Penang Top 10 địa điểm du lịch Malaysia

16/01/2023 Tuấn Phát

Những địa điểm du lịch đẹp ở Malaysia không thể không kể đến Kuala Lumpur, Penang, quần đảo Perhentian, Malacca, cao nguyên Cameron và Langkawi. Chính vì sự đa dạng về chủng loại trong kinh nghiệm du lịch Malaysia mà bạn đang băn khoăn không biết nên chọn điểm giới hạn chân nào cho lịch trình của bản thân. Còn chần chừ gì nữa mà không để Phuotvivu điểm danh cho mình danh sách top 10 điểm du lịch Malaysia cháy hàng rực rỡ để chúng ta dễ dàng lựa chọn và lên kế hoạch cho chuyến du lịch Malaysia thật lý tưởng.

1. Kuala Lumpur

Về nguyên tắc, cách đây chưa đầy 200 năm, Kuala Lumpur chỉ là một trong những thị trấn khai thác thiếc mới ở Tây Malaysia. Ngày nay, ngôi làng thoáng mát này đã trở thành thủ đô và thị trấn lớn nhất của đất nước. Thường được người dân địa phương gọi tắt là KL, thành phố sôi động này là vùng đất của nền văn hóa truyền thống nổi tiếng và tài năng với nhiều tòa nhà cao chót vót giữa đường chân trời xanh ngắt, luôn tấp nập người mua sắm đủ loại. sửa chữa và thức ăn sống ngày và đêm.

Trung tâm thành phố, hay còn được gọi là khu vực “tam giác vàng”, vị trí này mang phong cách hiện đại, khác lạ với nhiều trung tâm thương mại tối tăm u ám và những tòa nhà cao tầng nguy nga, vừa truyền thống ở các quận thuộc địa cũ với kiến ​​trúc đặc biệt quan trọng như Quảng trường Merdeka. . Hay Chinatown, một thế giới thu nhỏ của người Hoa sinh sống tại Malaysia, và không thể không kể đến tháp đôi Petronas nổi tiếng ở KL.

2. Penang

Du lịch Malaysia đảo Penang chơi đâu, ăn gì? | VIETRAVEL - Máy Ép Cám Nổi | Dây Chuyền Sản Xuất Thức Ăn Thủy Sản Tối Ưu

Nằm ở eo biển Malacca ngoài khơi bờ biển Tây Bắc Malaysia, đảo Penang là một trong những địa điểm du lịch trải nghiệm nổi tiếng không chỉ du lịch phố cổ George Town với giá trị lịch sử to lớn. , mà còn có một loạt các thiết kế ẩm thực.

Nằm dọc theo tuyến đường tham quan rộng lớn nhất thế giới, một Penang nổi bật với văn hóa, kiến ​​trúc thuộc địa Anh và những ngôi đền lịch sử đầy màu sắc của Trung Quốc và Ấn Độ. Còn chần chừ gì nữa mà không thử trải nghiệm ngồi xích lô hay dạo quanh phố cổ và thủ phủ đảo, điểm hấp dẫn ở Penang luôn chờ chúng ta trải nghiệm.

3. Đảo Perhentian

Khách du lịch tự túc rất thích quần đảo Perhentian của Malaysia, đặc biệt là hòn đảo nhỏ Perhentian Kecil, một vùng đất cát mịn và những hồ nước trong xanh, rất thích hợp để lặn biển vào ban ngày và đông đúc với các lễ hội vào ban đêm. Và Beshentian Besar là một hòn đảo lớn thích hợp cho những gia đình, nhóm du khách muốn nghỉ dưỡng tại một resort sang trọng và hoành tráng, tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ trên hòn đảo ít du khách.

4. Borneo của Malaysia

Nếu bạn đã chán sự náo nhiệt của thành phố hoa lệ và muốn tận hưởng môi trường tự nhiên của rừng nhiệt đới và những loài động vật hoang dã với muôn vàn kiểu dáng thì chúng ta chỉ cần đặt vé máy bay đi Borneo giá rẻ và nhanh chóng thôi!

Du khách đến Malaysia thường được biết đến như một thành phố u ám tiến bộ bỏ quên những kỳ quan thiên nhiên trên hòn đảo lớn thứ ba thế giới. Từ những con đười ươi tinh nghịch đang có nguy cơ tuyệt chủng và những khu rừng nhiệt đới xanh tươi đến những địa điểm tốt nhất để lặn biển bên trên xã hội, Borneo của Malaysia trẻ trung và tràn đầy năng lượng là điểm đến phải đến. Chiêm ngưỡng sự mềm mại và êm ái nhất từng được mặc.

5. Malacca

Tại một vùng đất đặc trưng phía trên tuyến hồ giữa Ấn Độ và Đài Loan Trung Quốc trên bờ biển phía tây nam của Tây Malaysia, Malacca đã phải chiến đấu trong vô số thế kỷ giữa các chính phủ Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Anh và Hà Lan. Lan để thắng quy luật.

Thời điểm này, thành phố Malacca nổi tiếng với những công trình kiến ​​trúc, giàu bản sắc văn hóa, truyền thống và nền ẩm thực bình dân được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khu định cư của người Bồ Đào Nha ở Malacca sở hữu nét đặc trưng nồng nàn của nhiều biệt thự sang trọng hay pháo đài cổ, trong khi khu Hà Lan nổi bật giữa thành phố bởi kiến ​​trúc Hà Lan cổ nhất phương Đông.

6. Vườn quốc gia

Cả ba bang ở phía bắc của Tây Malaysia, Taman Negara được cho là khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới. một điểm đến cho các chuyến du lịch sinh thái và các cuộc phiêu lưu hoành tráng, công viên ven sông này là khu vực sinh tồn của các loài thực vật quý hiếm, các loài chim kỳ lạ và động vật hoang dã, khan hiếm như hổ Malayan, voi châu Á và tê giác Sumatra. Taman Negara là Canopy Walk.

nơi có cây cầu treo dài trên cao là một vị trí rất tốt để vừa đi dạo vừa hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên chân thực. Chuyến đi săn đêm là thời điểm hoàn hảo để trải nghiệm một số loài hoa vào ban đêm, nấm phát sáng trong bóng tối và các sinh vật sống về đêm như cú, mèo báo và rồng nước. Hành trình đi săn buổi tối này phải có người dẫn đường cùng trải nghiệm với các bạn trẻ.

7. Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron được ví như Đà Lạt của Việt Nam, nổi tiếng với trang trại dâu tây, vườn rau và hoa oải hương trồng theo phương pháp thủy canh. Cameron còn có những ngọn núi rừng nguyên sinh đẹp nhất như trong phim Avatar và những đồi chè đẹp lung linh.

Cameron chỉ cách Kuala Lumpur 4 giờ lái xe là một trong những khu vực Phuotvivu nổi tiếng nhất ở Malaysia. Ở đây cũng có nhiều biệt thự phong cách Anh, là địa điểm nghỉ dưỡng ít nhiều có thời tiết ôn hòa. Buổi tối còn có lẩu Hong Kong giòn để ăn. Đến Malaysia lần đầu tiên đã đủ trưởng thành và chắc chắn bạn nên đi Cameron.

9. Langkawi

Nằm ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Andaman ở Malaysia, Langkawi là một trong quần đảo gồm 99 hòn đảo tự hào với tất cả những bãi biển đẹp nhất thế giới, rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn hay những ngọn núi phủ đầy rừng. long lanh như tranh vẽ.

Trong những năm gần đây, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng và nhiều cơ sở trải nghiệm du lịch khác mọc lên và ngày càng được cải tổ và phát triển ở Langkawi, hy vọng sẽ mang ra thế giới. Du khách phải có dịp chiêm ngưỡng.

10. Gunung Mulu. công viên quốc gia

Nổi tiếng với những lớp đá vôi sạch có hình thù kỳ dị và hệ thống hang động rộng lớn thoải mái, Vườn quốc gia Gunung Mulu là một trong những địa điểm du lịch mơ mộng và giật gân nhất thế giới. ở Đông Nam Á. Nằm ở Borneo thuộc bang Sarawak của Malaysia, công viên giang sơn này còn có hang động lớn nhất và dài nhất thế giới, một trong số đó là hang Sarawak lớn nhất thế giới, ước tính đủ lớn để chứa 40 máy bay Boeing 747.