Kinh nghiệm du lịch An Giang tự túc mới nhất 2022

15/02/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch An Giang luôn có những thay đổi phù hợp theo sự phát triển của vùng đất miệt vườn này, vì thế du khách, đặc biệt là những ai có dự định đi du lịch theo hình thức tự túc thì nên liên tục cập nhật những lưu ý mới nhất. Cùng tham khảo ngay những ghi chú được tổng hợp dưới đây để có thể chuẩn bị một lịch trình tốt nhất cho chuyến đi sắp tới bạn nhé!

1. NÊN ĐI AN GIANG VÀO THỜI ĐIỂM NÀO? MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, An Giang sở hữu hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa kéo dài từ tháng Năm đến tháng Mười Một, mùa khô chiếm sóng từ tháng Mười Hai đến hết tháng Tư năm sau. Nhìn chung, thời tiết nơi đây khá ôn hòa, số giờ nắng tương đối nhiều, lại không có thiên tai, bão lụt nên du khách có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - An Giang mùa nào đẹp

Khí hậu An Giang quanh năm đều rất ôn hòa

Theo kinh nghiệm du lịch An Giang, thời điểm đẹp nhất để đến vùng đất bảy núi chính là vào mùa nước nổi, tức là khoảng tháng Chín, tháng Mười hàng năm. Bởi lẽ vào khoảng thời gian này, nước sông dâng lên, phù sa bồi đắp màu mỡ cùng hàng loạt sản vật miền sông nước xuôi theo dòng lũ mà đổ về, vô cùng trù phú.

Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ lỡ các dịp lễ hội huyên náo trong năm như lễ hội bà Chúa Xứ vào tháng Tư âm lịch hay lễ hội đua bò bảy núi diễn ra vào cuối tháng Tám âm lịch.

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH AN GIANG

2.1. Di chuyển đến An Giang bằng cách nào?

Hiện nay, sân bay An Giang vẫn chưa hoàn thiện, do đó mà du khách không thể trực tiếp đến đây bằng máy bay. Tuy nhiên, dịch vụ hàng không tại miền Tây ngày càng phát triển, du khách vẫn có thể đặt các chuyến bay thẳng đến sân bay của các tỉnh thành lân cận, điển hình như sân bay Rạch Giá tại tỉnh Kiên Giang và sân bay Cần Thơ.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Máy bay đi An Giang

Du khách có thể đáp máy bay đến các tỉnh thành lân cận

Phương tiện di chuyển phổ biến nhất để đến An Giang có lẽ là xe khách bởi số lượng và chất lượng xe khách ngày càng nhiều, du khách có thể linh hoạt lựa chọn phù hợp với lịch trình của mình. Ngoài ra xe máy vẫn sẽ là một phương tiện thích hợp cho hội mê đi phượt.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

2.2. Các phương tiện di chuyển tại nội thành An Giang

Phương tiện phù hợp nhất để di chuyển giữa các địa điểm du lịch tại An Giang là xe máy. Hầu hết các khách sạn đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy nên du khách không cần lăn tăn về việc tìm “bạn đồng hành” ưng ý. Vì là vùng sông nước miệt vườn, rất nhiều địa điểm du lịch tại An Giang sẽ cho bạn trải nghiệm di chuyển bằng ghe hoặc thuyền vô cùng thú vị.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Di chuyển bằng thuyền ở An Giang

Tham quan chợ nổi bằng thuyền là một trải nghiệm được đông đảo du khách yêu thích

Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc một nhóm bạn đông người, bạn có thể gọi xe taxi hoặc thuê hẳn xe ô tô nhiều chỗ để thuận tiện hơn trong di chuyển, vừa không phải lo lắng về đường đi lại có thể thong thả ngắm cảnh đẹp suốt chặng đường.

3. CHỖ Ở TỐT NHẤT TẠI AN GIANG

3.1. Resort nghỉ dưỡng miệt vườn

Với khung cảnh sông nước hữu tình, nếp sống miệt vườn vô cùng bình dị, An Giang có không ít các khu resort được xây dựng tại vị trí đắc địa, không gian thoáng đãng phù hợp cho những du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Tham khảo ngay những địa chỉ được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch An Giang dưới đây nhé!

  • Victoria Núi Sam Lodge – Khóm Vĩnh Đông 1, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang;
  • Vạn Hương Mai Resort – Quốc lộ 91, ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang…
Kinh nghiệm du lịch An Giang - Victoria Núi Sam Lodge

Victoria Núi Sam Lodge có kiến trúc và quy mô lộng lẫy tựa một tòa lâu đài

>> Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch miền Tây chi tiết nhất

3.2. Khách sạn giá rẻ, view đẹp tại An Giang

Khách sạn vẫn luôn là loại hình lưu trú phổ biến nhất tại An Giang. Tại đây có rất nhiều khách sạn giá rẻ, dịch vụ phòng tốt, vị trí lại thuận tiện, dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch. Cùng xem qua một số gợi ý ngay thôi nào!

  • Khách sạn Châu Khương – Số 2 Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang;
  • Victoria Chau Doc Hotel – Số 32 đường Lê Lợi, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang;
  • Khách sạn Đăng Khôi – Khu đô thị Cồn Tiên, đường Số 2, ấp Phước Thọ, huyện An Phú, tỉnh An Giang…
Kinh nghiệm du lịch An Giang - Khách sạn Châu Khương

Một góc cà phê trên sân thượng khách sạn Châu Khương vô cùng “chill”

4. AN GIANG CÓ GÌ CHƠI? ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH AN GIANG ĐẸP NHẤT

4.1. Khám phá rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư luôn được ví von như một “cô nàng quyến rũ” của An Giang. Là kiểu hệ sinh thái dưới nước độc đáo, rừng tràm bao phủ một sắc xanh lá cây, rợp bóng mát, lại thêm dòng nước bình lặng. Ngồi trên thuyền gỗ, xuôi theo dòng chảy, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh thanh bình, khí trời trong xanh, lắng nghe âm thanh của thiên nhiên.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, đầy cuốn hút

4.2. Tham quan miếu bà Chúa Xứ

Miếu bà Chúa Xứ ở Châu Đốc là địa điểm du lịch tín ngưỡng hàng đầu, được đông đảo du khách khắp nơi đến tham quan, cúng bái và cầu nguyện hằng năm bởi sự linh thiêng của nơi đây. Lối kiến trúc cổ kính, màu sắc hài hòa, các chi tiết chạm khắc tinh tế càng khiến nơi đây trở thành một cái tên nhất định phải có trong các tour du lịch An Giang.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Miếu bà Chúa Xứ

Lối kiến trúc cổ kính toát lên vẻ linh thiêng cho miếu bà Chúa Xứ

4.3. Chinh phục Thất Sơn – Bảy Núi

Thất Sơn hay Bảy Núi là tên gọi chung của 07 ngọn núi hùng vĩ gồm Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Thủy Đài Sơn (núi Nước), Ngọa Long Sơn (núi Dài), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài 5 Giếng), Liên Hoa Sơn (núi Tượng), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Anh Vũ Sơn (núi Ông Két). Mỗi núi mang một cảnh sắc riêng, khi hợp lại thì tạo thành một quần thể danh thắng hùng vĩ hiếm có.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Thất sơn bảy núi

Từ trên đỉnh núi Cô Tô có thể quan sát toàn cảnh núi non hùng vĩ

>> Xem thêm: Khám phá top 21 địa điểm du lịch An Giang cực đẹp

4.4. Check in sống ảo tại cổng chùa Koh Kas

Cổng chùa Khmer Koh Kas hay còn được mệnh danh là “cổng thiên đường”, chỉ đơn giản là một cánh cổng chùa nhưng lại có kiến trúc tổng thể đặc sắc, điêu khắc trên bề mặt cổng vô cùng tinh xảo, các hoa văn mang đậm dấu ấn văn hóa Khmer, màu sắc hài hòa. Cổng chùa sừng sững giữa ruộng lúa bát ngát tạo thành khung cảnh vạn người mê.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Cổng chùa Koh Kas

Cổng chùa Khmer Koh Kas là địa điểm hàng đầu được giới trẻ rủ nhau đi check in

4.5. Tận hưởng không khí trong lành tại hồ Tà Pạ

Bao bọc xung quanh là núi đá bạc, rừng cây xanh mướt rậm rạp, hồ Tà Pạ khoác lên mình sắc xanh ngọc lục cực hiếm thấy, không khí trong lành, thanh âm dịu dàng của thiên nhiên càng điểm thêm vẻ đẹp thanh bình, nên thơ. Chính vì vẻ đẹp này mà nơi đây còn được ưu ái ví von là Tuyệt Tình Cốc thu nhỏ. Địa điểm này hứa hẹn sẽ giúp bạn mang về một bộ ảnh sống ảo cực chất để khoe với bạn bè đó!

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Hồ Tà Pạ

Cảnh sắc đẹp như trong tranh tại hồ Tà Pạ

5. NHỮNG ĐẶC SẢN AN GIANG NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

5.1. Bò bảy món núi Sam

Nổi tiếng với lễ hội đua bò, núi Sam sở hữu đàn bò có thân hình to khỏe, thịt săn chắc, bổ dưỡng nên được người dân chế biến thành nhiều món ngon, trong đó có bò bảy núi, tức một mâm thịt bò được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau, bày biện đẹp mắt (đôi khi có thể có nhiều hơn bảy món). Hương vị thơm ngon, sự đa dạng trong cách chế biến tạo nên sức hút khó cưỡng cho món ăn này.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Bò bảy món núi Sam

Bò bảy món khi bày ra đĩa trông vô cùng bắt mắt

5.2. Gỏi sầu đâu An Giang

Cây sầu đâu là một loại cây xuất hiện nhiều tại các tỉnh miền Tây. Lá cây có màu xanh thẫm, vị có chút đắng nhưng lại có tính mát, ăn vào mùa hè đặc biệt tốt. Lá sầu đâu trộn cùng thịt và tôm tươi luộc, ngoài ra còn có thêm khô cá sặc hoặc khô cá lóc, cùng với các loại rau củ quả khác như dưa leo, xoài sống, dứa. Gỏi sau khi hoàn tất thì mất đi vị đắng của lá sầu đâu, có sự hài hòa giữa chua và ngọt, ăn vào rất mát, thích hợp khai vị.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Gỏi sầu đâu

Món gỏi sầu đâu mang đậm hương vị miền Tây sông nước

5.3. Gà đốt lá chúc Ô Thum

Khi ghé qua hồ Ô Thum để tham quan, ngắm cảnh, du khách không thể bỏ lỡ món gà đốt lá chúc đặc sắc của người Khmer. Gà săn chắc được mang đi tẩm ướp trong gia vị, sau đó đốt trong lá chúc và sả, đến khi thịt chín hẳn rồi mới bày ra đĩa, ăn kèm gỏi chua thanh và nước chấm riêng. Vị gà vừa ngọt vừa dai, phần da lại giòn giòn, ăn mãi không ngán.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Gà đốt lá chúc Ô Thum

Món gà đốt lá chúc phản ánh tinh hoa ẩm thực của người Khmer tại khu vực hồ Ô Thum

5.4. Bánh tằm bì Tân Châu

Bánh tằm bì là món ăn sáng phổ biến tại các tỉnh miền Tây, bởi nó không chỉ ngon, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn rất nhanh gọn, phù hợp để mở đầu một ngày mới bận rộn. Bánh tằm bì Tân Châu thu hút bởi phần bánh tằm làm từ bột gạo và bột năng theo cách làm thủ công, đảm bảo đủ độ dai mà vẫn mềm dẻo vừa ăn. Bên cạnh đó, bánh có phần nước cốt dừa kèm theo mang đến vị béo ngọt quyến rũ.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Bánh tằm bì Tân Châu

Món bánh tằm bì được chế biến theo cách làm độc đáo của vùng Tân Châu

>> Xem thêm: Hướng dẫn đặt vé, thanh toán vé máy bay Vietravel Airlines

5.5. Lía Tân Châu

Lía là tên gọi của một loại hải sản có hình dáng trông giống hến nhưng nhỏ hơn và vỏ mỏng hơn. Vùng đất Tân Châu, An Giang được ưu ái với sản lượng lía dồi dào, do vậy mà nơi đây cũng có rất nhiều món ăn đặc sắc làm từ lía. Phương pháp chế biến lía phổ biến nhất là xào tỏi, bởi khi xào, lía rất nhanh chín lại giữ được vị ngọt tự nhiên, phần thịt vẫn mọng nước, ngấm trong hương tỏi thơm càng kích thích bao tử của người ăn.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Lía Tân Châu

Lía có vị ngọt tự nhiên của vùng đồng ruộng phù sa

6. NÊN MUA QUÀ GÌ KHI ĐI DU LỊCH AN GIANG

6.1. Tung lò mò

Là vùng đất có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, An Giang sở hữu văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo, phong phú. Trong số các món đặc sản chỉ nghe tên đã thấy thích thú của vùng đất này, phải kể đến tung lò mò, một món lạp xưởng làm từ thịt bò theo công thức truyền thống của người Chăm bản địa.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Tung lò mò

Tung lò mò là một món quà tuyệt vời cho những tín đồ ẩm thực

Tung lò mò có sự cân bằng hài hòa giữa lượng mỡ và thịt, kết hợp cùng rất nhiều gia vị đặc sắc, trong đó có cả rượu, mang đến hương vị không thể lẫn vào đâu được.

6.2. Cốm dẹp

Cốm dẹp dẻo dẻo được lọc chọn kỹ càng và trộn đều trong phần nước cốt dừa vắt tay thủ công, sau đó mang đi để phần cốm thấm đều nước cốt dừa. Đến khi mang ra dùng thì lấy phần cốm này trộn với cơm dừa bào sợi, tạo thành một món ăn vừa có màu sắc bắt mắt, hài hòa giữa sắc cốm xanh và sắc trắng của cơm dừa, lại vừa có hương thơm nhẹ nhàng.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Cốm dẹp

Với những ai hảo ngọt thì tuyệt đối không thể bỏ qua món cốm dẹp

6.3. Đường thốt nốt

Khi đảo bước tại các cung đường ở An Giang, đặc biệt là khu vực giáp ranh với nước bạn, du khách sẽ luôn bắt gặp hàng cây thốt nốt gầy gò vút cao. Bên cạnh quả thốt nốt, người dân địa phương còn biết tận dụng phần nhị hoa để tinh chế thành những viên đường đặc sản.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Đường thốt nốt

Những khối đường thốt nốt với vị ngọt thanh và hương thơm đặc biệt

Đường thốt nốt sau khi thành phẩm có màu vàng sậm vô cùng bắt mắt, vị ngọt nhẹ, xen lẫn chút vị chua, cho vào miệng liền tan nhanh, khi ăn sẽ có hương thốt nốt thơm dịu thoảng quanh cánh mũi.

6.4. Mắm Châu Đốc

Với nguồn lợi thủy sản dồi dào, người dân tại các tỉnh miền Tây rất sáng tạo trong việc chế biến những món ăn độc đáo từ thủy hải sản, trong đó có các loại mắm cá với hương vị đậm đà, có thể dùng làm nguyên liệu trong nhiều món ăn lại vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon. Theo kinh nghiệm du lịch An Giang, bạn có thể tìm mua các loại mắm ngon và mức giá phải chăng dọc theo các cung đường quanh miếu bà Chúa Xứ.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Mắm Châu Đốc

Mắm Châu Đốc được bày bán với mức giá vô cùng phải chăng

6.5. Mây gai Châu Đốc

Mây gai vốn là một loại quả có nguồn gốc từ Thái Lan, thông qua các đoạn đường biên giới với Cam-pu-chia mà được nhập về An Giang và dần trở thành một thức quả đặc sản, dễ tìm thấy dọc các cung đường ở nơi đây. Tuy vốn thuộc họ dừa nhưng quả mây gai lại có vẻ ngoài xù xì, dáng bầu dục, vỏ thường màu đỏ sậm ngả nâu và nhiều gai, khi bóc bỏ vỏ sẽ lộ ra phần thịt vàng nhạt, ăn vào có vị chua thanh xen lẫn vị ngọt nhẹ rất “cuốn”.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Mây gai Châu Đốc

Quả mây gai có bề ngoài xù xì nhưng hương vị rất dễ “gây nghiện”

>> Xem thêm: Quy định hành lý Vietravel Airlines, dịch vụ mua thêm hành lý tiết kiệm

7. LƯU Ý: KINH NGHIỆM DU LỊCH AN GIANG

An Giang là vùng đồng bằng nhiều sông ngòi, kênh rạch, có rất nhiều địa điểm du lịch cần phải di chuyển bằng ghe, thuyền mộc mạc, do đó khi lênh đênh xuôi theo dòng nước, du khách cần chú ý đảm bảo an toàn bằng cách tuân thủ đầy đủ các biện pháp cần thiết bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Lưu ý khi du lịch An Giang

Nhớ đảm bảo an toàn khi di chuyển trên sông nước bạn nhé

Thời tiết miền Tây nhiều nắng nóng, để tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc trong chuyến đi thì hãy chuẩn bị một tuýp kem chống nắng bên cạnh mình, cũng như chuẩn bị các phụ kiện cần thiết (kính râm, mũ rộng vành,…) và các loại áo, quần giúp chống nắng.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch An Giang mới nhất đã được Vietnam Booking tổng hợp, đảm bảo du khách chỉ cần bỏ túi những lưu ý này thì nhất định sẽ có một chuyến đi đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ bên cạnh người thân và gia đình. Liên hệ ngay hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí những thông tin cần thiết về vé máy bay cũng như dịch vụ đặt phòng khách sạn bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH AN GIANG GIÁ RẺ