Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang từ A đến Z

08/02/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang là những hành trang không thể thiếu mà du khách cần chuẩn bị trước chuyến đi để có những kỷ niệm đáng nhớ nhất bên cạnh gia đình và người thân. Tham khảo ngay những lưu ý đầy đủ nhất được cập nhật ngay dưới đây nhé!

1. ĐI KIÊN GIANG VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Tương tự như các tỉnh thành vùng đồng bằng Sông Cửu Long khác, Kiên Giang cũng sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng, quanh năm nóng ẩm. Mùa mưa thường rơi vào khoảng tháng Tư đến tháng Mười Một, mùa khô phủ sóng từ tháng Mười Hai đến tháng Ba năm sau.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Kiên Giang mùa nào đẹp

Kiên Giang là một trong các trung tâm du lịch nổi tiếng tại miền Tây

Nhìn chung, khí hậu Kiên Giang khá ôn hòa nên du khách có thể ghé thăm bất kỳ lúc nào. Thế nhưng nếu muốn chọn thời điểm đẹp nhất thì du khách nên đi vào các tháng mùa mưa vì phần lớn thời gian trong năm nơi đây đều có số giờ nắng nhiều, mưa thường rất nhỏ và chủ yếu là mưa rào.

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH KIÊN GIANG

2.1. Đi Kiên Giang bằng cách nào?

Sân bay Rạch Giá tuy không quá lớn nhưng trong những năm gần đây đã bắt đầu phát triển mạnh và đón các chuyến bay thẳng từ nhiều tỉnh thành khác, do đó nếu du khách ở xa và muốn tiết kiệm thời gian cho chuyến đi thì tốt nhất là nên chọn di chuyển bằng đường hàng không. Lưu ý là hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để săn được vé máy bay giá rẻ nha.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Máy bay đi Kiên Giang

Hàng không Kiên Giang hiện nay rất phát triển

Các tuyến đường di chuyển đến Kiên Giang không hiểm trở, rất dễ đi, do đó nếu bạn đến từ các tỉnh thành lân cận thì có thể thử đi phượt bằng xe máy.

Một lựa chọn khác cho những du khách ở gần Kiên Giang đó chính là xe khách. Hệ thống xe khách tại đây khá phát triển, về cả số lượng lẫn chất lượng. Du khách có thể dễ dàng chọn được một chuyến xe có thời gian phù hợp với lịch trình. Sau đó bạn chỉ cần tận hưởng cảnh đẹp dọc đường đi mà thôi.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Rạch Giá | Giá rẻ khuyến mãi

2.2. Di chuyển tại Kiên Giang

Các địa điểm du lịch trong nội thành Rạch Giá nằm khá gần nhau, đường phố ở đây cũng rất thoáng mát với các cung đường dọc biển vô cùng thơ mộng, do vậy mà xe máy sẽ là phương tiện tốt nhất để di chuyển tại đây. Một điều tuyệt vời cần phải kể đến đó là đường phố Rạch Giá hầu như không hề có kẹt xe!

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Đường phố Rạch Giá

Đường phố Rạch Giá hiện đại, giao thông thuận tiện

Để di chuyển từ Rạch Giá ra Phú Quốc hoặc các đảo, quần đảo khác thì bạn sẽ cần phải sử dụng tàu cao tốc, không mất quá nhiều thời gian, lại còn có thể thưởng thức cảnh biển trên đường đi nữa. Còn từ Rạch Giá di chuyển đi Hà Tiên thì bạn vẫn có thể sử dụng xe máy, nhưng taxi hay thuê hẳn xe ô tô sẽ là lựa chọn phù hợp hơn nếu bạn không nắm rõ đường đi hoặc bạn đang đi cùng nhóm đông người.

3. CHỖ Ở TẠI KIÊN GIANG

3.1. Resort nghỉ dưỡng ngay cạnh biển

Với vị thế vừa có núi vừa có biển, các resort ở Kiên Giang luôn có không gian trong lành, nhiều dịch vụ đẳng cấp kèm theo, mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất. Một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo để thêm vào tour du lịch Kiên Giang như:

  • Hòa Bình Rạch Giá Resort – Số 62 – 64 – 66 đường Cô Bắc, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang;
  • La Veranda Resort Phú Quốc – Đường Trần Hưng Đạo, bãi biển Dương Đông, Phú Quốc…
Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - La Veranda Resort Phú Quốc

La Veranda Resort Phú Quốc với chất lượng tiêu chuẩn

3.2. Khách sạn giá rẻ, view đẹp

Khách sạn Kiên Giang thường được xây dựng tại những vị trí gần kề các địa điểm du lịch nổi tiếng, thuận tiện cho việc di chuyển của du khách. Giá phòng nghỉ ở đây cũng khá rẻ và view thường hướng ra biển hoặc núi nên rất đẹp. Dưới đây là một số gợi ý được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Kiên Giang:

  • Khách sạn Sài Gòn Rạch Giá – Số 844 Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang;
  • Sun & Wind Paradise Bungalow – Tổ 4, đường Trần Hưng Đạo, Cửa Lấp, Dương Đông, Phú Quốc…
Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Sun & Wind Paradise Bungalow

Thiết kế độc đáo của Sun & Wind Paradise Bungalow

>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Phú Quốc view đẹp cho chuyến du lịch trọn vẹn

4. KIÊN GIANG CÓ GÌ CHƠI?

4.1. Khám phá “đảo ngọc” Phú Quốc

Nhắc đến Kiên Giang là không thể nào không nhắc đến đảo ngọc Phú Quốc. Nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm mỗi năm, Phú Quốc là địa điểm du lịch tuyệt vời, phù hợp với mọi nhu cầu từ nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên cho đến tham quan, ngắm cảnh và thỏa thích tung tăng trong làn nước biển mát lạnh.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Nhà ga An Thới

Nhà ga An Thới là một trong những địa điểm check in nổi tiếng tại Phú Quốc

Một số địa điểm nổi bật mà bạn có thể tham khảo từ kinh nghiệm du lịch Kiên Giang như: Bãi Sao, làng chài Hàm Ninh, suối Đá Bàn, mũi Gành Dầu, các vườn tiêu, nhà thùng nước mắm, khu nghỉ dưỡng Vinpearl với khu công viên giải trí VinWonders,…

4.2. Check in sống ảo một vòng thành phố Rạch Giá

Thành phố Rạch Giá là một thành phố đặc biệt khi vừa giữ nguyên những nét đẹp văn hóa truyền thống của vùng miệt vườn đồng bằng sông Cửu Long lại vừa khoác lên mình tấm áo phố thị vô cùng hiện đại, năng động. Đảo một vòng quanh Rạch Giá, bạn sẽ phải “cháy máy” với hàng loạt địa điểm check in tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Rạch Giá

Khung trời Tây ngay giữa lòng Rạch Giá

Ghi chú ngay một vài địa điểm như: Công viên An Hòa, bến du thuyền, khu đô thị Phú Cường, bến xe khách Rạch Giá, trung tâm thương mại 30/4,…

4.3. Chinh phục Hà Tiên huyền bí

Nép mình ở vùng ngoại ô thành phố Rạch Giá, Hà Tiên là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên kỳ thú cũng như tìm hiểu nguồn gốc của các câu chuyện thần thoại dân gian Việt Nam. Những địa điểm nổi tiếng có thể kể đến như: Thạch Động gắn với truyền thuyết Thạch Sanh chém chằn tinh, hòn Phụ Tử gắn với truyền thuyết về tình cha con thiêng liêng,…

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Hà Tiên

Bãi biển Mũi Nai nổi tiếng của Hà Tiên

Ngoài ra, du khách cũng có thể thỏa thích tắm biển tại bãi biển Mũi Nai hoặc tham quan chùa Hang với kiến trúc Phật giáo độc đáo ngay trong lòng hang động hay chinh phục ngọn núi Đá Dựng hiểm trở, đầy thách thức.

>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng nhất

4.4. Đảo Nam Du

Không nổi danh đình đám như Phú Quốc, nhưng Nam Du vẫn thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ mà không kém phần thơ mộng đến từ các bãi biển xanh ngát bên hàng dừa rì rào như bãi Cây Mến, hòn Nồm, bãi Chệt,… Không khí trong lành, thích hợp cho bạn cùng người thân thư giãn, tận hưởng cảm giác yên bình, quên đi những âu lo, muộn phiền trong cuộc sống.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Nam Du

Không gian yên bình tại Nam Du

Ngoài ra, khi đến với Nam Du, bạn cũng có thể thưởng thức các món đặc sản được chế biến theo phương thức đặc biệt của người dân bản địa.

5. ĐẶC SẢN KIÊN GIANG NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

5.1. Bún cá

Tuy được chế biến đơn giản thế nhưng bún cá Rạch Giá vẫn gây biết bao nhớ thương bởi công thức riêng có. Phần nước dùng được ninh từ đầu cá lóc trong nhiều giờ liền, cho ra màu sắc trong trẻo, vị ngọt thanh tự nhiên. Phần topping của bún là cá lóc tươi phi lê và tép rang trứng đặc biệt. Ăn kèm còn có các loại rau sống như chuối sợi, rau muống bào, rau thơm.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Bún cá

Món bún cá trứ danh ở Kiên Giang

5.2. Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là một món đặc sản không thể bỏ lỡ khi bạn đến với đảo ngọc nói riêng và Kiên Giang nói chung. Gỏi được làm từ cá trích tươi vừa được đánh bắt tại chỗ, sau khi làm sạch thì phi lê và trộn cùng các loại rau củ như chuối chát, hành tây, xà lách, rau thơm, vắt thêm nước cốt chanh và các gia vị khác. Khi cá đã thấm gia vị thì bày ra đĩa và rắc thêm đậu phộng giã nhuyễn vừa để trang trí vừa làm tăng vị ngon cho món ăn.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Gỏi cá trích

Cá trích tươi ngon được chế biến thành món gỏi đặc sản

>> Xem thêm: Tìm vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ nhất

5.3. Bánh ống lá dứa

Nếu bạn muốn tìm một món ăn ngọt để tráng miệng sau bữa ăn hay nhâm nhi khi đang đi tham quan, ngắm cảnh thì mách nhỏ cho bạn một món ăn được ưa chuộng theo các kinh nghiệm du lịch Kiên Giang chính là bánh ống lá dứa.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Bánh ống lá dứa

Món bánh gắn liền với tuổi thơ của biết bao người

Bánh được chế biến từ các nguyên liệu phổ biến ở miền Tây là gạo nếp, lá dứa, dừa bào và hạt mè, thế nhưng sự tỉ mỉ trong cách đổ khuôn cũng như tỷ lệ các nguyên liệu vừa vặn mang đến một món ăn có vẻ ngoài bắt mắt với hình dáng dạng ống trụ, màu xanh lá dứa, lại gây thương nhớ với vị ngọt thanh, nếp dẻo, hương lá dứa thơm thoang thoảng.

5.4. Bún kèn

Bún kèn hay bún khèn vốn là cách gọi của người dân Khmer dành cho các món ăn có sử dụng nước dừa. Bún có thành phần chính là cá ngân hoặc cá nhồng xay nhuyễn vào xào cùng các gia vị như tỏi, ớt, sả cũng như bột cà ri và nước cốt dừa cho ra màu vàng óng. Bún còn được dùng cùng phần nước lèo thơm béo và các loại rau sống, kèm theo là nước mắm và chanh để làm dậy lên hương vị ngọt thanh của cá tươi.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Bún kèn

Món bún kèn độc đáo chỉ có tại Kiên Giang

5.5. Bún quậy

Được làm từ những nguyên liệu đơn giản và phổ biến như sợi bún, các loại hải sản gồm chả cá, tôm, mực cùng các loại hành, ngò, nghe qua không khác gì một tô bún hải sản thông thường, thế nhưng bún quậy Phú Quốc lại hấp dẫn thực khách bởi cách ăn độc đáo, có một không hai.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Bún quậy

Đến Kiên Giang là phải thưởng thức bún quậy Phú Quốc nổi tiếng

Khi thưởng thức món bún quậy, bạn sẽ phải quậy hay khuấy đều tô bún để phần chả cá được thấm đều trong phần nước dùng, từ đó mang đến hương vị hài hòa. Ngoài ra, bạn còn có thể tự tay pha nước chấm ăn kèm cho phù hợp với khẩu vị của mình.

6. DU LỊCH KIÊN GIANG MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Nước mắm Phú Quốc

Không chỉ nổi tiếng trên khắp dải đất hình chữ S, nước mắm Phú Quốc còn vang danh trên thị trường quốc tế. Vì vậy tại sao lại không bỏ túi ngay một ít đặc sản Kiên Giang này để làm quà tặng bạn bè, người thân nhỉ.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Nhà thùng nước mắm truyền thống lâu đời tại Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc được chế biến bằng phương pháp thủ công truyền thống, trải qua nhiều công đoạn từ đánh bắt và chọn lọc cá cơm tươi cho đến ngâm ủ trong thùng gỗ lớn. Nước mắm sở hữu màu cánh gián vô cùng tự nhiên, giọt mắm sóng sánh vô cùng đẹp mắt. Vị mặn đậm đà từ cá làm dậy lên hương vị của các món ăn cũng như gia tăng thêm phần bổ dưỡng với hàm lượng chất đạm cao.

6.2. Rượu sim

Rượu sim Phú Quốc được làm từ quả hồng sim, trải qua các giai đoạn sơ chế công phu, sim được mang đi ủ men tự nhiên, từ đó cho ra hương vị vừa nồng men lại vừa ngọt chát vị sim rừng đặc trưng. Rượu sim rất tốt cho hệ tiêu hóa, trị đau mỏi khớp xương, giúp ăn ngủ ngon lại góp phần ngăn chặn quá trình lão hóa cũng như hỗ trợ tiêu sỏi thận, sỏi mật.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Rượu sim

Rượu sim dùng kèm các món hải sản thì đúng là hết ý!

Theo kinh nghiệm du lịch Kiên Giang, bạn có thể dùng kèm rượu sim với nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món hải sản. Ngoài ra việc bảo quản rượu cũng đơn giản nên đây sẽ là một món quà tuyệt vời sau chuyến đi.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Rạch Giá

6.3. Bánh thốt nốt

Được làm từ các nguyên liệu chính gồm bột gạo, bột thốt nốt, đường thốt nốt, nước cốt dừa và cơm dừa, bánh thốt nốt Hà Tiên sở hữu hương vị ngọt thanh tự nhiên, khi cắn vào sẽ dậy lên hương thơm nồng khó quên. Bánh được gói trong lá chuối, hình dáng vô cùng đơn giản, không quá cầu kỳ, tuy nhiên màu sắc bánh vàng uôm cực kỳ bắt mắt. Bánh ăn khi đang nóng sẽ có độ dẻo vừa phải, nếu để nguội rồi mới ăn thì lại có vị béo bùi đặc biệt.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Bánh thốt nốt

Bánh thốt nốt là đặc sản Hà Tiên nổi tiếng

6.4. Nấm tràm

Nấm tràm không phải loại nấm phổ biến, chúng xuất hiện theo mùa và thường ẩn sâu trong các đồng cỏ ẩm giữa rừng sâu. Đây là một đặc sản độc đáo tại Phú Quốc. Nấm tràm có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Vị nấm ngọt thanh tự nhiên. Mỗi cây nấm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng từ các vitamin cho đến các chất hỗ trợ thần kinh, giúp tiêu hóa tốt cũng như chống oxy hóa.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Nấm tràm

Món ăn bổ dưỡng và độc lạ tại Phú Quốc

6.5. Tiêu Phú Quốc

Phú Quốc được xem như vựa tiêu của cả nước với sản lượng tiêu hàng năm đều chiếm tỷ trọng lớn. Tiêu Phú Quốc gồm 03 loại là tiêu đỏ, tiêu đen và tiêu sọ (tức tiêu trắng). Mỗi loại đều có hương thơm và vị cay nồng hơn so với tiêu vùng khác bởi kỹ thuật trồng trọt truyền thống khá cầu kỳ của người dân nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Tiêu Phú Quốc

Hạt tiêu Phú Quốc với chất lượng được đảm bảo

Bên cạnh công dụng chính là làm gia vị cho các món ăn, tiêu còn là một thực phẩm có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá dồi dào nên có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư và tim mạch cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

7. LƯU Ý KHI ĐẾN KIÊN GIANG DU LỊCH

Kiên Giang là một tỉnh thành mạnh về du lịch biển nên hãy chuẩn bị sẵn quần áo để tắm biển và các vật dụng chống nắng cần thiết như kem chống nắng, kính râm, mũ, áo khoác bạn nhé. Nếu di chuyển trong nội thành Rạch Giá thì nhớ xem qua hướng dẫn trên bản đồ để đảm bảo không bị lạc đường nha vì hầu hết các con đường ở thành phố Rạch Giá đều là đường mới được hình thành từ quá trình lấn biển của nhân dân.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Phú Quốc giá rẻ

Hi vọng rằng những kinh nghiệm du lịch Kiên Giang cực kỳ đầy đủ đã được Vietnam Booking tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn chuẩn bị được một lịch trình phù hợp cho chuyến đi sắp tới. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến vấn đề đặt phòng khách sạn hoặc thông tin vé máy bay thì hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH KIÊN GIANG GIÁ RẺ