Top 13 địa điểm du lịch Ninh Thuận đẹp không tưởng

21/01/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Ninh Thuận được đông đảo du khách trong và ngoài nước quan tâm bởi nơi đây vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên cũng như sở hữu bề dày văn hóa đặc sắc. Cùng nhau điểm qua danh sách top 13 điểm đến đẹp nhất tại Ninh Thuận dưới đây nhé!

1. VỊNH VĨNH HY

Vịnh Vĩnh Hy nằm tại khu vực phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Nơi đây cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 40km và rất gần biển Ninh Chữ.

Vì vẫn chưa được khai thác để đưa vào phục vụ cho mục đích du lịch nên vịnh còn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng. Vịnh được bao bọc bởi ba mặt là rừng núi hùng vĩ, một mặt còn lại hướng ra biển lớn rì rào, bãi cát trắng trải dài. Tổng thể tạo nên một bức tranh phong cảnh với đủ đầy biển xanh, cát trắng, núi cao, rừng rậm.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Vịnh Vĩnh Hy

Sắc nước trong xanh mê lòng người ở vịnh Vĩnh Hy

Đến với vịnh Vĩnh Hy, du khách được thỏa thích đắm mình trong làn nước biển mát lạnh hay đi dạo, tắm nắng trên bãi cát trắng thơ mộng. Bên cạnh đó, đây còn là một trong các địa điểm du lịch ở Ninh Thuận thích hợp nhất với hoạt động lặn biển ngắm san hô bởi lẽ dải sinh vật biển tại đây không chỉ vô cùng đa dạng mà còn rất nhiều màu sắc.

2. HANG RÁI

Hang Rái là một khu vực nằm trong lòng vịnh Vĩnh Hy, nổi tiếng với cảnh quan đẹp như chốn thần tiên. Nơi đây được ôm trọn trong lòng núi sông hùng vĩ. Tên gọi “hang Rái” vốn có nguồn gốc từ việc từng có nhiều loài rái cá tập trung sinh sống tại nơi đây cũng như sự xuất hiện của loài cây rái dại – một loài cây được ngư dân ép dầu để làm chất chống thấm cho tàu, thuyền.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Hang Rái

Hang Rái là một tác phẩm nghệ thuật của tự nhiên

Hang Rái gây ấn tượng mạnh bởi cảnh quan đặc trưng gồm nhiều khối đá xếp chồng lên nhau, tạo ra các hang động lớn nhỏ. Bên cạnh đó là rặng đá san hô nằm ngay giữa mặt biển, được bàn tay của tạo hóa sắp đặt một cách ngẫu nhiên. Khi dòng nước biển vỗ mạnh vào đây, bọt nước trắng xóa tung tóe khắp trên các mặt đá, dòng nước len qua các khe đá tạo nên cảnh đẹp khó tả.

Ngoài việc chụp ảnh check in hay ngắm cảnh đơn thuần thì bạn cũng có thể thỏa sức bơi lội, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kỳ lạ đằng sau những phiến đá hoặc tham quan khu bảo tồn rùa biển tại nơi đây.

3. VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA

Nằm cách không xa vịnh Vĩnh Hy, vườn Quốc gia Núi Chúa sở hữu diện tích lên đến 30.000ha, trải dài hơn 57km. Đây là “tọa độ” du lịch trekking cũng như leo núi hàng đầu ở Ninh Thuận.

Núi Chúa tuy không có chiều cao quá nổi bật nhưng lại có địa thế độc đáo với hình dáng tựa như một chú rùa khổng lồ, các đỉnh trên núi gập ghềnh và có độ cao chênh lệch, tạo thành tổng thể một dãy kéo dài, đường rừng bao quanh mang đến cảm giác đầy thử thách.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Vườn Quốc gia Núi Chúa

Cung đường trekking ở vườn Quốc gia Núi Chúa

Hệ sinh thái nơi đây rất phong phú, đa dạng và mang những đặc trưng của hệ sinh thái khô hạn kiểu Đông Nam Á. Vẻ đẹp hoang sơ với núi non hùng vĩ, các loài chim rộng cánh tung bay, phía xa xa là cảnh biển trong xanh sẽ khiến bạn say đắm đến quên cả lối về.

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

4. BÃI NƯỚC NGỌT

Nép mình dưới chân vịnh Vĩnh Hy, thuộc địa phận xã Công Hải, huyện Ninh Hải, bãi Nước Ngọt, còn được biết đến với tên gọi khác là bãi Nước Ngọt Bình Hưng, là một trong những bãi biển đẹp nhất tại tỉnh Ninh Thuận. Bãi được bao bọc ba phía bởi những dãy núi cao ngút ngàn, phía còn lại là một dòng suối mát trong, do vậy mà khung cảnh nơi đây vừa hoang sơ lại vừa thơ mộng.

Không khí trong lành, bóng mát rậm rạp cùng những thanh âm núi rừng vọng lại từ vườn Quốc gia Núi Chúa, kết hợp cùng bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những phút giây hòa mình vào thiên nhiên, quên đi mọi phiền lo.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Bãi Nước Ngọt

Bãi Nước Ngọt vô cùng thơ mộng

Hoàng hôn và bình minh tại nơi đây cực kỳ đẹp, vì thế du khách có thể cùng bạn bè nán lại đây để cắm trại qua đêm. Sẽ thật là tuyệt khi được cùng nhau quây quần bên bếp lửa, chiêm ngưỡng hoàng hôn lặng lẽ kéo đến, phủ khắp nơi một màu ráng chiều hồng hào, thưởng thức một bữa tiệc BBQ ấm cúng trong không gian sóng biển rì rào và sáng hôm sau thức giấc trong vẻ đẹp tinh khôi của bình minh.

5. ĐỒI CÁT NAM CƯƠNG

Ẩn sau những vườn nho, vườn táo, những rặng tre hay những con đường uốn lượn, đồi cát Nam Cương rộng khoảng 700ha, nằm gọn giữa lòng thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước. Bãi cát trắng trải dài trong một diện tích rộng lớn, không gian hoàn toàn thoáng đãng, chỉ lác đác vài bóng cây, phía trên lại là bầu trời cao xanh trong, mang đến cảm giác của một sa mạc hoang sơ đầy quyến rũ.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương – tiểu sa mạc xinh đẹp của Ninh Thuận

Mỗi lúc làn gió nhẹ nhàng thổi qua, những đồi cát ở đây chuyển mình thành hình dáng khác, cứ như vậy mà biến đổi theo từng khung giờ trong ngày, vô cùng đẹp mắt. Khi lên đến những đồi cát cao nhất, du khách có thể chiêm ngưỡng sắc xanh của biển Đông Hải lấp ló phía xa và bóng dáng của dãy núi Chà Bang ẩn hiện ở phía Tây Nam.

6. HÒN ĐỎ

Đối với những người yêu thích du lịch biển mà nói, lặn biển để ngắm san hô luôn là một trong những hoạt động hàng đầu, không thể nào bỏ lỡ. Nhưng trải nghiệm ngắm san hô hóa thạch trên cạn chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng độc đáo, mới mẻ mà chỉ có tại hòn Đỏ Ninh Thuận.

Hòn Đỏ nằm trên tuyến đường bờ biển trứ danh tại Việt Nam, thuộc địa phận thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Xung quanh hòn được bao bọc bởi rừng dương cao vút, lại không phải khu dân cư sinh sống nên hoàn toàn giữ được nét nguyên sơ. San hô và rêu tại đây bám chặt vào các phiến đá, tạo thành khung cảnh độc đáo, đẹp đến ngỡ ngàng.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Hòn Đỏ

Những phiến đá bám đầy rêu và cả san hô hóa thạch vô cùng độc đáo

Với những cung đường đi khá gập ghềnh, hòn Đỏ là một địa điểm du lịch Ninh Thuận thích hợp cho những ai đam mê du lịch khám phá hay trekking chinh phục thiên nhiên hoặc cùng bạn bè cắm trại. Một số hoạt động phổ biến tại đây có thể kể đến câu cá, ngắm cảnh, bơi lội, tắm biển,… Và tất nhiên là hãy nhớ mang theo máy ảnh, điện thoại để tha hồ thả dáng check in bạn nhé!

7. BÃI BIỂN BÌNH TIÊN

Bãi biển Bình Tiên nằm tại thôn Bình Tiên, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km. Bãi biển có một bề nằm kề vườn quốc gia Núi Chúa, ba mặt còn lại là rừng cây cùng núi đá vây quanh. Đây là một trong số những điểm đến hàng đầu phải có trong các tour du lịch Ninh Thuận.

Để đến được đây, du khách phải vượt qua những cung đường biển uốn lượn quanh co dọc theo núi và rừng, nối tiếp đó là những đoạn đường đèo. Tuy được bao bọc trong khung cảnh núi rừng hoang sơ nhưng nơi đây lại khoác lên mình lớp áo dịu dàng, thơ mộng tựa một “viên ngọc xanh”.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Bãi biển Bình Tiên

Bãi biển Bình Tiên xứng danh là “Maldives thu nhỏ” của Ninh Thuận

Rời xa những bộn bề của phố thị tấp nập và những ồn ào, vội vã trong cuộc sống, du khách được thong thả đắm mình vào làn nước trong xanh tại đây, tận hưởng không gian thoáng đãng, thanh bình hoặc trải nghiệm hoạt động lặn biển ngắm san hô, khám phá vẻ đẹp tự nhiên và tìm hiểu về đa dạng sinh học biển. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia đánh bắt thủy sản cùng những ngư dân bản địa nữa đó!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

8. ĐỒNG CỪU AN HÒA

Tọa lạc tại thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, đồng cừu An Hòa là trang trại chăn thả cừu tự do có quy mô lớn nhất ở Ninh Thuận. Đến với nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình yên, đậm chất du mục của vùng thảo nguyên bao la.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Đồng cừu An Hòa

Đồng cừu thanh bình đậm chất thảo nguyên

Với hàng ngàn chú cừu được chăn thả trên đồng cỏ xanh, bao quanh là rừng núi hoang sơ, đồng cừu An Hòa luôn là một trong những địa điểm check in tuyệt vời nhất. Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh thì tuyệt đối không thể bỏ qua địa điểm lý tưởng này.

9. LÀNG GỐM BÀU TRÚC

Làng gốm Bàu Trúc nằm ven quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, chỉ cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm một khoảng chừng 10km về phía Nam. Đây là một trong số những ngôi làng có tuổi đời lâu năm nhất tại Đông Nam Á và là địa điểm du lịch Ninh Thuận số một cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa Chăm nói chung và nghề gốm Chăm nói riêng.

Làng hiện có khoảng 400 hộ gia đình sinh sống, duy trì truyền thống nghề gốm với nét đặc trưng hàng đầu đó là: Làm gốm hoàn toàn thủ công bằng tay. Sự tỉ mỉ, chăm chút trong từng nét chạm khắc của mỗi một người nghệ nhân đã mang đến những món đồ gốm vừa bền chắc lại có tính thẩm mỹ cao. Các họa tiết, hoa văn được sử dụng cũng phản ánh nét độc đáo trong đời sống văn hóa và tín ngưỡng của nhân dân nơi đây.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Làng gốm Bàu Trúc

Gốm Bàu Trúc được làm thủ công hoàn toàn bằng tay

Đến với làng gốm Bàu Trúc, du khách không chỉ có cơ hội tham quan, tìm hiểu cách làm nghề truyền thống của người dân mà còn có cơ hội được trải nghiệm tự tay làm gốm dưới sự hướng dẫn của những người thợ lành nghề. Các tác phẩm do chính tay bạn làm ra sẽ trở thành một món quà lưu niệm tuyệt vời cho chuyến đi này đấy!

10. VƯỜN NHO BA MỌI

Đã đến Ninh Thuận thì tất nhiên phải mua một ít nho về làm quà cho người thân, bạn bè rồi. Nhưng sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu bạn được trực tiếp tham quan, tìm hiểu quy trình chăm sóc, trồng nho tại đây. Thế thì hãy tham khảo ngay vườn nho Ba Mọi, một trong những vườn nho nổi tiếng nhất tại Ninh Thuận bạn nhé!

Du khách sẽ lạc lối giữa khung cảnh xanh mướt của từng hàng cây, xen kẽ là những chùm nho trĩu quả, căng mọng, đủ màu sắc từ đỏ nâu cho đến tím xanh, vô cùng thích mắt.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Vườn nho Ba Mọi

Những chùm nho trĩu quả điểm xuyết trên nền cây xanh vô cùng đẹp

Vườn nho Ba Mọi có địa chỉ tại thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm chỉ có 7km. Vườn có diện tích 2ha, chia làm hai khu vực: Khu trồng nho ăn thông thường và khu trồng nho chuyên dùng để làm rượu. Bạn có thể trò chuyện cùng chủ vườn để hiểu rõ hơn về quá trình làm rượu nho nữa đấy!

11. DI TÍCH THÁP PO KLONG GARAI

Tháp Po Klong Garai, hay còn có tên gọi thuần Việt hơn là tháp Bửu Sơn, là một quần thể tháp Chăm nằm trên đồi Trầu, thuộc phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Công trình kiến trúc này có tuổi đời khá lớn khi được xây dựng từ cuối thế kỷ XIII, đầu thế kỷ XIV với mục đích thờ phụng vua Pô Klong Garai, một vị vua anh minh của nhân dân Chăm.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Tháp Po Klong Garai

Công trình kiến trúc đặc trưng cho văn hóa và tín ngưỡng Chăm ở Ninh Thuận

Vật liệu chính được sử dụng trong xây dựng tháp là gạch nung đỏ, chất kết dính là dầu rái tạo nên sự vững chắc, kiên cố. Tổng thể kiến trúc của công trình này gồm 03 phần.

Tháp chính với quy mô lớn nhất là nơi vua ở và cũng là nơi cử hành các lễ lớn trong năm, trên tháp có khắc hình ảnh thần Siva vô cùng tỉ mỉ. Tháp lửa là khu vực để cất giữ các vật dụng cần thiết của vua, nổi bật với phần mái cong dạng thuyền, khá giống mái nhà rông ở Tây Nguyên. Cuối cùng là tháp cổng, nơi để vua tiến hành tiếp khách.

>> Xem thêm: Quy định hành lý Vietravel Airlines, dịch vụ mua thêm hành lý tiết kiệm

12. MŨI DINH

Mũi Dinh là một mũi đất nhỏ nép mình sâu trong sa mạc rộng lớn tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Do đặc điểm địa hình khá kín đáo, đường đi không mấy thuận tiện cũng như chưa được đưa vào khai thác nên địa điểm du lịch Ninh Thuận này chỉ mới nổi gần đây, nhưng vẫn hứa hẹn sẽ là một tọa độ khiến bạn say mê đến quên cả lối về.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Mũi Dinh

Quang cảnh đẹp đến nao lòng tại mũi Dinh

Giữa ánh nắng vàng chói chang của vùng đất Ninh Thuận, bãi cát trắng trải dài tít tắp, ôm lấy vùng biển trong xanh, nhấp nhô đôi ba gợn sóng, các phiến đá dựng rải rác với hình thù độc đáo, bắt mắt. Cảnh đẹp tựa như trong một giấc mộng, vừa hoang dã lại vừa thanh bình.

Bên cạnh các hoạt động bơi lội, tắm biển hay vui chơi trên bãi cát, du khách cũng có thể ghé ngang qua ngọn hải đăng tại đây để “nháy” một vài tấm hình check in dưới chân hải đăng hoặc leo lên đỉnh để ngắm trọn vẹn khung cảnh xinh đẹp của mũi Dinh.

13. CÁNH ĐỒNG MUỐI ĐẦM VUA

Nghề làm muối là một ngành nghề truyền thống, gắn bó với nhiều người dân ở Ninh Thuận, chính vì vậy mà khi đến với nơi đây, du khách không thể bỏ qua cơ hội được tham quan và tìm hiểu quá trình làm muối của người dân. Cánh đồng muối Đầm Vua thuộc xã Tri Hải, huyện Ninh Hải chính là địa điểm tham quan hàng đầu và hơn nữa, đây còn là tọa độ check in tuyệt đẹp, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh cực chất.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Cánh đồng muối Đầm Vua

Cánh đồng muối Đầm Vua là một địa điểm check in không thể bỏ lỡ

Những đụn muối trắng tinh được người dân đắp thành những ngọn núi cao vút giữa bầu trời xanh. Nhìn từ xa, chúng không khác gì những ngọn núi tuyết tự nhiên, thậm chí còn được ví von như “Phú Sĩ giữa lòng Ninh Thuận”.

Hi vọng rằng với những địa điểm du lịch Ninh Thuận đẹp nhất và không thể bỏ lỡ đã được Vietnam Booking tổng hợp trên đây, du khách sẽ có một chuyến đi thật tuyệt vời cùng những kỷ niệm khó quên bên cạnh người thân và gia đình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến đặt phòng khách sạn hoặc thông tin vé máy bay thì liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NINH THUẬN GIÁ RẺ