Bỏ túi ngay 20 địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất!

24/12/2021 Biên Tập

Địa điểm du lịch Đà Nẵng cực kỳ đa dạng khiến nhiều du khách lăn tăn không biết nên đi đâu khi đặt chân đến thành phố này. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay danh sách 20 điểm đến không thể bỏ lỡ dưới đây!

1. KHÁM PHÁ THIÊN NHIÊN ĐÀ NẴNG

1.1. Ngũ Hành Sơn

  • Địa chỉ: 81 Huyền Trân Công Chúa, quận Ngũ Hành Sơn.

Ngũ Hành Sơn – điểm đến thường xuất hiện trong các tour du lịch Đà Nẵng – là một quần thể gồm năm ngọn núi đá vôi lần lượt được đặt tên theo hệ ngũ hành: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn

Không gian bên trong Ngũ Hành Sơn

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ kết hợp cùng các công trình kiến trúc có ý nghĩa văn hóa – lịch sử mang đến cho Ngũ Hành Sơn sức hút khó cưỡng. Danh thắng này đã được xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt vào năm 2019.

1.2. Đèo Hải Vân

  • Vị trí: Giáp ranh giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Được vua Lê Thánh Tông ban tặng danh hiệu “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đèo Hải Vân nổi tiếng với vị trí địa lý độc đáo nằm giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế, được xem là ranh giới tự nhiên của hai tỉnh, thành này.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Đèo Hải Vân

Cung đường đèo Hải Vân vô cùng thơ mộng

Phong cảnh núi non trữ tình, vị thế đường đèo ven biển mang đến trải nghiệm thưởng thức hoàng hôn tuyệt đẹp. Những tầng mây lửng lơ vô cùng thơ mộng tạo ra cảm giác như lạc vào tiên cảnh.

1.3. Bà Nà Hills

  • Địa chỉ: Thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang.

Một trong các điểm du lịch tại Đà Nẵng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước nhất chính là Bà Nà Hills. Tổng diện tích lên đến hơn 8000ha, ở độ cao 1487m so với mực nước biển, Bà Nà Hills xứng danh là “thiên đường nơi hạ giới”.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bà Nà Hills

Cầu vàng – tuyệt tác giữa núi rừng

Đặc biệt, công trình cáp treo dài gần 6000m – phương tiện duy nhất đưa du khách lên đến đỉnh núi Bà Nà đã giúp địa danh này ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới.

Nơi đây sở hữu hàng loạt công trình kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu như: Làng Pháp, hầm rượu Debay,… Du khách yêu thích trò chơi mạo hiểm có thể trải nghiệm Fantasy Park, đường trượt đôi,… Và tất nhiên là đừng quên check-in tại Cầu Vàng trứ danh nhé!

1.4. Suối Mơ

  • Địa chỉ: Xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang.

Dòng chảy bắt nguồn từ núi Bà Nà, suối Mơ (hay còn được biết đến với tên gọi suối Định An) sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy tạo cảm giác bình yên, thư thái cho bất kỳ ai đặt chân đến đây.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Suối Mơ

Những làn nước mát lạnh ở suối Mơ

Tập hợp đủ rừng cây xanh mướt, những dòng nước suối trong vắt, cảnh sắc núi non hùng vĩ bao quanh, du khách tưởng chừng đang lạc vào miền đất hứa, tất cả những lo toan muộn phiền thường ngày dường như đã biến tan trong dòng nước mát lạnh.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng giá rẻ

1.5. Giếng trời

  • Địa chỉ: Xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang.

Nếu bạn là người yêu thích phượt thì đây chính là địa điểm du lịch Đà Nẵng mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ. Ẩn mình lặng lẽ trong khu rừng nguyên sinh rộng lớn phía Tây thành phố, Giếng Trời thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ của dòng thác đổ dài từ thượng nguồn, bao quanh bởi những vách núi cao.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Giếng Trời

Vẻ đẹp hoang sơ của Giếng Trời

Đây là một điểm đến tuyệt vời dành cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống hoang dã hòa mình cùng thiên nhiên, tự do đắm mình trong dòng nước mát lạnh, cùng bạn bè, người thân mò cua, bắt ốc, câu cá.

1.6. Đỉnh Bàn Cờ

  • Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Tên gọi “đỉnh Bàn Cờ” gắn liền với truyền thuyết về ván cờ kéo dài nhiều ngày đêm giữa Đế Thích và một vị tiên ông trên một phiến đá rộng tại bán đảo Sơn Trà.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Đỉnh Bàn Cờ

Lên đỉnh núi đánh cờ cùng Đế Thích thôi nào!

Là “nóc nhà” của Đà Nẵng, du khách đến với đỉnh Bàn Cờ có thể ngắm trọn vẹn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Đây cũng là địa điểm thích hợp để chìm mình vào cảnh sắc lung linh huyền ảo của bầu trời Đà Nẵng lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

2. NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT ĐÀ NẴNG

Với ưu thế của một thành phố Trung bộ ven biển và có đường bờ biển tương đối dài, Đà Nẵng sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp và dưới đây là top những bãi biển quyến rũ nhất tại “thành phố của những cây cầu”.

2.1. Bãi biển Mỹ Khê

  • Vị trí: Phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Được tạp chí Forbes – tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ – bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê hứa hẹn là địa điểm du lịch Đà Nẵng mà không vị khách nào muốn bỏ lỡ.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Mỹ Khê

Mỹ Khê – một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh

Nước biển trong xanh, những con sóng vỗ êm đềm, làn nước ấm áp quanh năm mang đến cho Mỹ Khê sức hút khó cưỡng. Bên cạnh việc tắm biển thông thường, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động vui chơi khác như lướt sóng, dù lượn, lặn,…

2.2. Bãi biển Non Nước

  • Vị trí: Phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Nép mình dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, bãi biển Non Nước sở hữu một nét đẹp mềm mại, dịu dàng. Sự kết hợp giữa sắc trắng của bãi cát mịn màng, sắc xanh trong trẻo của làn nước biển cùng sắc xanh biếc của dãy Ngũ Hành Sơn hùng vĩ đã tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình vô cùng đẹp mắt.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Non Nước

Nét đẹp dịu dàng của bãi biển Non Nước

Sau những giờ vui chơi thỏa thích trên biển, du khách có thể dừng lại thưởng thức một vài món ăn được chế biến từ các loại hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay tại vùng biển này như cua, tôm, mực,…

2.3. Bãi biển Tiên Sa

  • Địa chỉ: Đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Tên gọi “Tiên Sa” bắt nguồn từ một truyền thuyết mà người dân Đà Nẵng vẫn thường kể lại, rằng nơi đây từng được các nàng tiên ghé đến dạo chơi trong những lần hạ phàm.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Tiên Sa

Tiên Sa còn vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ

Với vị trí cách xa phố thị nô nức, bãi biển Tiên Sa mang đến không gian bình yên, cảnh sắc trong lành, từng làn sóng nối đuôi nhau nhấp nhô nhẹ nhàng xoa dịu những muộn phiền trong cuộc sống.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ nhất

2.4. Bãi biển Nam Ô

  • Địa chỉ: Phường Hòa Hiệp, quận Linh Chiểu.

Nằm cách trung tâm thành phố hơn 17km, bãi biển Nam Ô vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ mà mẹ thiên nhiên ban tặng với bãi đá phủ đầy rêu xanh vô cùng đẹp mắt.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Nam Ô

Bãi đá rêu xanh độc đáo ở Nam Ô

Không chỉ là địa điểm check-in lý tưởng được đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ yêu thích, bãi biển Nam Ô còn vang danh với những món hải sản tươi ngon mà tiêu biểu là đặc sản gỏi cá Nam Ô được làm từ cá trích tươi sống.

3. NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH VĂN HÓA TẠI ĐÀ NẴNG

3.1. Nhà úp ngược Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 44 Hồ Xuân Hương, phường Mỹ Khê, quận Ngũ Hành Sơn.

Ấn tượng với thiết kế nội thất đảo ngược tất cả mọi thứ, kể từ khi ra mắt đến nay, nhà úp ngược vẫn luôn là địa điểm check-in được các bạn trẻ ưa chuộng nhất tại Đà Nẵng.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Nhà úp ngược

Nhà úp ngược là một trải nghiệm mới lạ

Nhà úp ngược Đà Nẵng có tổng cộng 10 căn phòng được thiết kế theo 10 phong cách khác nhau, được chia ra làm hai loại phòng dựa theo độ đảo ngược gồm 90 độ và 180 độ. Một số chủ đề thú vị có thể kể đến như: Quán ăn, siêu thị, phòng tắm, phòng theo bối cảnh từ truyện tranh Doraemon,…

3.2. Chùa Linh Ứng – Địa điểm du lịch Đà Nẵng dành cho tín đồ Phật giáo

  • Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Cách trung tâm thành phố khoảng 10km, chùa Linh Ứng có diện tích khoảng 20 ha, mặt chính hướng về biển Đông, lưng tựa vào bán đảo, bao bọc xung quanh là Cù Lao Chàm xanh ngát. Chùa nổi tiếng khi sở hữu bức tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam với chiều cao tổng thể lên đến 67m. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng – chốn thanh tịnh giữa núi rừng

Du khách khi đến tham quan còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ xa của đèo Hải Vân, cũng như tiện đường di chuyển đến những địa điểm tham quan hấp dẫn khác như Bãi Bụt, đỉnh Bàn Cờ,…

3.3. Bảo tàng Đồng Đình

  • Địa chỉ: Đường Hoàng Sa, phường Thọ Quan, quận Sơn Trà.

Nằm ngay trên tuyến đường lên chùa Linh Ứng và là một trong ba bảo tàng duy nhất được cấp phép hoạt động trong khuôn viên của rừng quốc gia Sơn Trà, bảo tàng Đồng Đình là nơi lưu giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Đồng Đình

Nơi lưu giữ nét đẹp văn hóa cổ truyền

Chính vì quan cảnh có nhiều cây đồng đình mọc xung quanh nên bảo tàng cũng được gọi bằng cái tên “Đồng Đình”. Bên cạnh đó, với không gian bình yên giữa thiên nhiên cùng vẻ đẹp hoài cổ, nơi đây còn được gọi với cái tên thân thương: “Khu vườn ký ức”.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng giá rẻ

3.4. Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 156 Trần Phú, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu.

Được khởi công vào năm 1923, nhà thờ chính tòa Đà Nẵng là nhà thờ duy nhất tại thành phố được xây dựng dưới thời Thực dân Pháp.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Nhà thờ chính tòa

Nhà thờ chính tòa mang đậm phong cách châu Âu

Lối kiến trúc mang đậm phong cách Gothic, nội thất được trang trí theo phong cách của các nhà thờ phương Tây mang lại một không gian cổ kính mê hoặc lòng người. Sau lưng nhà thờ là hang đá Đức Mẹ linh thiêng được bày trí phỏng theo mẫu hang đá Louder ở Pháp.

3.5. Làng cổ Phong Nam

  • Địa chỉ: Xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang.

Hợp thành từ các thôn Nam Thạnh, Tây An, Đông Hòa, Bàu Cầu, làng cổ Phong Nam (một phần của làng cổ Phong Lệ trước đây) được lập nên từ thời Chăm Pa và là quê hương của danh tướng Ông Ích Khiêm.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Phong Nam

Vẻ truyền thống của làng quê Việt Nam được tái hiện hoàn hảo

Khung cảnh làng quê cổ kính có đủ sân đình, giếng nước, mái hiên, cây đa cổ thụ cùng những ngôi nhà còn giữ nguyên kiến trúc truyền thống với mái lợp lá hoặc tường gạch đỏ au chính là những điểm thu hút du khách đến với nơi đây.

4. CHECK-IN ĐÀ NẴNG MỎI TAY VỚI NHỮNG ĐỊA CHỈ SAU

4.1. Cầu khóa tình yêu

  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Trong bộ sưu tập riêng có ở “thành phố của những chiếc cầu”, cầu khóa tình yêu là địa điểm du lịch lãng mạn hàng đầu dành cho các cặp đôi. Lấy cảm hứng từ những chiếc cầu khóa tình yêu nổi danh khắp thế giới, chiếc cầu của Đà Nẵng được thiết kế vô cùng trẻ trung, trang trí bằng các chi tiết ngọt ngào.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cầu khóa

Cầu khóa có sự pha trộn giữa nét hiện đại và sự lãng mạn

Với ý nghĩa đặc biệt nói trên, cầu khóa tình yêu không chỉ là một địa điểm check-in lý tưởng mà còn là một chứng nhân cho biết bao chuyện tình lãng mạn.

4.2. Bảo tàng 3D Trick Eye

  • Địa chỉ: Lô C2-10 Trần Nhân Tông, quận Sơn Trà.

Bảo tàng 3D Trick Eye là bảo tàng thứ sáu được xây dựng trong chuỗi các bảo tàng 3D trên toàn cầu do Art In Paradise khởi xướng. Bằng sự tài tình của các họa sĩ, những bức tranh tại bảo tàng đều thể hiện một không gian ba chiều sống động, mở ra cho du khách cơ hội hóa thân thành một phần của các tác phẩm ấy. Đây là một địa điểm du lịch Đà Nẵng thích hợp cho du khách yêu hội họa và thích sáng tạo.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bảo tàng 3D

Không gian 3D vô cùng sống động

4.3. Phim trường Thuận Phước Field

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Hữu An, quận Sơn Trà.

Phim trường Thuận Phước Field hay Khu điện ảnh và dã ngoại Đà Nẵng được xây dựng với mục đích ban đầu là cung cấp địa điểm quay chụp cho các ekip làm phim chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vẻ đẹp đậm chất Tây đã khiến nơi đây trở thành địa điểm check-in nhất nhì Đà Nẵng.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Thuận Phước

Địa điểm check-in hàng đầu Đà Nẵng

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

4.4. Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 2 Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.

Lấy cảm hứng từ trò chơi xếp hình Tangram, những bức tường tại cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng phủ đầy những chi tiết hình họa động vật được ghép nối từ các loại hình học mặt phẳng quen thuộc. Đây cũng là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các quốc gia khác.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cung văn hóa thiếu nhi

Phong cách trang trí Tangram lạ mắt

4.5. Cầu Rồng

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Linh.

Nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, bắc ngang qua sông Hàn, cầu Rồng là cây cầu dạng vòm thép đơn đầu tiên tại Đông Nam Á. Được xây dựng nhằm kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà Nẵng, cầu Rồng mang theo trên mình khát vọng vươn ra thế giới thông qua thiết kế ấn tượng với một chú rồng uốn lượn dọc theo chiều dài cầu. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cầu Rồng

Niềm tự hào của Đà Nẵng

Không đơn giản như những chiếc cầu thông thường, và không chỉ dừng lại ở lợi ích thẩm mỹ, chú rồng nói trên còn được trang bị công năng đặc biệt: Có thể phun lửa và phun nước. Chính nhờ đặc tính này mà cây cầu trở thành một điểm đến thu hút đông đảo khách tham quan. Đây không chỉ là biểu tượng mà còn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng.

Với những gợi ý về địa điểm du lịch Đà Nẵng đa dạng và hấp dẫn trên đây, chắc chắn các bạn sẽ có một chuyến du lịch thật đáng nhớ bên người thân và bạn bè. Liên hệ ngay hotline 1900 3398 để tìm hiểu thêm các thông tin đặt phòng cũng như vé máy bay thông qua dịch vụ tư vấn miễn phí từ Vietnam Booking bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ