Top 15 địa điểm du lịch Hà Nội trong dịp Tết

22/12/2021 Biên Tập

Địa điểm du lịch Hà Nội luôn rất được du khách quan tâm, đặc biệt là trong những dịp nghỉ lễ dài ngày như Tết Nguyên Đán. Hãy cùng điểm qua một số địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với thủ đô nhé!

1. LĂNG BÁC – QUẢNG TRƯỜNG BA ĐÌNH

Gắn liền với cột mốc lịch sử trang trọng và những sự kiện chính trị lớn của đất nước, quảng trường Ba Đình – quảng trường lớn nhất Việt Nam – luôn là điểm đến được ưa thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Nằm ngay trong khuôn viên của quảng trường Ba Đình, nơi lưu giữ thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Lăng Bác luôn là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội được nhắc đến nhiều nhất.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Lăng Bác

Lăng Bác với vẻ đẹp tôn nghiêm

Vẻ đẹp tôn nghiêm gắn liền với những câu chuyện lịch sử hào hùng góp phần tạo nên sự thu hút của quần thể Lăng Bác – Quảng trường Ba Đình khi du khách đến nơi đây không chỉ để tham quan, ngắm cảnh mà còn được ôn lại những ký ức vẻ vang của dân tộc.

2. HỒ GƯƠM

Hồ Gươm hay còn được biết đến với tên gọi hồ Hoàn Kiếm, là địa danh gắn liền với sự tích vua Lê Thái Tổ trả gươm báu cho rùa vàng trong cuộc chiến chống giặc Minh xâm lược vào thế kỷ XV.

Tọa lạc ngay tại trung tâm Hà Nội, được bao quanh bởi 03 con phố Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng và Hàng Khay, hồ Gươm được xem như “trái tim” của thủ đô.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Hồ Gươm

Hồ Gươm gắn liền với câu chuyện lịch sử ly kỳ

Bên cạnh câu chuyện lịch sử ly kỳ, vẻ đẹp thơ mộng với tháp cũ rêu phong, rặng liễu thướt tha, và sự thay đổi linh hoạt cùng cảnh sắc bốn mùa đã đưa hồ Gươm trở thành một địa điểm du lịch Hà Nội không thể bỏ lỡ.

3. HỒ TÂY

Nếu đã nhắc đến Hồ Gươm thì tất nhiên không thể không nhắc đến Hồ Tây. 

Hồ Tây – hồ nước ngọt tự nhiên thuộc quận Tây Hồ, nằm giữa các trục đường Thanh Niên, Thụy Khuê, Âu Cơ, Nghi Tàm, Lạc Long Quân – có diện tích lên đến 500 ha.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Hồ Tây

Vẻ đẹp đậm chất thơ của hồ Tây

Với vẻ đẹp trữ tình cùng không gian thoáng đãng, rộng mở, hồ Tây mang đến cho du khách những khung cảnh bình yên đến lạ thường. Sắc nước thay đổi theo từng mùa nhưng vẫn giữ được sự trong trẻo nên thơ, mặt hồ tựa như một tấm gương soi, phản chiếu lại nét đẹp cổ kính của thành phố nghìn năm tuổi.

Đây cũng là một “tọa độ” được rất nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích khi dọc theo bờ hồ là những hàng quán đậm đà hương vị đường phố của thủ đô với các món ăn như phở cuốn, bánh rán mặn, lòng nướng,…

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Nội Tết Nguyên đán 2021

4. VĂN MIẾU – QUỐC TỬ GIÁM

Biểu trưng cho truyền thống hiếu học, nền giáo dục và nền văn hiến hàng nghìn năm của dân tộc, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là niềm tự hào của người dân thủ đô.

Quần thể kiến trúc – văn hóa này là nơi thờ phụng các bậc Tiên sư của Nho giáo cũng như tấm gương tiêu biểu của nghề giáo tại Việt Nam, người thầy đức cao vọng trọng – Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là biểu tượng của truyền thống hiếu học

Nổi bật trong quần thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám chính là Khuê Văn Các – trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi được chọn làm biểu tượng của thủ đô.

Hành trình phát triển, sự hưng thịnh của giáo dục Nho giáo trong suốt chiều dài lịch sử được ghi lại tại nơi đây. Vì thế, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một địa điểm du lịch Hà Nội được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm đến tham quan.

5. PHỐ CỔ HÀ NỘI

Nét cổ kính vẫn luôn là một trong những đặc điểm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội. Tọa lạc tại phía tây và phía bắc hồ Gươm là khu dân cư đã xuất hiện từ thời Lý – Trần và thường được gọi với cái tên quen thuộc là “36 phố phường’’.

Ngày nay, khu phố này đã trở thành nơi mua bán nhộn nhịp nhất thủ đô. Điểm đặc biệt nhất chính là mỗi con phố lại bày bán một mặt hàng chủ yếu tạo nên nét đặc trưng gắn liền với tên tuổi của từng con phố.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Phố cổ

Phố cổ Hà Nội mang đầy vẻ hoài niệm

Phố cổ là một “thiên đường” dành cho các thực khách sành ăn với những món đặc sản thủ đô có giá cả phải chăng như phở Bát Đàn, bún chả Hàng Buồm, bún thang Cầu Gỗ, ốc Đinh Liệt,…

6. CHÙA MỘT CỘT

Nổi tiếng với kiến trúc độc lạ, gây ấn tượng bằng nghệ thuật tạo hình trên nước, chùa Diên Hựu hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là chùa Một Cột vẫn luôn giữ được sức hút to lớn với khách du lịch.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Chùa Một Cột

Chùa Một Cột có kiến trúc độc đáo

Không chỉ mang ý nghĩa về mặt tâm linh, chùa Một Cột còn là biểu tượng phản ánh nền mỹ thuật rực rỡ thời Lý thông qua các hoa văn chạm trổ, điêu khắc xung quanh chùa.

Một số chi tiết nổi bật khác có thể kể đến như mái ngói vảy rồng, bốn góc mái cong thành “tàu đao”, lưỡng long chầu mặt nguyệt,…

>> Đặt ngay: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội giá rẻ nhất

7. CHÙA TRẤN QUỐC

Chùa Trấn Quốc tọa lạc tại phía đông hồ Tây với tuổi đời hơn 1500 năm, được xem là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Vào thời Lý – Trần, nơi đây từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long.

Địa điểm du lịch Hà Nội - chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc linh thiêng và cổ kính

Với ý nghĩa tôn giáo linh thiêng, đây là một địa điểm du lịch Hà Nội thu hút rất nhiều du khách là Phật tử hoặc người có quan tâm đến Phật giáo trong và ngoài nước.

Năm 2016, chùa Trấn Quốc được tờ báo Daily Mail vinh danh trong danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

8. NHÀ HÁT LỚN HÀ NỘI

Tọa lạc Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm), nhà hát lớn Hà Nội là công trình kiến trúc văn hóa – nghệ thuật tiêu biểu của thủ đô.

Đây là nơi thường xuyên diễn ra các những chương trình biểu diễn nghệ thuật hàn lâm và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với các quốc gia khác và được trao cho danh xưng mỹ miều: “Thánh đường nghệ thuật” của Hà Thành.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Nhà hát lớn Hà Nội

Kiến trúc nổi bật của nhà hát

Được xây dựng theo hình mẫu Nhà hát Opéra Garnier ở Paris (Pháp), thế nhưng nhà hát lớn Hà Nội là một sự tổng hòa của nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

Nhà hát sở hữu các đường nét điêu khắc ở ban công và vòm cửa mang hơi hướng Baroque; hàng cột nổi bật thì theo phong cách Ionic của La Mã; bộ mái lợp ngói đen theo kiểu Mansard; còn phần sảnh lại sử dụng phong cách Art Nouveau,…

9. HOÀNG THÀNH THĂNG LONG

Là một công trình kiến trúc đồ sộ, gắn liền với hơn một nghìn năm thăng trầm của thủ đô, Hoàng thành Thăng Long là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất ở Việt Nam.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là một biểu tượng của Hà Nội

Những giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt đã giúp Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 2010. Đây là điểm đến thường xuyên xuất hiện trong các tour du lịch Hà Nội.

Đến với Hoàng thành Thăng Long, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cung đình lộng lẫy, cổ kính của Kỳ Đài, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Tĩnh Bắc Lâu,…

10. NHÀ TÙ HỎA LÒ – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HÀ NỘI ĐỘC ĐÁO

Được thực dân Pháp xây dựng từ năm 1896 với tên gọi “Maison Central” nhằm mục đích giam giữ những chiến sĩ cách mạng chống lại chế độ thực dân, nhà tù Hỏa Lò là một trong những công trình kiên cố vào loại bậc nhất Đông Dương thời bấy giờ.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò – nhà tù đáng sợ nhất Đông Nam Á

Mệnh danh là “địa ngục trần gian” hay “nhà tù đáng sợ nhất Đông Nam Á”, nhà tù Hỏa Lò được thiết kế với các chi tiết kiến trúc phục vụ cho việc tra tấn tù chính trị mà điển hình là cỗ máy chém.

Với những dấu ấn về một thời đại chiến đấu ngoan cường của cha ông cùng những câu chuyện lịch sử lay động lòng người, nhà tù Hỏa Lò hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, khó quên cho du khách.

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Hà Nội | Khám phá thủ đô đẹp

11. CẦU LONG BIÊN

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, được Pháp khởi công xây dựng từ năm 1898. Gắn liền với hai cuộc chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược, nơi đây được xem là “chứng nhân lịch sử” của thủ đô.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Cầu Long Biên

Cầu Long Biên – “chứng nhân lịch sử”

Được nhào nặng bởi bàn tay của các kiến trúc sư người Pháp và ứng dụng các kỹ thuật xây dựng khoa học, tiến bộ nhất thời bấy giờ, toàn bộ thân cầu được làm hoàn toàn từ thép với kết cấu xếp tầng vô cùng chặt chẽ.

Nhìn từ xa, cầu Long Biên tựa như một con rồng đang uốn lượn trên mặt sông Hồng với thiết kế hài hòa giữa nét uyển chuyển, mềm mại và sự mạnh mẽ, cứng rắn.

12. CHỢ ĐỒNG XUÂN

Một trong những khu chợ lớn nhất thủ đô với số lượng mặt hàng bày bán vô cùng đa dạng, chợ Đồng Xuân là địa điểm du lịch Hà Nội thích hợp cho các du khách yêu thích mua sắm.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân – địa điểm mua bán nhộn nhịp bậc nhất Hà Nội

Không chỉ đơn giản là một khu chợ, với lịch sử lâu đời của mình, chợ Đồng Xuân đã trở thành một trong những biểu tượng nổi bật, đồng thời cũng là địa điểm du lịch văn hóa thú vị của thủ đô.

Nằm ngay trong phố cổ Hà Nội và là chợ đầu mối, những mặt hàng được bày bán tại chợ Đồng Xuân thường có mức giá rẻ so với thị trường. Do đó, khi đến với khu chợ này, du khách có thể thoải mái lựa chọn những món đồ lưu niệm để làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội rẻ nhất

13. SÂN VẬN ĐỘNG QUỐC GIA MỸ ĐÌNH

Tọa độ yêu thích dành cho người hâm mộ thể thao nói chung và người hâm mộ bóng đá nói riêng đây rồi!

Với sức chứa lên đến 40.000 chỗ ngồi, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là sân vận động lớn thứ hai Việt Nam và là nơi diễn ra rất nhiều trận đấu lớn của đội tuyển Việt Nam cũng như các CLB bóng đá trong nước.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình có sức nóng cực lớn

Không chỉ dừng lại ở những trận cầu nảy lửa, đây còn là địa điểm diễn ra hàng loạt những sự kiện lớn như bắn pháo hoa mừng năm mới, các lễ hội âm nhạc,…

14. THÁP NƯỚC HÀNG ĐẬU

Gây ấn tượng với nét đẹp cổ kính tựa như các đấu trường La Mã, tháp nước Hàng Đậu luôn là một địa điểm du lịch Hà Nội thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh check-in.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Tháp nước Hàng Đậu

Bốt Hàng Đậu – “đấu trường La Mã” giữa lòng thủ đô

Tọa lạc ngay ngã sáu Hàng Cót, Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Hàng Giấy, Quán Thánh và Hàng Than, tháp nước sở hữu nhiều tên gọi thân thương như “Bốt Hàng Đậu”, “Nhà tròn Quán Thánh”, “Két Hàng Đậu”,…

Tháp nước được xây dựng nhằm mục đích cung cấp nước sạch cho quân sĩ Pháp trước sự đe dọa của dịch bệnh thời bấy giờ. Trải qua thăng trầm lịch sử, tháp vẫn giữ nguyên vẹn kiến trúc và cả hệ thống dẫn nước như ban đầu.

15. NHÀ THỜ HÀM LONG

Với lối kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn châu Âu, nhà thờ Hàm Long – một trong những nhà thờ lớn nhất Hà Nội – là biểu tượng của Giáo xứ thủ đô.

Đặc trưng nổi bật nhất của công trình kiến trúc này chính là phần tháp chuông được đặt ngay trung tâm nhà thờ, gây ấn tượng cho du khách.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long là một trong những nhà thờ lớn nhất Hà Nội

Bên cạnh đó, việc các họa tiết độc đáo như họa tiết dây thừng được chạm trổ trên các cột trụ hay các bệ bàn thờ cũng tăng thêm tính thẩm mỹ cho nhà thờ.

Sự ứng dụng các vật liệu dân gian như nứa, giấy bản, rơm hồ,… vào các chi tiết vòm cuốn góp phần tạo ra hiệu ứng âm vang chất lượng cho nhà thờ cũng là một điểm nổi bật trong kỹ thuật xây dựng của công trình này.

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ từ Vietravel Airlines

Hi vọng những gợi ý về các địa điểm du lịch Hà Nội thú vị nhất trên đây của Vietnam Booking sẽ giúp các bạn có một mùa tết ấm áp bên cạnh bạn bè và người thân. Để tìm hiểu thêm các thông tin về nơi ở cũng như phương tiện di chuyển thì đừng ngần ngại gọi ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀ NỘI GIÁ RẺ