Top 10 địa điểm du lịch Sài Gòn về đêm không thể bỏ lỡ

21/12/2021 Biên Tập

Địa điểm du lịch Sài Gòn về đêm thú vị nhất luôn được khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm. Sài Gòn là một thành phố có nhịp sống về đêm vô cùng năng động và sau đây là những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ!

1. PHỐ ĐI BỘ NGUYỄN HUỆ

Thường được nhắc đến như một trong những “tọa độ” vui chơi về đêm tại Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) rất được khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích bởi không gian ngoài trời rộng, thoáng mát, cảnh quan xung quanh là những tòa nhà cao tầng với lối kiến trúc đồng điệu vô cùng thích hợp để sống ảo.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp về đêm

Bên cạnh đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng được lòng các vị khách yêu ẩm thực khi xung quanh đây có đủ các hàng quán từ nhà hàng sang trọng, quán ăn bình dân cho đến các gánh hàng rong lề đường vô cùng gần gũi. Không những thế, các thực khách khi đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng có vô vàng sự lựa chọn khi thực đơn luôn đa dạng các món ăn từ Á sang Âu.

Chính nhờ không gian rộng rãi, thoáng mát cũng như sự tấp nập về đêm mà phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn thường được tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” để làm địa điểm diễn ra các sự kiện lớn thu hút đông đảo người xem.

Nếu bạn là người ưa thích sự náo nhiệt thì chắc chắn không nên bỏ qua địa điểm này!

2. XE BUÝT SÔNG SÀI GÒN

Một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi bật và thu hút đông đảo sự quan tâm nhất trong thời gian gần đây chính là xe buýt trên sông Sài Gòn. Đặc biệt hơn nữa khi những tuyến xe buýt đêm đã chính thức đi vào hoạt động, hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm ngắm cảnh đêm Sài Gòn đặc biệt khó quên.

Tuyến buýt sông đêm có lộ trình xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến điểm kết tại bến Bình An (TP. Thủ Đức) rồi quay lại. Tham khảo giá vé và khung giờ của các chuyến xe buýt sông về đêm:

  • Giá vé: 15.000/lượt
  • Các khung giờ khởi hành: 17h – 18h – 19h – 20h
Địa điểm du lịch Sài Gòn - Xe buýt sông đêm

Tuyến buýt sông đêm là một trải nghiệm độc lạ

Đến với những chuyến buýt sông về đêm, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh đêm nhộn nhịp của Sài Gòn mà còn được thưởng thức âm nhạc cũng như ăn uống cùng người thân, gia đình, bạn bè không gian ngoài trời mát mẻ, bình yên.

Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ không chỉ với du khách mà còn với người dân Sài Gòn.

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Tp Hồ Chí Minh | Khám phá ‘hòn ngọc viễn đông’

3. PHỐ TÂY BÙI VIỆN

Tọa lạc ngay giữa trung tâm quận 1, phố Tây Bùi Viện luôn là một trong những địa điểm du lịch về đêm náo nhiệt nhất tại Sài Gòn, đón tiếp đông đảo các vị khách đến từ khắp mọi nơi, trong và ngoài nước.

Chính sự đa dạng trong thành phần của các vị khách nơi đây đã tạo ra một trải nghiệm du lịch đa văn hóa vô cùng thú vị.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Phố Tây Bùi Viện

“Con phố không ngủ” của Sài Gòn

Đến với phố Tây Bùi Viện, bạn có thể lựa chọn một quán bar với view đẹp mắt để ngồi lại, thưởng thức một cốc bia mát lạnh và cùng bạn bè trò chuyện rôm rả về cuộc sống, công việc.

Hoặc bạn cũng có thể dạo bộ loanh quanh khắp tuyến phố này để ngắm khung cảnh đêm nô nức, lắng nghe âm thanh sôi động của Sài Gòn với đa dạng ngôn ngữ, hay theo dõi các hoạt động biểu diễn thú vị ngay giữa đường phố như các trò chơi dân gian, các màn trình diễn âm nhạc.

Được mệnh danh là “tuyến phố không ngủ”, không khí náo nhiệt ở phố Tây Bùi Viện sẽ giúp bạn quên đi những ưu phiền trong cuộc sống để hòa mình vào không gian sôi động nơi đây.

4. NHÀ THỜ ĐỨC BÀ

Một trong những công trình kiến trúc nổi bật, biểu trưng cho vẻ đẹp cổ điển của Sài Gòn, nhà thờ Đức Bà (quận 1) luôn được ưu ái nhắc đến trong những danh sách liệt kê địa điểm du lịch tại Sài Gòn.

Được xây dựng từ những năm 70s của thế kỷ trước, nhà thờ Đức Bà sở hữu lối kiến trúc Pháp cổ với không gian thoáng đãng, rộng rãi, phần tháp chuông có chiều cao ấn tượng cùng khuôn viên xanh mát, sạch sẽ.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà lung linh trong ánh đèn

Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, đây sẽ là địa điểm thích hợp để rủ rê bạn bè ngồi hóng mát, nhâm nhi một vài món ăn vặt, ngắm nhìn dòng xe qua lại nhộn nhịp trên phố và kể cho nhau nghe những câu chuyện thường nhật.

Với vị trí thuận tiện nằm ngay trung tâm thành phố và nằm gần hàng loạt điểm đến khác, nhà thờ Đức Bà luôn sẵn sàng đón chào những chuyến ghé thăm của du khách.

>> Xem thêm: The Reverie – Khách sạn 6 sao ở Sài Gòn đẳng cấp hàng đầu thế giới

5. HỒ CON RÙA

Luôn được xem là một trong những khu vực ăn uống và check-in náo nhiệt nhất trong số các địa điểm du lịch tại trung tâm Sài Gòn, hồ Con Rùa dường như chưa từng thuyên giảm sức nóng của mình.

Thu hút mọi người với phần kiến trúc độc đáo gồm một hồ phun nước hình bát giác được trang trí xung quanh bằng rất nhiều cây xanh tạo cảm giác mát mẻ, trong lành. Xung quanh hồ là 04 lối đi bộ có dạng xoắn ốc cùng hướng đến đài tưởng niệm.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Hồ Con Rùa

Hồ Con Rùa là điểm đến được đông đảo bạn trẻ yêu thích

Với vị trí đắc địa nằm ngay nút giao Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân, và nằm ngay cạnh hàng loạt địa điểm vui chơi thu hút khách du lịch khác, việc di chuyển đến hồ Con Rùa vô cùng thuận tiện.

Không gian thoáng đãng, nhiều chỗ ngồi, cảnh đêm lung linh trong ánh đèn của các dãy nhà cao tầng xung quanh, đặc biệt còn có thể ngắm đài phun nước nhiều sắc màu, chẳng trách sao hồ Con Rùa lại thu hút đến thế!

Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực đường phố Sài Gòn thì đây sẽ là điểm đến thích hợp với rất nhiều hàng quán sầm uất.

6. CHỢ HỒ THỊ KỶ – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SÀI GÒN DÀNH CHO TÍN ĐỒ ẨM THỰC

Được mệnh danh là “vũ trụ ăn vặt”, “thiên đường ăn uống” của người dân Sài Gòn, chợ đêm Hồ Thị Kỷ (quận 10) sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực đường phố đúng chuẩn ngon – bổ – rẻ.

Vốn là khu dân cư với chiều dài chỉ chừng vài trăm mét, sự xuất hiện của những hàng quán độc lạ đã giúp chợ Hồ Thị Kỷ nhanh chóng trở thành “thánh địa” thu hút những người sành ăn bởi các món ăn ngon, rẻ mà không nơi đâu có.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Chợ Hồ Thị Kỷ

“Thiên đường” cho các tín đồ ẩm thực

Các món ăn ở đây dao động trong khoảng từ 10.000 – 25.000 đồng, do đó, chỉ với hầu bao chừng 100.000 đồng, bạn có thể tha hồ thưởng thức các đặc sản đến từ những quốc gia láng giềng như chè Campuchia, thịt xiên nướng phô mai, gỏi đu đủ Thái Lan, bánh lọt xào,… hay các món ăn trên khắp mọi miền Việt Nam như các món bánh Huế, cháo hến rau đắng, bánh xèo miền Tây,… và tất nhiên là không thể bỏ qua các món nước trứ danh như trà đào dầm hay trà dâu rồi.

Nhanh tay đặt tour du lịch TP. Hồ Chí Minh để thưởng thức các món ngon thôi nào!

7. NHÀ HÁT LỚN SÀI GÒN

Điểm đến tiếp theo được nhắc đến trong danh sách này là một địa chỉ sẽ làm hài lòng những người yêu âm nhạc nói chung và những người yêu âm nhạc cổ điển nói riêng đây.

Ho Chi Minh Opera House, hay thường được biết đến với tên gọi thân thuộc là nhà hát thành phố, nằm ngay tại Công Trường Lam Sơn – một trong những tuyến đường sầm uất nhất quận 1, bên cạnh là hai khách sạn lớn. Đây là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng nhất.

Được xây dựng vào năm 1900 theo lối kiến trúc “flamboyant” của thời Đệ tam cộng hòa Pháp, nhà hát đến nay vẫn giữ được vẻ ngoài cổ kính cùng nét nghệ thuật đậm chất Pháp.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Nhà hát thành phố

Biểu tượng văn hóa – nghệ thuật của thành phố

Đối lập với vẻ ngoài cổ điển, bên trong nhà hát được trang bị nội thất cùng thiết kế tân tiến, đầy đủ các thiết bị âm thanh, ánh sáng phục vụ cho biểu diễn. Với sức chứa lên đến 1800 chỗ ngồi, nhà hát vẫn thường được lựa chọn làm nơi diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật lớn của thành phố.

Giá vé tham khảo:

  • Chương trình đặc biệt: 150.000 – 900.000 VNĐ/vé;
  • Chương trình định kỳ: 80.000 – 650.000 VNĐ/vé

Nhà hát mở cửa vào khung giờ 9:00 – 16:30 (thứ hai – thứ sáu); 9:00 – 12:00 (thứ bảy và chủ nhật).

>> Đặt ngay: Vé máy bay từ Hà Nội đi Tp Hồ Chí Minh – khám phá “hòn ngọc viễn đông”

8. CẦU ÁNH SAO

Nhắc đến địa điểm du lịch lãng mạn tại Sài Gòn thì không thể thiếu cầu Ánh Sao (quận 7) – chiếc cầu nổi tiếng với vẻ đẹp lung linh huyền ảo về đêm. 

Với khu kênh đào được thiết kế theo hình mặt trăng và hồ Bán Nguyệt mô phỏng hình mặt trời, hai bên thành cầu được lắp đặt hệ thống đèn led bảy màu, cầu Ánh Sao mang đến khung cảnh rực rỡ như bầu trời đêm đầy sao.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Cầu Ánh Sao

Sắc màu rực rỡ về đêm của cầu Ánh Sao

Chính nhờ vẻ đẹp thơ mộng này mà cầu Ánh Sao thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các cặp đôi đến tham quan. Đây dần trở thành một địa điểm lý tưởng cho những buổi hẹn hò lãng mạn cũng như là chứng nhân của những chuyện tình ngọt ngào giữa lòng thành phố.

9. ĐẠI LỘ ĐÔNG TÂY

Thêm một địa điểm du lịch Sài Gòn cũng lung linh không kém mỗi khi đêm về đây! 

Kéo dài từ ngã ba Cát Lái đến quốc lộ 1A, đi ngang qua trung tâm thành phố, đại lộ Đông Tây được ưu ái đặt cho tên gọi mỹ miều “con đường di sản” khi đã gắn bó với thành phố trong suốt hơn 300 năm hình thành và phát triển.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Đại lộ Đông Tây

Toàn cảnh vẻ đẹp lộng lẫy của đại lộ Đông Tây

Nếu bạn là một người yêu thích sự thư thái, muốn rong ruổi cùng bạn bè hoặc chạy xe một mình loanh quanh thành phố để ngắm cảnh đêm lung linh trong những ánh đèn đủ màu sắc thì đây là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp. 

Tương tự như rất nhiều địa điểm du lịch tại Sài Gòn với âm hưởng đường phố đậm đà, đại lộ Đông Tây cũng sở hữu những hàng quán ẩm thực bình dân với các món ăn quen thuộc như bánh tráng trộn, trà sữa, xiên que,… Dừng chân một chút trên đoạn đường chạy xe để nhâm nhi một ít hương vị đường phố thì còn gì bằng!

10. KHU PHỨC HỢP LANDMARK 81

Chốt hạ danh sách này là khu phức hợp Landmark 81 hiện đại, sầm uất tọa lạc ngay tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Central Park (Bình Thạnh, TP.HCM).

Sở hữu chiều cao ấn tượng 461m, Landmark 81 hiện đang là tòa tháp cao nhất Việt Nam, đồng thời là một trong 10 tòa nhà cao nhất thế giới. Tòa nhà được thiết kế với cảm hứng từ hình ảnh lũy tre làng truyền thống đã gắn bó với vẻ đẹp của làng quê Việt Nam cùng thông điệp mang đậm tính dân tộc.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Landmark 81

Landmark 81 gây ấn tượng với chiều cao “khủng”

Đến với Landmark 81, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao từ đài quan sát Skyview nằm tại ba tầng cao nhất của tòa nhà. Đây cũng là một trải nghiệm lý tưởng dành cho những ai ưa thích cảm giác mạnh.

Khách tham quan còn có thể trải nghiệm các trò chơi trong nhà, điển hình như Vincom Ice Rink hay thưởng thức phim điện ảnh tại cụm phòng chiếu CGV, hoặc chỉ đơn giản là đi dạo bộ tại khu công viên được thiết kế theo mô hình các khu vườn Nhật Bản.

>> Đặt ngay: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Tp Hồ Chí Minh giá rẻ

Trên đây là những gợi ý của Vietnam Booking về các địa điểm du lịch Sài Gòn ban đêm thú vị nhất. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có những khoảnh khắc thật tuyệt vời cùng bạn bè và người thân. Để tìm hiểu thêm các thông về nơi ở cũng như phương tiện đi lại thì đừng ngần ngại gọi ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH TP. HỒ CHÍ MINH GIÁ RẺ