“Mỏi cả tay” với 20 địa điểm du lịch Đà Lạt tuyệt đẹp

06/01/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Đà Lạt luôn được đông đảo du khách quan tâm, tìm hiểu bởi lẽ xứ sở ngàn hoa mang trên mình một sức hút khó cưỡng với vẻ đẹp hoang sơ vốn có của vùng cao nguyên và vẻ thơ mộng làm lưu luyến lòng người. Cùng tham khảo một số tọa độ nhất định phải đến check-in dưới đây nhé!

1. HỒ XUÂN HƯƠNG

Không cần phải nghĩ ngợi nhiều, đi Đà Lạt mà bỏ qua Hồ Xuân Hương là vô cùng thiếu sót! Sở hữu vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thành phố ngàn hoa, bao bọc xung quanh là hàng loạt những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng khác, hồ Xuân Hương từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng ở nơi đây.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Hồ Xuân Hương

Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Xuân Hương

Dáng hình bán nguyệt đặc trưng, làn nước trong xanh, mặt hồ êm ả mang đến cảnh sắc thanh bình ngay giữa lòng phố nô nức, tấp nập. Một buổi sáng đẹp trời, gió thổi se se lạnh, dạo bước quanh bờ hồ hoặc một buổi chiều tà, mặt trời xuống, nhuộm một lớp ráng hồng khắp cảnh sắc xung quanh, quả là cảnh đẹp không thể bỏ lỡ bạn nhỉ!

2. CHỢ ĐÊM – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT DÀNH CHO TÍN ĐỒ MUA SẮM

Thiên đường mua sắm chính thức gọi tên chợ đêm Đà Lạt! Tọa lạc ngay trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai ở trung tâm thành phố, chợ đêm tập hợp rất nhiều gian hàng cùng vô vàn các sản phẩm, mặt hàng phong phú, hứa hẹn sẽ khiến bất kỳ ai đắm chìm. Đây cũng là điểm đến hàng đầu khi bạn cần tìm mua quà lưu niệm cho bạn bè, người thân sau chuyến đi đó!

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Chợ đêm

Chợ đêm vô cùng tấp nập, nhộn nhịp

Dạo bước tại chợ đêm, du khách có thể thả ga thưởng thức những món ăn vặt trứ danh đã làm nên tinh túy cho ẩm thực đường phố Đà Lạt như: Bánh tráng nướng, dâu lắc, khoai lang nướng, sữa đậu nành,… Bên cạnh đó, các tín đồ thời trang cũng sẽ không thể bỏ qua những gian hàng áo len với nhiều kiểu dáng đa dạng, chất lượng sợi len chuẩn chỉnh.

Ngoài ra, những tiết mục giao lưu văn hóa như đàn hát, nhảy múa của các bạn trẻ tại đây cũng sẽ mang đến cho bạn một đêm sôi động và đáng nhớ.

3. NHÀ THỜ DOMAINE DE MARIE

Tọa lạc tại số 1 đường Ngô Quyền, nhà thờ Domaine De Marie là một trong hai nhà thờ nổi tiếng nhất thành phố ngàn hoa và là điểm đến thường xuyên xuất hiện trong các tour du lịch Đà Lạt bởi vẻ đẹp độc đáo mang đậm dấu ấn châu Âu.

Được khởi công xây dựng vào năm 1940, nhà thờ có lối kiến trúc phỏng theo phong cách chung của các nhà thờ Pháp cổ, nhưng vẫn xen lẫn những nét mới mẻ, hiện đại. Tiền đình mang hình tam giác cân, thánh giá được đặt trên đỉnh nhọn của mái, hệ thống cửa sổ và cửa chính có hình lưỡi mác mềm mại. Đặc biệt, đáng chú ý là cửa sổ hoa hồng hình tròn được điểm xuyết ngay gần đỉnh mái.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Nhà thờ Domaine de Marie

Kiến trúc kiểu Pháp vô cùng bắt mắt

Gam màu hồng cam chủ đạo, kết cấu tổng thể đặc sắc cùng rất nhiều cây xanh, hoa được trồng tại khuôn viên nhà thờ tạo nên khung cảnh thơ mộng, tựa như trong một bức tranh phong cảnh châu Âu cổ điển.

4. NÔNG TRẠI CÚN – PUPPY FARM

Tập hợp gần 100 chú cún với nhiều chủng loại khác nhau như Alaska, Husky, Corgi,… nông trại cún Puppy Farm đích thị là điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu động vật nói chung và hội mê cún nói riêng.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Puppy Farm

Những chú cún vô cùng đáng yêu

Bên cạnh việc chơi đùa và chụp ảnh với những chú cún đáng yêu, du khách khi đến đây còn được tham quan một khu phức hợp gồm vườn cây với các loại rau củ quả nổi bật của Đà Lạt, vườn hoa bạt ngàn, rộng lớn với nhiều loài hoa rực rỡ, cùng khu cà phê theo phong cách hiện đại, tối giản để bạn ngồi nghỉ chân.

  • Trang trại cún Puppy Farm nằm trên đường Camly, thuộc địa phận thôn Măng Lin, Phường 7, thành phố Đà Lạt.

5. QUE GARDEN

Được mệnh danh là “Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt”, QUE Garden là khu vườn bonsai lá kim lớn nhất tại Việt Nam. Những cây bonsai lá kim tại đây có kích cỡ khá to, được uốn nắn một cách tinh tế, tạo nên vẻ đẹp thanh tao, kết hợp cùng những bài trí kiến trúc như hồ nước, gian phòng gỗ giữa hồ,… mang đến một không gian đậm đà màu sắc của xứ sở Phù Tang.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - QUE Gardens

Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng cao nguyên

Bên cạnh những cây bonsai, rất nhiều loài hoa đặc trưng của Đà Lạt cũng được trồng và chăm sóc tỉ mỉ, mang đến một không gian ngát xanh, thư thái và tràn ngập hơi thở thiên nhiên.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Đà Lạt | Ghé thăm thành phố ngàn hoa

6. ĐỒI THIÊN PHÚC ĐỨC

Một trong những hoạt động hàng đầu mà các du khách, đặc biệt là những bạn trẻ mong muốn trải nghiệm khi đến với thành phố mù sương chính là săn mây. Và nếu đã nhen nhóm ý định săn mây trong chuyến đi sắp tới thì hãy ghi chú ngay địa điểm du lịch Đà Lạt cực kỳ phù hợp với hoạt động này: Đồi Thiên Phúc Đức.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đồi Thiên Phúc Đức

Địa điểm săn mây hàng đầu tại Đà Lạt

Là một ngọn đồi hoang sơ, còn chưa được đem vào khai thác nên cảnh sắc thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được nét hùng vĩ kết hợp độ cao vừa phải mang đến một khung cảnh hoàn hảo để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp vào những sớm chạng vạng của Đà Lạt với những tầng mây kéo nhau vây kín, tựa như đang lạc chân vào chốn tiên cảnh.

7. ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC

Đường hầm điêu khắc hay đường hầm đất sét là công trình kiến trúc được xây dựng hoàn toàn bằng đất, đá và chủ yếu là đất sét. Các công trình kiến trúc nhỏ, những sản phẩm điêu khắc dọc theo đường hầm tái hiện lại lịch sử hình thành và phát triển của Đà Lạt.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đường hầm đất sét

Những công trình mỹ thuật độc đáo bên trong khu đường hầm

Sự tinh tế, tỉ mỉ trong những nét chạm khắc, quy mô và mức độ đầu tư của toàn thể đường hầm mang đến cho du khách một không gian choáng ngợp, đậm chất nghệ thuật lại phản ánh phần nào nét tinh túy trong văn hóa Đà Lạt nói riêng và văn hóa vùng cao nguyên Việt Nam nói chung.

8. GA ĐÀ LẠT

Được khởi công xây dựng và khánh thành trong những năm 30s của thế kỷ XX, nhà ga Đà Lạt là một công trình kiến trúc độc đáo khi đánh dấu sự ứng dụng mỹ thuật vào trong công trình kiến trúc công cộng thông thường. Đây cũng là một trong những nhà ga có tuổi đời vào hàng cổ kính nhất Việt Nam.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Ga Đà Lạt

Vẻ đẹp cổ điển, nên thơ của nhà ga Đà Lạt

Nhà ga có tạo hình phỏng theo khuôn mẫu núi Lang Biang, phía trước là các mái vòm dạng uốn cong, mềm mại và uyển chuyển, gam màu chủ đạo là màu vàng cam ấm áp, hứa hẹn là tọa độ hàng đầu cho những bức ảnh tuyệt đẹp của bạn.

9. QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN

Là trung tâm giao lưu văn hóa lớn nhất Đà Lạt, nơi diễn ra rất nhiều hoạt động nổi bật, cũng như các sự kiện quan trọng, quảng trường Lâm Viên xứng với vị thế của một trong những biểu tượng tại thành phố mộng mơ.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Quảng trường Lâm Viên

Địa điểm nhất định phải check-in khi đến Đà Lạt

Điểm đặc trưng thu hút đông đảo du khách và cũng là điểm nhận diện của nơi đây chính là tòa nhà nằm ngay giữa quảng trường với tạo hình một đóa hoa dã quỳ xanh mướt vô cùng độc đáo. Đến Đà Lạt rồi thì ít nhiều gì cũng phải ghé ngang check-in tại đây bạn nhé!

10. THAM QUAN VƯỜN DÂU

Khi nói đến thức quả nổi tiếng nhất tại thành phố mù sương thì câu trả lời chắc chắn là dâu tây. Không chỉ đơn thuần là nơi trồng trọt và canh tác nông phẩm thông thường, các vườn dâu ở đây đã sớm có sự chuyển mình để ghi tên vào danh sách những địa điểm du lịch Đà Lạt phổ biến nhất.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Vườn dâu

Trải nghiệm trực tiếp hái những quả dâu chín mọng

Dạo quanh khu vườn đầy ắp những quả dâu tây chín mọng, đỏ tươi, căng tròn, du khách không chỉ được chụp ảnh check-in mà còn được trực tiếp hái dâu và thậm chí là thưởng thức hương vị tươi ngon từ những quả dâu ấy.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Lạt – Ghé thăm “thành phố sương mù”

11. QUÁN CÀ PHÊ F CÁNH ĐỒNG HOA

Đà Lạt là trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam với cảnh đẹp cao nguyên vô cùng thơ mộng mà thiên nhiên hào phóng ban tặng. Xuất phát từ lợi thế đó, Đà Lạt sở hữu rất nhiều quán cà phê với phong cách bài trí khác nhau. Một trong những cái tên đình đám luôn được ưa thích chính là quán cà phê F Cánh Đồng Hoa.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - F Cánh Đồng Hoa

Đắm chìm trong vườn hoa lãng mạn

Với diện tích vô cùng rộng lớn cùng không gian mở thoáng mát, vườn hoa trải dài gồm nhiều loài hoa khác nhau như hoa oải hương, hoa cẩm tú cầu,… F Cánh Đồng Hoa mang đến không gian vừa ngắm cảnh, thưởng hoa vừa nhâm nhi thức uống vô cùng thi vị.

12. VƯỜN XƯƠNG RỒNG KOMBI LAND

Chỉ vừa mới xuất hiện trên bản đồ du lịch Đà Lạt trong khoảng thời gian gần đây, thế nhưng “tân binh” vườn xương rồng Kombi Land hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho du khách.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Kombi Land

Địa điểm check-in mới nổi nhưng không kém phần “hot”

Tập hợp hàng trăm cây xương rồng từ nhiều chủng loại, hình dáng, kích cỡ khác nhau trên nền đất cát sa mạc, Kombi Land mang đến một không gian hoang dã mà vẫn hiện đại trong sự phá cách, độc đáo của các mô hình mỹ thuật sắp đặt từ những chiếc xe ô tô cũ. Đây sẽ là địa điểm check-in “cháy máy” cho hội mê chụp ảnh.

13. HỒ TUYỀN LÂM

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía Nam, hồ Tuyền Lâm sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng, đủ các loại hình rừng, núi, hồ, suối và thác. Đây là một điểm đến không thể bỏ lỡ bởi khí hậu trong lành, không gian thoáng mát lại yên tĩnh, quy mô vô cùng lớn với hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí tự nhiên như chèo thuyền, đạp vịt, ngắm lá phong,…

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Hồ Tuyền Lâm

Mặt hồ trong xanh cùng khung cảnh núi non tựa một bức tranh

14. ĐỒI ROBIN

Tọa lạc trên con đèo thơ mộng nhất Đà Lạt – đèo Prenn, đồi Robin là một trong những tọa độ tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố mù sương với góc nhìn từ trên cao. Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm cảm giác ngắm cảnh khi đang di chuyển bằng cáp treo lên đồi. Bên cạnh đó, đồi Robin cũng là vị trí lý tưởng để các bạn tổ chức cắm trại hoặc săn mây.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đồi Robin

Khung cảnh hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng trên đồi

15. VƯỜN HỒNG NHÀ TOM

Cùng với dâu tây, hồng được xem là loại trái cây đặc trưng của Đà Lạt. Hiện nay có khá nhiều vườn hồng tại Đà Lạt mở cửa cho khách du lịch đến tham quan và vườn hồng Nhà Tom có lẽ là điểm đến nổi bật nhất.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Vườn hồng nhà Tom

Check-in bên trong căn phòng bong bóng độc lạ

Bên cạnh khu vườn đầy ắp sắc cam rực rỡ của những quả hồng chín mọng, du khách khi đến với nơi đây còn được thỏa thích check-in với những cảnh quan bày trí vô cùng đẹp mắt như căn phòng bong bóng, nhà hơi Bali, nhà gỗ,… và chơi đùa cùng chú cún đáng yêu mang tên Tom.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Đà Lạt giá siêu tiết kiệm

16. THÁC DATANLA

Thác Datanla không chỉ là một trong những thác nước có dòng chảy dồi dào nhất Đà Lạt mà còn là một địa điểm gắn liền với những truyền thuyết mang màu sắc huyền bí. Dòng thác chảy qua nhiều thềm đá nên không gây ồn. Vùng suối cuối dòng chảy có làn nước trong vắt, được gọi là Suối Tiên. Còn phần sâu hút phía trên tạo thành một vực thẳm với tên gọi là Vực Tử Thần.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Thác Datanla

Thác Datanla hùng vĩ

Đây là địa điểm du lịch phù hợp với những ai ưa mạo hiểm khi cung cấp các trò chơi cảm giác mạnh như trượt máng, leo dây vượt thác, đu dây, chèo kayak,…

17. VƯỜN THÚ ZOO DOO

Nếu bạn là một người yêu thích thế giới tự nhiên, tò mò và muốn ngắm nhìn các loài động vật thường chỉ xuất hiện trên ti vi thì đây là một địa điểm tuyệt vời. Vườn thú Zoo Doo độc đáo vì sở hữu rất nhiều cá thể động vật thuộc các loài khá hiếm tại môi trường Việt Nam như chuột túi, cừu, lạc đà Alpaca,… Đây cũng là một tọa độ phù hợp cho các vị khách du lịch nhí, nơi các bé có thể thỏa thích tìm hiểu về thế giới tự nhiên.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Zoo Doo

Những chú lạc đà Alpaca thường chỉ thấy trên ti vi

18. VƯỜN ÁNH SÁNG LUMIERE ĐÀ LẠT

Vườn ánh sáng Lumiere có tổng thể kiến trúc được thực hiện bằng những công nghệ kỹ thuật số công phu, tạo nên không gian ngập tràn ánh sáng, luôn mang vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Nội thất được bày trí tinh tế với những sắp đặt tỉ mỉ mang đến cho du khách trải nghiệm dạo chơi giữa những vì sao đầy màu sắc. Vườn ánh sáng hứa hẹn là một địa điểm khiến bạn phải “mỏi tay” vì mải mê chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Lumiere

Không gian huyền ảo, lung linh tại vườn ánh sáng

19. VÙNG ĐẤT CỔ TÍCH FAIRYTALE LAND

Fairytale Land là một xứ sở thần tiên với hàng loạt những công trình được thiết kế theo phong cách cổ tích châu Âu huyền bí. Màu sắc rực rỡ, họa tiết chạm khắc tinh tế, cả thế giới tuổi thơ với những bộ truyện cổ, phim hoạt hình Disney quen thuộc như “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”, “Nàng công chúa ngủ trong rừng”, “Lọ Lem”,… được tái hiện ngay trước mắt du khách.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Fairytale Land

Trở về tuổi thơ và hóa thân vào những câu chuyện cổ tích

>> Xem thêm: Cần Thơ đi Đà Lạt bao nhiêu km? Di chuyển bằng phương tiện gì?

20. QUÁN CÀ PHÊ TÚI MƠ TO

Được trang trí theo phong cách tối giản, có thiên hướng vintage, quán cà phê Túi Mơ To là một địa điểm check-in thu hút đông đảo khách du lịch trong khoảng thời gian gần đây. Gam màu nâu trầm chủ đạo từ bàn ghế gỗ, được bố trí trên nền trắng tinh khôi của vườn cúc họa mi tạo thành khung cảnh lãng mạn, mộng mơ như chính tên gọi của nơi đây.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Túi Mơ To

Vẻ đẹp mộng mơ trong không gian hoài cổ

  • Quán cà phê Túi Mơ To có địa chỉ tại hẻm 31 Sào Nam, phường 11, thành phố Đà Lạt.

Với 20 địa điểm du lịch Đà Lạt vô cùng đẹp được gợi ý trên đây, Vietnam Booking hi vọng du khách sẽ có những giờ phút thật vui vẻ, đầy ắp kỷ niệm bên gia đình và người thân khi đến với thành phố ngàn hoa. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề đặt phòng hoặc thông tin vé máy bay thì đừng ngần ngại mà gọi ngay đến hotline 1900 3398 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT GIÁ RẺ