Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà bạn không thể không biết

27/12/2021 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tất tần tật từ A – Z đã được tổng hợp ngay bên dưới đây, hứa hẹn sẽ góp phần giúp chuyến du lịch sắp tới của bạn trở thành một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ!

1. NÊN ĐI ĐÀ NẴNG VÀO THỜI ĐIỂM NÀO? MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Là một thành phố mang đặc trưng của kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, Đà Nẵng sở hữu hai mùa rõ rệt: Mùa khô từ tháng Một đến tháng Bảy và mùa mưa từ tháng Tám đến tháng Mười Hai.

Nếu bạn chỉ lên lịch đến Đà Nẵng để vui chơi, tham quan đơn thuần, không cần tắm biển thì bạn có thể thoả thích lựa chọn bất kỳ thời điểm nào để ghé thăm Đà Nẵng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Đà Nẵng về đêm

Đà Nẵng là một trung tâm du lịch tại Việt Nam

Nhưng nếu tắm biển là một trong những hoạt động mà bạn vô cùng muốn tham gia khi đến đây thì thời điểm thích hợp nhất sẽ là khi thành phố đã vào mùa khô, tức là trong khoảng tháng Hai đến tháng Tám. Bởi khi đó tiết trời khô ráo, ít mưa, việc tận hưởng làn nước mát lạnh tại các bãi biển Đà Nẵng sẽ trở nên tuyệt vời hơn.

Theo các kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, tháng Sáu đến tháng Bảy là mùa cao điểm nên hãy lưu ý về giá cả và đi lại nếu bạn dự định “oanh tạc” thành phố vào thời điểm đó nhé.

2. ĐI ĐÀ NẴNG BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2.1. Đến Đà Nẵng bằng cách nào?

Với đặc tính của một trong những trung tâm kinh tế sầm uất, nhộn nhịp nhất tại Việt Nam, các phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng vô cùng đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Sân bay

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Máy bay là lựa chọn phổ biến nhất khi du khách đặt tour du lịch Đà Nẵng bởi phương tiện này tối ưu hoá thời gian đi lại. Bên cạnh đó, xe khách hay tàu hoả cũng là các lựa chọn phù hợp cho những ai thích ngắm cảnh ven đường.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng giá rẻ

2.2. Di chuyển tại Đà Nẵng

Vì là một thành phố hiện đại, các phương tiện giao thông nội thành Đà Nẵng cũng rất phong phú.

Đối với những du khách thích di chuyển tự do, dạo loanh quanh thành phố thì có thể thuê xe máy. Dịch vụ cho thuê xe máy tại đây rất phát triển, bạn hoàn toàn có thể liên hệ thuê xe một cách dễ dàng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Coco bus

Xe buýt hai tầng độc đáo tại Đà Nẵng

Nếu bạn cảm thấy không nắm rõ đường xá ở Đà Nẵng thì vẫn có thể chọn taxi hay bus để di chuyển. Thong thả ngắm cảnh trên đường thôi, việc đi hướng nào đã có bác tài lo rồi!

3. ĐÀ NẴNG THÌ Ở ĐÂU?

Tại một thành phố nổi tiếng về du lịch như Đà Nẵng thì các loại hình phòng ở cũng trở nên đa dạng. Hãy cùng xem qua một số gợi ý về chỗ ở được đúc kết từ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng nhé!

3.1. Resort

Resort sang chảnh là một lựa chọn ưa thích của những du khách mong muốn được nghỉ dưỡng, “xả hơi” sau chuỗi ngày bận rộn.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Resort Đà Nẵng

Resort Đà Nẵng sang chảnh phù hợp để nghỉ dưỡng

Một số resort mà bạn có thể tham khảo:

  • Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng – Số 23 Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn (gần sân bay Quốc tế Đà Nẵng);
  • InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – đường Bãi Bắc, quận Sơn Trà;
  • Furama Resort Đà Nẵng – 105 Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn;
  • Resort Premier Village Đà Nẵng – 99 Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn…

3.2. Khách sạn

Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn với chất lượng phòng ốc và dịch vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao. Dưới đây là một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn Mandila Beach Đà Nẵng – 218 Võ Nguyên Giáp, Quận Sơn Trà;
  • Khách sạn Grand Sunrise Boutique – 10 Lê Lộ, phường Bắc Mỹ Phú, quận Ngũ Hành Sơn;
  • Khách sạn Paris Deli – 236 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà…
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Khách sạn Đà Nẵng

Khách sạn đẹp tại Đà Nẵng

3.3. Homestay

Homestay sẽ là một trải nghiệm thú vị và mới mẻ cho những du khách đã chán các dịch vụ sang trọng. Bên cạnh đó, đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các hội nhóm du lịch đông người đó.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Homestay

Homestay với thiết kế lạ mắt

Tham khảo các homestay sau:

  • POSIKI Dorm & Café – 215 Trần Phú, phường Phước Ninh, quận Hải Châu;
  • Mộc House – 02/06 Võ Văn Kiệt, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà;
  • Memory Hostel – Số 3 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu…

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ nhất

4. ĐÀ NẴNG CÓ GÌ CHƠI?

4.1. Bà Nà Hills

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất, thường xuyên xuất hiện trong các bài review du lịch Đà Nẵng, không đâu khác chính là Bà Nà Hills – nơi được mệnh danh là “thiên đường dưới hạ giới”.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Bà Nà

Cầu Vàng trứ danh

Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước bởi khu nghỉ dưỡng theo lối kiến trúc châu Âu vô đẹp đến nao lòng, các trò chơi đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi.

Đặc biệt, hệ thống cáp treo đưa du khách lên đỉnh Bà Nà là một công trình nổi tiếng, đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

4.2. Cầu Rồng

Là công trình kiến trúc được xây dựng để kỷ niệm 38 năm kể từ ngày Đà Nẵng giải phóng, cầu Rồng ẩn chứa khát vọng vươn ra biển lớn của người dân Đà Nẵng, do đó mà nơi đây cũng được chọn làm biểu tượng của thành phố biển này.

Đặc biệt, chú rồng uốn lượn dọc theo chiều dài của cầu cũng sở hữu khả năng phun lửa và phun nước vô cùng đặc sắc. Vì thế đây là một địa điểm bạn không nên bỏ lỡ.

4.3. Asia Park

Hàng loạt các trò chơi thú vị phù hợp với mọi lứa tuổi, phiên bản thu nhỏ của các công trình kiến trúc biểu trưng đến từ 10 quốc gia châu Á, tất cả được gói gọn trong khuôn viên của công viên giải trí châu Á – Asia Park Đà Nẵng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Asia Park

Vòng xoay siêu “khủng” tại Asia Park

Bên cạnh các trò chơi dành riêng cho khách du lịch nhỏ tuổi như vùng đất khủng long Dino Island, đoàn tàu thám hiểm Happy Choo Choo, vòng quay ngựa gỗ lung linh ánh đèn,… nơi đây cũng có những trò chơi mạo hiểm, mang cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, Ninja Flyer,…

4.4. Đèo Hải Vân

Không chỉ giữ vai trò ranh giới tự nhiên của hai tỉnh thành sầm uất hàng đầu miền Trung là Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế, đèo Hải Vân còn được phong tặng danh hiệu “thiên hạ đệ nhất hùng quan” bởi vua Lê Thánh Tông bởi vẻ đẹp thơ mộng tựa như lạc vào tiên cảnh.

>> Xem thêm: Bỏ túi ngay 20 địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất!

4.5. Đỉnh Bàn Cờ

Gắn với truyền thuyết trận cờ kéo dài nhiều ngày đêm của Đế Thích và tiên ông, đỉnh Bàn Cờ là một trong những địa điểm check-in không thể bỏ lỡ tại Đà Nẵng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Đỉnh Bàn Cờ

Lên đỉnh núi đánh cờ cùng Đế Thích

4.6. Bãi biển Mỹ Khê

Vang danh khắp trong và ngoài nước khi là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê sở hữu làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn, những con sóng êm đềm theo từng lớp vỗ vào bờ khiến du khách một lần đặt chân đến đây liền “trót say”.

4.7. Rạn đá Nam Ô

Bãi đá cuội đủ kích cỡ và hình thù khác nhau trên có phủ rêu xanh trải dài ven bờ biển tựa như một tác phẩm nghệ thuật được sắp đặt bởi chính bàn tay mẹ thiên nhiên mang đến vẻ đẹp vừa thơ mộng vừa kỳ thú.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Nam Ô

Rạn đá Nam Ô đẹp lạ lùng

5. ĂN GÌ Ở ĐÀ NẴNG?

5.1. Mì Quảng

Mặc dù có nguồn gốc xuất xứ từ Quảng Nam, nhưng món mì Quảng khi đến Đà Nẵng đã trở nên khác biệt qua cách chế biến phản ánh khẩu vị riêng vốn có ở con người Đà Nẵng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Mì Quảng

Mì Quảng Đà Nẵng với hương vị riêng

Sợi mì vàng óng, độ dai vừa vặn, rưới lên một lớp nước dùng chỉ vừa đủ xâm xấp ngang mặt mì, các thành phần chính có thể biến tấu đa dạng từ thịt gà cho đến thịt ếch, kèm theo là rau sống và chuối bào giòn giòn, mát lạnh. Hương vị thanh trong của bát mì Quảng hứa hẹn sẽ làm hài lòng bất kỳ thực khách nào.

5.2. Gỏi cá Nam Ô

Nguyên liệu chủ đạo của món gỏi cá Nam Ô là những lát cá trích vừa đánh bắt được, còn tươi ngon và đậm đà hương vị biển khơi. Gỏi cá Nam Ô có hai cách chế biến.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Gỏi cá Nam Ô

Đặc sản chỉ có ở Nam Ô

Món gỏi khô với phần cá được trộn đều trong hỗn hợp thính, đậu phộng rang, vừng rang, bánh tráng nướng giã nhỏ cùng các loại gia vị cho thêm phần đậm đà. Trong khi đó, ở món gỏi nước, những lát cá trích tươi được tẩm ướp hài hòa cùng gừng, riềng, tỏi và ớt băm nhuyễn, thấm đẫm trong phần nước dùng pha trộn cùng nước mắm.

5.3. Cao lầu

Sợi mì được dùng để chế biến món cao lầu phải là sợi mì được làm từ loại bột gạo ngâm trong tro củi tràm (loại lấy từ cù lao Chàm) để tạo nên sắc vàng tự nhiên không đâu có. Nước dùng chỉ được rưới vừa vặn ngang bề mặt mì, vị nước đậm đà, quyện trong thịt dai, tôm ngọt sẵn sàng kích thích mọi tế bào vị giác của bạn.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Cao lầu

Cao lầu Đà Nẵng với hương vị đậm đà

5.4. Bún mắm nêm

Mắm nêm hay mắm cái là một loại mắm phổ biến ở các tỉnh thành miền Trung, tạo nên hương vị đặc trưng của rất nhiều món ăn nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Bún mắm nêm

Mắm nêm làm dậy vị ngon của món ăn

Nguyên liệu phong phú mà không kém phần giản dị gồm thịt heo thường được luộc chín hoặc đem đi quay, nem chua, chả bò, tai heo,… kèm theo các loại rau sống giòn mát như xà lách, giá sống, hoặc chua thanh như đu đủ bào hay ngọt dịu như mít non luộc. Bên trên mỗi bát bún thường sẽ rắc thêm đậu phộng rang giã nhuyễn cùng chút ớt cay tạo thành một món ăn đủ cả sắc – hương – vị.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng giá rẻ

5.5. Ăn vặt siêu rẻ ở Đà Nẵng

Các món ăn vặt tại “thành phố của những chiếc cầu” có giá cả vô cùng sinh viên nhưng vẫn đảm bảo sự đa dạng, tha hồ cho bạn chọn lựa để nhâm nhi khi đi tham quan các địa điểm du lịch tại đây. Một số món ăn phổ biến có thể kể đến như bánh tráng đập, xiên hải sản nướng, xoài mắm, các món chè,…

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Bánh tráng đập

Bánh tráng đập – món ăn vặt độc đáo tại Đà Nẵng

6. ĐI ĐÀ NẴNG THÌ MUA GÌ LÀM QUÀ

6.1. Mực một nắng

Sở hữu đường biển dài hơn 80km, thủy hải sản tại Đà Nẵng vô cùng đa dạng và tươi ngon. Người dân Đà Nẵng cũng có những cách chế biến phong phú giúp giữ nguyên hương vị đó.

Mực một nắng là loại mực được làm sạch, sơ chế, sau đó mang đi phơi qua đúng một nắng duy nhất, từ đó đảm bảo được vị ngọt tự nhiên cũng như độ tươi ngon bên trong mà vẫn khoác thêm lớp áo ráo nước bên ngoài. Đây là một món đặc sản trứ danh, thích hợp để bạn mang về làm quà cho người thân, bạn bè.

6.2. Rong biển Mỹ Khê

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp nao lòng du khách, Mỹ Khê còn nổi tiếng với đặc sản rong biển. Xuất thân từ vùng biển sạch nhất nhì Việt Nam, rong biển Mỹ Khê hoàn toàn đảm bảo về mặt chất lượng, vừa bổ dưỡng lại vừa tươi ngon, hoàn toàn là một món quà tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Rong biển

Rong biển tươi ngon từ Mỹ Khê

Bên cạnh rong biển tươi có thể dùng làm nguyên liệu để chế biến vô vàn món ăn, du khách còn có thể tham khảo một số loại rong biển đã qua chế biến mà tiêu biểu là rong biển sấy khô.

6.3. Bánh khô mè bà Liễu

Gạo trộn lẫn với nếp thành một hỗn hợp, thêm vào đó các loại gia vị nào là đường mía non, gừng tươi, bột quế và tất nhiên là không thể thiếu mè, đem tất cả trải qua bảy lần lửa lớn, cuối cùng ta có được mẻ bánh khô mè với vỏ ngoài giòn giòn, hạt mè thơm thơm, bên trong là nếp dẻo ngọt kèm hương quế và vị gừng thanh thanh.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Bánh khô mè

Chiếc bánh đòi hỏi quá trình chế biến cầu kỳ

Cách làm công phu, các nguyên liệu được đong đếm vừa mức, hòa trộn tinh tế như thế kia thì theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, đây sẽ là một thức quà gieo biết bao nhớ thương cho người ăn.

6.4. Nước mắm Nam Ô

Với tuổi đời kéo dài hàng trăm năm, công thức riêng có được chắt lọc từ đời cha ông và lần lượt truyền lại qua từng đời con cháu, nước mắm Nam Ô mang theo tinh túy của từng thớ thịt cá tươi ngon đánh bắt được ngay tại vùng biển trong xanh nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Nước mắm Nam Ô

Tinh túy chắt lọc từ biển khơi

Nước mắm Nam Ô có thể được dùng làm các loại nước chấm hoặc được dùng trực tiếp để nấu các món ăn thường ngày, do đó đây sẽ là một món quà cực kỳ thiết thực.

6.5. Mực cơm rim me

Mực cơm có kích thước nhỏ với chiều dài chỉ tầm một gang tay, thân tròn vừa vặn cỡ chừng một ngón tay. Mực được tẩm ướp các gia vị với cân lượng vừa đủ hài hòa, mang đến hương vị vừa có chút chua nhẹ của me, vừa có chút cay nồng nồng của ớt, vừa ngòn ngọt lại mằn mặn.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Mực rim

Mực cơm rim me Đà Nẵng vô cùng nổi tiếng

Mực cơm rim me của Đà Nẵng thích hợp với khẩu vị của du khách đến từ bất kỳ vùng miền nào. Nhanh tay mang một vài gói mực về để tặng bạn bè, người thân nhâm nhi những khi buồn miệng thôi nào!

6.6. Một số đặc sản Đà Nẵng khác

Bên cạnh những món ăn kể trên, du khách còn có thể tìm mua những đặc sản cũng nổi tiếng không kém như chả bò, ghẹ sữa rim, cá bống rim, cá thiều que,…

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

7. MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Hãy kiểm tra lại hành lý để chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị sẵn một tuýp kem chống nắng đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục Đà Nẵng nhé! Ngoài ra những vật dụng nho nhỏ như mũ rộng vành hay kính râm cũng là những vật dụng cần thiết để bạn thỏa thích vui chơi dưới cái nắng tại thành phố này.

Nếu bạn đã lên lịch đi check-in những tọa độ nổi bật như cầu quay sông Hàn hay cầu Rồng phun lửa thì cũng nhớ ghi chú lại các mốc thời gian cần thiết để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đặc biệt tại đây nha.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng siêu chi tiết đã được Vietnam Booking tổng hợp lại. Hi vọng rằng với những gợi ý này, chuyến ghé thăm sắp tới của các bạn tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam sẽ trở thành một kỷ niệm khó quên. Liên hệ ngay hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí tất tần tật thông tin về đặt phòng và vé máy bay bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ