Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận

21/01/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận là một hành trang không thể thiếu đối với bất kỳ du khách nào, đặc biệt là với những ai chưa từng ghé thăm vùng đất đầy nắng và gió này. Những lưu ý quan trọng nhất đã được tổng hợp đầy đủ dưới đây, hãy cùng tham khảo bạn nhé!

1. DU LỊCH NINH THUẬN MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Tương tự như các tỉnh, thành ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận cũng sở hữu hai mùa mưa và khô rõ rệt. Tuy nhiên mùa mưa ở đây thường trôi qua rất chóng vánh, số giờ nắng trong năm vào hàng cao nhất cả nước, thế nên hầu như khi nào bạn cũng có thể ghé đến nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Ninh Thuận mùa đẹp

Ninh Thuận sở hữu vẻ đẹp hoang sơ thu hút đông đảo khách du lịch

Riêng đối với khoảng tháng Tư cho đến tháng Tám là thời điểm đẹp nhất bởi lúc này du khách có thể thưởng thức trọn vẹn nắng vàng, biển xanh và cát trắng. Nhưng đây cũng thường là khoảng thời gian đông khách nhất nên bạn hãy tranh thủ đặt tour du lịch Ninh Thuận từ sớm để có giá tốt nhất nhé.

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH NINH THUẬN

2.1. Phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận

Tuy hiện tại Ninh Thuận chưa có sân bay nhưng lại có khoảng cách không xa sân bay Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa và sân bay Khương Liên của thành phố Đà Lạt, do vậy mà việc di chuyển đến đây bằng máy bay vẫn là một lựa chọn phù hợp với những du khách ở xa cũng như muốn tiết kiệm thời gian cho chuyến đi.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Máy bay

Máy bay sẽ là phương tiện di chuyển giúp tối ưu hóa thời gian

Bên cạnh đó, tàu hỏa hay xe khách ở Ninh Thuận cũng rất phát triển về cả số lượng lẫn chất lượng, do đó mà các du khách ở không quá xa nơi đây cũng có thể tùy chọn phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, phượt bằng xe máy cũng là một phương án được đông đảo bạn trẻ yêu thích, nhưng nếu chọn di chuyển theo cách này thì nên tham khảo kỹ các kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận bạn nhé.

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

2.2. Di chuyển giữa các địa điểm du lịch Ninh Thuận

Các địa điểm du lịch tại Ninh Thuận thường cách khá xa nhau, do đó mà việc di chuyển bằng taxi khá tiện lợi. Nếu bạn đi theo nhóm đông người thì còn có thể thuê cả xe ô tô để thuận tiện hơn.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Taxi

Taxi ở Ninh Thuận rất đông đảo và giá cả phải chăng

Tất nhiên xe máy cũng là một lựa chọn hàng đầu vì mức giá vừa rẻ lại mang đến trải nghiệm vi vu trên những cung đường, tận hưởng gió trời. Dịch vụ cho thuê xe máy tại Ninh Thuận cũng rất phát triển nên bạn hoàn toàn có thể tìm được một chiếc xe ưng ý một cách dễ dàng.

3. CHỖ Ở TẠI NINH THUẬN

3.1. Resort nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận

Ninh Thuận sở hữu không ít những khu resort có không gian thư thái, cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, chất lượng phục vụ chỉn chu, phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng, tạm gác những âu lo, muộn phiền. Dưới đây là một số gợi ý theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận:

  • Resort Hoàn Cầu – Đường Yên Ninh, bãi biển Ninh Chữ, phường Văn Hải, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận;
  • Hòn Cò Resort – Quốc lộ 1A, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận;
  • Bàu Trúc – Đen Giòn Resort – Đường Yên Ninh, phường Văn Hải, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Resort Hoàn Cầu

Resort Hoàn Cầu với phong cách vườn cổ tích rất đáng yêu

3.2. Khách sạn Ninh Thuận view đẹp

Khách sạn Ninh Thuận thường được xây dựng ở những vị trí khá đắc địa, gần kề những địa điểm du lịch hút khách nhất, do đó mà hầu hết các khách sạn đều có view rất đẹp. Tham khảo ngay các địa chỉ này bạn nhé:

  • Casa Di Mare Hotel – Bãi Kinh,thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận;
  • Khách sạn Xuân Quang – Số 106 Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Casa Di Mare Hotel

Casa Di Mare Hotel là một trong những khách sạn có view đẹp hàng đầu

3.3. Homestay Ninh Thuận giá rẻ

Homestay Ninh Thuận luôn có mức giá rất rẻ, phong cách trang trí lại vô cùng độc đáo cùng các loại phòng ở đa dạng, phù hợp cho những nhóm bạn đi đông người. Một số homestay nổi tiếng có thể kể đến như:

  • Inra Champa – Nhà Inra Jaka, làng dệt Mỹ Nghiệp, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận;
  • Bad Cat Homestay – Đường Thống Nhất, phía sau bưu điện tỉnh Ninh Thuận, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận;
  • Bigdog Homestay – Đường Lê Thánh Tôn, thành phố Phan Rang -Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Bigdog Homestay

Phong cách Nhật Bản nổi bật với màu đỏ của Bigdog Homestay

4. NINH THUẬN CÓ GÌ CHƠI? ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NINH THUẬN ĐẸP

4.1. Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, là một vịnh biển vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ với một mặt là biển lớn, ba mặt còn lại đều có núi rừng bao bọc. Mặt nước biển trong xanh sắc ngọc bích, bãi cát trắng trải dài dịu dàng ôm lấy biển, thêm vào đó là những bãi đá rải rác với hình thù đa dạng mà thiên nhiên tạo nên mang đến một khung cảnh đẹp tựa trong tranh.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Vịnh Vĩnh Hy

Vẻ đẹp hoang sơ tại Vịnh Vĩnh Hy

4.2. Hang Rái

Hang Rái là quần thể hang đá có cấu tạo độc đáo nằm trong khu vực vịnh Vĩnh Hy. Các phiến đá tại đây có hình thù đặc biệt, xếp chồng lên nhau tạo thành những hang động với kích cỡ khác biệt, xen giữa lòng hang là dòng nước trong xanh, lăn tăn đôi ba bọt sóng trắng. Trên mặt đá lại phủ nhiều rêu xanh tạo nên màu sắc bắt mắt. Những rặng đá san hô nhô cao, hướng ra giữa biển tạo thành các vách đá dựng có một không hai.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Hang Rái

Hang Rái là một tác phẩm của thiên nhiên với kết cấu độc lạ

4.3. Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương có vị trí tại thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận là một đồi cát rộng lớn với diện tích lên đến khoảng 700ha. Vẻ đẹp của nơi đây được tạo nên bởi đồi cát trắng trải dài dưới bầu trời trong xanh, những đụn cát nhấp nhô, đường cong mềm mại, uyển chuyển. Đặc biệt, khi có gió thổi qua, những đụn cát lại thay đổi hình dạng, tạo nên dáng vẻ biến hóa cực kỳ cuốn hút.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương đẹp đến ngỡ ngàng

>> Xem thêm: Top 13 địa điểm du lịch Ninh Thuận đẹp không tưởng

4.4. Đồng cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa tọa lạc tại thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Những chú cừu với bộ lông mềm mại màu trắng được chăn thả trên đồng cỏ xanh mướt tạo nên khung cảnh thảo nguyên thanh bình. Đến với nơi đây, bạn chắc chắn sẽ bỏ túi không ít những tấm hình cực chất cũng như trải nghiệm cuộc sống du mục vô cùng thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Đồng cừu An Hòa

Khung cảnh thảo nguyên thanh bình mang đậm không khí du mục tại đồng cừu An Hòa

4.5. Hòn Đỏ

Hòn Đỏ là tên gọi của một cụm san hô hóa thạch nằm tại thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây ẩn sâu giữa rừng dương, lại không có cư dân sinh sống và cũng chưa được đưa vào khai thác phục vụ du lịch nên vẻ đẹp nguyên sơ mà tạo hóa ban tặng vẫn còn trọn vẹn.

Du khách sẽ hoàn toàn bị hút hồn bởi những bãi đá phủ rêu hay bám san hô đầy màu sắc, mặc nước trong xanh, sóng vỗ, gió thổi mát lạnh. Đặc biệt, khung cảnh hoàng hôn và bình minh nơi đây đẹp tựa chốn tiên cảnh.

4.6. Cánh đồng muối Đầm Vua

Nghề làm muối là một ngành nghề trọng điểm và truyền thống tại Ninh Thuận. Tận dụng không gian làm muối lạ mắt, người dân nơi đây đã biến cánh đồng muối Đầm Vua thuộc xã Tri Hải, huyện Ninh Hải trở thành một nơi vừa chuyên làm nghề lại vừa là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách tham quan.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Cánh đồng muối Đầm Vua

Cánh đồng muối Đầm Vua là địa điểm check in được yêu thích hàng đầu tại Ninh Thuận

Những đụn muối được gom lại, chất thành núi cao, màu trắng xóa trông không khác gì núi tuyết tự nhiên. Đây sẽ là địa điểm check in tuyệt vời cho những ai thích chụp ảnh.

5. ĐẶC SẢN NINH THUẬN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

5.1. Thịt cừu Ninh Thuận

Sở hữu khí hậu nắng gió phù hợp để nuôi cừu nên Ninh Thuận là nơi có sản lượng thịt cừu lớn nhất cả nước. Cừu Ninh Thuận được chăn thả trên thảo nguyên nên thịt rất săn chắc. Thức ăn chủ yếu của chúng là cỏ xanh và cây bụi tự nhiên nên giá trị dinh dưỡng rất cao. Một số món ăn từ thịt cừu cực kỳ ngon mà bạn không nên bỏ lỡ có thể kể đến sườn cừu nướng, cừu nấu nho, cừu xông khói,…

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Thịt cừu

Thịt cừu Ninh Thuận có giá trị dinh dưỡng rất cao

5.2. Dông cát Ninh Thuận

Dông cát là một loài bò sát sinh sống sâu dưới lòng những đụn cát. Phần thịt của chúng có màu trắng tựa như thịt gà nhưng mềm hơn và ngọt bùi hơn, xương lại rất mềm, không khác gì sụn. Đây là một đặc sản có một không hai tại Ninh Thuận. Món ăn phổ biến nhất được chế biến từ dông cát chính là dông nướng muối ớt. Bên cạnh đó, các món chả dông hay gỏi dông cũng rất được ưa thích.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Dông cát

Dông cát là một món đặc sản độc đáo, chỉ có tại vùng sa mạc

5.3. Bánh canh chả cá

Không giống như những món bánh canh của các tỉnh, thành khác, bánh canh Ninh Thuận có sợi tương đối mảnh mai, chỉ to hơn sợi bún thông thường một chút. Nước dùng được nấu hoàn toàn từ những loại cá như cá nhồng, cá thóc, cá thu ảo,… cho ra vị ngọt đặc biệt. Bánh canh Ninh Thuận thường dùng kèm chả cá tươi ngon do người nấu tự tay làm.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá Ninh Thuận có cách chế biến đặc biệt từ sợi bánh canh đến nước dùng

5.4. Cơm gà Phan Rang

Trong văn hóa ẩm thực Phan Rang, món cơm gà thường chỉ được dùng trong các dịp đặc biệt như lễ, tết, những bữa tiệc họp mặt gia đình. Chính vì thế mà khi chế biến món ăn tưởng chừng như đơn giản và phổ biến này, người nấu rất tinh tế, tỉ mỉ trong từng khâu cũng như có cách nấu truyền thống tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Cơm gà Phan Rang

Cơm gà Phan Rang là món ăn quan trọng trong văn hóa ẩm thực Ninh Thuận

Loại gà được dùng phải là gà thả vườn, thịt săn chắc, da dai ngon. Bên cạnh các nguyên liệu thông thường, trong món cơm sẽ dùng những gia vị đặc sản của Ninh Thuận như tỏi, hành để làm dậy hương vị thơm ngon của món ăn.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ một chiều Vietravel Airlines nhanh nhất

5.5. Bún cá dằm Ninh Chữ

Những con cá cờ tươi ngon được đánh bắt tại chỗ, sau khi rửa sạch và lóc bỏ xương thì dằm nhuyễn để nấu nước lèo. Cách nấu đặc biệt đó tạo nên linh hồn của món bún cá dằm Ninh Chữ – đặc sản hàng đầu không thể bỏ lỡ tại Ninh Thuận. Phần nước lèo vô cùng đậm đà, hương cá thơm phảng phất quanh đầu mũi thực khách mỗi khi thưởng thức, để lại biết bao lưu luyến trong lòng.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Bún cá dằm Ninh Chữ

Bún cá dằm Ninh Chữ nức tiếng bởi cách nấu nước dùng đặc trưng

6. DU LỊCH NINH THUẬN NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Nho Ninh Thuận

Ninh Thuận vang danh khắp chốn là thủ phủ nho của Việt Nam, vì vậy đã đến nơi đây thì nhất định phải mang một ít nho về vừa để bản thân thưởng thức, vừa để làm quà cho người thân, bạn bè. Nho Ninh Thuận gồm hai loại phổ biến là nho xanh và nho đỏ. Cả hai loại nho đều có phần vỏ mỏng, thịt mềm ngọt, hơi chua nhẹ, ăn rất mát.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Nho Ninh Thuận

Du khách có thể tham quan và mua nho Ninh Thuận trực tiếp tại vườn

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, bên cạnh nho tươi, du khách cũng có thể tìm mua các món đặc sản được làm từ nho như rượu nho, nho sấy khô, mứt nho,…

6.2. Táo xanh Ninh Thuận

Bên cạnh nho thì táo xanh (hay táo ta) cũng là một loại trái cây có sản lượng lớn ở Ninh Thuận. Táo Ninh Thuận tròn trịa, vỏ mỏng có màu xanh nhạt, láng bóng, phần thịt bên trong giòn ngọt, xen lẫn chút vị chua thanh. Đây là một loại trái cây cực kỳ phù hợp để thưởng thức vào dịp hè nắng nóng.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Táo Ninh Thuận

Táo Ninh Thuận có vị ngọt mát, ăn vào mùa hè thì cực kỳ thích hợp

6.3. Nem chua Phan Rang

Nem chua là một món ăn phổ biến, gắn liền với đời sống và văn hóa ẩm thực của người dân Ninh Thuận. Những chiếc nem chua được làm từ công thức truyền thống, đậm đà hương vị miền Trung, gói trong lớp lá chuối tươi, trơn láng hoàn toàn là một món quà tuyệt vời mà bạn nên mua sau khi đi du lịch Ninh Thuận.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Nem chua Phan Rang

Nem chua Phan Rang là món ăn vặt phổ biến

6.4. Tỏi Phan Rang

Phan Rang, Ninh Thuận có diện tích trồng tỏi khá lớn, các loại tỏi được trồng tại đây cũng rất đa dạng, trong đó nổi bật nhất là tỏi cô đơn, tức là loại tỏi mà mỗi củ chỉ có một tép duy nhất. Tỏi Phan Rang được ưa thích không chỉ bởi chất lượng tốt, đảm bảo hương vị khi nấu nướng mà còn có dược tính rất cao, cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Tỏi Phan Rang

Tỏi Phan Rang đảm bảo về mặt chất lượng

>> Xem thêm: Quy định hành lý Vietravel Airlines, dịch vụ mua thêm hành lý tiết kiệm

6.5 Say rim Ninh Thuận

Say rừng là một loại quả độc đáo có kích thước nhỏ, hình bầu dục, bên ngoài là một lớp vỏ nhung, bên trong là phần thịt mềm xốp, tan ngay trong miệng.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Say rim Ninh Thuận

Say rim là một món ăn dễ “gây nghiện”

Quả say rừng được người dân Ninh Thuận bóc bỏ vỏ, mang đi rim cùng với ớt, đường và các loại gia vị khác tạo thành món say rim hòa quyện trong vị chua cay mà lại ngọt ngọt. Đây là một món ăn vặt vô cùng ngon miệng, phù hợp để làm quà tặng cho bạn bè và người thân.

7. NHỮNG KINH NGHIỆM DU LỊCH NINH THUẬN CẦN LƯU Ý

Một vật dụng mà bạn nhất định phải mang theo khi đi du lịch Ninh Thuận chính là kem chống nắng. Bởi lẽ nơi đây nổi tiếng là vùng đất nhiều nắng và gió, vì vậy kem chống nắng là không thể thiếu để bảo vệ tốt cho làn da. Bên cạnh đó thì mũ rộng vành hay kính râm cũng rất cần thiết.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Lưu ý

Nhớ mang theo các vật dụng chống nắng khi đến với Ninh Thuận bạn nhé!

Sau khi tham khảo những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận đầy đủ và được cập nhật mới nhất trên đây, hi vọng du khách đã lên được một lịch trình tuyệt vời để sẵn sàng cho chuyến đi sắp tới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thông tin đặt vé máy bay hoặc phòng khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí từ Vietnam Booking nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NINH THUẬN GIÁ RẺ