Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

30/12/2021 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc luôn là một trang bị quan trọng cần có trong hành lý của bạn khi đến với đảo ngọc. Kể cả khi bạn chưa từng đến Phú Quốc thì cũng đừng quá lo lắng mà hãy tham khảo ngay những lưu ý dưới đây.

1. ĐI PHÚ QUỐC VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Đảo Phú Quốc có vị trí địa lý với đặc trưng nằm ở vĩ độ thấp, lại nép mình sâu trong vùng vịnh Thái Lan, biển cả bao bọc xung quanh. Do đó khí hậu nơi đây khá ôn hoà, mang tính chất nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Phú Quốc

Phú Quốc – Đảo ngọc của Việt Nam

Mùa mưa kéo dài từ tháng Năm đến tháng Mười âm lịch, chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây – Tây Nam nên độ ẩm khá cao. Mùa khô rơi vào khoảng tháng Mười Một âm lịch cho đến tháng Tư âm lịch năm sau, chịu ảnh của gió mùa Đông Bắc nên nhiệt độ tăng cao. Tuy nhiên, mức nhiệt trung bình tại đây chỉ dao động từ 25 – 27 độ.

Với đặc điểm khí hậu nói trên, theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, bạn có thể chọn ghé thăm đảo ngọc vào bất kỳ mùa nào trong năm.

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH PHÚ QUỐC

2.1. Đi Phú Quốc bằng cách nào?

Hiện nay, có rất nhiều tỉnh, thành có đường bay thẳng đến Phú Quốc nên việc lựa chọn máy bay sẽ giúp tối ưu hoá về mặt thời gian nhất. Đây cũng sẽ là phương án tuyệt vời dành cho những du khách bị say sóng. Đồng thời, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc để dễ dàng săn được các chương trình khuyến mãi hoặc tìm được các dịch vụ đặt vé với mức giá cực kỳ rẻ.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Máy bay

Đường bay thẳng đến Phú Quốc là sự lựa chọn tối ưu

Bên cạnh phương tiện phổ biến là máy bay, du khách cũng có thể trải nghiệm tàu cao tốc vượt biển để đến đảo ngọc. Đối với hình thức di chuyển này, trước tiên bạn sẽ đi xe khách hoặc máy bay từ tỉnh, thành nơi bạn đang sinh sống để đến thành phố Rạch Giá. Từ thành phố Rạch Giá, bạn bắt tàu cao tốc đi ra đảo Phú Quốc. Lưu ý là các chuyến tàu cao tốc đều có lịch khởi hành cố định nên hãy căn thời gian bạn nhé.

>> Xem thêm: Tìm vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ nhất

2.2. Di chuyển tại Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo có diện tích lớn nhất Việt Nam, các địa điểm tham quan tại đây cũng nằm khá cách xa nhau, cho nên bạn sẽ cần di chuyển qua lại nhiều.

Phương tiện di chuyển phổ biến nhất là thuê xe máy. Dịch vụ thuê xe máy được cung cấp tại hầu hết các khách sạn nên sẽ rất thuận tiện cho du khách. Bên cạnh đó, bạn có thể gọi taxi hoặc thuê xe ô tô để tự lái nếu đang đi du lịch theo nhóm khoảng 3, 4 người.

Ngoài ra, du khách cũng có thể mang phương tiện cá nhân ra đảo nếu muốn. Để mang phương tiện cá nhân theo, bạn phải đặt chỗ trên tàu cao tốc với mức giá rơi vào khoảng 150.000đ – 200.000đ. Bạn có thể đặt phà cao tốc với mức giá rẻ hơn gần một nửa, tuy nhiên phà cao tốc hiện chỉ có tuyến từ thị xã Hà Tiên ra đảo nên cũng cần tham khảo thật kỹ các kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bạn nhé!

3. CHỖ Ở TẠI PHÚ QUỐC

3.1. Resort Phú Quốc đẹp nhất

Với diện tích rộng rãi, phong cảnh hữu tình, lại thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước, hoạt động du lịch ở Phú Quốc được khai thác mạnh mẽ nên cũng có rất nhiều resort sang chảnh, chất lượng chuẩn quốc tế. Tham khảo ngay một số resort đẹp như mơ tại đảo ngọc:

  • La Veranda Resort Phú Quốc – Đường Trần Hưng Đạo, bãi biển Dương Đông, Phú Quốc;
  • Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc – Ấp Ông Lang, thôn Cửa Dương, Phú Quốc;
  • Radisson Blu Resort Phú Quốc – Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc…
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Resort

La Veranda Resort Phú Quốc sang trọng

3.2. Khách sạn Phú Quốc chất lượng cao

Bên cạnh các resort, khách sạn tại Phú Quốc cũng có thiết kế ngoại và nội thất rất sang trọng với mức giá hạt dẻ hơn. Một số địa chỉ có chất lượng cực tốt mà bạn có thể ghi chú lại:

  • Sun & Wind Paradise Bungalow – Tổ 4, đường Trần Hưng Đạo, Cửa Lấp, Dương Đông, Phú Quốc;
  • D’Hotel – 111/8 đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc;
  • Khách sạn Praha Phú Quốc – Tổ 2, ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Phú Quốc…
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Khách sạn

D’Hotel trang trí vô cùng bình dị

4. PHÚ QUỐC CÓ GÌ CHƠI?

4.1. Bãi Sao

Thu hút nhiều du khách bởi bãi cát dài mịn màng, nước biển trong xanh, mát rượi, không gian thoáng đãng, rộng rãi, lại thêm sự xuất hiện của loài sao biển đỏ từ ngoài khơi bơi vào, bãi Sao tại Phú Quốc là địa điểm hàng đầu không chỉ phục vụ nhu cầu tắm biển thông thường mà còn cung cấp những khung hình check-in tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc -Bãi Sao

Bãi Sao – bãi biển vô cùng đẹp tại Phú Quốc

Bên cạnh việc tắm biển, bơi lội, bạn cũng có thể tham gia các trò chơi trên biển như đắp cát, dạo biển, tắm nắng,… Đây là một địa điểm mà bạn nhất định phải thêm vào khi đặt tour du lịch Phú Quốc.

4.2. Khu giải trí VinWonders

Là công viên chủ đề với quy mô và diện tích lớn nhất Việt Nam, VinWonders tập hợp hàng trăm trò chơi giải trí phù hợp với mọi độ tuổi, từ các trò cảm giác mạnh hay mạo hiểm, đầy thử thách, cho đến các trò chơi nhẹ nhàng, vui nhộn. Nơi đây xứng danh là thiên đường giải trí tại đảo ngọc.

4.3. Con phố không ngủ Grand World Phú Quốc

Được mệnh danh là “con phố không ngủ”, khu phức hợp GrandWorld Phú Quốc gồm rất nhiều công trình kiến trúc sống động, mô phỏng theo phong cách của nhiều quốc gia trên thế giới, mang đến sự đa dạng văn hóa.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Grand World

Khung cảnh đẹp tựa Venice

Sự náo nhiệt, sôi động của những dãy phố, các hoạt động vui chơi, các lễ hội hoành tráng, nhộn nhịp hay các gian hàng mua sắm vô cùng sầm uất mang đến không gian rộn ràng, ngập tràn năng lượng của một vùng đất hội hè.

4.4. Nhà ga An Thới

Được xây dựng trong khuôn viên khu vui chơi giải trí Sun World Hòn Thơm Nature Park Phú Quốc, nhà ga An Thới hay còn được biết đến với tên gọi ga cáp treo Hòn Thơm, có lối kiến trúc mô phỏng theo các công trình La Mã cổ đại.

Bức tường đá cao vút đầy vẻ tráng lệ, một số chỗ trên phần mái vòm đặc trưng còn được cố tình làm ra vẻ đổ nát để gia tăng nét cổ kính. Bên cạnh những bụi cây thấp là những bức tượng hiệp sĩ được làm hoàn toàn bằng kim loại, mang đến không gian “đấu trường La Mã” độc nhất vô nhị ngay giữa lòng đảo Phú Quốc.

>> Xem thêm: Dắt nhau đi 14 địa điểm du lịch Phú Quốc cực đẹp

4.5. Vinpearl Safari

Nếu bạn đang đi du lịch cùng với gia đình và có dắt theo các du khách nhí thì đây chắc chắn sẽ là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ. Tập trung 3000 cá thể động vật thuộc 150 loài khác nhau cùng với thảm thực vật xanh ngát, Vinpearl Safari là Công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại nước ta.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Safari

Khám phá thế giới động vật tại Vinpearl Safari

Tham quan ngắm nhìn các loài động vật ngoài đời thực vừa giúp bạn có thêm các kiến thức về thiên nhiên hoang dã lại vừa là một trải nghiệm thú vị khơi dậy tính tò mò cho các bạn nhỏ đi cùng. Và tất nhiên là đừng quên nháy một vài bức ảnh để làm kỷ niệm bạn nhé!

4.6. Làng chài Hàm Ninh

Chưa được đưa vào khai thác quá nhiều nên làng chài Hàm Ninh vẫn còn giữ được nét dung dị của làng quê miền biển. Phong cảnh hữu tình, hoang sơ mà bình yên với biển xanh, sóng vỗ êm đềm, hàng cây rìa rào trong làn gió mềm mại.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh với vẻ đẹp thanh bình

Ngoài việc tham quan, ngắm cảnh biển, bạn còn có thể tham gia vào một số hoạt động đánh bắt hải sản tại đây để tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương một cách sống động, chân thực, gần gũi nhất. Sau khi “lao động” chăm chỉ, bạn còn được thưởng thức các món ăn chế biến từ hải sản tươi sống tại nơi đây. Nhớ chuẩn bị một chiếc bụng đói để ăn được thật nhiều món ngon nha!

4.7. Nhà tù Phú Quốc

Được xây dựng với mục đích làm nơi giam giữ tù binh chính trị của Việt Nam Cộng Hòa, nhà tù Phú Quốc là nơi lưu lại rất nhiều mô hình kiến trúc, tư liệu lịch sử là chứng tích phản ánh những hình phạt dã man của quân thù cũng như hiện thực tàn khốc của chiến tranh, qua đó nổi bật lên tinh thần kháng chiến anh dũng, bất khuất của cha ông ta.

Nhà tù tọa lạc tại số 350 đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc địa phận xã An Thới. Với ý nghĩa lịch sử sâu sắc, năm 1995, nhà tù đã được công nhận là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia. Cũng từ thời điểm đó, nhà tù chính thức mở cửa đón khách du lịch đến tham quan để tìm hiểu thêm những câu chuyện, những dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

5. ĐẶC SẢN PHÚ QUỐC NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

5.1. Ghẹ Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh với trữ lượng hải sản đánh bắt rất lớn là nơi cung cấp phần lớn hải sản tươi sống cho huyện đảo Phú Quốc. Trong đó, ghẹ Hàm Ninh là loại hải sản nổi tiếng bởi phần thịt săn chắc, vị ngon ngọt tự nhiên. Ghẹ luộc, nướng hay hấp, chấm cùng muối tiêu chanh thì ngon quên lối về luôn!

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Ghẹ

Ghẹ Hàm Ninh đỏ au, chắc thịt

5.2. Bánh canh ghẹ

Nước dùng đậm đà nấu từ hải sản, bánh canh bột mềm mềm mà vẫn đủ độ dai. Ghẹ tươi ngon săn chắc, mang đi luộc chín để giữ nguyên vị ngọt, để nguyên con hoặc tách bỏ vỏ để làm topping cho bánh canh. Một số các loại topping khác cũng xuất hiện trong tô bánh canh ghẹ Phú Quốc có thể kể đến tôm, chả cá, mực, ăn kèm cùng rau sống, giá tươi. Một bữa ăn bổ dưỡng và thơm ngon để bắt đầu ngày mới bạn nhỉ!

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ thơm ngon, bổ dưỡng

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Phú Quốc giá rẻ

5.3. Bún kèn

Món ăn với tên gọi độc đáo, lạ lùng này có phần nước dùng được nấu từ nước cá luộc, thêm nước cốt dừa, tạo nên hương vị vừa ngọt thanh vừa béo bùi. Phần cá ngân hoặc cá nhàu sau khi luộc chín để lấy làm nước dùng thì mang đi xay nhuyễn rồi chiên giòn. Ăn kèm với bún còn có các loại rau sống đa dạng. Đây là một đặc sản mà bạn nhất định phải thử!

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Bún kèn

Món ăn độc đáo có một không hai

5.4. Hải sâm

Hải sâm thường được dân bản địa ở Phú Quốc gọi bằng những cái tên như đồn đột hay đột ngậu là một loại hải sản giàu chất dinh dưỡng. Hải sâm có vị khá ngon, phần thịt dai giòn ăn rất vui miệng. Tuy nhiên vì khá quý hiếm nên giá hải sâm khá cao.

5.5. Nhum biển

Nhum biển (hay nhím biển, cầu gai) là loài hải sản có vẻ ngoài xù xì, gai góc, trông không mấy thân thiện và đẹp mắt. Thế nhưng đây lại là món ăn mà theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, bạn sẽ thích thú và nhớ mãi không quên.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Nhum biển

Nhum nướng lạ mắt nhưng cực kỳ ngon và bổ dưỡng

Nhum tách một phần vỏ, cho thêm một quả trứng cút, một ít hành lá, đậu phộng rang vào bên trên phần thịt nhum rồi đem đi nướng trực tiếp trên lửa lớn, khi ăn rưới thêm một ít nước mắm tỏi ớt lên, tạo thành món ăn đặc sắc, vị ngon hài hòa giữa mặn, ngọt, chua, cay.

5.6. Còi biên mai

Biên mai là một loại sò biển có kích thước khá to, gần bằng bàn tay người lớn. Loại hải sản thường chỉ xuất hiện dưới đáy biển sâu. Tuy có thân hình khá to so với họ hàng nhà sò, nhưng thịt biên mai không mấy săn chắc, do đó, chỉ có phần còi là được ưa chuộng. Món ăn phổ biến nhất chế biến từ còi biên mai chính là còi biên mai nướng.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Còi biên mai

Còi biên mai nướng mỡ hành

6. DU LỊCH PHÚ QUỐC MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Nước mắm Phú Quốc

Không cần phải nói quá nhiều, bởi lẽ nước mắm Phú Quốc đã quá nổi tiếng nhờ hương vị đậm đà chắt lọc từ nguồn cá tươi ngon được đánh bắt tại chỗ, qua quá trình chế biến đòi hỏi nhiều thời gian và tương đối cầu kỳ. Những chai nước mắm Phú Quốc hứa hẹn sẽ làm mọi món ăn trở nên dậy vị hơn.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Nước mắm

Nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc

6.2. Rượu sim

Từ quả sim tím chín mọng, người dân Phú Quốc mang đi lên men theo các phương pháp truyền thống, cho ra đời món rượu sim không chỉ có hương vị rất ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, có nhiều tác dụng giúp cải thiện sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, giảm thiểu đau nhức xương khớp,…

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc đến với đảo ngọc xinh đẹp

6.3. Hải sản khô

Bên cạnh hải sản tươi sống thích hợp để ăn tại chỗ, ở Phú Quốc còn có rất nhiều loại hải sản khô phù hợp để bạn mang một ít về làm quà mà không lo hư hại hay khó khăn trong việc mang đi. Một số loại hải sản khô ngon nhất có thể kể đến tôm khô, mực khô cũng như khô cá thiều, khô cá thu, khô cá nhồng,…

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Khô

Các loại khô thơm ngon ở Phú Quốc

6.4. Bánh khéo

Bánh khéo là một món ăn dân dã được chế biến từ nguyên liệu chính là bột mì, mỗi cái bánh lại được làm với một loại nhân khác nhau từ đậu xanh, khoai môn, dừa,… Với hương vị ngọt thanh vừa miệng cùng hình thù và màu sắc bắt mắt, đây là một món quà tuyệt vời để tặng bạn bè, người thân sau khi kết thúc chuyến đi.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Bánh khéo

Những chiếc bánh nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt

7. LƯU Ý KHI ĐẾN PHÚ QUỐC DU LỊCH

Khi đi du lịch Phú Quốc bạn nhớ mang đầy đủ giấy tờ tùy thân để việc di chuyển được tiện lợi nhé, và đừng quên chuẩn bị đầy đủ tiền mặt bởi lẽ nơi đây không thường sử dụng các dịch vụ thanh toán qua thẻ hay các loại ví điện tử.

Để thỏa thích đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên của đảo ngọc mọi lúc mọi nơi thì cũng đừng quên bỏ vào ba lô một tuýp kem chống nắng cũng như các loại mũ nón hoặc quần áo dài tay, áo khoác mỏng để bảo vệ thật tốt cho làn da bạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Địa điểm

Mang kem chống nắng để thỏa thích tung bay ở Phú Quốc nhé!

Toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc quan trọng nhất, cần thiết nhất đã được tổng hợp trên đây. Vietnam Booking hi vọng chuyến ghé thăm sắp tới của du khách tại hòn đảo ngọc này sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ. Tất cả các thắc mắc liên quan đến thông tin đặt vé máy bay và phòng khách sạn sẽ được giải đáp miễn phí tại hotline 1900 3398 nên đừng ngần ngại mà nhấc máy lên bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC GIÁ RẺ