Check in những địa điểm du lịch miền Tây nổi tiếng nhất

09/02/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch miền Tây thường mang đến cảm giác bình dị, thân thương bởi vẻ đẹp đặc trưng của vùng miệt vườn đồng bằng Sông Cửu Long. Không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên, miền Tây còn gây thương nhớ bởi tấm lòng hiếu khách và nếp sống, văn hóa đặc sắc của người dân bản địa. Tham khảo ngay các tọa độ được gợi ý bên dưới để lên sẵn lịch trình “tung hoành” vùng đất này nhé!

1. CẦN THƠ – TRUNG TÂM DU LỊCH HÀNG ĐẦU MIỀN TÂY

Sở hữu vị trí đắc địa ngay tại trung tâm của vùng đồng bằng Sông Cửu Long rộng lớn, Cần Thơ được biết đến với vai trò là thủ phủ của các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ với kinh tế phát triển cùng hàng loạt cảnh quan đặc sắc.

1. Chợ nổi Cái Răng

Nổi tiếng bởi sự độc đáo của hình thức họp chợ có một không hai, chợ nổi Cái Răng luôn là một trong các địa điểm du lịch ở miền Tây làm say lòng biết bao du khách. Những chiếc thuyền nhỏ trôi nổi lênh đênh giữa lòng sông Cần Thơ, xuôi theo dòng chảy hiền hòa của sông, mỗi thuyền là một gian hàng. Mỗi chiếc thuyền có cắm một cây bẹo, trên cây treo mặt hàng nào thì chính là bày bán mặt hàng đó.

Địa điểm du lịch miền Tây - Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi là loại hình họp chợ có một không hai tại miền Tây

Đến với chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác vi vu trên thuyền ngắm nhìn sông nước, tìm hiểu văn hóa họp chợ đặc sắc của người dân cũng như thưởng thức các món ăn truyền thống, đặc sản của miền Tây như bún riêu, hủ tiếu,…

2. Bến Ninh Kiều

Bên cạnh chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều cũng là một biểu tượng của vùng đất gạo trắng nước trong. Bến Ninh Kiều có giá trị lịch sử lâu đời khi được xây dựng từ thế kỷ XIX, dưới thời vua Gia Long. Đồng thời, đây cũng là nơi từng nắm giữ vị trí quan trọng trong việc thông thương của xứ Tây Đô.

Địa điểm du lịch miền Tây - Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là một biểu tượng nổi tiếng của xứ Tây Đô

Không chỉ dừng lại ở đó, bến Ninh Kiều cũng là một tọa độ check in khi phong cảnh nơi đây vô cùng trữ tình, lại có sự chuyển mình theo từng khung thời gian trong ngày. Ban ngày, dưới ánh nắng vàng ấm áp của mặt trời, bến Ninh Kiều dịu dàng với làn nước sông bình yên, hàng cây cao khẽ lay nhẹ trong gió. Đến khi mặt trời lặn và màn đêm kéo về, nơi đây lung linh trong ánh đèn điện cùng sự nô nức của phố phường.

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Cần Thơ – Ghé thăm thủ phủ Tây Nam Bộ

3. Vườn cò Bằng Lăng

Diện tích tổng thể lên đến hơn 16 nghìn mét vuông, vườn cò Bằng Lăng là nơi trú ngụ của trên 20 loài cò khác nhau cùng một dải sinh thái gồm nhiều loại động, thực vật phong phú. Những loài cò quý hiếm sinh sống tại đây có thể kể đến cò sen, cò quắm, cò rằn,…

Địa điểm du lịch miền Tây - Vườn cò Bằng Lăng

Những chú cò trắng muốt bay lượn thẳng cánh tại vườn cò Bằng Lăng

Đến với vườn cò Bằng Lăng, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã mà yên bình, cùng lắng nghe những tiếng chim hót thánh thót vang vọng giữa cánh rừng, đưa mắt trông theo dáng hình thanh mảnh của những chú chim, những vệt màu đen trắng xen lẫn giữa hàng cây rậm rạp xanh mướt màu lá, đôi khi điểm xuyết sắc hoa rực rỡ, nhất là sắc tím của hoa bằng lăng.

4. Các địa điểm khác

Tất nhiên, Cần Thơ không chỉ sở hữu những địa điểm du lịch nói trên mà còn hàng loạt điểm đến khác hứa hẹn cũng sẽ khiến trái tim bạn thổn thức. Nếu bạn thích chụp ảnh thì gợi ý hàng đầu dành cho bạn chính là ngôi nhà cổ trứ danh tại quận Bình Thủy, nơi từng đón chào rất nhiều đoàn làm phim đến dựng bối cảnh quay phim.

Địa điểm du lịch miền Tây - Nhà cổ Bình Thủy

Nét đẹp cổ kính tưởng chỉ thấy trong phim tại nhà cổ Bình Thủy

Nếu bạn yêu thích cây ăn quả thì hãy thử ghé thăm các vườn trái cây để vừa được tham quan lại vừa được thưởng thức trái cây tươi, chín mọng ngay tại vườn. Còn nếu bạn thích mua sắm thì đừng bỏ lỡ chợ đêm Tây Đô sầm uất, bày bán đủ các mặt hàng từ đồ lưu niệm cho đến các món ăn đường phố nhé!

2. GHÉ THĂM VÙNG ĐẤT AN GIANG

An Giang là vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều địa điểm mang đậm giá trị văn hóa của người dân bản địa. Nổi tiếng nhất là miếu Bà Chúa Xứ tại núi Sam, Châu Đốc với sự ra đời vô cùng huyền bí. Đây cũng là công trình kiến trúc tiêu biểu, đặc trưng cho đời sống tín ngưỡng của nhân dân địa phương. Hàng năm, nơi đây cũng thu hút đông đảo du khách vào các dịp lễ hội.

Cùng với miếu Bà Chúa Xứ, quần thể Thất Sơn với 07 ngọn núi gồm núi Cấm, núi Cô Tô, núi Nước, núi Dài, núi Dài 5 Giếng, núi Tượng, núi Ông Két cũng là một điểm du lịch nổi tiếng bởi tính linh thiêng. Rừng tràm Trà Sư lại là tọa độ thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và bí hiểm.

Địa điểm du lịch miền Tây - Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư cuốn hút với vẻ huyền bí hoang sơ

An Giang sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thích tìm hiểu văn hóa truyền thống khi đây là cái nôi và là nơi còn lưu giữ lại những dấu tích của nền văn hóa Óc Eo. Đồng thời, với một số lượng không nhỏ người dân tộc Chăm sinh sống tại đây, du khách cũng có thể tham quan các công trình kiến trúc Chăm vô cùng độc đáo.

>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Cần Thơ cho chuyến du lịch miền sông nước

3. KHÁM PHÁ CỰC NAM TỔ QUỐC – CÀ MAU

Là điểm cực nam Tổ quốc, Cà Mau sở hữu không ít thắng cảnh thiên nhiên cũng như các địa điểm du lịch miền Tây nổi tiếng, thu hút không ít du khách trong và ngoài nước. Tọa độ đầu tiên dành cho du khách chính là Mũi Cà Mau, một mũi đất nhô ra về phía biển, là điểm tận cùng của đất nước. Phải check in cột mốc cực nam ở đây thì mới đúng là đã đến Cà Mau đó!

Địa điểm du lịch miền Tây - Cột cờ mũi Cà Mau

Cột mốc đánh dấu vùng cực nam Tổ quốc – địa điểm nhất định phải check in

Tiếp đó, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên tại hòn Đá Bạc hay đảo Hòn Khoai, tham quan rừng ngập mặn độc đáo, nhất là vườn Quốc gia U Minh Thượng, hoặc tìm hiểu sâu hơn về các loài sinh vật tại rừng đước Năm Căn hay vườn chim.

4. THAM QUAN CHÙA CỔ SÓC TRĂNG

Sóc Trăng nổi tiếng là một trong những tỉnh thành có nhiều công trình kiến trúc Phật giáo nổi tiếng nhất. Đặc sắc nhất phải kể đến chùa Dơi – ngôi chùa tiêu biểu cho tín ngưỡng và thẩm mỹ của người dân Khmer. Được xây dựng từ thế kỷ XVI, đến nay chùa Dơi vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính cùng sự huyền bí của đàn dơi treo ngược mình trong khuôn viên chùa.

Một số ngôi chùa nổi tiếng khác tại Sóc Trăng có thể kể đến như: Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông, chùa Chén Kiểu, chùa Đất Sét, chùa Kh’leang,…

Địa điểm du lịch miền Tây - Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

Kiến trúc ấn tượng của chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

Bên cạnh Phật giáo, các công trình kiến trúc tại Sóc Trăng còn chịu ảnh hưởng của văn hóa Khmer. Trong đó, bảo tàng Khmer là nơi lưu giữ các trang phục, nhạc cụ cũng như những vật dụng phản ánh đời sống thường nhật của người dân Khmer.

5. “OANH TẠC” KIÊN GIANG

Vừa giữ nguyên vẹn những nét đẹp trong văn hóa và nếp sống của vùng đồng bằng sông nước dân dã, chân chất, lại vừa ướm lên mình lớp áo hiện đại, trẻ trung và phát triển, đó chính là những miêu tả hoàn hảo nhất khi nói về Kiên Giang. Địa điểm du lịch miền Tây này sẽ khiến bạn phải “cháy máy” cũng như thu hoạch được hàng loạt bức ảnh đẹp, chưa hết, bạn còn được thả ga thăm thú biển, núi, rừng tùy theo sở thích.

5.1. Phú Quốc

Được mệnh danh là “đảo ngọc”, Phú Quốc là địa điểm du lịch miền Tây hàng đầu dành cho những du khách muốn nghĩ dưỡng hoặc muốn đi du lịch biển. Phú Quốc sở hữu hàng loạt bãi tắm với làn nước xanh trong, bãi cát mịn trải dài cùng hàng cây xanh rợp bóng, xung quanh điểm xuyết thêm cảnh núi non hùng vĩ, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách không gian nghỉ dưỡng chất lượng.

Địa điểm du lịch miền Tây - Bãi Sao

Bãi Sao thu hút du khách bởi sự xuất hiện của những chú sao đỏ đẹp mắt

Đối với các gia đình đi du lịch cùng nhau thì Phú Quốc cũng là một điểm đến tuyệt vời với các khu vui chơi, giải trí nổi tiếng như công viên chủ đề VinWonders, khu bảo tồn sinh thái Vinpearl Safari,… Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm hiểu về cách làm ra những đặc sản nổi tiếng tại đây khi tham quan các vườn tiêu hay nhà thùng nước mắm.

>> Xem thêm: Tìm vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ nhất

5.2. Rạch Giá

Giữ vai trò là trung tâm kinh tế – chính trị – xã hội của toàn tỉnh Kiên Giang, thành phố Rạch Giá ngày càng được đầu tư phát triển, trở nên hiện đại và năng động hơn bao giờ hết. Đảo một vòng quanh Rạch Giá, bạn có thể check in tại những khung cảnh nổi tiếng như khu đô thị Phú Cường, công viên An Hòa, bến du thuyền, trung tâm thương mại 30/4,… và bỏ túi vài bức ảnh cực chất mang về khoe đó!

Địa điểm du lịch miền Tây - Khu đô thị Phú Cường

Khung trời đậm chất Tây Âu tại thành phố Rạch Giá

5.3. Hà Tiên

Không sở hữu khung cảnh nghỉ dưỡng sang trọng như Phú Quốc hay vẻ hiện đại, nhộn nhịp như Rạch Giá, Hà Tiên chọn khoác lên mình sự huyền bí cùng những thần thoại dân gian Việt Nam. Du khách có thể tìm đến Thạch Động – địa danh gắn liền với sự tích Thạch Sanh chém chằn tinh, hay tham quan chùa Hang – ngôi chùa trong hang đá độc nhất vô nhị. Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng gia đình, bạn bè cắm trại hay vui chơi tại bãi biển Mũi Nai.

Địa điểm du lịch miền Tây - Mũi Nai

Mũi Nai là một bãi biển tuyệt vời cho những ai thích đi biển nhưng lại muốn đổi gió

6. “PHÁ ĐẢO” XỨ DỪA BẾN TRE

Nói về Bến Tre là nói về vùng đất của dừa với những hàng cây đung đưa trong gió, vẽ nên khung cảnh thư thái, yên bình, thích hợp cho những ai đang muốn rời xa chốn thị thành ồn ào để tìm về làng quê dân dã.

6.1. Du lịch sinh thái

Lênh đênh trên những chiếc thuyền, những chiếc ghe mộc mạc, tham quan một vòng vùng sông nước hữu tình, hai bên là cây xanh rậm rạp, tận hưởng không khí trong lành sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi du khách đến với những khu du lịch sinh thái tại Bến Tre như Cồn Quy, Cồn Phú Đa, Cồn Phụng. Đặc biệt, đây sẽ là những lựa chọn hoàn hảo để bạn cân nhắc khi đặt tour du lịch miền Tây giá rẻ đấy!

Địa điểm du lịch miền Tây - Cồn Phụng

Thiên nhiên hoang sơ và thanh bình tại cồn Phụng

6.2. Tìm hiểu văn hóa, lịch sử

Là một vùng đất vẻ vang với lịch sử lâu đời cũng như truyền thống cách mạng đáng tự hào, Bến Tre luôn thu hút đông đảo du khách đến để tìm hiểu những câu chuyện hào hùng của dân tộc. Một trong những địa chỉ nổi bật nhất có thể kể đến chính là làng du kích Đồng Khởi – nơi lưu giữ những dấu tích nổi bật của phong trào cách mạng miền Nam những năm 60s.

Đối với những người yêu thích thơ ca, văn học thì cũng đừng bỏ qua khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu, một công trình kiến trúc theo lối phong kiến cổ vô cùng đẹp mắt, lại mang ý nghĩa tri ân to lớn cho nhà thơ lớn của dân tộc.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Rạch Giá | Giá rẻ khuyến mãi

6.3. Trải nghiệm cuộc sống miệt vườn

Hoa và quả là hai thức quà mà người dân Bến Tre đặc biệt tập trung phát triển, do vậy, khi về với xứ dừa thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan, trải nghiệm những cảm giác có một không hai tại các vườn hoa và vườn trái cây nhé!

Mách nhỏ cho bạn một trong những địa điểm du lịch miền Tây nổi bật là vườn trái cây Cái Mơn – nơi quy tụ rất nhiều cây ăn quả sai trái, trĩu nặng vô cùng bắt mắt. Du khách đến đây không chỉ được thỏa thích chụp ảnh bên hàng cây trái chín nhiều màu sắc mà còn được thưởng thức trái cây tươi ngay tại vườn nữa đó!

Địa điểm du lịch miền Tây - Vườn trái cây Cái Mơn

Nức lòng trước những cây ăn quả chín mọng tại vườn trái cây Cái Mơn

Sau khi đã tham quan, ngắm cảnh hoa “no bụng” rồi thì mời bạn cùng đến với làng hoa cảnh chợ Lách, một tọa độ tham quan dịp Tết không thể phù hợp hơn. Sắc màu rực rỡ của những cánh hoa tươi thắm đang đua nhau nở rộ sẽ khiến bạn mê mẩn không thôi.

7. DU LỊCH BẠC LIÊU

Khi nhắc đến Bạc Liêu, hình ảnh hiện ra trong suy nghĩ của hầu hết mọi người sẽ là vùng đất trù phú, nơi giao thoa văn hóa giữa cả 03 dân tộc Kinh, Khmer và Hoa.

7.1. Nhà công tử Bạc Liêu

Tọa độ đầu tiên cần phải ghé thăm khi bạn đặt chân đến Bạc Liêu chắc chắn là căn nhà của công tử Bạc Liêu. Đây là một ngôi nhà cổ được xây dựng theo phong cách kiến trúc cũng như các kỹ thuật phương Tây, cách pha trộn màu sắc rất hài hòa cùng với các chi tiết điêu khắc bên ngoài toát lên vẻ bề thế, phản ánh sự giàu có của chủ nhân ngôi nhà, xứng với huyền thoại “đốt tiền nấu trứng” một thời.

Địa điểm du lịch miền Tây - Nhà công tử Bạc Liêu

Nội thất sang trọng và không gian rộng lớn bên trong nhà của công tử Bạc Liêu

7.2. Tham quan các công trình kiến trúc nổi bật

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan rất nhiều công trình kiến trúc nổi bật khác như cánh đồng điện gió ở ven biển – địa điểm check in hàng đầu dành cho những ai thích chụp ảnh, hay quảng trường Hùng Vương và nhà hát Cao Văn Lầu – nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành cũng như những giá trị văn hóa to lớn của loại hình đàn ca tài tử.

Địa điểm du lịch miền Tây - Quảng trường Hùng Vương

Hình ảnh chiếc đàn gắn liền với loại hình nghệ thuật đàn ca tài tử miền Tây Nam bộ

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Phú Quốc khứ hồi giá rẻ

7.3. Khám phá thiên nhiên

Đối với những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên miệt vườn thì sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn chính là vườn chim Bạc Liêu – nơi cư trú của hàng nghìn cá thể chim quý hiếm cũng như những loài động thực vật đặc sắc khác. Hoặc bạn có thể tìm đến vườn nhãn cổ đã có hơn hàng trăm năm tuổi với những cây nhãn sum suê.

Với danh sách những địa điểm du lịch miền Tây thú vị nhất, mang đậm vẻ đẹp bình dị của vùng đất miệt vườn được tổng hợp trên đây, Vietnam Booking hi vọng du khách đã có những lựa chọn phù hợp cho chuyến du lịch sắp tới cùng người thân, bạn bè. Liên hệ ngay hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí các thông tin về đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY GIÁ RẺ