Top 12 địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp nhất

31/12/2021 Biên Tập

Địa điểm du lịch Vũng Tàu mỗi năm đều thu hút một số lượng rất lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi cùng gia đình và bạn bè. Để có lịch trình di chuyển tuyệt vời nhất khi đến Vũng Tàu thì hãy kiểm tra nhanh 12 tọa độ không thể bỏ lỡ dưới đây nhé!

1. TƯỢNG CHÚA DANG TAY

Tượng Chúa Kitô hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc và phổ biến hơn là tượng Chúa dang tay là địa điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu nổi tiếng hàng đầu. Được xây dựng vào năm 1974 trên đỉnh nhỏ của ngọn núi Tao Phùng (tức núi Nhỏ), tượng Chúa Kitô không chỉ có tuổi đời khá lớn mà còn thu hút bởi sự tinh tế trong các chi tiết điêu khắc tượng cùng cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu -Tượng Chúa

Tượng Chúa Kitô lớn nhất Việt Nam

Với chiều cao ấn tượng lên đến 32m, công trình này không chỉ được ghi nhận là “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất Việt Nam” bởi Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam mà còn được Hội đồng xác lập kỷ lục châu Á trao tặng danh hiệu “Tượng Chúa Kitô lớn nhất châu Á”.

Để đến được tượng Chúa, bạn cần vượt qua 811 bậc thang đường núi để lên đến chân tượng, sau đó tiếp tục di chuyển thêm 133 bậc thang xoắn ốc để thật sự chạm đến tượng Chúa. Yên tâm là dọc theo tuyến đường này có rải rác các chặng dừng chân để bạn nghỉ mệt nhé.

2. HẢI ĐĂNG

Núi Nhỏ có đến hai đỉnh, một đỉnh thấp hơn trên có tượng Chúa dang tay mà chúng ta vừa nhắc bên trên, đỉnh còn lại và cũng là đỉnh cao hơn, chính là nơi tọa lạc của ngọn hải đăng Vũng Tàu – tọa độ check-in số một tại thành phố biển này.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu -Hải đăng

Khung cảnh dọc đường lên ngọn hải đăng

Được xây dựng vào năm 1862 bởi người Pháp, hải đăng Vũng Tàu chính là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Kết cấu hải đăng có dạng hình tháp tròn, độ cao vào khoảng 18m, bên ngoài khoác một lớp áo trắng tinh tế, vô cùng nổi bật khi được đặt dưới bầu trời trong xanh, xung quanh lại là rừng cây rậm rạp, từ đó tạo ra một bức tranh tuyệt đẹp.

Để đến được ngọn hải đăng, du khách cũng cần phải vượt qua một tuyến đường núi khá dài, tuy nhiên do tuyến đường này đã được thi công, đổ bê tông trơn láng nên bạn có thể dễ dàng chạy đến đây bằng xe máy. Cảnh quan dọc đường đi cũng vô cùng đẹp, bạn có thể tấp vào nháy một vài tấm ảnh rồi tiếp tục chuyến hành trình cũng được đó.

3. MŨI NGHINH PHONG – CỔNG TRỜI

Địa điểm du lịch Vũng Tàu tiếp theo chính là mũi Nghinh Phong – một mũi đất dài nằm ở phía Nam thành phố. Vươn mình ra biển, mũi Nghinh Phong tạo thành hai vịnh biển với hai bãi tắm nổi tiếng là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong (bãi Dứa). Nước biển trong xanh, cây cối trải dài mang đến một khung cảnh vô cùng thanh bình.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Cổng Trời

Cổng Trời đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt

Trước khi di chuyển xuống mũi, bạn sẽ bắt gặp chiếc Cổng Trời vang danh mà hầu như bất kỳ ai đến Vũng Tàu cũng phải rủ rê nhau đến đây chụp vài tấm ảnh. Qua khỏi Cổng Trời là con đường nhỏ được xếp bậc thang để du khách thuận tiện di chuyển. Những bậc thang được sơn màu vàng nổi bật giữa nền cỏ xanh cũng tạo nên một điểm check-in rất thú vị.

Không khí thoáng đãng với làn gió thổi mát dịu, tiếng sóng vỗ êm đềm bên tai, mũi Nghinh Phong cũng được rất nhiều bạn trẻ “chọn mặt gửi vàng” làm nơi tổ chức các buổi dã ngoại. Cùng bạn bè ngồi quây quần nướng đồ ăn, ngắm cảnh biển và trò chuyện, tán gẫu quả là một trải nghiệm rất đáng để thử.

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

4. ĐỒI CON HEO

Đồi Con Heo tọa lạc tại bãi Sau của thành phố Vũng Tàu, do đó, đây là địa điểm tuyệt vời nhất để bạn thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của bãi Sau. Cung đường Thùy Vân uốn lượn nhịp nhàng xuyên suốt thành phố. Bãi cát trải dài đón lấy từng cơn sóng mát từ biển đổ vào. Phía xa xa là đảo Hòn Bà nằm giữa biển khơi.

Tên gọi “đồi Con Heo” xuất phát từ điều kiện tự nhiên khi nơi đây hay đón gió heo may về nên người dân gọi là đồi Heo (trong heo may). Lâu dài về sau, nhiều người hiểu nhầm chữ “heo” này là con heo nên gọi nơi đây là đồi Con Heo. Cái tên này cứ như vậy mà trở nên phổ biến.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Đồi Con Heo

Khung cảnh hoàng hôn buông xuống đồi Con Heo

Đồi không có quá nhiều cây cối rậm rạp mà thay vào đó là thảm cỏ trải dài thay sắc theo mùa. Vào mùa mưa, cỏ ở đây diện một lớp áo xanh tươi tắn. Khi mùa khô kéo đến, cỏ chuyển mình sang một sắc vàng trầm lắng. Trên đồi còn có những mỏm đá hoang sơ, kết hợp với thảm cỏ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những khung hình tuyệt vời.

Đường đi đến đồi Con Heo khá dễ tìm. Bạn chỉ cần đến hẻm 222 đường Phan Chu Trinh, chạy thẳng đường hẻm đó sẽ đến đường lên đồi. Tuy nhiên, khi di chuyển trên đoạn đường này bạn cũng cần chú ý an toàn vì đường khá hẹp.

5. HỒ ĐÁ XANH

Nếu có tham khảo qua thông tin của một số tour du lịch Vũng Tàu từ trước, bạn nhất định sẽ trông thấy địa điểm hồ Đá Xanh xuất hiện với tần suất tương đối dày đặc.

Không như những địa điểm tọa lạc tại trung tâm thành phố Vũng Tàu, hồ Đá Xanh là một địa điểm nằm ngay trên đường đi đến thành phố. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi hồ nước rộng lớn được bao bọc bởi vách núi cao sừng sững.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Hồ Đá Xanh

Nước hồ có màu xanh ngọc bích đẹp lạ lùng

Đặc biệt, hồ vốn được hình thành thông qua hoạt động khai thác đá, lâu dần màu nước chuyển sang sắc xanh ngọc bích đẹp say đắm lòng người. Đây cũng chính là nguồn gốc tên gọi của hồ. Bên cạnh làn nước trong xanh đẹp mắt, du khách còn có thể thả dáng bên chiếc cầu gỗ hay chiếc xích đu thơ mộng.

Ngoài ra, bạn còn có thể rủ rê bạn bè, người thân đi cùng mình thuê một chiếc thuyền để chèo quanh mép hồ, cảm nhận vẻ đẹp cùng không gian trong lành, đậm chất thơ. Một hoạt động cũng rất được ưa chuộng khác chính là vui chơi cùng đàn cừu nơi đây. Những chú cừu có kích cỡ tương đối, cân nặng không quá lớn, bộ lông dày mịn màng, lúc ôm vô cùng ấm áp.

6. HẺM TRẦN PHÚ

Chỉ mới bắt đầu nổi tiếng trong khoảng thời gian gần đây nhưng hẻm đường Trần Phú đã ghi danh mình vào bản danh sách những địa điểm du lịch Vũng Tàu tuyệt đối không nên bỏ lỡ. “Làm mưa làm gió” khắp các mặt trận với độ nổi tiếng không thua kém gì những tọa độ đình đám như: Ngọn hải đăng, đồi Con Heo, Hòn Bà,… thế nhưng đây chỉ đơn giản là một con hẻm nhỏ nằm giữa hai căn nhà số 107 và 109 đường Trần Phú mà thôi.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Trần Phú

Khung cảnh tưởng nên thơ có một không hai

Điều làm cho một con hẻm siêu nhỏ lại trở thành địa điểm check-in hàng đầu thành phố chính là sự cân đối đến lạ lùng của cảnh quan nơi đây. Con hẻm nhỏ dẫn thẳng ra biển, khá nông, hai bên là hai bức tường với gam màu vàng pastel trầm ấm, nhẹ nhàng. Độ dốc hẻm vừa phải, để lộ ra phía sau một tán cây to xanh rì, một góc nhỏ của biển cùng vài tảng đá, tạo thành một chỉnh thể cân xứng.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

7. BÃI SAU – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VŨNG TÀU NỔI TIẾNG

Nằm ở khu vực phía Đông Nam thành phố Vũng Tàu, bãi Sau hay còn được biết đến với tên gọi khác là bãi Thùy Vân là bãi biển nổi tiếng hàng đầu tại nơi đây. Bãi Sau bắt đầu từ chân núi Nhỏ kéo dài đến Cửa Lấp, vừa vặn một khoảng chừng 8km với mặt trước là biển Đông mênh mông.

Một bên bãi Sau hướng ra biển với đồi cát trải dài, những rặng phi lao cổ thụ, hàng dừa đung đưa trong làn gió, rừng dương xanh ngút ngàn. Bên còn lại tiếp giáp với đường Thùy Vân cùng chuỗi các tòa nhà khách sạn cao tầng với lối kiến trúc hiện đại, tinh tế. Tất cả kết hợp tạo nên một vẻ đẹp vừa hiện đại, năng động vừa thanh bình, hoang sơ, cực kỳ độc đáo.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Bãi Sau

Bãi Sau là địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Vũng Tàu

Đây là nơi quy tụ đông đảo khách du lịch đến tắm biển, bơi lội hoặc tham gia các hoạt động như dạo biển, tắm nắng, chơi bóng chuyền trên bãi cát, đắp cát tạo hình,… Sau khi đã thấm mệt, bạn có thể thưởng thức một ly sữa đậu nành hoặc một chén tàu phớ nước đường ấm nóng để nạp năng lượng đó!

Và đừng bỏ lỡ bình minh cũng như hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây nhé!

8. BẾN THUYỀN MARINA

Chỉ đơn giản là một bến thuyền phục vụ mục đích neo đỗ, giao thông qua lại của những tuyến du lịch trên sông giữa thành phố Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh, có lẽ vì vậy mà bến thuyền Marina không có độ nổi tiếng đình đám như những địa điểm du lịch khác tại thành phố biển. Thế nhưng chỉ cần bạn đặt chân đến đây một lần, bạn sẽ lập tức say trong vẻ đẹp của nơi này.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Bến thuyền

Khung cảnh tuyệt đẹp tại bến thuyền Marina

Bến thuyền Marina nằm trên sông Dinh, phía trước là hai đảo Gò Găng và Long Sơn. Đây là nơi tập hợp những chiếc ca nô, tàu thuyền thông thường, du thuyền,… Những chiếc thuyền với cánh buồm có màu sắc tươi sáng, xếp dọc thành hàng hoặc loanh quanh trên mặt biển, những cầu dỡ hàng bằng kim loại cũng được khoác lớp áo rực rỡ tạo thành khung cảnh vô cùng lung linh.

Ngoài việc chụp ảnh check-in sang chảnh bên những chiếc thuyền, du khách còn có thể thuê một chiếc ca nô để trải nghiệm cảm giác lướt đi giữa biển, hoặc dừng chân tại một hàng quán nào đó để thưởng thức hải sản tươi ngon.

9. SUỐI NƯỚC NÓNG BÌNH CHÂU

Thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc, cách không xa hồ Tràm, suối nước nóng Bình Châu là địa điểm du lịch hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm các hoạt động nghỉ dưỡng, thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn khoáng nóng duy nhất tại miền Nam, suối nước nóng Bình Châu cung cấp hàng loạt dịch vụ mà du khách có thể thỏa thích chọn lựa tùy theo nhu cầu của bản thân như tắm bùn khoáng, tắm khoáng, ngâm nước nóng,…

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Suối nước nóng Bình Châu

Ngâm mình thư giãn trong bồn suối khoáng

Một trải nghiệm thú vị mà du khách có thể thử khi đến nơi đây chính là luộc trứng trong giếng nước nóng. Trứng tươi được đặt trong những chiếc giỏ tre be bé, thả xuống dòng suối nóng tự nhiên có nhiệt độ lên đến 82 độ. Ngâm trứng trong làn nước nóng một lúc rồi lấy lên, bạn sẽ có món trứng luộc nóng hổi, hấp thu các tinh chất khoáng tự nhiên vô cùng bổ dưỡng.

10. HỒ CỐC

Tọa lạc tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, Hồ Cốc là một bãi biển lãng mạn, nên thơ, bình dị, thích hợp với những ai đang muốn “đi trốn” thành phố bộn bề.

Chỉ mới được đưa vào đầu tư khai thác gần đây nên Hồ Cốc vẫn giữ được những nét nguyên sơ vốn có. Núi rừng bao quanh thổi vào nơi đây không khí trong lành cùng tiết trời mát mẻ. Bãi cát trắng trải dài, ôm gọn lấy biển xanh trong. Xung quanh là hàng cây rìa rào đung đưa trong gió.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Hồ Cốc

Bãi biển Hồ Cốc thanh bình, lãng mạn

Một trong những đặc trưng riêng có tại Hồ Cốc chính là bãi đá độc đáo nơi đây. Những tảng đá với hình thù và kích thước không giống nhau, được mẹ thiên nhiên rải rác tùy hứng lại tình cờ tạo ra nét vẽ phụ trợ vô cùng phù hợp cho bức tranh phong cảnh nơi đây.

11. ĐÈO NƯỚC NGỌT

Đèo nước ngọt chỉ là một con đèo ngắn với vị trí địa lý đặc biệt khi đường cung của đèo uốn lượn tựa một dải lụa mềm mại, khéo léo nối liền hai huyện Đất Đỏ và Long Điền. Bãi cát vừa dài vừa rộng, nước biển trong xanh, những mỏm đá nhấp nhô trải dài dọc theo đường biển mang đến không gian vừa hoang sơ lại không kém phần thơ mộng.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Đèo nước ngọt

Bãi đá nhấp nhô ở đèo nước ngọt

Địa điểm du lịch Vũng Tàu này cũng đón tiếp đông đảo khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ hoặc du khách ở các tỉnh, thành lân cận đến đây để cắm trại qua đêm.Chỉ cần dựng một chiếc lều đơn giản, cùng bạn bè thỏa thích vui chơi, đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, sau đó cùng nhau ngắm hoàng hôn. Khi trời ngả tối thì cùng nhau mở một bữa tiệc BBQ ngoài trời, lắng nghe thanh âm thiên nhiên vô cùng sảng khoái.

>> Xem thêm: Quy định hành lý Vietravel Airlines, dịch vụ mua thêm hành lý tiết kiệm

12. HÒN BÀ

Hòn Bà là một hòn đảo có diện tích rất khiêm tốn nằm lẻ loi giữa biển. Nơi đây còn có một số tên gọi khác như hòn Archinard hay hòn Ba Viên Đạn. Để đến được địa điểm này, du khách phải đi qua một con đường vô cùng đặc biệt: Đường đi bộ ngay giữa biển.

Hòn Bà được nối liền với bờ bằng một con đường đá tự nhiên khá gồ ghề. Con đường này chỉ xuất hiện mỗi khi thủy triều rút xuống và sẽ lại ẩn mình sâu trong làn nước khi thủy triều dâng cao. Tọa lạc ngay giữa Hòn Bà là Miếu Bà – một ngôi miếu nhỏ được xây dựng vào năm 1881 bởi một tín hữu miền Trung có tên là Hồ Quang Minh. Đây là nguồn gốc cho tên gọi chính thống của địa danh này.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Hòn Bà

Con đường đá độc đáo chỉ xuất hiện khi thủy triều rút

Hai tên gọi còn lại gắn liền với sự kiện lịch sử năm 1939, khi một sĩ quan người Pháp tên là Archinard dùng 3 phát đạn để bắn bể ngôi miếu. Nhưng chỉ có một phát trúng vào góc miếu nên không có hư hại lớn. Chuyện ly kỳ hơn khi sĩ quan này về sau đã nằm xuống tại đây trong một lần bất cẩn khi dùng súng.

Đây không chỉ là một địa điểm mang ý nghĩa văn hóa, tín ngưỡng dân gian đặc sắc mà còn là vùng đất gắn liền với biết bao câu chuyện lịch sử trong thời kỳ kháng chiến.

Các bạn đã ghi chú hết những địa điểm du lịch Vũng Tàu cực kỳ hấp dẫn trên đây chưa? Hi vọng rằng với những gợi ý từ Vietnam Booking, các bạn sẽ chuẩn bị được một lịch trình tuyệt vời cho chuyến du lịch sắp tới tại thành phố biển này. Nếu có các thắc mắc liên quan đến việc đặt vé máy bay hoặc phòng khách sạn thì liên hệ ngay hotline 1900 3398 để được lắng nghe những tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH VŨNG TÀU GIÁ RẺ