Ghi chú ngay kinh nghiệm du lịch Bình Thuận mới nhất

17/02/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận sẽ cho bạn có cái nhìn tổng quan cũng như sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến “oach tạc” xứ sở nắng và gió sắp tới cùng người thân và bạn bè. Bây giờ hãy cùng ngồi xuống, tham khảo cũng như nhanh tay ghi chú lại những lưu ý mới nhất đã được cập nhật ngay bên dưới đây bạn nhé!

1. ĐI BÌNH THUẬN MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Nhìn chung, thời tiết Bình Thuận khá ôn hòa nên du khách có thể ghé đến vùng đất này vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, cảnh sắc nơi đây cũng sẽ có sự thay đổi theo từng khoảng thời gian. Từ tháng Chín đến tháng Mười Hai là thời điểm đẹp nhất để đặt chân đến Bình Thuận bởi lúc này thời tiết khá ổn định, ít mưa, nắng nhiều mà lại không quá gay gắt.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Đi Bình Thuận mùa nào

Bình Thuận nổi tiếng là vùng đất của nắng, gió và cát

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH BÌNH THUẬN

2.1. Di chuyển đến Bình Thuận bằng cách nào?

Dịch vụ hàng không tại Bình Thuận chưa phát triển nhưng du khách ở xa vẫn có thể bắt các chuyến bay đến những tỉnh, thành lân cận (tiêu biểu là Khánh Hòa) để tối ưu hóa nhất về mặt thời gian. Nhưng nhớ tìm hiểu các kinh nghiệm du lịch Bình Thuận để săn vé máy bay giá rẻ nha. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn đi bằng tàu hỏa để đến trực tiếp với nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Máy bay đi Bình Thuận

Du khách có thể đáp máy bay tại các tỉnh lân cận rồi di chuyển đến Bình Thuận

Đối với các du khách ở gần thì xe khách sẽ là sự lựa chọn phù hợp bởi các chuyến xe ở đây trải dài trên nhiều khung giờ, thuận tiện cho lịch trình mà bạn sắp xếp. Còn nếu bạn là một phượt thủ chính hiệu thì không cần lăn tăn quá nhiều, cứ lên xe máy và tận hưởng các cung đường đến Bình Thuận cực đẹp thôi!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

2.2. Các phương tiện di chuyển nội thành Bình Thuận

Xe máy là phương tiện phù hợp nhất nếu bạn muốn tự chủ đường đi cũng như lịch trình. Hầu hết các cơ sở lưu trú đều phục vụ kèm dịch vụ cho thuê xe máy nên bạn dễ dàng chọn lựa một chiếc xe phù hợp. Nếu bạn không thông hiểu đường đi cho lắm thì cách tốt nhất là gọi taxi vì mức giá taxi ở đây khá rẻ. Thậm chí bạn có thể thuê hẳn một chiếc xe ô tô nhiều chỗ nếu bạn đi cùng nhóm đông người.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Taxi Bình Thuận

Taxi ở Bình Thuận có số lượng khá lớn, mức giá phải chăng

3. Ở ĐÂU KHI DU LỊCH BÌNH THUẬN

3.1. Resort Bình Thuận nổi tiếng nhất

Được thiên nhiên hào phóng ban tặng cảnh sắc phong phú nên Bình Thuận cũng có hàng loạt resort được thiết kế theo phong cách sang trọng, dịch vụ chất lượng, cho bạn một kỳ nghỉ thư thái. Xem ngay những gợi ý được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận bên dưới nào.

  • The Cliff Resort & Residences – Khu phố 5, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận;
  • Pandanus Resort – Số 3 đường Nguyễn Hữu Thọ, Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận;
  • Bamboo Village Beach Resort & Spa – Số 38 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - The Cliff Resort & Residences

Không gian nghỉ dưỡng hạng sang tại The Cliff Resort & Residences

3.2. Khách sạn Bình Thuận chất lượng cao

Khách sạn Bình Thuận không chỉ có số lượng rất nhiều mà còn đảm bảo chất lượng, du khách có thể tùy thích lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Một số khách sạn có view cực kỳ đẹp có thể kể đến như:

  • Khách sạn Venus Mũi Né – Số 202 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận;
  • Khách sạn Pandanus – Số 3 Nguyễn Hữu Thọ, Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Khách sạn Venus Mũi Né

Khách sạn Venus Mũi Né sở hữu những căn phòng có view cực đẹp

>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Bình Thuận giá rẻ và có view đẹp

3.3. Homestay Bình Thuận gần biển

Hầu hết các homestay tại Bình Thuận đều được xây dựng tại các khu vực gần biển nên vẫn sở hữu những khung cảnh đẹp không thua gì các resort hạng sang. Tham khảo ngay một số cái tên nổi bật mà đông đảo du khách yêu thích ngay dưới đây nhé!

  • Coco Homestay Lagi – Đường Đinh Bộ Lĩnh, xã Tân Phước, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận;
  • Lara Homestay – Xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận;
  • Cesar Homestay – Số 124 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Coco Homestay Lagi

Không gian nghỉ dưỡng không kém gì resort 5 sao tại Coco Homestay Lagi

4. BÌNH THUẬN CÓ GÌ CHƠI?

4.1. Nghỉ dưỡng tại đảo Phú Quý

Tuy là một điểm đến thường xuyên xuất hiện trong các tour du lịch Bình Thuận, đảo Phú Quý vẫn chưa bị khai thác quá mức và vẫn còn giữ trọn vẹn vẻ đẹp nguyên sơ. Bên cạnh bãi tắm Gành Hang với làn nước biển trong xanh cùng vách đá dựng độc đáo, nơi đây còn sở hữu hàng loạt địa điểm không thể bỏ lỡ như hồ Vô Cực lung linh trong sắc màu san hô hay chùa Linh Sơn thanh tịnh giữa thiên nhiên thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Đảo Phú Quý

Hồ nước bỏ hoang được nhiều bạn trẻ đến check in tại đảo Phú Quý

4.2. Check in thả ga tại bãi Cổ Thạch

Được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho những ngóc ngách đẹp ngỡ như vườn địa đàng, bãi Cổ Thạch là một điểm đến không thể bỏ lỡ, nhất là đối với hội mê chụp ảnh. Không dừng lại tại làn nước biển mát trong, vẻ đẹp của bãi Cổ Thạch còn đến từ những cảnh quan độc lạ như bãi đá bảy màu với những thỏi đá nhỏ nhiều màu sắc độc đáo hay bờ biển trải dài những tảng đá lớn phủ đầy rêu xanh rực rỡ dưới ánh nắng trời.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bãi Cổ Thạch

Bãi Cổ Thạch là một địa điểm không thể bỏ lỡ với những ai thích chụp ảnh

4.3. Thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên tại mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà có cấu tạo địa hình vô cùng đặc biệt. Những khi thủy triều kéo về, nước biển bao bọc lấy khu vực này, tạo thành một hòn đảo nhỏ gần bờ. Đến khi triều rút, đoạn đường cát nhỏ nối giữa nơi này và đất liền hiện ra, tạo thành một lối mòn đặc sắc. Cảnh quan trên đảo đặc trưng bởi những bãi đá to dựng đứng nối tiếp nhau, xen lẫn thảm thực vật xanh rì, làm nổi bật sự tồn tại của ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Mũi Kê Gà

Bóng hải đăng cổ biến mọi góc tại mũi Kê Gà đều đẹp như tranh vẽ

4.4. Đến đồi cát bay Mũi Né trải nghiệm phong cảnh sa mạc

Khi vừa đặt chân đến đồi cát bay ở Mũi Né, bạn sẽ choáng ngợp, tưởng như mình vừa lạc đến một sa mạc nào đó. Những đụn cát nhấp nhô, nối nhau trải dài thành một khoảng không gian mênh mông giữa sắc trời xanh trong, chỉ lác đác vài ba bụi cây điểm thêm sắc màu. Khi những làn gió nhẹ nhàng thổi qua, đồi cát nhẹ nhàng chuyển mình, tựa như cô thiếu nữ thay tấm áo mới.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Đồi cát bay Mũi Né

Có một Sahara thu nhỏ ngay giữa lòng Bình Thuận

>> Xem thêm: Top 20 địa điểm du lịch Bình Thuận hút khách nhất

4.5. Quên hết bộn bề tại làng chài Mũi Né

Không ồn ào, không khoa trương, làng chài Mũi Né chọn khoác lên mình một nét dân dã, bình dị, hứa hẹn sẽ giúp bạn xoa dịu tâm hồn, quên hết lo âu trong cuộc sống, được một lần bình lặng lắng nghe lòng mình. Những chiếc thuyền thúng mộc mạc xuôi theo dòng chảy hiền hòa của biển khơi sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái hơn bao giờ hết.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Làng chài Mũi Né

Dắt nhau “đi trốn” đến làng chài Mũi Né thanh bình thôi nào!

4.6. Chụp ảnh mỏi cả tay khi đến Bàu Trắng

Ngập trong sắc trắng của cát, làn gió lồng lộng thổi qua cùng ánh nắng vàng ấm áp, Bàu Trắng thật sự là một cõi mơ, tách biệt với những hình ảnh phố thị náo nhiệt. Mách nhỏ cho bạn một kinh nghiệm du lịch Bình Thuận quý báu đó chính là hãy nhớ chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh hoặc sạc đầy pin điện thoại trước khi đến đây bạn nhé vì Bàu Trắng sẽ khiến bạn phải chụp ảnh đến mỏi hết cả tay đấy!

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bàu Trắng

Bàu Trắng đang đợi bạn đến làm một set ảnh chất lừ đó

5. ĐẶC SẢN BÌNH THUẬN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

5.1. Bánh canh chả cá

Để nạp năng lượng sẵn sàng cho một ngày “tung hoành” khắp Bình Thuận thì bánh canh chả cá sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bánh canh bột gạo vừa đủ độ dai mềm, kèm theo nước dùng nóng hổi đã được ninh trong nhiều giờ cho vị ngọt thanh, những lát chả cá làm thủ công từ cá tươi, lại thêm các loại rau sống ăn kèm thì đảm bảo bạn sẽ có đủ dinh dưỡng để bắt đầu một ngày mới.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bánh canh chả cá

Thật tuyệt vời khi mở đầu ngày mới với một tô bánh canh chả cá nóng hổi

5.2. Bánh hỏi lòng heo Phú Long

Một trong các món ăn sáng được ưa chuộng nhất tại Bình Thuận chính là bánh hỏi lòng heo. Món ăn tuy có dân dã nhưng chính sự nhanh gọn cùng cách kết hợp giữa bánh hỏi, rau sống, lòng heo, bánh tráng và nước chấm mang đến một khẩu phần đầy đủ dinh dưỡng. Hương vị lại vừa đủ thơm ngon để có thể đánh thức chiếc bụng đói của bạn vào lúc đầu ngày.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo hứa hẹn sẽ đánh thức mọi tế bào vị giác của bạn đó

5.3. Bánh căn hải sản

Bánh căn hải sản sở hữu lớp vỏ mềm ấm, phần nhân đầy ụ hải sản tươi ngon, ngọt thanh tự nhiên và lớp trứng thơm béo, chấm đẫm trong nước mắm cá kho đặc trưng, kèm thêm chút xoài bào sợi chua chua, giòn giòn mang đến một tổ hợp hương vị đủ quyến rũ để làm bạn say lòng. Bánh ăn đến đâu thì đổ đến đấy, một chiếc bánh lại không quá to mà rất vừa miệng nên đảm bảo bạn sẽ no căng bụng đấy!

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bánh căn hải sản

Những chiếc bánh căn hải sản ú nu, đầy ụ topping

5.4. Răng mực nướng

Chỉ mới nghe qua hai chữ “răng mực” thôi đã khiến bạn tò mò thích thú đúng không nào? Răng mực là một món đặc sản Bình Thuận, thường được người dân ở đây làm sạch, mang đi tẩm ướp rồi nướng. Răng mực nướng chín vừa dai giòn, cắn vào cảm nhận rõ cảm giác sần sật rất thích miệng. Phần gia vị tẩm ướp thì tùy từng chỗ, nhưng ngon nhất là ướp sa tế cay cay hòa cùng vị ngọt thơm của răng mực khiến bất kỳ ai cũng sẽ mê mẩn.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Răng mực nướng

Món răng mực nướng cực dễ gây nghiện

>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Mũi Né có giá hạt dẻ nhất

5.5. Cá lồi xối mỡ

Cá lồi là một loài cá da trơn, thoạt trông có hơi giống cá đuối và thường xuất hiện chủ yếu tại vùng biển của các tỉnh miền Trung. Tại Bình Thuận, cá lồi thường được chế biến thành món cá lồi xối mỡ. Cá sau khi làm sạch thì phi lê, hấp cách thủy. Mỡ xắt nhỏ, chiên vàng rồi trộn cùng hành lá. Đến khi cá chín thì bày ra đĩa và rưới lớp mỡ cùng hành đã trộn lên. Thịt cá chắc, dai ngon và vị ngọt thanh, quẩn quanh cánh mũi là hương mỡ hành thơm ngát.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Cá lồi xối mỡ

Hương thơm của món cá lồi xối mỡ sẽ khiến bạn vấn vương không thôi

6. DU LỊCH BÌNH THUẬN NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Thanh long

Bình Thuận là thủ phủ thanh long của Việt Nam với diện tích cũng như sản lượng lớn. Thanh long Bình Thuận khi vào mùa sẽ cho ra những quả chín mọng, da căng bóng, màu sắc tươi tắn, ăn vào có vị ngọt tự nhiên, ăn vào ngày nắng nóng lại càng thấy thanh mát. Mức giá thanh long tại đây rất rẻ, chất lượng quả luôn tươi mới do được chuyển trực tiếp từ các nhà vườn về.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Thanh long

Thanh long Bình Thuận chín mọng khi vào mùa

6.2. Nước mắm Phan Thiết

Với sản lượng cá tươi đánh bắt được từ biển, người dân Phan Thiết, Bình Thuận rất linh hoạt tận dụng chúng để chế biến thành nhiều đặc sản khác nhau, trong đó có nước mắm. Có lịch sử lâu đời, các làng nghề nước mắm tại đây vẫn giữ nguyên công thức ủ mắm truyền thống, do đó hương vị nước mắm vẫn vẹn nguyên, chất lượng và các thành phần dinh dưỡng vẫn được đảm bảo.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Nước mắm Phan Thiết

Quy trình làm nước mắm truyền thống tại Phan Thiết

6.3. Bánh rế

Nhắc đến các món ngọt ở Phan Thiết là phải nhắc đến bánh rế. Bánh được làm từ khoai lang bào sợi, chiên cùng với đường mạch nha tạo ra hình dáng tròn trĩnh, cắn vào liền cảm nhận được độ giòn tan của khoai đi cùng độ dẻo dẻo của mạch nha. Hương vị ngọt ngào này hứa hẹn sẽ khiến các tín đồ hảo ngọt phải thích mê. Với các nguyên liệu đơn giản thì bánh rế cũng có mức giá cực kỳ “hạt dẻ” thôi đó.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bánh rế

Bánh rế là món quà tuyệt vời dành tặng những người bạn hảo ngọt

6.4. Bánh cốm sữa

Không chỉ là một món ăn vặt hay tráng miệng thông thường, bánh cốm sữa còn là một thức quà được người dân Bình Thuận dùng nhiều vào các dịp lễ, Tết. Bánh có hương vị ngọt nhẹ, pha chút cay cay, khi cắn vào sẽ nghe thoang thoảng hương cốm hòa cùng hương sữa. Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận, một gói bánh cốm sữa chỉ có giá vào khoảng 25.000 đồng. Vừa rẻ lại vừa ngon thì ngại gì không mua về làm quà nhỉ!

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bánh cốm sữa

Bánh cốm sữa rất dễ bảo quản lại có mức giá phải chăng

6.5. Các loại khô hải sản

Đến vùng biển mà không mua một ít hải sản về làm quà thì hình như không đúng lắm bạn nhỉ! Ngoài hải sản tươi sống khó vận chuyển thì bạn cũng có thể đảo một vòng quanh các khu chợ để tìm mua các loại hải sản khô do chính tay người dân ở đây chế biến, đảm bảo vừa đa dạng lại thơm ngon, giá cả phải chăng mà lại không cần lo lắng về việc vận chuyển cũng như khâu bảo quản sau đó.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Các loại khô hải sản

Với những loại khô đa dạng như thế này, du khách có thể thỏa thích chọn lựa

7. LƯU Ý KHI ĐẾN BÌNH THUẬN DU LỊCH

Bình Thuận là vùng đất ngập tràn nắng, gió và cát, thế nên trước khi đặt chân đến đây thì hãy nhớ thêm vào hành lý của mình một tuýp kem chống nắng hoặc các phụ kiện như mũ rộng vành, kính râm để có thể thỏa thích vui chơi mà không lo làn da bị tổn hại nhé!

Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị sẵn những đôi giày mềm và quần áo thoải mái bởi vì hầu hết các điểm đến tại đây đều còn khá hoang sơ, đôi khi phải đi bộ qua những cung đường khá gập ghềnh hoặc thậm chí là leo núi, vượt thác nữa đấy.

>> Xem thêm: Hướng dẫn đặt vé, thanh toán vé máy bay Vietravel Airlines

Hi vọng rằng những lăn tăn trong việc lên lịch cho chuyến đi sắp tới của bạn đã được xóa bỏ phần nào với các kinh nghiệm du lịch Bình Thuận được tổng hợp trên đây bởi Vietnam Booking. Chuyến đi sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho bạn cùng những người thân yêu. Đừng ngần ngại nhấc máy lên và gọi đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí thông tin đặt vé máy bay và phòng khách sạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH BÌNH THUẬN GIÁ RẺ