“Oanh tạc” top 10 địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng nhất

25/01/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Bình Định luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ cũng như tinh thần hiếu khách của người dân nơi đây. Chính vì thế mà nơi đây vẫn luôn là một trong những trung tâm du lịch nổi tiếng ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Cùng điểm qua top 10 tọa độ nổi tiếng hàng đầu tại Bình Định mà du khách không thể bỏ lỡ ngay thôi nào!

1. BÃI TẮM HOÀNG HẬU

Bãi tắm Hoàng Hậu thuộc địa phận Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía Đông Nam. Đây nổi tiếng là một trong những bãi biển quyến rũ nhất, là địa điểm du lịch Bình Định hàng đầu mà du khách không thể bỏ lỡ.

Vẻ đẹp hoang sơ tại bãi tắm này đặc trưng bởi những hòn đá trứng trải dài dọc theo bờ biển, ôm lấy làn nước trong xanh, đón nhận từng đợt sóng vỗ rì rào dưới ánh nắng vàng uôm ấm áp. Bao bọc quanh bãi tắm là những vách núi đá dựng vững chãi, càng điểm tô thêm nét hoang sơ.

Địa điểm du lịch Bình Định - Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu quyến rũ với làn nước trong xanh cùng bãi đá trứng độc đáo

Bãi tắm Hoàng Hậu gắn liền với rất nhiều truyền thuyết huyền bí mà người dân địa phương vẫn hay truyền tai nhau, trong đó có tương truyền về việc nơi đây trước kia là chốn tụ hội của các nàng tiên mỗi khi hạ phàm. Tên gọi “Hoàng Hậu” lại xuất phát từ câu chuyện lịch sử về một lần vua Bảo Đại tình cờ du hành ngang qua đây, hoàng hậu Nam Phương vì thích thú với bãi tắm này mà lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân.

Đến với bãi tắm Hoàng Hậu, bên cạnh các hoạt động ngắm cảnh, chụp ảnh, tắm biển đơn thuần, du khách còn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon được đánh bắt tại đây cũng như được chế biến theo công thức, cách làm truyền thống của người dân vùng biển.

2. CÙ LAO XANH

Cù Lao Xanh (hay còn được biết đến với tên gọi khác là đảo Vân Phi) là một hòn đảo nhỏ thuộc địa phận xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn. Để đến được nơi đây, du khách cần bỏ ra khoảng 30 phút đi cano hoặc 2 tiếng đi tàu từ bến Hàm Tử.

Tuy diện tích chỉ có vỏn vẹn 364ha, thế nhưng Cù Lao Xanh vẫn thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp tuyệt vời. Đảo có hàng loạt bãi biển đẹp với nước biển xanh tựa ngọc như bãi Đông, bãi Nam, bãi Gala, bãi Nhỏ để du khách thỏa thích lựa chọn phù hợp với sở thích cũng như thuận tiện cho di chuyển.

Địa điểm du lịch Bình Định - Cù Lao Xanh

Vẻ đẹp nên thơ, giản dị mê đắm lòng người của Cù Lao Xanh

Trên đảo còn có một ngọn hải đăng được người dân ưu ái gọi là “mắt thần” của đảo, đứng trên đỉnh hải đăng có thể ngắm trọn vẹn cảnh biển bao la xung quanh đảo. Bên cạnh đó, kiến trúc của ngọn hải đăng cũng rất đặc biệt với màu sắc chủ đạo là màu trắng nổi bật trên nền trời xanh, do đó mà nơi đây cũng là một địa điểm check in được giới trẻ ưa thích.

Ngoài ra, du khách khi du lịch tại Cù Lao Xanh cũng có thể tham quan những địa điểm rất nổi tiếng khác tại nơi đây như giếng Tiên, cầu cảng nơi tàu thuyền cập bến hay cột cờ Thanh Niên trên đường đi lên đỉnh ngọn hải đăng.

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Quy Nhơn | Giá rẻ mỗi ngày

3. EO GIÓ

Nếu bạn là một người yêu thích cảm giác chinh phục thiên nhiên hoặc đam mê loại hình du lịch phượt thì Eo Gió đích thực là địa điểm du lịch Bình Định tuyệt vời nhất dành cho bạn. Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, Eo Gió khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ đến lay động lòng người.

Vượt qua cung đường núi uốn lượn ngoằn ngoèo, khung cảnh hiện ra trước mắt du khách là một eo biển xanh ngát, dãy núi đá với những ngọn núi cao như núi Đen, Hòn Yến, Hòn Mai nối nhau tạo thành một vòng cung uyển chuyển, tựa như đang dang tay ôm trọn eo biển vào lòng. Dưới chân núi là bãi đá Đẻ với nhiều hình dạng kỳ thú, đón lấy những cơn sóng trắng vỗ về.

Địa điểm du lịch Bình Định - Eo Gió

Bất kỳ du khách cũng sẽ bị “hớp hồn” khi đặt chân đến Eo Gió

Ngoài cảnh núi non và bãi đá hùng vỹ, nơi đây còn có 19 hang yến được hình thành bởi quá trình phong hóa tự nhiên, vô cùng huyền bí. Vẻ đẹp hoang sơ này càng trở nên lộng lẫy hơn nữa dưới ánh nắng sớm dịu dàng của những khi bình minh đến hoặc dưới sắc hồng ấm áp của ráng chiều hoàng hôn.

Vì là nơi có nhiều dân chài sinh sống nên ngoài việc tham quan, vui chơi, du khách cũng có thể trò chuyện và tìm hiểu về nếp sinh hoạt, văn hóa đời sống của người dân làng biển để thấy thanh bình hơn sau những giờ phút quay cuồng trong bộn bề cuộc sống.

4. KỲ CO

Là một phần của bán đảo Phương Mai, bãi biển Kỳ Co luôn được xướng tên như một trong các bãi biển đẹp nhất tại Quy Nhơn cũng như một trong các điểm du lịch ở Bình Định được yêu thích nhất. Bãi biển Kỳ Co sở hữu hai mặt giáp núi, mặt còn lại hướng ra vùng biển bao la, vừa đúng thế có núi, có biển vô cùng hùng vỹ.

Đặc biệt, nước biển nơi đây vừa nông lại vừa mát, cực kỳ thích hợp cho những gia đình có du khách nhí để các bạn nhỏ có thể thỏa thích vui đùa mà vẫn đảm bảo an toàn.

Địa điểm du lịch Bình Định - Kỳ Co

Bãi biển Kỳ Co là điểm đến hàng đầu của các gia đình

Các tảng đá tại Kỳ Co cũng mang hình thù độc đáo với dáng dựng đứng, phần chân vững chãi, càng lên cao càng nhọn, trông như những ngọn núi đá thu nhỏ. Các vách đá này không xếp liền kề nhau mà rải rác cách nhau một khoảng vừa phải, mang đến cảm giác thoáng mát.

Khi đến Kỳ Co, du khách cũng có thể ghé đến bãi Dứa để trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, nhưng nhớ là hãy chọn những ngày trời nắng đẹp để có thể tận hưởng trọn vẹn nhé!

>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Quy Nhơn giá rẻ chỉ từ 250k

5. THÁP BÁNH ÍT

Tháp Bánh Ít hoặc tháp Bạc hay Yang Mtian theo tiếng Gia Rai, được xây dựng trên một ngọn đồi thuộc địa phận thôn Đại Lộc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Đây là công trình kiến trúc phản ánh những nét đẹp trong văn hóa Champa cổ.

Với vị thế nằm trên ngọn đồi nhỏ, khu tháp càng trở nên bề thế. Sắc xanh tươi tắn của thảm cỏ dọc sườn đồi càng làm nổi bật màu gạch đất nung đỏ au của khu tháp. Quần thể tháp Bánh Ít gồm một tháp chính cùng ba tháp nhỏ xung quanh. Tháp chính có quy mô và kích thước lớn nhất, cao khoảng 20 mét, phần cổng vào với mái vòm nhọn nhô ra phía trước thêm chừng 2 mét vô cùng bắt mắt.

Địa điểm du lịch Bình Định - Tháp Bánh Ít

Sự tinh tế trong chạm trổ khiến tháp Bánh Ít trở thành tọa độ check in nổi tiếng

Ngay bên cạnh tháp chính là tháp yên ngựa với phong cách kiến trúc độc đáo lạ thường, nổi bật bởi phần mái được xây dựng không khác gì một chiếc yên ngựa khổng lồ. Cách một khoảng không xa về phía Nam là một ngọn tháp nhỏ với phần mái được chạm trổ tinh xảo đến không tưởng. Cuối cùng là tháp cổng nằm ở vị trí thấp nhất với lối trang trí đơn giản hơn nhưng lại có phần khỏe khoắn.

Tất cả bốn tháp đều được chạm trổ một cách hết sức tỉ mỉ bằng các họa tiết phản ánh tín ngưỡng Champa cổ xưa đặc sắc. Với ý nghĩa lịch sử cũng như giá trị văn hóa nói trên, tháp Bánh Ít không chỉ thu hút khách du lịch đến tham quan mà còn thu hút đông đảo các nhà nghiên cứu đến tìm hiểu.

6. MŨI VI RỒNG

Mũi Vi Rồng là một ghềnh đá lớn ở xã Mỹ Thọ, nằm cách thị trấn Phù Mỹ khoảng 20km về phía Đông. Tên gọi “Vi Rồng” xuất phát từ hình dáng tự nhiên độc đáo tựa như chú rồng khổng lồ vươn mình về phía biển khơi, khao khát được vùng vẫy. Trước đây, mũi Vi Rồng vốn là một khối gắn kết, các lớp đá xung quanh chĩa ra tựa như vảy rồng.

Tương truyền, một viên tướng thời xưa là Cao Biển, trong một lần ngang qua khối núi này đã cho người chém đứt các vảy rồng trên khối núi, các vảy này rơi xuống kèm theo huyết rồng đổ xuống, tạo thành bãi đá son phía dưới chân núi.

Địa điểm du lịch Bình Định - Mũi Vi Rồng

Núi Vi Rồng gắn liền với nhiều truyền thuyết huyền bí

Khi trèo lên đỉnh núi, một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ hiện lên ngay trong tầm mắt của du khách. Đó là biển khơi bao la, điểm tô đôi ba đoàn thuyền đánh cá mộc mạc, núi đá nhấp nhô nối đuôi nhau, phía xa xa là bãi cát trắng trải dài đón lấy sóng biển cùng những hàng cây xanh cao lớn đang đung đưa trong gió.

Trong lòng ngọn núi lại có một hang động tự nhiên với các đường cong gồ ghề mang đến cảm giác thách thức. Khi đi sâu vào hang động này, du khách sẽ gặp dòng nước biển trong xanh len lỏi, tựa như ngọc bích tồn tại giữa núi đá hiểm trở, đẹp đến nao lòng.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn giá rẻ

7. ĐẦM THỊ NẠI

Sở hữu vị trí đắc địa ngay tại điểm giao của thành phố Quy Nhơn cùng hai huyện khác là huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát, đầm Thị Nại là đầm nước mặn lớn nhất nhì Bình Định với chiều rộng khoảng 4km và chiều dài lên đến 10km. Trước kia, đầm vốn có tên là Hải Đạc Đàm, về sau mới đổi thành Thị Nại. Đây vốn là cách dân địa phương đọc trại đi từ tên gốc tiếng Phạn là Cri Vinaya (phiên âm là Thị Lị Bì Nại trong tiếng Hán).

Đầm nước này được hình thành bởi hai dòng sông Hà Thanh và sông Kôn. Vì địa hình vốn rất thấp, chủ yếu do phù sa bồi đắp nên vẻ đẹp nơi đây cũng biến đổi theo chuyển động lên xuống của thủy triều. Mỗi khi thủy triều lên, nơi đây ngập trong làn nước, dịu dàng, nên thơ. Đến khi thủy triều rút xuống, trả lại bề mặt lòng đầm nguyên sơ.

Địa điểm du lịch Bình Định - Đầm Thị Nại

Cảnh đẹp tưởng chừng chỉ có trong tranh ở đầm Thị Nại

Mặt đầm Thị Nại cũng luân chuyển theo sắc trời, tự như cô thiếu nữ thay đổi phục trang cho phù hợp với khung cảnh xung quanh. Lúc hoàng hôn xuống, ráng chiều nhuộm hồng mặt đầm. Đến khi trăng treo trên cao, mặt đầm lại hóa thành một mảnh gương khổng lồ, phản chiếu bóng trăng tròn vành.

Đầm Thị Nại không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp như trong tranh mà còn vang danh bởi cá tươi do ngư dân đánh bắt. Cùng với cá tươi, du khách cũng có thể tìm mua các loại hải sản khô hoặc nước mắm được làm thủ công theo bí quyết truyền thống của người dân.

8. NHÀ THỜ LÀNG SÔNG

Tiểu chủng viện Làng Sông hay nhà thờ Làng Sông, hoặc còn được biết đến với tên gọi dân dã, thân thuộc hơn là nhà thờ Lòng Sông, tọa lạc tại thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Nơi đây được xây dựng từ giữa thế kỷ XIX bởi một Đức Cha người Bồ Đào Nha.

Không chỉ là một trong 03 cơ sở trọng điểm in sách Quốc ngữ tại Việt Nam, nhà thờ còn là công trình kiến trúc Công giáo đầu tiên tại Bình Định. Được xây dựng theo phong cách gothic đặc trưng, mô phỏng theo các cung điện và nhà thờ ở phương Tây, nhà thờ Làng Sông nổi bật dưới nền trời xanh trong với màu vàng nhạt điểm xuyết cùng màu trắng tinh khôi mà tao nhã.

Địa điểm du lịch Bình Định - Nhà thờ Làng Sông

Nhà thờ Làng Sông mang theo hơi thở kiến trúc phương Tây

Bốn tháp bút chì cao vút được xây chìm vào bên trong tường xuất hiện ngay mặt trước của nhà thờ mang đến ấn tượng sâu sắc. Tiếp đó là các cổng vòm, cửa sổ tròn theo họa tiết hoa vô cùng thanh thoát. Các cửa sổ đối xứng càng điểm tô thêm vẻ đẹp thanh tao.

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

9. HÒN KHÔ

Tọa lạc tại thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn và là một cù lao nhỏ trong quần thể 32 hòn đảo ven bờ, hòn Khô nổi tiếng với vẻ đẹp mềm mại, quyến rũ, được ví như “Maldives giữa lòng Bình Định”.

Nếu phải dùng một từ để miêu tả vẻ đẹp của hòn Khô thì đó chắc chắn là “phóng khoáng”. Tương tự như rất nhiều địa điểm du lịch Bình Định chưa đưa vào khai thác, hòn Khô vẫn giữ được dáng vẻ ban sơ mà tạo hóa ban tặng. Thế nhưng trong sự hoang sơ đó là không gian tự do, tự tại với cảnh biển bao la, núi non thấp thoáng, vô cùng thư giãn.

Địa điểm du lịch Bình Định - Hòn Khô

Cứ ngỡ là Maldives, nhưng thực ra đây là cảnh đẹp tại hòn Khô đấy!

Không có nhiều cây cao bóng mát, hòn Khô tựa cô thiếu nữ tuổi mới lớn, mạnh mẽ đón lấy ánh nắng trời. Thứ ánh nắng ấm áp ấy phủ một màu vàng nhạt xuống bãi đá, bụi cỏ và làng chài xung quanh.

10. HẦM HÔ

Nằm trong địa phận xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, Hầm Hô nép mình dưới chân dãy Trường Sơn, xung quanh là rừng cây xanh ngát bao bọc. Thiên nhiên hoang sơ nơi đây đặc trưng bởi dòng sông êm ả men theo dãy núi hùng vĩ, hai bên bờ sông là bãi đá với hình dáng và kích thước khác nhau, điểm tô thêm sắc xanh của rừng cây, tạo nên phong cảnh hữu tình.

Xuôi theo dòng chảy ra đến khu vực hồ nước, thảm cỏ xanh xen lẫn hoa rừng cùng hàng cây thanh mảnh, cao vút rợp bóng xuống mặt hồ êm ả tạo nên không gian tĩnh lặng, thanh bình. Ánh nắng vàng ấm len lỏi qua những tán lá cây cũng như tiếng chim thánh thót như điểm tô thêm cho bức tranh phong cảnh nên thơ, trữ tình ấy.

Địa điểm du lịch Bình Định - Hầm Hô

Toàn cảnh vẻ đẹp hoang sơ hội tụ cả núi, sông và rừng tại Hầm Hô

Đến với Hầm Hô, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi dân dã, hấp dẫn như chèo thuyền kayak hay bơi lội. Hoặc nếu đi cùng nhóm bạn đông người, du khách cũng có thể rủ bạn bè cùng đốt lửa cắm trại, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã.

Tất nhiên là Hầm Hô cũng không quên chiều lòng các tín đồ ẩm thực khi sở hữu những món ăn mang đậm hương vị núi rừng và tinh hoa ẩm thực dân gian như cá mương rán ăn kèm bánh tráng, chim mía rô ty độc lạ,…

>> Xem thêm: Hướng dẫn đặt vé, thanh toán vé máy bay Vietravel Airlines

Sau khi đã “bỏ túi” thành công top 10 địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng nhất được tổng hợp trên đây, Vietnam Booking tin chắc rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ bên cạnh người thân, bạn bè. Nếu muốn tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết về đặt vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn thì đừng ngần ngại hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được hỗ trợ, tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH BÌNH ĐỊNH GIÁ RẺ