Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang đầy đủ nhất

28/12/2021 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang luôn là những điều cần thiết nhất mà bạn nên tham khảo trước khi gói ghém hành lý cùng bạn bè và người thân ghé thăm mảnh đất này. Những điểm lưu ý quan trọng nhất đã được tổng hợp ngay dưới đây cho bạn tham khảo rồi nè!

1. NÊN ĐI NHA TRANG MÙA NÀO ĐẸP?

Sở hữu kiểu khí hậu nhiệt đới Xavan chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương, thời tiết Nha Trang nhìn chung rất ôn hòa với hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô “chiếm sóng” hầu hết thời gian, trải dài từ tháng Một đến tháng Tám còn mùa mưa thì rơi vào khoảng tháng Chín đến tháng Mười Hai.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Nha Trang

Nha Trang là một địa điểm du lịch tuyệt vời

Với khí hậu dễ chịu nói trên, bạn có thể tùy thích ghé thăm Nha Trang vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, thời điểm đẹp nhất là vào đoạn tháng Tư đến tháng Sáu. Tuy nhiên, khoảng thời gian nói trên cũng là cao điểm du lịch của Nha Trang khi lượng khách du lịch đến thành phố biển này trở nên đông đúc.

2. ĐI NHA TRANG BẰNG PHƯƠNG TIỆN NÀO?

2.1. Đến Nha Trang bằng cách nào?

Xe khách sẽ là sự lựa chọn phù hợp đối với những du khách đến từ các tỉnh, thành “láng giềng” của Nha Trang, bởi hình thức này có giá thành khá rẻ. Đối với những du khách có sở thích ngắm cảnh dọc đường thì không gì thích hợp hơn là lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Tàu hỏa

Tàu hỏa là một phương tiện di chuyển đến Nha Trang

Đối với những khách du lịch đến từ các khu vực khá xa xôi so với Nha Trang và đồng thời cũng muốn tối ưu hóa về mặt thời gian thì tất nhiên ưu tiên hàng đầu chính là máy bay.

Đặt biệt, một kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm dành cho các bạn chính là hiện nay có rất nhiều địa chỉ uy tín mà bạn có thể tìm đặt vé máy bay với mức giá rẻ hơn và thậm chí còn có nhiều ưu đãi hơn.

2.2. Di chuyển tại Nha Trang

Phương tiện hàng đầu được đông đảo khách du lịch lựa chọn cho việc di chuyển tại Nha Trang là xe gắn máy. Vì là một thành phố du lịch nổi tiếng và thu hút lượng du khách lớn đến tham quan mỗi năm nên các dịch vụ cho thuê xe máy tại Nha Trang vô cùng phổ biến.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì taxi cũng là một phương tiện di chuyển tiện lợi và cực kỳ phù hợp với những ai không nắm rõ đường đi tại Nha Trang nữa đó.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Nha Trang – Khám phá phố biển xinh đẹp

3. CHỖ Ở TẠI NHA TRANG

Vì là điểm đến của đông đảo du khách với đa dạng nhu cầu nên các mô hình chỗ ở tại Nha Trang rất phong phú.

3.1. Resort

Đối với những du khách có nhu cầu đến Nha Trang để nghỉ dưỡng, thư giãn sau khoảng thời gian học tập, làm việc căng thẳng thì các khu resort tại đây sẽ vô cùng thích hợp để bạn tham khảo. Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang – Số 78 – 80 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang;
  • Amiana Resort Nha Trang – Đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang;
  • I-resort Nha Trang – Thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang…
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Resort

Resort Nha Trang sang chảnh

3.2. Khách sạn

Khách sạn vừa sang chảnh vừa có mức giá vừa vặn hơn so với resort cũng là một phương án để bạn cân nhắc nếu bạn đã chuẩn bị một chuyến đi vừa nghỉ dưỡng vừa thăm thú, khám phá khắp nơi. Tham khảo ngay các địa chỉ sau:

  • D’Qua Nha Trang – Số 29 Phan Chu Trinh, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang;
  • Virgo Nha Trang – Số 39-41 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Nha Trang;
  • Rigel Nha Trang – Số 86/4 Trần Phú, TP.Nha Trang…
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Khách sạn

Khách sạn Nha Trang rất đẹp

3.3. Homestay

Homestay hiện đang là một mô hình phòng ở cực “hot”, được đông đảo bạn trẻ yêu thích bởi sự đa dạng trong cách trang trí, mức giá phải chăng cũng như các dạng phòng dorm phục vụ nhu cầu đi chơi theo nhóm đông người. Xem qua những gợi ý sau nhé:

  • Annie Homestay Nha Trang – Số 64 Núi Một, phường Tân Lập, TP. Nha Trang;
  • A&C Homestay and Cafe – Số 37 Phú Xương, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang;
  • Tabalo Hostel – Số 34/2/7 Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, TP. Nha Trang…
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Homestay

Tabalo Hostel trang trí vô cùng độc đáo

4. NHA TRANG CÓ GÌ CHƠI?

4.1. Viện Hải dương học

Nhờ vào đặc điểm tự nhiên có hai dòng biển nóng và lạnh giao nhau, từ đó tạo nên môi trường sinh sống thuận lợi cho các loài sinh vật biển, kéo theo sự đa dạng sinh học cho vùng biển nơi đây. Chính nhờ vào sự đa dạng sinh học này nên Nha Trang đã được lựa chọn làm nơi đặt Viện Hải dương học để thuận tiện cho công tác nghiên cứu.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Viện Hải dương học

Đại dương bao la hiện ra trước mắt

Đến với Viện Hải dương học, bạn có thể tham quan những hơn 20.000 mẫu vật khác nhau, trong đó có cả những mẫu vật được sưu tầm từ biển Đông, Cam-pu-chia hay vịnh Thái Lan. Bạn còn được đắm chìm trong thủy cung, nơi đại dương rộng lớn được thu nhỏ ngay trước mắt.

4.2. Chợ Đầm

Được xây dựng theo hình dáng một đóa hoa sen khổng lồ với đường kính lên đến 66,5m cùng phần mái nhọn tỏa ra nhiều hướng như cánh hoa sen, chợ Đầm là khu chợ sầm uất nhất tại thành phố Nha Trang. Đây là nơi tập trung mua bán của đông đảo tiểu thương với ngành hàng vô cùng đa dạng.

Trung tâm chợ bày bán chủ yếu là các mặt hàng nhu yếu phẩm, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt thường ngày của cả du khách lẫn người dân địa phương cũng như các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Cánh phải là thiên đường ăn uống với các món ăn sáng nức tiếng như bún chả cá, bánh canh,… Cuối cùng là cánh trái nơi bạn thỏa thích chọn lựa những loại hải sản tươi sống vừa được đánh bắt từ biển Nha Trang.

>> Xem thêm: “Cháy máy” với 15 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp nhất

4.3. Tháp bà Ponagar

Tọa lạc trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ ở cửa sông Cái, tháp bà Ponagar được xây dựng trong giai đoạn đạo Hinđu phát triển cùng với sự thịnh vượng của vương quốc Chăm Pa. Tại đây thờ nữ thần Ponagar – vị thần tạo ra đất mẹ và truyền dạy con người cách trồng trọt.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Tháp bà Ponagar

Công trình kiến trúc biểu trưng cho văn hóa Chăm

Là quần thể kiến trúc Chăm Pa lớn nhất Việt Nam hiện nay, tháp bà Ponagar gồm nhiều công trình kiến trúc khác nhau gộp thành một tổng thể chia làm 3 phần: Khu vực Tháp Cổng, khu Thiền đình (hay Mandapa trong tiếng Chăm) và khu đền tháp.

Trước những tàn phá của thời gian, hiện nay quần thể này chỉ còn lại các công trình kiến trúc tại khu Thiền đình và khu đền tháp. Tuy nhiên, những nét đặc trưng của kiến trúc Chăm với phần gạch xây khít mạch không lộ chất kết dính cũng như các chi tiết điêu khắc lấy họa tiết Chăm làm chủ đạo.

4.4. Dốc Lết

Tên gọi “Dốc Lết” xuất phát từ việc khi đặt chân đến đây, du khách phải đi qua một dốc cát lớn để chạm đến bờ biển. Bãi cát trắng mịn uốn thành vòng cung tựa như đang dang tay ôm trọn lấy biển xanh trong, rộng lớn cùng những con sóng vỗ rì rào tạo nên cảnh đẹp tinh khiết mê đắm lòng người.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Dốc Lết

Bãi cát trắng ở Dốc Lết

Không gian yên tĩnh do được bao bọc, che chắn bởi những ngọn đồi xung quanh, rừng cây nguyên sinh xanh mướt, những làn gió mát thổi qua đều đặn, tất cả mang đến một không gian thanh bình, giúp bạn quên đi hết những muộn phiền, lo toan trong cuộc sống.

4.5. Hòn Tằm

Sở hữu vẻ ngoài độc đáo vốn có được mẹ thiên nhiên khởi tạo, hòn Tằm (hay đảo Thủy Kim Sơn) trông giống như một chú tằm khổng lồ màu xanh đang vươn đầu về phía biển. Vẻ đẹp nguyên sơ nhưng không kém phần thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Hòn Tằm

Hòn Tằm với vẻ đẹp hoang sơ

5. ĂN GÌ Ở NHA TRANG

5.1. Bún sứa

Kể cả khi bạn chưa từng đặt chân đến Nha Trang thì bạn vẫn biết bún sứa là một đặc sản cực kỳ nổi tiếng tại nơi đây. Những con sứa tươi được đánh bắt trực tiếp tại biển Nha Trang, sau khi làm sạch thì cắt miếng nhỏ. Nước dùng bún nấu từ cá tươi và cà chua, có màu trong vắt.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Bún sứa

Đặc sản trứ danh của Nha Trang

Sứa tươi giòn giòn, nước dùng vừa ngọt thanh lại chua nhẹ, tạo thành một món ăn sáng có sức hút mãnh liệt đủ để kéo bạn ra khỏi giường. Một số địa chỉ để bạn “măm măm” món này:

  • Quán bún sứa số 3 Tăng Bạt Hổ, phường Vạn Hạnh, mở cửa từ 6h30 – 22h;
  • Bún Lá Ninh Hòa, địa chỉ số 2 Lãn Ông, mở cửa từ 7h – 22h…

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Nha Trang giá rẻ

5.2. Bánh căn hải sản

Bánh căn hải sản có phần nhân làm từ mực, bạch tuộc hoặc tôm, ghẹ và ăn kèm nước chấm là mắm nêm, mắm cá hoặc mắm ngọt, dậy lên hương vị tươi ngon từ biển cả. Một vài hàng quán nổi tiếng:

  • Bánh căn Cô Tư, số 7A đường Tháp Bà, mở cửa từ 10h – 21h;
  • Bánh căn 151 Hoàng Văn Thụ, mở cửa từ 6h – 11h…
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Bánh căn

Bánh căn với nhân hải sản đầy ụ

5.3. Bún chả cá

Nước dùng đặc biệt ninh từ xương cá thu và cá cờ mang lại vị ngọt thanh. Cá chả hấp nóng hổi, dai dai. Sợi bún thanh mảnh. Hành lá, ớt tươi, rau sống ăn kèm. Tất cả tạo nên một món ăn sáng hoàn hảo hứa hẹn không chỉ vị giác mà những giác quan khác cũng sẽ bị đánh thức. Ghi chú mấy tọa độ này để thưởng thức:

  • Bún cá Cô Ba, số 123 Yersin, mở cửa trong hai khung giờ 6h – 11h và từ 15h – 21h;
  • Bún cá Mịn – bún cá Ninh Hòa tại số 170 Bạch Đằng, mở cửa từ 16h – 21h…
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Bún chả cá

Món ăn sáng số một tại Nha Trang

5.4. Nem nướng

Thịt xay nhuyễn ướp cùng gia vị rồi nướng chín, ăn kèm có rau sống, các loại hoa quả như khế chua, đu đủ non, hòa quyện vào trong nước sốt được làm từ đậu phộng và thịt. Chỉ đơn giản có vậy mà vẫn say đắm lòng người đó. Gợi ý cho bạn mấy chỗ nhâm nhi món này nè:

  • Nem nướng Nhã Trang, số 39 Nguyễn Thị Minh Khai, mở cửa từ 10h – 22h, giá khoảng 40.000đ/suất;
  • Nem nướng Bà Sáu, số 02 Tô Vĩnh Diện, mở cửa từ 13h – 22h, giá chỉ 30.000đ/suất.
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Nem nướng

Nem nướng thơm nứt mũi

5.5. Bánh ướt Nha Trang

Bánh ướt phết mỡ hành, rắc bột tôm rồi cuốn xoài chua, chả giò, rau sống, chấm ngập trong mắm ớt. Nghe lạ lùng vậy thôi chứ ăn rồi là “say quên lối về” ngay đó! Tọa độ tin cậy từ kinh nghiệm du lịch Nha Trang để bạn thưởng thức món này nè:

  • Quán Sân Banh, đường 19 tháng 5, mở cửa từ 9h – 22h, giá chỉ 2.000đ cho 1 chiếc bánh;
  • Quán Bình Minh ở số 29 Lê Đại Hành, mở cửa từ 6h – 11h…
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Bánh ướt

Bánh ướt Nha Trang với cách ăn độc lạ

6. ĐI NHA TRANG THÌ MUA QUÀ GÌ?

6.1. Yến sào

Yến sào là một sản vật quý và có giá trị dinh dưỡng cao mà thiên nhiên hào phóng ban tặng cho Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung. Yến sào từng được biết đến như loại thức ăn xa xỉ chỉ dành cho vua chúa, nhưng hiện nay, món ăn này có thể dễ dàng được tìm mua với giá cả phải chăng cùng cách thức chế biến đa dạng.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Yến

Yến sào là thức ăn giàu dinh dưỡng

Một vài địa chỉ để bạn mua yến sào về làm quà:

  • Cửa hàng Yến Sào Sanest – Số 248 Thống Nhất, TP. Nha Trang;
  • Nhà Yến Nha Trang – Số 10 Lê Thành Phương, TP. Nha Trang.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Nha Trang giá rẻ

6.2. Nem chua Ninh Hòa

Nem chua được làm từ thịt lợn tẩm ướp gia vị rồi đem xay nhuyễn, gói lại bằng lá chuối tươi, lên men trong khoảng 3 – 5 ngày, từ đó cho ra hương vị chua chua, ngọt ngọt lại dai giòn. Bạn nên đến Ninh Hòa để mua được loại nem ngon nhất hoặc có thể tham khảo những địa chỉ mua nem tại trung tâm Nha Trang như:

  • Quán nem nướng Vũ Thành An – Số 15 Lê Lợi, TP. Nha Trang;
  • Quán Nem Đặng Văn Quyên – Số 16A Lãn Ông, TP. Nha Trang.
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Nem chua

Nem chua Ninh Hòa gây bao nhớ thương

6.3. Bánh xoài Cam Ranh

Bánh xoài hay bánh tráng xoài là một đặc sản Cam Ranh với nguyên liệu chính là những quả xoài. Bạn có thể tìm mua món này tại các khu chợ ở Nha Trang.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Bánh xoài

Bánh xoài đặc sản Khánh Hòa

Xoài chín mọng bóc vỏ, ép lấy nước rồi bắc lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy cho đến khi nước ép kẹo lại thì mang đi đổ bánh tráng, phơi khô qua nắng. Hương vị chua chua của xoài cùng độ dai và dẻo của bánh tráng hòa hợp tạo thành một món ăn tuyệt vời để nhâm nhi khi buồn miệng.

6.4. Muối ớt chanh

Là món đồ chấm tuyệt vời chuyên dùng để ăn kèm hải sản, muối ớt chanh được bày bán phổ biến tại khu chợ ở Nha Trang nên bạn có thể dễ dàng mua một ít về làm quà.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Muối ớt chanh

Đồ chấm hải sản số một Nha Trang

6.5. Đồ thủ công mỹ nghệ

Bên cạnh những món ăn ngon kể trên, Nha Trang cũng sở hữu rất nhiều món đồ thủ công mỹ nghệ tinh tế mà bạn có thể mua về làm đồ lưu niệm, đồ trưng bày hoặc tặng bạn bè, người thân như: Chén đĩa, tranh có in hình các địa danh nổi tiếng (tháp bà Ponagar, tháp Trầm Hương,…) hoặc các món đồ gỗ, tranh thêu.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Tranh thêu

XQ Sử quán nổi tiếng với tranh thêu tay

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ – Đến “xứ trầm biển yến”

7. MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH NHA TRANG

Mặc dù có khí hậu và thời tiết rất dễ chịu, kể cả mùa hè cũng mát mẻ hơn so với các tỉnh thành miền Trung khác, thế nhưng khi đến với Nha Trang, bạn đừng quên mang theo kem chống nắng cũng như các phụ kiện quần áo cần thiết như mũ nón, kính râm hay áo khoác mỏng hoặc áo dài tay nhé!

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Lưu ý

Nhớ mang kem chống nắng để thỏa thích “oanh tạc” Nha Trang nhé!

Như đã nói, mùa hè thường là mùa cao điểm du lịch ở Nha Trang, do đó nếu bạn sắp xếp thời gian cho chuyến đi vào khoảng này thì đừng quên đặt phòng khách sạn và vé máy bay hoặc đặt tour du lịch Nha Trang sớm để không bị hét giá hoặc hết chỗ nha.

Sau khi tham khảo phần tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang siêu đầy đủ trên đây, hi vọng các bạn có được một cái nhìn chi tiết hơn cũng như có các sắp xếp phù hợp hơn cho chuyến đi sắp tới. Vietnam Booking mong rằng các bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời và khó quên nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc đặt phòng cũng như thông tin vé máy bay, hãy gọi ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NHA TRANG GIÁ RẺ