Toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên vô cùng cần thiết

24/01/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên sẽ là một hành trang vô cùng quan trọng mà bất kỳ du khách nào, đặc biệt là những du khách lần đầu đặt chân đến xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”. Hãy nhanh chóng cập nhật ngay những lưu ý mới nhất, đầy đủ nhất được tổng hợp bên dưới nhé!

1. NÊN ĐI PHÚ YÊN VÀO LÚC NÀO? MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Phú Yên nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa và có ảnh hưởng từ khí hậu đại dương. Hai mùa mưa và khô tách rõ. Trong đó mùa khô kéo dài từ tháng Một đến tháng Tám, còn mùa mưa phủ sóng từ tháng Chín đến tháng Mười Hai. Nhìn chung, du khách có thể đến với Phú Yên vào bất kỳ thời gian nào.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Mùa nào đẹp

Phú Yên là một trong những trung tâm du lịch nổi tiếng nhất miền Trung Việt Nam

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên, thời điểm đẹp nhất để du khách đến với nơi đây chính là cuối xuân cho đến đầu thu, tức là từ tháng Ba đến tháng Tám. Trong khoảng thời gian này, Phú Yên có số giờ nắng cao, nắng đẹp, ít mưa nên du khách có thể thoải mái “oanh tạc” khắp các địa điểm du lịch mà không cần lo lắng về thời tiết.

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN PHÚ YÊN

2.1. Máy bay

Dịch vụ hàng không ở Phú Yên khá phát triển khi sở hữu sân bay Tuy Hòa, số chuyến bay thẳng từ các địa phương khác trên khắp cả nước đến đây cũng ngày một tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Do đó mà du khách, đặc biệt là những ai ở xa thường sẽ ưu ái di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Sân bay Tuy Hòa

Dịch vụ hàng không tại Phú Yên hiện nay rất phát triển

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo thêm các chương trình khuyến mãi cũng như những dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ để tối ưu hóa chi phí luôn nhé!

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Tuy Hòa giá rẻ nhất

2.2. Tàu hỏa – Xe khách

Bên cạnh máy bay thì tàu hỏa và xe khách cũng là các phương tiện công cộng được ưa thích. Các chuyến tàu Bắc – Nam đều có một điểm dừng tại nhà ga Tuy Hòa nên du khách dễ dàng chọn lựa những chuyến phù hợp với lịch trình của mình. Hơn nữa, nhà ga này cũng nằm ngay trung tâm thành phố, vô cùng thuận tiện trong giao thông.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Tàu hỏa đi Phú Yên

Đi tàu hỏa đến Phú Yên để ngắm cảnh dọc đường đi thì còn gì bằng!

Xe khách sẽ là lựa chọn phổ biến hơn đối với các du khách xuất phát từ những tỉnh, thành lân cận. Các chuyến xe giường nằm khá đa dạng, dịch vụ đi kèm phong phú để du khách tùy chọn theo nhu cầu cá nhân.

2.3. Phương tiện cá nhân

Nếu bạn là một người đam mê loại hình du lịch phượt thì việc vi vu trên chiếc xe máy của mình để đến Phú Yên sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Hoặc nếu bạn đi cùng gia đình, bạn bè với “quân số” khá đông đảo thì di chuyển bằng xe ô tô sẽ rất tiện lợi.

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI PHÚ YÊN

Vì là một thành phố có ngành du lịch rất phát triển nên các phương tiện di chuyển công cộng như xe buýt hay taxi ở Phú Yên khá phổ biến. Bên cạnh đó, dịch vụ thuê xe máy cũng phủ sóng ở khắp các khách sạn, homestay nên những ai muốn tự chủ trong việc đi lại cũng có thể dễ dàng tìm kiếm một chiếc phù hợp để đồng hành cùng mình.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Di chuyển tại Phú Yên

Cung đường đèo Cả cực đẹp tại Phú Yên

4. DU LỊCH PHÚ YÊN THÌ NÊN Ở ĐÂU?

4.1. Resort

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình nên Phú Yên rất phát triển loại hình resort để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Các resort tại đây đều có chất lượng phục vụ rất cao cấp, đảm bảo cho du khách có những phút giây thư giãn, bỏ lại muộn phiền. Một số resort sang chảnh bậc nhất có thể kể đến:

  • Stelia Beach Resort – Lô C1 đường Độc Lập, phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • Sao Mai Beach Resort – Đường Lê Duẩn, phường An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • Rosa Alba Resort – Số 88 Lê Duẩn, phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên…
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Stelia Beach Resort

Không gian nghỉ dưỡng sang trọng tại Stelia Beach Resort

4.2. Khách sạn

Hầu hết các khách sạn ở Phú Yên đều được xây dựng gần biển nên có view cửa sổ rất đẹp, thỏa mãn nhu cầu ngắm cảnh biển về đêm của du khách. Tham khảo ngay các khách sạn đạt chuẩn 5 sao được đông đảo du khách trong và ngoài nước tin dùng dưới đây nào.

  • Sala Tuy Hoa Beach Hotel – Số 51 Độc Lập, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • CenDeluxe Hotel – 2 Hải Dương, phường Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • Yasaka Hương Sen Restaurant & Hotel – Số 22B Nguyễn Tất Thành, phường 1, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên…
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Sala Tuy Hoa Beach Hotel

Sala Tuy Hoa Beach Hotel là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất Phú Yên

4.3. Homestay

Các homestay ở Phú Yên được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi mức giá cực rẻ, vị trí lại thuận tiện khi chỉ cần di chuyển vài phút là đã ra được đến biển. Dưới đây là một số homestay cực chất được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Phú Yên, cùng tham khảo bạn nhé!

  • Trại Hoa Vàng Homestay – Số 99 Võ Thị Sáu, phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • The Local House – Số 283, đường Nguyễn Công Trứ, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • Sam Stay Homestay – Số 2/275 Lê Duẩn, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên…
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Trại Hoa Vàng Homestay

Phong cách trang trí giản dị, gần gũi tại Trại Hoa Vàng Homestay

5. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH PHÚ YÊN ĐẸP NHẤT

5.1. Ghềnh Đá Dĩa

Thật không quá khi nói rằng ghềnh Đá Dĩa là món bảo vật mà thiên nhiên ban tặng cho Phú Yên, bởi lẽ cấu tạo tự nhiên của quần thể này sẽ khiến bất kỳ ai đặt chân đến đây đều phải trầm trồ. Những mũi đá bazan lớn trải qua tác động của vỏ địa chất, nứt nẻ thành các trụ đá, những trụ đá này lại nối nhau liên tiếp tạo thành từng hàng, từng lớp đá độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Ghềnh Đá Dĩa

Vẻ đẹp độc đáo có một không hai của Ghềnh Đá Dĩa

Rất nhiều người yêu thích chụp ảnh đều ví von vui rằng, ghềnh Đá Dĩa là nơi bạn chỉ việc đứng vào rồi chụp là sẽ có ngay một bức ảnh đẹp.

>> Xem thêm: Check in thả ga với top 22 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp nao lòng

5.2. Vịnh Vũng Rô

Được bao bọc trong lòng ba ngọn núi cao, mặt còn lại có Hòn Nưa che chắn, vịnh Vũng Rô uốn mình thành cánh cung độc đáo. Điểm xuyết vào sắc nước biển trong xanh bao la là bãi cát trải dài, hàng cây xanh cao vút rì rào trong làn gió mát, thảm cỏ xanh mướt phủ khắp xung quanh, đôi ba mái nhà nhỏ của ngư dân đơn sơ, mộc mạc dựng lên bên bờ biển.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Vịnh Vũng Rô

Đến với vịnh Vũng Rô là đến với không gian thanh bình, quên đi ưu phiền

5.3. Hồ nước ngọt Xuân Bình

Hồ nước ngọt Xuân Bình nép mình vào giữa núi rừng hùng vĩ, khoác lên mình chiếc áo xanh tựa một hòn ngọc bích. Đây là địa điểm cực kỳ phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm cắm trại, câu cá, ngắm bình minh hoặc hoàng hôn cùng gia đình, bạn bè. Địa điểm này cũng thường xuyên xuất hiện trong lịch trình của các tour du lịch Phú Yên.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Hồ nước ngọt Xuân Bình

Cảnh đẹp những tưởng chỉ có trong tranh của hồ Xuân Bình

5.4. Kè chắn sóng xóm Rớ

Trước đó, tại khu vực xóm Rớ được xây đắp một kè chắn sóng với mục đích chống sạt lở. Thời gian trôi qua, khi những cơn sóng vỗ vào bờ kè này mang theo không ít rong rêu và rêu xanh thi nhau bám chặt trên những tảng đá nơi bờ kè, từ đó tình cờ tạo ra một trong những địa điểm check in hàng đầu tại Phú Yên.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Kè chắn sóng xóm Rớ

Bãi đá phủ rêu bắt mắt, thu hút đông đảo sự chú ý của giới trẻ

Những khối bê tông vuông hay những tảng đá tự nhiên nhiều hình thù trải dài thành một bãi, rêu xanh bám đầy trên chúng, mang đến cảnh đẹp đặc biệt rực rỡ dưới ánh hoàng hôn và mỗi khi bình minh đến.

5.5. Cầu Ông Cọp

Sở hữu chiều dài lên đến 800m cùng vật liệu xây dựng hoàn toàn là gỗ, cầu Ông Cọp là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Khung cảnh làng quê thanh bình, hai bên là nước sông trong mát, các ván gỗ hay cột gỗ bình dị dưới ánh nắng vàng ấm áp, cạnh cầu lại có nhiều loại hoa cỏ điểm xuyết thêm vẻ thơ mộng, đây chính là địa điểm check in không thể bỏ lỡ.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Cầu Ông Cọp

Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam với view chụp ảnh cực mộc mạc

6. TOP NHỮNG MÓN ĂN NGON NHẤT Ở PHÚ YÊN

6.1. Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo được xem là một trong những món ăn sáng phổ biến nhất ở Phú Yên bởi mức giá bình dân cũng như hương vị thơm ngon khó cưỡng. Một đĩa bánh hỏi được làm từ bột gạo, trên có rưới thêm lớp mỡ hành thơm phức, ăn kèm cùng một đĩa lòng heo luộc nóng hổi, đa dạng từ phần gan heo béo bùi cho đến tim heo mềm ngọt và phèo heo dai dai.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bánh hỏi lòng heo

Món ăn sáng bình dân nhưng hương vị cực cuốn hút ở Phú Yên

Bánh dùng kèm rau sống và nước mắm pha tỏi ớt, mang đến hương vị vừa ngọt vị lòng heo tự nhiên hay vị gạo của bánh hỏi lại vừa có bị chua, cay, mặn kèm theo, chắn hẳn sẽ đánh thức mọi tế bào vị giác bên trong bạn.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa giá rẻ

6.2. Bún mực

Mực được dùng trong món bún mực Phú Yên là mực cơm, thân nhỏ, dáng không quá dài, thịt không quá dai mà vẫn đảm bảo không bị bở, đủ độ giòn.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bún mực

Món bún mực được nấu rất cầu kỳ, thể hiện sự chăm chút, tỉ mỉ trong ẩm thực Phú Yên

Tô bún mực được chế biến với nhiều công đoạn khá cầu kỳ, từ sơ chế các nguyên liệu, cho đến nấu nước dùng từ cà chua và thơm để có vị chua thanh mát, rồi cho mực vào nấu cùng, nhưng phải đảm bảo canh thời gian không quá lâu để mực vừa chín tới mà vẫn giữ được độ tươi, không bị dai quá.

6.3. Cháo hàu đầm Ô Loan

Không chỉ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thanh bình, dân dã của làng chài duyên hải Nam Trung Bộ, đầm Ô Loan còn nổi tiếng với những món ăn góp phần tạo nên tinh túy ẩm thực xứ Nẫu. Lưu ý một kinh nghiệm du lịch Phú Yên quan trọng đó là: Phải thưởng thức cháo hàu mỗi khi đến đầm Ô Loan bạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Cháo hàu đầm Ô Loan

Món cháo hàu giàu chất dinh dưỡng tại đầm Ô Loan

Những con hàu tươi, mọng nước, thịt vừa ngọt vừa dai được mang đi nấu cùng với cháo trắng, nêm nếm gia vị vừa đủ, không quá đậm đà để làm nổi bật vị ngọt tự nhiên của hàu. Đây là món ăn có thể dùng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

6.4. Bánh canh hẹ

Sợi bánh canh Phú Yên làm từ bột gạo, đảm bảo đủ độ dai, dẻo và mềm vừa phải, kích cỡ “thon gọn” hơn so với sợi bánh thông thường. Nước dùng được nấu hoàn toàn từ cá tươi, mang đến hương vị ngọt thanh. Bánh canh ăn kèm các loại hải sản như tôm, mực, ghẹ, ngoài ra còn có thêm chả cá tự làm, trứng cút hoặc thi thoảng có cả thịt.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bánh canh hẹ

Tô bánh canh ngập tràn sắc xanh và hương thơm của hẹ

Và tất nhiên phần làm nên sự đặc sắc cho món ăn này chính là hẹ thái nhỏ, rải đều trên bề mặt tô bánh canh, tạo thành một màu xanh mát bao trùm, vô cùng bắt mắt.

6.5. Bánh xèo hải sản

Bánh xèo Phú Yên có kích thước chỉ cỡ một bàn tay người lớn xòe ra, khá nhỏ nếu so với bánh xèo miền Tây. Phần vỏ bánh làm từ bột, rìa giòn tan, bên trong lại mềm xốp. Phần nhân bánh bao gồm giá đỗ giòn mát, mực và tôm tươi ngon được đánh bắt ngay tại đây, mang đến hương vị ngọt thơm tự nhiên.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bánh xèo hải sản

Bánh xèo hải sản với kích cỡ vừa vặn

7. ĐI PHÚ YÊN THÌ MUA GÌ LÀM QUÀ?

7.1. Bò một nắng

Bò cỏ hay bò tơ còn con được chăn thả tự nhiên, trong đó lấy phần thịt đùi và thịt thăn thái thành các miếng mỏng, mang đi tẩm ướp gia vị rồi phơi qua đúng một lần nắng to duy nhất tạo nên món bò một nắng khô dai mà vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Đây sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho những ai ưa thích ẩm thực.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bò một nắng

Bò một nắng vừa dai vừa ngọt thơm vị bò

7.2. Bánh tráng Hòa Đa

Bánh tráng Hòa Đa là loại bánh tráng được làm theo công thức truyền thống, thủ công bằng tay. Đây là một phần gần như không thể thiếu trong các bữa ăn của người dân Phú Yên. Bánh có độ mềm dẻo vừa phải, lại vừa đủ dai, hương bột thơm nhẹ. Loại bánh tráng này ngon nhất khi dùng trong các món cuốn.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bánh tráng Hòa Đa

Bánh tráng nướng Hòa Đa cực thơm giòn

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

7.4. Muối kiến vàng

Muối kiến vàng là loại đồ chấm cực kỳ độc đáo chỉ có tại Phú Yên. Loại kiến được sử dụng để chế biến món này là loại kiến vàng chỉ có ở các cánh rừng cây cao. Sau khi bắt về, kiến được làm sạch rồi đem đi rang chín cùng muối hạt và ớt tạo nên một hỗn hợp mằn mặn, cay cay, chua chua. Muối kiến vàng được ưa thích không chỉ bởi vị ngon đặc biệt mà còn bởi giá trị dinh dưỡng vô cùng cao với hàm lượng đạm lên đến hơn 60%.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Muối kiến vàng

Đặc sản có một không hai của Phú Yên

7.5. Các loại hải sản khô

Để tận dụng triệt để nguồn hải sản tự nhiên đánh bắt được, ngư dân Phú Yên đã linh hoạt chế biến các món khô vừa thơm ngon lại có thể bảo quản được lâu. Nổi tiếng nhất phải kể đến các loại hải sản khô như khô cá đét sông Cầu, khô cá thiều, khô cá cơm, khô cá ngừ đại dương,… Những loại khô này thường được đóng gói cẩn thận nên các du khách ở xa hoàn toàn có thể yên tâm để mang về.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Khô cá đét sông Cầu

Khô cá đét sông Cầu thơm ngon với cách chế biến truyền thống của người dân miền biển

8. LƯU Ý KHI ĐẾN PHÚ YÊN DU LỊCH

Bên cạnh một lịch trình chi tiết cho chuyến đi thì cũng đừng quên mang theo kem chống nắng hay mũ rộng vành, các loại mũ, áo khoác mỏng cũng như kính râm để bảo vệ tốt nhất cho làn da và đôi mắt trước những tác hại của nắng nóng bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Lưu ý khi du lịch Phú Yên

Mũ chống nắng là vô cùng cần thiết khi du lịch Phú Yên

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Phú Yên mới nhất đã được Vietnam Booking tổng hợp. Hi vọng rằng với những lưu ý siêu chi tiết trên đây, du khách sẽ chuẩn bị được một lịch trình tuyệt vời nhất để chuyến đi sắp tới trở thành một kỷ niệm đáng nhớ. Đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được hỗ trợ, tư vấn hoàn toàn miễn phí về thông tin vé máy bay cũng như phòng khách sạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ YÊN GIÁ RẺ