Vietravel Airlines có hành lý xách tay không?

11/12/2023 Thạch Nguyễn Thủy Tiên

Vietravel Airlines có hành lý xách tay không? Việc nắm bắt quy định của hãng hàng không khi có một chuyến bay sẽ giúp bạn có sự chủ động và linh hoạt hơn trong việc chuẩn bị cũng như có một chuyến bay hoàn hảo. Vietravel Airlines là một hãng bay “tân binh” so với những hãng hàng không nội địa đang vận hành trong thị trường hàng không Việt Nam, vậy hãng bay Vietravel Airlines có hành lý xách tay không, và những quy định về hành lý xách tay như thế nào, hãy đi cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây. 

Hành Lý Xách Tay Là Gì?

Hành lý xách tay đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm du lịch hàng không, đặc biệt là với những hành khách muốn giữ gìn và tiện ích những vật dụng quan trọng. Vậy Hành lý xách tay là gì? Vietravel Airlines có hành lý xách tay không? Hành khách được đem theo những vật dụng gì và đem như thế nào để hành lý xách tay phù hợp với quy định bay và tiêu chuẩn mà hãng hàng không đưa ra? Tất cả thông tin đều có trong bài viết, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu. Hành lý xách tay Vietravel Airlines được định nghĩa là hành lý miễn cước, hành lý xách tay bao gồm vali và túi xách phải đạt tiêu chuẩn để có thể mang lên khoang hành khách của tàu bay.

Hành lý xách tay

Hành lý xách tay khi lên máy bay phải đủ theo tiêu chuẩn của hãng bay. Ảnh: Internet

Trong hành lý xách tay Vietravel Airlines, hành khách nên đặc biệt chú ý đến việc mang theo các vật phẩm có giá trị và quan trọng đối với họ. Điều này bao gồm tiền mặt, đồ trang sức, máy ảnh, máy quay phim, máy tính cá nhân, điện thoại di động, cũng như Pin Lithium dùng cho thiết bị điện tử. Điều này giúp đảm bảo rằng những vật phẩm quan trọng này sẽ luôn ở gần hành khách và không bao giờ bị mất mát trong quá trình chuyến đi.

Hành khách đã mua vé có thể thuận lợi kiểm tra tiêu chuẩn hành lý xách tay mà họ được hưởng bằng cách truy cập mục “Quản lý đặt chỗ” trong trang web chính thức của Vietravel Airlines hoặc trang web của đại lý vé máy bay chính thức Vietnam Booking. Thông tin chi tiết này giúp họ dễ dàng theo dõi và chuẩn bị trước cho chuyến đi của mình, mang lại trải nghiệm du lịch thoải mái và tiện lợi.

Quy Định Hành Lý Xách Tay Theo Hạng Dịch Vụ

Hạng phổ thông/Tiêu chuẩn/Thông thái: 

Để đảm bảo an toàn cho tất cả quý khách cũng như đoàn bay, Vietravel Airlines quy định hành lý xách tay quy chuẩn cần đặt vừa dưới ghế ngồi (các hành lý gọn nhẹ, xách tay) hoặc ngăn chứa hành lý trên khoang hành khách của tàu bay (đối với các hành lý có kích thước lớn hơn như vali). Hành khách tuân thủ quy định hành lý xách tay về trọng lượng và kích thước như sau:

  •  Hành lý xách tay 01 kiện, tổng trọng lượng không quá 07kg.
  •  Kích thước hành lý xách tay không vượt quá 56cm (chiều cao) x 36cm (chiều rộng) x 23cm (chiều sâu) (≤115 cm)
  •  Hành lý xách tay sẽ được kiểm tra lại tại cửa khởi hành. Nếu hành khách mang vượt quá 07kg hoặc vượt quá kích thước quy định, hành khách sẽ phải trả phí hành lý phát sinh.

Nếu hành khách nào có nhu cầu mang theo đá khô trong hành lý xách tay vui lòng thông báo cho nhân viên tại sân bay của Vietravel Airlines. Khối lượng đá khô tối đa được chấp nhận là 2,5kg/người và đá khô phải được đóng gói đảm bảo cho phép khí thoát ra ngoài trong quá trình vận chuyển.

Hành lý này sẽ được kiểm soát và gắn thẻ “Cabin baggage” tại quầy làm thủ tục. Và sẽ được kiểm tra một lần nữa tại cửa khởi hành để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến bay

Hành lý xách tay

Hành lý xách tay được xếp gọn trên khoang để hành lý. Ảnh: Internet

Hạng Thương gia/Phổ thông đặc biệt:

Tổng trọng lượng hành lý xách tay không vượt quá 12kg. Bao gồm 01 kiện hành lý và 01 phụ kiện, kích thước hành lý xách tay không vượt quá 56cm (chiều cao) x 36cm (chiều rộng) x 23cm (chiều sâu) (≤115 cm)

Quý khách phải chú ý đến quy định về hành lý xách tay để thực hiện đúng: Theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, những hành lý xách tay không tuân thủ quy định về tiêu chuẩn hành lý xách tay của hãng hàng không cần được vận chuyển dưới hình thức ký gửi và phải soi chiếu an ninh lại để bảo đảm an toàn bay. Việc soi chiếu an ninh lại cho hành lý ký gửi sẽ cần thời gian để giải quyết và có thể dẫn đến rủi ro Quý khách bị lỡ chuyến bay. Chúng tôi được miễn trừ trách nhiệm nếu thời gian giải quyết ảnh hưởng đến giờ khởi hành của chuyến bay. Để tránh rủi ro bị lỡ chuyến bay và các vấn đề phát sinh không mong muốn, Quý hành khách vui lòng tuân thủ tiêu chuẩn hành lý xách tay theo quy định của hãng để bảo đảm chuyến đi được thuận lợi.

Tiêu chuẩn Hành lý xách tay

Gói dịch vụ  Số kiện  Trọng lượng  Kích thước
Tối ưu  01  ≤ 12 kg (26Lb)  56cm x 36cm x 23cm
Tiêu chuẩn, Phổ thông, Thông thái  01 ≤ 07 kg (15Lb)  56cm x 36cm x 23cm

**Lưu ý:

  • Tiêu chuẩn này không áp dụng cho hành khách là Trẻ sơ sinh và hành khách dưới 2 tuổi
  • Ngoài tiêu chuẩn hành lý xách tay miễn cước nêu trên, hành khách được mang theo một số vật dụng cá nhân để sử dụng trên tàu bay. 
  • Hành lý xách tay vượt quá quy định về số lượng, trọng lượng và kích thước của quy định hành lý xách tay Vietravel Airlines sẽ được yêu cầu ký gửi. Trên một số chuyến bay, hành lý xách tay lớn mặc dù đảm bảo được tiêu chuẩn về kích thước và trọng lượng có thể vẫn được yêu cầu ký gửi (không tính phí) do hạn chế sức chứa của máy bay.

Hành Lý Xách Tay Cho Trẻ Em

Hành lý xách tay cho trẻ em dưới 2 tuổi gồm 01 kiện hành lý không vượt quá 3kg (bao gồm đồ ăn, bỉm sữa) và 01 xe đẩy/xe nôi gấp lại được, vừa với kích thước ngăn chứa hành lý trên tàu bay. Trong trường hợp ngăn chứa hành lý không còn chỗ, xe đẩy/xe nôi được vận chuyển như hành lý ký gửi (không mất phí).

Vật Phẩm Hạn Chế Vận Chuyển Khi Đi Chuyến Bay Của Vietravel Airlines

Vật phẩm bị cấm mang trong hành lý xách tay 

Vật phẩm bị cấm mang theo trong hành lý xách tay và hành lý ký gửi là các loại vật phẩm nguy hiểm, gây hại hoặc có thể gây hại cho người, tài sản và tổ bay. Các vật phẩm bị cấm bao gồm:

  • Các loại chất nổ và vật phẩm chứa chất nổ.
  • Các loại chất gây cháy ở dạng khí, lỏng hoặc rắn.
  • Chất oxy hóa, chất peroxit hữu cơ và các vật phẩm liên quan.
  • Chất ăn mòn, chất lây nhiễm, chất độc hại và các vật phẩm liên quan.
  • Các loại vật liệu phóng xạ.

hành lý xách tay

Quý hành khách cần chú ý những vật dụng không được đem lên máy bay. Ảnh: Internet

Danh sách vật phẩm bị cấm mang theo trong hành lý xách tay nhưng được ký gửi bao gồm:

  • Các vật sắc nhọn, vũ khí hoặc vật phẩm có hình dáng tương tự vũ khí thật như dao, kiếm, dao đa năng, phi tiêu, kéo, rìu, v.v.
  • Các loại súng, đạn, các bộ phận cấu tạo của súng, đạn, súng điện, súng gây mê, súng đồ chơi hoặc vật dụng/đồ chơi giống vũ khí thật và các vật phẩm có hình dáng tương tự. Tuy nhiên, để ký gửi các vật phẩm này, hành khách cần có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.
  • Các công cụ, dụng cụ, đồ vật có thể gây thương tích như xà beng, cuốc, khoan/mũi khoan, đèn khò, các dụng cụ có lưỡi dài hơn 6cm, các loại búa, cờ lê, kìm có chiều dài trên 10cm, v.v.
  • Gậy (bóng chày, bida), gậy khúc côn cầu, gậy chơi golf, dụng cụ võ thuật, dùi cui, các loại bình xịt tự vệ (hơi cay), v.v.

Vật phẩm không nên ký gửi

  • Các vật phẩm có giá trị như tiền, đồ trang sức, máy ảnh, máy quay phim, máy tính cá nhân, điện thoại di động, v.v. nên mang theo trong hành lý xách tay và không nên ký gửi, tránh tình trạng vật phẩm bị hỏng hóc hoặc mất mát
  • Đặc biệt, các thiết bị pin Lithium tháo rời, pin sạc dự phòng chỉ được chấp nhận vận chuyển theo hành lý xách tay (không được ký gửi).

Vật phẩm vận chuyển có điều kiện

Một số vật phẩm được mang theo trong hành lý xách tay và/hoặc ký gửi nếu đáp ứng các điều kiện vận chuyển cụ thể. Hành khách vui lòng tìm hiểu quy định cho mỗi loại vật phẩm theo danh sách bên dưới.

  • Tiền mặt
  • Thực phẩm và đồ uống
  • Chất lỏng
  • Thuốc y tế/đồ trang điểm/bình xịt cho thể thao và gia đình
  • Pin Lithium
  • Thiết bị điện tử cầm tay (sử dụng pin và pin dự phòng)
  • Thuốc lá và thuốc lá điện tử
  • Xe lăn và thiết bị hỗ trợ di chuyển
  • Vali/túi thông minh
  • Đá khô và chất kết dính
  • Hành lý là tro, hài cốt hoặc thi thể

Quy định về việc mang chất lỏng trong hành lý xách tay đối với các chuyến bay quốc tế:

  • Tổng thể tích cho phép không quá 1.000ml/khách.
  • Mỗi vật chứa chất lỏng có thể tích tối đa 100ml và phải được để trong túi nhựa trong suốt có thể đóng kín.

Đặt Vé Máy Bay Và Mua Thêm Hành Lý Vietravel Airlines Ở Vietnam Booking

Vietnam Booking là đại lý chính thức của Vietravel Airlines và cũng là nhà phân phối chính thức cũng các hãng hàng không nội địa. Không chỉ thế, Vietnam Booking còn là địa chỉ uy tín được nhiều hành khách lựa chọn đặt  vé máy bay giá rẻ  , luôn có trách nhiệm và đặt uy tín của khách hàng lên hàng đầu. Với nội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm và hệ thống đặt vé trực tuyến thông minh, tiện lợi từ Vietnam Booking chắc chắn sẽ mang đến cho hành khách nhiều dịch vụ uy tín từ hãng hàng không, trong đó có dịch vụ đặt vé máy bay mua thêm hành lý Vietravel Airlines nếu bạn có nhu cầu. 

hành lý xách tay

Đại lý Vietnam Booking luôn hỗ trợ hết mình các dịch vụ. Ảnh: Internet

Hãy gọi ngay đến tổng đài  hotline: 1900 4798 nếu bạn có nhu cầu đặt vé máy bay của Vietravel Airlines hoặc có vấn đề thắc mắc về Vietravel Airlines có hành lý xách tay không, muốn mua thêm hành lý kí gửi hoặc sử dụng các dịch vụ như đổi vé máy bay , nâng hạng ghế, mua trước suất ăn,… Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ lữ hành cần thiết trong chuyến bay và hỗ trợ bạn nhiệt tình, nhanh chóng trong quá trình mua vé, trong chuyến bay và sau mua, bán. Vietnam Booking là người đồng hành đáng tin cậy trong mọi chuyến đi của bạn!

 

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NGAY