Cập nhật ngay 12 địa điểm du lịch Tây Ninh đẹp nhất

10/01/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Tây Ninh vẫn luôn có sức thu hút riêng bởi vẻ đẹp thiên nhiên khá đa dạng cùng với những nét độc đáo trong văn hóa sinh hoạt của người dân. Đây cũng là tọa độ yêu thích cho những chuyến du lịch cuối tuần của các du khách thành phố Hồ Chí Minh. Tham khảo ngay 12 địa điểm cực đẹp dưới đây nhé!

1. HỒ DẦU TIẾNG

Hồ Dầu Tiếng nằm trải rộng trên 03 tỉnh miền Đông Nam Bộ là Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Trong đó, phần lớn diện tích của hồ thuộc địa phận tỉnh Tây Ninh, bao gồm vùng thượng nguồn. Hồ có diện tích cực kỳ lớn, cảnh quan xung quanh là núi rừng thấp thoáng trập trùng, thảm cỏ xanh mướt trải dài dọc theo bờ hồ tạo nên tổng thể đẹp tựa bức tranh phong cảnh hữu tình.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm cắm trại được yêu thích

Với diện tích rộng lớn, không gian thoáng đãng, trong lành, cảnh sắc núi non vừa thanh bình lại thơ mộng, hoang sơ, hồ Dầu Tiếng là một trong các điểm du lịch tại Tây Ninh được ưa chuộng chọn làm nơi cắm trại qua đêm của những ai yêu thích loại hình du lịch này.

Cùng bạn bè nướng thức ăn, trò chuyện, ngắm hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp, chèo thuyền kayak giữa lòng hồ hay bơi lội, nô đùa dưới làn nước trong xanh, mát lạnh sẽ là một trải nghiệm khó quên.

2. THUNG LŨNG MA THIÊN LÃNH

Tên gọi “Ma Thiên Lãnh” bắt nguồn từ vẻ đẹp ma mị vốn có của thung lũng này cũng như cảm hứng từ câu chuyện lịch sử về chiến bại thảm khốc của vua Đường khi tiến đánh Cao Ly. Chính vẻ đẹp ma mị, lạ lùng mà không đâu có đã giúp nơi đây ghi tên mình vào danh sách những địa điểm du lịch Tây Ninh trứ danh.

Thung lũng Ma Thiên Lãnh sở hữu vị trí đắc địa khi nằm tại vùng tiếp giáp của 03 ngọn núi lớn là núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng, thuộc địa phận xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Ma Thiên Lãnh

Vẻ đẹp ma mị có một không hai của thung lũng Ma Thiên Lãnh

Sở hữu địa hình dạng lòng chảo độc đáo, thung lũng Ma Thiên Lãnh ôm trọn một vùng rừng nguyên sinh rậm rạp cùng hồ Núi Đá hoang sơ đẹp đến nao lòng.

Hồ Núi Đá nằm trong lòng thung lũng là một hồ nước hình thành qua quá trình khai thác đá của con người, làn nước trong xanh, xung quanh bao bọc bởi núi non, rừng rậm cùng những bãi đá to mang đến một khung cảnh tuyệt vời hứa hẹn sẽ làm bạn phải “cháy máy” khi trở về.

3. NÚI BÀ ĐEN – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TÂY NINH NỔI TIẾNG NHẤT

Nổi tiếng với hàng loạt danh hiệu mỹ miều như “Nóc nhà Nam Bộ” hay “Đệ nhất thiên sơn”, núi Bà Đen là một trong những điểm đến hàng đầu, được gợi ý nhiều nhất khi bạn đặt tour du lịch Tây Ninh. Bên cạnh chiều cao ấn tượng lên đến 986m, núi Bà Đen còn làm say lòng biết bao du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Núi Bà Đen

Cảnh hoàng hôn đẹp như tranh vẽ trên đỉnh núi Bà Đen

  • Núi Bà Đen nằm tại xã Thạnh Tân, cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 11km về phía Đông Bắc.

Để lên đến đỉnh núi, bạn có thể chọn đi bằng cáp treo tiện lợi hoặc chọn chinh phục “Nóc nhà Nam Bộ” bằng các tuyến đường leo núi tại đây. Đến với núi Bà Đen, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng cảnh sắc trên cao tuyệt đẹp cũng như chụp ảnh “mỏi tay” với những góc sống ảo có một không hai như ban công trên mây, mỏm đá đỉnh núi,…

4. TÒA THÁNH CAO ĐÀI TÂY NINH

Có vị trí ngay trên đường Hộ Pháp, thị trấn Hòa Thành, tòa Thánh Tây Ninh hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc, gần gũi hơn với người dân địa phương là Đền Thánh, là một công trình kiến trúc biểu trưng cho Đạo Cao Đài tại Việt Nam.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Tòa thánh Cao Đài

Các chi tiết chạm trổ tinh tế, độc đáo bên ngoài tòa Thánh

Cùng với ý nghĩa tôn giáo linh thiêng, tòa Thánh còn mang vẻ đẹp kiến trúc đặc sắc đánh dấu sự kết hợp của nhiều triết lý văn hóa khác nhau. Tổng thể kiến trúc bên ngoài nổi bật với gam màu ấm làm chủ đạo cùng những chi tiết độc đáo như hai lầu chuông cao, 12 cổng vào được chạm khắc họa tiết Tứ Linh và hoa sen.

Bài trí bên trong được thực hiện một cách tỉ mỉ, bắt mắt với sự kết hợp màu sắc vô cùng tinh tế, hai hàng cột trụ điêu khắc hình rồng uốn lượn xung quanh, cầu thang xoắn với các họa tiết lan can cách điệu, mái vòm cao và sâu mang hơi hướng kiến trúc châu Âu,…

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

5. VƯỜN QUỐC GIA LÒ GÒ – XA MÁT

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát trực thuộc địa phận huyện Tân Biên, có tổng diện tích lên đến hơn 18 nghìn héc ta, trải dài trên 04 xã là xã Tân Bình, xã Tân Lập, xã Hòa Hiệp và xã Thạnh Tây. Địa danh này được chia làm 03 khu vực chính: Khu bảo tồn nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu hành chính – du lịch.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Lò Gò Xa Mát

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát sở hữu vẻ đẹp hoang sơ

Nơi đây tập trung hệ thực vật với 700 loài, chủ yếu là giáng hương, vên vên, cẩm lai, gõ mật, bằng lăng,… Những loài động vật rừng quý hiếm được quan tâm bảo tồn tại đây bao gồm các loài bò sát, chim, côn trùng, lưỡng cư mà tiêu biểu là voọc bạc Đông Dương, voọc chà vá chân đen, khỉ mặt đỏ, gấu ngựa,…

Không chỉ có ý nghĩa bảo tồn sinh thái quan trọng, vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát còn mang rất nhiều ý nghĩa lịch sử to lớn khi gắn liền với cuộc chiến tranh giành độc lập của nhân dân miền Nam.

6. THÁP CỔ BÌNH THẠNH

Nép mình bên bờ sông Vàm Cỏ Đông, tháp cổ Bình Thạnh là công trình kiến trúc tiêu biểu khắc ghi những dấu ấn còn sót lại của nền văn minh Óc Eo. Tháp được xây dựng trên một khu đất cao tại ấp Bình Phú, thuộc xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Tháp cổ Bình Thạnh

Tháp cổ Bình Thạnh còn giữ trọn vẹn những dấu tích của nền văn hóa Óc Eo

Với lịch sử hơn 1000 năm tuổi, tháp cổ Bình Thạnh cho đến nay vẫn giữ nguyên những nét đẹp trong kiến trúc, phản ánh đời sống tín ngưỡng, tâm linh của người dân thời bấy giờ. Tháp được xây dựng với vật liệu chính là gạch nung, kỹ thuật xây dựng lạ kỳ không cần dùng đến chất kết dính. Trên các cột trụ hay tường tháp là những chi tiết điêu khắc vô cùng tinh xảo, đòi hỏi tính tỉ mỉ cao.

Với những ý nghĩa to lớn về mặt văn hóa, lịch sử cũng như giá trị thẩm mỹ cao, năm 1993, tháp cổ Bình Thạnh đã được công nhận là di tích cấp quốc gia. Đây là một trong những địa điểm du lịch Tây Ninh hàng đầu mà du khách khó lòng bỏ lỡ.

7. KHU DU LỊCH LONG ĐIỀN SƠN

Khu du lịch Long Điền Sơn có địa chỉ tại số 8 đường Trần Phú, xã Ninh Trung, huyện Ninh Sơn, vị trí địa lý vô cùng thuận tiện khi nằm cách trung tâm thành phố chỉ 4km và cách khu du lịch Núi Bà Đen chỉ 3km. Nơi đây thu hút đông đảo du khách với cảnh quan thiên nhiên trong lành, hệ sinh thái đa dạng cùng hàng loạt trò chơi giải trí thú vị.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Long Điền Sơn

Bờ hồ xanh trong của khu du lịch Long Điền Sơn

Một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại khu du lịch Long Điền Sơn chính là tham gia những buổi dã ngoại, cắm trại cùng bạn bè, người thân trên thảm cỏ xanh mát. Đối với các du khách nhí thì các hoạt động vui chơi tại khu công viên nước sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Cuối cùng, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm như tàu lượn siêu tốc, đu quay dây văng, đua xe F1,…

Ngoài ra đây còn là một địa điểm check-in lý tưởng với cảnh quan cây cối rậm rạp, núi rừng bao quanh vô cùng thanh bình, bên cạnh đó là những công trình kiến trúc nhỏ được thiết kế và bố trí rất tinh tế trong khuôn viên khu du lịch.

8. NÔNG TRẠI NAM TRẠNG

Có địa chỉ tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu, cách không xa núi Bà Đen, nông trại Nam Trạng là địa điểm tham quan, vui chơi tuyệt vời dành cho những ai đi du lịch cùng cả gia đình, đặc biệt là khi có cả các du khách nhí trong đoàn. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên trong lành, nông trại phục vụ rất nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích.

Du khách khi đến đây sẽ được trải nghiệm cảm giác được làm nông dân, tham gia vào các công việc đồng áng thú vị như ươm hạt, trồng cây, chăm tưới rau, thu hoạch và cả sơ chế những nông phẩm vừa thu hoạch được. Thông qua đó, du khách có thêm những kiến thức bổ ích về nghề nông nói chung và về lĩnh vực trồng trọt nói riêng, đặc biệt là quy trình chế biến rau sạch.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Nam Trạng

Các bạn nhỏ được trải nghiệm trồng rau tại vườn

Bên cạnh khu vực chính là nông trại, nơi đây còn có khu cà phê nghỉ mát để du khách dừng chân nghỉ ngơi, tận hưởng không khí mát lành và ngắm nhìn quang cảnh thanh bình hoặc cùng bạn bè, người thân tranh thủ “nháy” một vài tấm ảnh thật xinh để làm kỷ niệm.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

9. VƯỜN TRÁI CÂY GÒ CHÙA

Nếu bạn đến Tây Ninh du lịch vào đúng mùa cây trái trĩu quả thì không thể nào bỏ qua một địa điểm du lịch miệt vườn vô cùng hấp dẫn tại đây, đó chính là vườn trái cây Gò Chùa nằm tại xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu. Đến với vườn, du khách được thưởng thức khí hậu trong lành, không gian thoáng mát giữa cảnh vật thiên nhiên.

Các loại trái cây được trồng và chăm sóc tại vườn khá đa dạng, chủ yếu là các loại trái cây quen thuộc ở khu vực miền Nam như: Sầu riêng, mít, mận, chôm chôm, măng cụt,… Bạn có thể thả ga dạo bộ trong vườn hoặc đi xuồng dọc theo kênh mương để tham quan, ngắm nhìn những hàng cây trĩu quả, màu sắc rực rỡ xen lẫn với nhau, vô cùng đẹp mắt.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Gò Chùa

Vườn trái cây Gò Chùa với nhiều loại hoa quả tươi ngon

Ngoài ra, du khách còn được lắng nghe những chia sẻ của người nông dân về quá trình trồng cây, chăm sóc cây cũng như tìm hiểu thêm các kiến thức nông nghiệp, đặc biệt là được trực tiếp thu hoạch trái chín và thưởng thức chúng ngay tại vườn.

10. THÁP CHÓP MẠT

Tháp Chóp Mạt (hay Chót Mạt theo cách đọc trại đi) tọa lạc tại ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, là một công trình kiến trúc cổ, có tuổi đời khá lâu, biểu trưng cho nền văn minh Óc Eo. Theo các tài liệu lịch sử, tòa tháp này được cho là đã xây dựng xong từ thế kỷ thứ VIII nhưng mãi đến năm 1866 mới được phát hiện bởi các nhà khảo cổ Pháp. Năm 1993, tháp Chóp Mạt được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Trải qua nhiều lần trùng tu do những tàn phá của thời gian, tháp hiện vẫn giữ được những nét đặc trưng nhất trong lối kiến trúc Óc Eo cũ. Với vị thế nằm trên một gò đất cao, tháp được xây dựng theo dạng khối vuông, có 03 tầng giật cấp, càng lên trên thì càng thu nhỏ lại và kết thúc là phần đỉnh tháp không có chóp.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Chóp Mạt

Kiến trúc độc đáo của tháp Chóp Mạt

Kỹ thuật xây dựng tháp rất đặc biệt, vật liệu chủ yếu là gạch nung kích thước lớn, từ đó cho ra màu đỏ cam nổi bật. Những tảng gạch nung này xếp chồng lên nhau cho ra hình khối vuông vắn nói trên, vô cùng khít. Toàn bộ phần tường bên ngoài tháp đều được chạm khắc vô cùng tinh xảo với các họa tiết đặc trưng, phản ánh đời sống tín ngưỡng, tâm linh của người dân bản địa thời bấy giờ.

11. KHU DU LỊCH SINH THÁI LONG TRUNG

Chỉ cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 5km, khu du lịch sinh thái Long Trung có địa chỉ tại số 17 đường Thượng Thâu Thanh, ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành.

Khu du lịch Long Trung mang đến cho du khách không gian sông nước Nam bộ gói gọn với 16 căn nhà chòi được làm từ những vật liệu dân dã như tre, nứa, mái lợp lá dừa nước. Mỗi căn nhà được đặt tên theo một tỉnh thành ở Nam bộ như Bạc Liêu, Long An, An Giang, Cà Mau,..

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Long Trung

Những căn nhà chòi đặc sắc trong khuôn viên khu du lịch

Cùng với đó là những chiếc cầu gỗ mộc mạc, những con đường phủ cỏ xanh và chiếc hồ sen lớn nơi những đóa sen hồng thi nhau khoe sắc, điểm xuyết thêm vẻ bình dị cho không gian nơi đây.

Khu du lịch Long Khánh hiện cung cấp những trò chơi đa dạng, phù hợp cho mọi lứa tuổi, bao gồm những trò chơi dưới nước lẫn các trò chơi trên bờ quen thuộc. Ngoài việc vui chơi, ngắm cảnh thì nơi đây cũng có khu nhà hàng ăn uống với thực đơn phong phú, chủ yếu là các món đặc sản miệt vườn, cho bạn trải nghiệm thưởng thức ẩm thực dân dã.

>> Xem thêm: Quy định hành lý Vietravel Airlines, dịch vụ mua thêm hành lý tiết kiệm

12. CHÙA THIỀN LÂM GÒ KÉN

Chùa Thiền Lâm Gò Kén được xây dựng trên một khu nền đất có diện tích gần 6000 mét vuông tại xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành. Đây là một trong những địa điểm du lịch Tây Ninh hàng đầu đối với những du khách là tín đồ Phật giáo.

Chùa được xây dựng vào năm 1904 với những vật liệu ban đầu khá thô sơ, đơn giản như tre, nứa và cho đến năm 2007 thì được tu sửa lại khang trang như ngày nay. Tên gọi “Gò Kén” bắt nguồn từ việc tại khoảng đất xây dựng chùa ngày trước có rất nhiều dây kén mọc xung quanh, tuy nhiên đến nay loài cây này hiện nay đã không còn xuất hiện quanh khuôn viên chùa nữa.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Chùa Thiền Lâm Gò Kén

Vẻ đẹp thanh tịnh của chùa Thiền Lâm Gò Kén

Kiến trúc của chùa đánh dấu sự kết hợp giữa phong cách phương Tây hiện đại cùng những nét Á Đông cổ kính. Trong đó đặc biệt nhất là bức tượng Phật Quan Âm trên đài sen với độ cao lên đến 25m được đặt ngay giữa hồ nước lớn, phía trước sân chùa lại có một bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề, trong khuôn viên còn có một bức tượng Phật nhập Niết bàn cũng có kích thước khá nổi bật.

Hi vọng rằng với 12 địa điểm du lịch Tây Ninh đẹp nhất và mới nhất mà Vietnam Booking đã cập nhật trên đây, du khách sẽ chuẩn bị được một lịch trình thật tốt để chuyến đi đến Tây Ninh sắp tới sẽ trở thành một kỷ niệm khó quên cùng người thân, bạn bè. Nếu có những thắc mắc liên quan đến đặt phòng khách sạn hay vé máy bay thì hãy gọi ngay đến hotline 1900 3398 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH TÂY NINH GIÁ RẺ