Khám phá top 21 địa điểm du lịch An Giang cực đẹp

14/02/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch An Giang vô cùng đa dạng, không chỉ dừng lại tại các khu du lịch sinh thái với cảnh quan thiên nhiên miệt vườn vùng sông nước mà còn có rất nhiều điểm đến mang đậm giá trị văn hóa, phản ánh đời sống tín ngưỡng phong phú của người dân địa phương. “Bỏ túi” ngay những gợi ý được đông đảo du khách yêu thích ngay dưới đây bạn nhé!

1. MIẾU BÀ CHÚA XỨ CHÂU ĐỐC

Tọa lạc dưới chân núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, miếu bà Chúa Xứ là một trong những địa điểm du lịch An Giang linh thiêng nhất, mang tính biểu tượng cho văn hóa tín ngưỡng của người dân nơi đây. Có rất nhiều truyền thuyết dân gian xung quanh sự ra đời của ngôi miếu càng làm cho nơi đây trở nên huyền bí.

Địa điểm du lịch An Giang - Miếu bà Chúa Xứ Châu Đốc

Miếu bà Chúa xứ thu hút đông đảo du khách thập phương đến thăm

Mỗi năm, chính bởi sự linh thiêng nói trên, có rất nhiều du khách từ khắp nơi đổ về miếu bà Chúa Xứ để thắp hương cầu nguyện. Đặc biệt vào các dịp lễ hội hoặc dịp Tết đến, xuân về, đầu năm mới, nơi đây càng trở nên nhộn nhịp, đông vui.

2. NÚI CÔ TÔ

Núi Cô Tô (còn có tên gọi khác là núi Phượng Hoàng) là một trong những điểm săn mây tuyệt vời nhất tại An Giang. Được thiên nhiên hào phóng ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, rừng núi vây quanh xanh ngát mang đến không khí trong lành cùng rất nhiều hang động ngầm kỳ bí. Đứng trên đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của vùng đất An Giang, đặc biệt là vào mùa lúa chín, các cánh đồng nhuộm màu vàng óng.

Địa điểm du lịch An Giang - Núi Cô Tô

Cửa sổ độc đáo được nhiều bạn trẻ rủ rê nhau đi check in tại núi Cô Tô

3. HỒ LATINA

Tuy sở hữu diện tích khá nhỏ nhưng cảnh cây cối rậm rạp xung quanh lại thêm bãi đá bạc với hình dáng, kích thước đa dạng. Nghỉ chân trên những phiến đá, ngắm mặt hồ trong xanh, tận hưởng không gian thư thái là một trải nghiệm tuyệt vời. Đây cũng hứa hẹn là một điểm “sống ảo” mê hồn dành cho những ai thích chụp ảnh.

Địa điểm du lịch An Giang - Hồ Latina

Hồ Latina đẹp tựa chỉ có trong tranh

>> Xem thêm: Check in những địa điểm du lịch miền Tây nổi tiếng nhất

4. CÁNH ĐỒNG HOA DỪA CẠN

Hoa dừa cạn là một loại hoa thường được trồng để làm thuốc điều trị tiểu đường, cao huyết áp,… cũng như hỗ trợ chữa các bệnh ung thư hay các bệnh về tiêu hóa. Hoa có hai màu tím và trắng, mọc xen kẽ nhau thành một cánh đồng tại huyện Phú Tân, một địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng. Sắc hoa tươi tắn trải dài, vừa thanh bình vừa lãng mạn, cực kỳ thích hợp để thả dáng chụp ảnh.

Địa điểm du lịch An Giang - Cánh đồng hoa dừa cạn

Cánh đồng hoa dừa cạn ngập trong sắc tím nên thơ

5. RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

Rừng tràm Trà Sư được trồng theo mô hình hệ sinh thái ngập nước với thảm thực vật và các loài động vật đặc sắc. Du khách khi đến đây sẽ được ngồi xuồng ba lá, xuôi theo dòng nước và khám phá cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Dọc theo đường đi là hàng cây tràm xanh ngát, đôi ba chú chim bay lượn, lanh lảnh tiếng hót trong trẻo vui tai, trên mặt nước là các loài thủy mộc độc đáo càng làm tăng sự thú vị cho chuyến đi.

Địa điểm du lịch An Giang - Rừng tràm Trà Sư

Trải nghiệm dạo một vòng quanh rừng tràm trên ghe vô cùng thú vị

6. HỒ SOÀI SO

Tọa lạc tại sườn đông của ngọn núi Cô Tô, hồ Hoài So sở hữu một mặt là núi non hùng vĩ, ba mặt còn lại ngập trong hàng cây xanh rì rào bóng mát, tạo nên khung cảnh nên thơ, hữu tình. Đây là một điểm đến tuyệt vời dành cho những ai đang muốn rời xa khói bụi thành phố. Quang cảnh nơi đây đặc biệt đẹp hơn vào lúc bình minh và hoàng hôn khi sắc nước nơi đây nhuộm trong ánh nắng trời lung linh.

Địa điểm du lịch An Giang - Hồ Hoài So

Hoàng hôn buông cực đẹp tại hồ Hoài So

7. TRẠI CÁ SẤU LONG XUYÊN

Với hơn 10.000 cá thể cá sấu lớn nhỏ, trại cá sấu Long Xuyên được mệnh danh là “vươn quốc cá sấu”, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thỏa lòng tò mò, đặc biệt là các du khách nhí thích khám phá thế giới động vật xung quanh. Đến với nơi đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng các loài cá sấu và tập tính sinh hoạt của chúng mà còn được trải nghiệm trò chơi câu cá sấu hoặc check in sống ảo trong khuôn viên trại.

Địa điểm du lịch An Giang - Trại cá sấu Long Xuyên

Một góc check in cực chất tại trại cá sấu Long Xuyên

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

8. CHỢ NỔI LONG XUYÊN

Chợ nổi là một hình thức họp chợ độc đáo, có một không hai tại các tỉnh vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Những chiếc thuyền, ghe mộc mạc, trên có chở theo rất nhiều hàng hóa, họp lại cùng nhau tạo thành một khu chợ nổi Long Xuyên vô cùng sầm uất.

Địa điểm du lịch An Giang - Chợ nổi Long Xuyên

Mô hình họp chợ độc đáo tại đồng bằng Sông Cửu Long

Hầu hết các gian hàng bày bán các đặc sản nổi tiếng của xứ miệt vườn như trái cây, rau củ quả, cá tôm tươi. Một số gian hàng là những cửa tiệm thức ăn thu nhỏ với đủ các món ăn sáng đảm bảo làm bạn vừa no căng bụng vừa thưởng thức được tinh hoa ẩm thực miền Tây như bún riêu, hủ tiếu, bún mắm,…

9. CHỢ TỊNH BIÊN

Là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ mua sắm khi đặt tour du lịch An Giang giá rẻ, chợ Tịnh Biên sở hữu vị trí đắt địa ngay tại nơi giáp ranh với nước bạn Cam-pu-chia, do đó, các mặt hàng tại đây vô cùng đa dạng, phản ánh sự giao thoa văn hóa giữa các dân tộc.

Địa điểm du lịch An Giang - Chợ Tịnh Biên

Không chỉ là nơi mua bán sầm uất, chợ Tịnh Biên còn là nơi giao lưu văn hóa giữa các dân tộc

Bên cạnh đó, giá cả hàng hóa tại đây lại vô cùng rẻ mà chất lượng cực kỳ đảm bảo. Du khách có thể thỏa thích mua sắm những món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo cho đến các món ăn độc đáo đặc sản Châu Đốc như thốt nốt, các loại côn trùng,…

10. TÂY AN CỔ TỰ

Nép mình dưới chân núi Sam hùng vĩ, chùa Tây An là ngôi chùa cổ của Phật giáo Bắc Tông, một biểu tượng cho sự giao lưu trong phong cách kiến trúc của Việt Nam và Ấn Độ. Hai sắc vàng và trắng phối hợp tinh tế, nổi bật giữa nền trời xanh trong. Cấu trúc tổng thể gây ấn tượng với 03 tòa lầu cao có mái theo hình dáng củ hành đặc trưng của Ấn Độ.

Địa điểm du lịch An Giang - Tây An cổ tự

Điêu khắc tỉ mỉ cùng màu sắc bắt mắt là những điểm nhấn của Tây An cổ tự

>> Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch miền Tây chi tiết nhất

Các chi tiết cột, mái, trụ đều được trang trí bằng các hoa văn điêu khắc tỉ mỉ. Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, hàng cây xanh rì rào. Các bức tượng được sắp đặt theo vị trí và bố cục hài hòa, bên cạnh các tượng Phật còn có đôi tượng voi đen và trắng mang nhiều hàm ý tốt lành.

11. BÚNG BÌNH THIÊN

Búng Bình Thiên hay còn được mệnh danh là “hồ nước trời” là hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn lợi thủy hải sản dồi dào. Mặt nước nơi đây quanh năm đều bình lặng, sắc nước trong vắt, tựa một chiếc gương soi khổng lồ. Không gian xung quanh thoáng đãng, cây cối xanh mát, mang đến cảm giác bình yên đến lạ thường.

Địa điểm du lịch An Giang - Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên sở hữu không gian thanh bình, mộc mạc

Đến với búng Bình Thiên, du khách không chỉ được trải nghiệm ngồi ghe ngắm cảnh, tận hưởng khí trời trong lành mà còn có thể tìm hiểu văn hóa sinh hoạt của người dân nơi đây cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản.

12. HỒ TÀ PẠ

Được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” thu nhỏ của An Giang, hồ Tà Pạ vốn là một hồ nước hình thành từ quá trình khai thác đá. Dù được tình cờ tạo ra, thế nhưng nơi đây vẫn là một kiệt tác tự nhiên. Mặt hồ trong xanh, làn nước êm ả, bao quanh hồ là các tảng đá dựng xen lẫn giữa hàng dài cây cối xanh ngát, xa xa thấp thoáng bóng núi hùng vĩ tạo thành bức tranh phong cảnh hữu tình.

Địa điểm du lịch An Giang - Hồ Tà Pạ

Làn nước trong vắt bên núi non xanh mướt tại hồ Tà Pạ

13. LÀNG NỔI CÁ BÈ

Tận dụng địa thế đồng bằng, nhiều sông ngòi, kênh rạch, lại có mùa nước lũ đặc trưng, người dân miền Tây phát triển các mô hình họp chợ, họp làng xóm trên sông vô cùng độc đáo. Làng nổi Cá Bè tại Châu Đốc là một cụm các ngôi nhà nhỏ nép cạnh những bè cá, nổi lênh đênh giữa sóng nước, tụ lại vô cùng bắt mắt.

Địa điểm du lịch An Giang - Làng nổi Cá Bè

Làng nổi độc đáo chỉ có tại miền Tây sông nước

Bên cạnh quang cảnh làng quê mộc mạc, những dải lục bình xanh ngát nối nhau cùng trôi theo dòng nước, du khách khi đến với làng nổi Cá Bè cũng sẽ được tìm hiểu thêm về quá trình nuôi cá trên bè cũng như nếp sống, cách sinh hoạt thường ngày của người dân vùng sông nước.

14. HỒ Ô THUM

Địa thế tựa lưng vào triền núi, bao bọc xung quanh là núi non hùng vĩ, cây cao xanh mát, hồ Ô Thum khoác lên mình vẻ đẹp nên thơ. Mặt hồ phẳng lặng, nhuộm một màu xanh biếc, giữa mặt hồ có một chiếc cầu gỗ bắc ngang, vô cùng mộc mạc.

Địa điểm du lịch An Giang - Hồ Ô Thum

Thế núi bao quanh vô cùng hữu tình của hồ Ô Thum

Đến với hồ Ô Thum, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, hương thốt nốt thơm ngát mà còn có thể thưởng thức món gà đốt trứ danh có xuất xứ từ Cam-pu-chia.

15. CỔNG CHÙA KHMER KOH KAS

Giữa cánh đồng lúa bạt ngàn, cổng chùa Koh Kas được dựng lên sừng sững, lối kiến trúc tinh xảo, màu sắc ấn tượng, nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch An Giang thu hút đông đảo bạn trẻ đến chụp ảnh, check in sống ảo.

Địa điểm du lịch An Giang - Cổng thiên đường Koh Kas

Cổng trời Koh Kas là một trong những địa điểm check in hàng đầu tại An Giang

Toàn bộ cổng chùa được điêu khắc tỉ mỉ bằng các hoa văn độc đáo mang đậm dấu ấn văn hóa Khmer. Kết cấu cổng vuông vắn, mái cổng gồm ba tòa tháp nhỏ cân xứng, hai bên chân cổng là hai phần lan can được làm mô phỏng dáng hai chiếc thuyền, mang đến cảm giác mềm mại cho cánh cổng.

16. CÙ LAO ÔNG CHƯỞNG

Được bao bọc bởi 04 con sông là sông Tiền, sông Hậu, sông Vàm Nao, sông Ông Chưởng, cù lao Ông Chưởng sở hữu cảnh đẹp non nước hữu tình, cảnh quan làng chài ven sông thanh bình, dân dã làm lòng người lưu luyến không thôi.

Men theo dòng chảy của các con sông là những làng nghề truyền thống giản dị với các món đồ tinh xảo, du khách vừa có thể trải nghiệm tìm hiểu cách làm những món đồ này, cũng có thể mua ngay một vài món làm quà lưu niệm tặng cho bạn bè, người thân.

>> Xem thêm: Quy định hành lý Vietravel Airlines, dịch vụ mua thêm hành lý tiết kiệm

17. THẤT SƠN BẢY NÚI

Thất Sơn – Bảy núi là cụm danh thắng được hợp thành từ 7 ngọn núi lớn nhất An Giang gồm: Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Anh Vũ Sơn (núi Ông Két), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Liên Hoa Sơn (núi Tượng), Ngọa Long Sơn (núi Dài), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài 5 Giếng), Thủy Đài Sơn (núi Nước). Cảnh quan thiên nhiên vừa có hùng vĩ lại có thơ mộng, vừa có độc đáo, đặc sắc lại có thanh bình.

Địa điểm du lịch An Giang - Thất sơn Bảy núi

Vẻ đẹp hùng vĩ của vùng Thất Sơn địa linh nhân kiệt

Bảy ngọn núi, mỗi ngọn mang một dáng vẻ riêng, kết hợp cùng nhau tạo thành một quần thể du lịch độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, các truyền thuyết huyền bí xoay quanh khu vực này càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ của nơi đây.

18. CHÙA XÀ TÓN

Chùa Xà Tón là một trong những ngôi chùa tiêu biểu, đặc trưng cho lối kiến trúc chùa tháp độc đáo của người Khmer ở Nam Bộ. Màu sắc chủ đạo của chùa là màu vàng tươi bắt mắt. Rải rác khắp khuôn viên chùa là những tòa tháp thấp, được điêu khắc tinh xảo. Chính điện được xây theo kết cấu tam cấp, mái lợp ngói ba màu, khắp các mặt tường là những bức bích họa đặc sắc.

Địa điểm du lịch An Giang - Chùa Xà Tón

Chùa Xà Tón là một trong các công trình biểu trưng cho văn hóa Khmer tại An Giang

Chùa có diện tích rộng rãi, bên cạnh các khu vực thờ phụng còn có cảnh hồ trong xanh, hàng cây rì rào trong gió càng làm tăng thêm vẻ thanh tịnh.

19. DI TÍCH NHÀ MỒ BA CHÚC

Tọa lạc tại thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, di tích nhà mồ Ba Chúc được công nhận là di sản văn hóa quốc gia, một địa điểm du lịch An Giang thu hút nhiều du khách đến tìm hiểu về các giá trị lịch sử cũng như những dấu ấn của chế độ diệt chủng Pôn Pốt. Nhà mồ được thiết kế với kết cấu hoa sen 8 cánh úp ngược, được sơn màu trắng thanh thoát, mang đậm màu sắc văn hóa Việt Nam.

Địa điểm du lịch An Giang - Nhà mồ Ba Chúc

Kiến trúc ấn tượng bên ngoài nhà mồ Ba Chúc

Bên trong nhà mồ lưu giữ rất nhiều hiện vật nhiều giá trị lịch sử như các loại vũ khí từ thô sơ cho đến tân tiến, các bức ảnh đen trắng do những nhiếp ảnh gia thời bấy giờ chụp lại, đặc biệt nhất là khu vực trưng bày hài cốt phản ánh hiện thực lịch sử tàn khốc.

20. THÁNH ĐƯỜNG HỒI GIÁO JAMIUL AZHAR

An Giang nổi tiếng là một vùng đất có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa. Một trong các công trình kiến trúc tôn giáo thu hút đông đảo du khách nhất phải kể đến thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar tọa lạc tại thị xã Tân Châu. Tổng thể thánh đường với hai gam màu trắng và xanh cùng các chi tiết đặc trưng cho phong cách kiến trúc Hồi giáo như mái vòm dáng củ hành, tháp cao, họa tiết trăng lưỡi liềm nổi bật.

Địa điểm du lịch An Giang - Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar

Thánh đường Hồi giáo trắng muốt ngay giữa lòng đồng bằng sông Cửu Long

>> Xem thêm: Hướng dẫn đặt vé, thanh toán vé máy bay Vietravel Airlines

21. CHÙA LẦU PHƯỚC LÂM TỰ

Phước Lâm Tự hay còn được biết đến với tên gọi thân thuộc hơn là chùa Lầu, không chỉ thu hút các tín đồ Phật giáo mà còn gây sốt với các bạn trẻ cũng như những du khách yêu thích chụp ảnh bởi kiến trúc cực kỳ nổi bật. Chùa Lầu gây ấn tượng với kết cấu nhiều tầng lầu cực kỳ tinh tế, đặc biệt là hai tòa tháp cao đối xứng càng làm bố cục tổng thể trở nên độc đáo trên nền màu sắc chủ đạo là màu đỏ gạch cổ kính.

Địa điểm du lịch An Giang - Chùa Lầu Phước Lâm Tự

Hai tòa lầu tháp đặc biệt ấn tượng tại Phước Lâm Tự

Với danh sách những địa điểm du lịch An Giang không thể bỏ lỡ đã được Vietnam Booking tổng hợp trên đây, du khách hoàn toàn có thể chuẩn bị được lịch trình phù hợp nhất để mỗi khoảnh khắc trong chuyến đi sắp tới đều là những kỷ niệm đáng nhớ. Liên hệ ngay hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí các thông tin về đặt phòng khách sạn và vé máy bay nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH AN GIANG GIÁ RẺ