

“Thiên đường trong mây” là tên gọi mà rất nhiều người ưu ái dành tặng cho cổng trời Sapa – địa điểm tham quan có một không hai. Đến với cổng trời, du khách được đắm chìm trong cảnh sắc huyền ảo giữa những tầng mây trắng lửng lơ tựa chốn tiên cảnh.

Địa điểm du lịch Sapa - Cổng trời

Vẻ đẹp huyền ảo của cổng trời

Cổng trời cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 18km về phía Bắc, nằm trên cung đường đi lên thác Bạc. Vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, vẻ dịu dàng quyến rũ của những thung lũng mướt xanh cùng lớp mây trắng trôi bồng bềnh tạo nên bức tranh tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ.

8. THÁC TÌNH YÊU

Ẩn mình sâu trong vườn quốc gia Hoàng Liên tại xã San Sả Hồ, thuận tiện theo đường từ thị trấn Sapa lên đèo Ô Quy Hồ, thác Tình Yêu cũng chính là một điểm xuất phát hoàn hảo trên chặng đường chinh phục “nóc nhà Đông Dương”.

Địa điểm du lịch Sapa - Thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu vô cùng lãng mạn

Sở hữu độ cao 1800m so với mực nước biển, trải dọc hai bên đường đến thác là những khóm trúc xanh mềm mại đan xen trong sắc đỏ vàng rực rỡ của những bụi đỗ quyên, thác Tình Yêu được ví như một tấm lụa mềm.

9. NÚI HÀM RỒNG

Là một ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, tên gọi “Hàm Rồng” bắt nguồn từ hình dáng đặc trưng với những mỏm đá nhấp nhô vô tình xếp thành hình đầu rồng hướng lên bầu trời vô cùng rõ nét.

Địa điểm du lịch Sapa - Hàm Rồng

Check – in trên đỉnh núi Hàm Rồng

Ngọn núi này gắn liền với truyền thuyết về một đôi rồng thời xa xưa. Khi đang dạo chơi tại khu vực này, một trận đại hồng thủy bất chợt kéo đến, nhưng chỉ một trong con rồng kịp bay về trời, con còn lại mắc kẹt tại đây và trở thành núi Hàm Rồng.

Núi Hàm Rồng nằm cách trung tâm thị trấn 3km theo hướng đi về nhà thờ đá, đây là một địa điểm tham quan ở Sapa vô cùng thú vị.

10. THUNG LŨNG HOA HỒNG

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch Sapa thật lãng mạn thì thung lũng hoa hồng chính là tọa độ tiếp theo bạn nên thử trong chuyến du lịch sắp tới.

Địa điểm du lịch Sapa - Thung lũng hoa hồng

Địa điểm du lịch lãng mạn tại Sapa

Nằm giữa ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa và ga cáp treo lên đỉnh Fansipan, lại được bao quanh bởi núi Hàm Rồng và dãy Hoàng Liên Sơn, thung lũng hoa hồng sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa cùng cảnh quan tuyệt đẹp thu hút đông đảo du khách.

11. BẢN CÁT CÁT

Hội tụ đầy đủ vẻ đẹp truyền thống của một bản làng vùng cao Tây Bắc, bản Cát Cát luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại Sapa.

Đến với bản Cát Cát, du khách được chiêm ngưỡng những bánh xe nước vô cùng độc đáo, những ngôi nhà gỗ ba gian truyền thống cũng như chìm đắm trong vẻ đẹp dịu dàng của thác Tiên Sa và những thửa ruộng bậc thang xếp đều.

Địa điểm du lịch Sapa - Bản Cát Cát

Nét đẹp truyền thống của bản làng Tây Bắc

Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm nếp sống thường ngày của người dân bản địa, mua sắm các món đồ thủ công đẹp mắt và thưởng thức các món đặc sản địa phương.

12. BẢN TẢ PHÌN

Nằm cạnh một nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn, cách Sapa một khoảng 12km về phía Đông Bắc, bản Tả Phìn là nơi cư trú của các đồng bào dân tộc H’Mông và Dao.

Địa điểm du lịch Sapa - Tả Phìn

Bản Tả Phìn vẹn nguyên nét hoang sơ

Để đến được với bản Tả Phìn, bạn phải vượt qua một cung đường núi khá khó đi, tuy nhiên cảnh sắc làng quê Tây Bắc thơ mộng, thanh bình với ruộng bậc thang xanh mướt cùng các công trình kiến trúc mang đậm phong vị làng quê truyền thống Việt Nam.

13. TU VIỆN CỔ TẢ PHÌN

Là một công trình kiến trúc cổ nằm ngay trong địa phận bản Tà Phìn, tu viện không chỉ thu hút đông đảo du khách đến tham quan bởi phong cách kiến trúc cổ kính theo lối Pháp mà còn bởi câu chuyện kỳ bí về sự hình thành của công trình này.

Địa điểm du lịch Sapa - Tu viện

Tu viện gắn liền với câu chuyện lịch sử kỳ bí

Những bức tường đá ong kiên cố, cổng tu viện dạng mái vòm đậm chất châu Âu dựng nên giữa khung cảnh núi rừng tạo càng làm tăng vẻ huyền bí và quyến rũ cho nơi đây.

14. CHỢ PHIÊN SAPA

Xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ XX, chợ phiên Sapa (tên gọi ban đầu là chợ phiên Bắc Hà) là một nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Sapa nói riêng và người dân Lào Cai nói chung. Trải qua lần di dời vị trí vào thời Pháp thuộc và chịu những ảnh hưởng của thời gian, chợ phiên Sapa ngày nay có một vài thay đổi tuy nhiên vẫn giữ được những nét đẹp truyền thống cốt lõi.

Địa điểm du lịch Sapa - Chợ phiên

Xúng xính lên đồ đi chợ phiên thôi!

Không chỉ là nơi giao lưu, mua bán vô cùng sầm uất với những mặt hàng có chất lượng tuyệt vời mà mức giá phải chăng, chợ phiên còn là một dịp để người dân giao lưu văn hóa, gặp gỡ lẫn nhau.

15. CHỢ TÌNH SAPA

Là một hoạt động trong khuôn khổ chợ phiên Sapa, chợ tình cũng xuất hiện từ rất lâu đời nhưng không ai nhớ rõ là vào thời điểm nào. Ngày nay, chợ tình không chỉ đơn thuần là nơi để nam thanh nữ tú từ khắp các bản làng gặp mặt kết duyên mà còn là dịp lễ hội lớn trong văn hóa của người dân Sapa. Đây cũng là nơi các dân tộc giao lưu, thắt chặt tình cảm hữu nghị với nhau.

Địa điểm du lịch Sapa - Chợ tình

Nam thanh nữ tú tham gia chợ tình

16. BẢN Ý LINH HỒ

Khép mình dọc theo thung lũng Mường Hoa, bao quanh bởi dãy Hoàng Liên Sơn, bản Ý Linh Hồ nằm trên tuyến đường đi từ Sapa đến bản Lao Chải, thuộc địa phận xã San Sả Hồ.

Mặc dù được khai phá bởi người Dao, nhưng hiện nay bản Ý Linh Hồ đã trở thành một bản làng của người H’Mông đen. Tên gọi “Ý Linh Hồ” là cách gọi trại đi theo tiếng H’Mông của “Lý Lình Hồ” – người có công khai phá vùng đất này.

Địa điểm du lịch Sapa - Ý Linh Hồ

Ruộng bậc thang tại Ý Linh Hồ

Đến với Ý Linh Hồ, du khách sẽ được tiếp đón nồng nhiệt trong sự hiếu khách và cởi mở của người dân nơi đây. Đồng thời, vẻ đẹp say đắm của những thửa ruộng bậc thang, những căn nhà sàn nép mình trong núi cùng cảnh vật thiên nhiên hoang sơ sẽ khiến bạn ngất ngây quên cả lối về.

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

17. BẢN TẢ VAN

Bản Tả Van thuộc địa phận xã Tả Van, theo hướng đi từ Sapa qua Lao Chải, men theo con suối Mường Hoa. Đến với nơi đây, du khách không chỉ được thưởng thức không gian trong lành mà còn được trò chuyện cùng người dân bản địa để tìm hiểu thêm về cuộc sống nơi núi rừng Tây Bắc.

Địa điểm du lịch Sapa - Tả Van

Tả Van rực rỡ trong nắng chiều

18. NHÀ THỜ ĐÁ

Được xây dựng vào năm 1898, nhà thờ đá Sapa là công trình kiến trúc cổ còn lưu lại dấu ấn thời kỳ Pháp thuộc toàn vẹn nhất ở trung tâm Sapa. Vật liệu chính được sử dụng để xây nên nhà thờ là đá đẽo, hỗn hợp pha trộn giữa cát, vôi và mật mía giúp liên kết các khuôn đá với nhau.

Địa điểm du lịch Sapa - Nhà thờ đá

Kiến trúc độc đáo giữa trung tâm Sapa

Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic của La Mã. Một trong những nét độc đáo nhất là thiết kế tạo nhám được ứng dụng vào phần tường của cánh thánh giá tạo ra cảm giác nhũ đá chảy xuống vô cùng chân thực cho người xem. Mái nhà nguyên bản được làm bằng vôi rơm, trước những bào mòn của thời gian, mái đã được thay mới bằng ngói lợp.

19. DINH THỰ HOÀNG A TƯỞNG

Được xây dựng vào đầu thế kỷ XX, dinh thự Hoàng A Tưởng tọa lạc trên một quả đồi tại trung tâm Bắc Hà. Chủ nhân ban đầu là Hoàng Yến Chao – bố của Hoàng A Tưởng. Vào thời bấy giờ, vùng đất này tồn tại hình thái chính trị thuộc địa nửa phong kiến và hai cha con Hoàng A Tưởng là những kẻ thống trị nên được suy tôn là “Vua Mèo đất Bắc Hà”.

Địa điểm du lịch Sapa - Dinh thự Hoàng A Tưởng

Cơ ngơi của Vua Mèo đất Bắc Hà

Là thành quả từ việc kết hợp giữa một kiến trúc sư người Pháp và một kiến trúc sư Trung Quốc, dinh thự có sự dung hòa phong cách Á – Âu. Các chi tiết cành nguyệt quế đắp nổi trên các cửa vào hay cầu thang vòng, cửa lan can hình vòm là dấu ấn của kiến trúc châu Âu.

Với xuất thân và địa vị mang tính chính trị của chủ nhân, dinh thự không chỉ được xây dựng làm nơi để ở thông thường mà còn là một pháo đài với các tường rào chắn, bốn phía tường là các lỗ châu mai nhằm bảo vệ chủ nhân của tòa nhà.

20. BẢO TÀNG SAPA

Bảo tàng Sapa tọa lạc tại số 2 Fansipan, ngay trung tâm thị trấn Sapa, thuộc khuôn viên Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai. Đến với nơi đây, du khách sẽ được tìm hiểu nhiều điều về văn hóa của người dân vùng núi rừng Tây Bắc.

Địa điểm du lịch Sapa - Bảo tàng Sapa

Văn hóa bản làng Tây Bắc gói gọn tại nơi đây

Tại đây trưng bày nhiều loại trang phục truyền thống của các dân tộc cũng như tái hiện khung cảnh đời sống thường nhật thông qua những vật dụng gắn liền với sinh hoạt. Những tập tục như cưới hỏi, ma chay hay hội hè cũng được phản ánh tại bảo tàng.

>> Xem thêm: Quy định hành lý Vietravel Airlines, dịch vụ mua thêm hành lý tiết kiệm

Hi vọng rằng với danh sách 20 địa điểm du lịch Sapa cực kỳ hấp dẫn mà Vietnam Booking đã tổng hợp trên đây, du khách sẽ có những trải nghiệm tốt nhất khi đến với vùng đất Tây Bắc này. Để tìm hiểu thêm thông tin về nơi ở cũng như đặt vé máy bay thì hãy nhanh tay gọi đến hotline 1900 3398 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SAPA GIÁ RẺ