Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu đầy đủ nhất từ A đến Z

30/12/2021 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu là một phần không thể thiếu trong khâu chuẩn bị trước khi đến với thành phố biển. Ghi chú lại những lưu ý dưới đây để có một mùa du lịch hoàn hảo nhất và đáng nhớ nhất nào!

1. NÊN ĐI VŨNG TÀU VÀO MÙA NÀO?

Là một địa phương thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm ở Vũng Tàu có hai mùa rõ rệt. Kéo dài từ tháng Năm đến tháng Mười là mùa mưa, độ ẩm không khí khá cao với sự ghé thăm của gió mùa Tây Nam. Phủ sóng phần còn lại, từ tháng Mười Một đến tháng Tư năm sau là mùa khô, chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên tiết trời ấm nóng.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Vũng Tàu

Vũng Tàu là một trung tâm du lịch nhộn nhịp

Biển Vũng Tàu khá ôn hòa, gần như không có các biến động thiên nhiên nên thiên tai là một điều không cần phải lo lắng. Mỗi mùa ở Vũng Tàu đều mang những vẻ đẹp riêng, do đó mà hầu như bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể đến thăm thành phố này.

2. ĐI VŨNG TÀU BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2.1. Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu

Đối với những du khách ở xa hơn thì sẽ có hai lựa chọn là xe khách và máy bay, trong đó máy bay sẽ phù hợp nhất với những ai sinh sống tại các tỉnh, thành phía Bắc hoặc Trung vì vừa tiết kiệm thời gian đi lại vừa có giá thành phải chăng nếu bạn săn được các dịch vụ đặt vé tối ưu hoặc các đợt khuyến mãi trong năm.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Máy bay

Máy bay đi Vũng Tàu giúp tiết kiệm thời gian

Đối với những du khách đang sinh sống ở các tỉnh lân cận Vũng Tàu thì việc di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân sẽ không mất nhiều thời gian, thêm vào đó lại còn được ngắm cảnh ven đường nữa. Đặc biệt, đối với các du khách từ thành phố Hồ Chí Minh thì lựa chọn này càng thuận lợi hơn khi nay đã có tuyến phà cao tốc xuất phát từ Cần Giờ đến thẳng Vũng Tàu.

>> Xem thêm: Vé máy bay Tết 2022 giá rẻ bất ngờ

2.2. Phương tiện di chuyển tại Vũng Tàu

Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, phương tiện di chuyển phù hợp nhất để du khách có thể thả ga đi khắp Vũng Tàu chính là xe máy. Đối với những ai di chuyển đến thành phố này bằng xe máy cá nhân thì tất nhiên đây là điều không cần bàn tới. Đối với những du khách ở xa thì việc thuê xe máy cũng rất tiện lợi bởi gần như mọi khách sạn, homestay đều cung cấp dịch vụ này với mức giá phải chăng.

Ngoài ra, nếu các bạn không mấy tự tin về trình độ dò đường của mình thì cũng có thể gọi taxi hoặc thuê hẳn một chiếc xe riêng đưa đón mình trong suốt chuyến đi cũng là phương án tuyệt vời.

Tọa độ giữa các địa điểm du lịch Vũng Tàu không cách xa nhau là mấy, một số địa điểm khó khăn trong việc di chuyển bằng xe nên đi bộ cũng sẽ là một hình thức phổ biến.

3. VŨNG TÀU THÌ Ở ĐÂU?

3.1. Resort sang chảnh

Với những ai tìm đến Vũng Tàu để nghỉ dưỡng thì resort là sự lựa chọn hàng đầu bởi không gian yên tĩnh, trang trí theo chủ đề vừa sang trọng vừa thư thái, các gói dịch vụ đi kèm cũng rất đa dạng và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Resort

Không gian nghỉ dưỡng sang trọng

Dưới đây là một vài resort được tin dùng bởi đông đảo du khách trong và ngoài nước theo kinh nghiệm đi Vũng Tàu mà bạn có thể tham khảo:

  • Leman Cap Resort & Spa – Số 60 đường Hạ Long, thành phố Vũng Tàu;
  • Marina Vung Tau Resort & Spa – Số 115 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu;
  • The Wind Boutique Resort & Spa – Số 84-B10 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu…

3.2. Khách sạn Vũng Tàu đẹp nhất

Là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu miền Nam Việt Nam nên ở Vũng Tàu, thật không khó để bạn tìm được một khách sạn vừa đẹp, chất lượng tốt lại có giá cả phải chăng. Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Khách sạn Imperial – Số 159 Thùy Vân, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu;
  • Shin Sam Boutique Hotel – Số 17/5 Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu;
  • Khách sạn Vũng Tàu Riva – Số 03-05 Thùy Vân, phường 2, thành phố Vũng Tàu…
Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Khách sạn

Hồ bơi sân thượng tại Shin Sam Boutique

3.3. Homestay Vũng Tàu giá siêu rẻ

Được ưa chuộng bởi đông đảo khách du lịch trẻ, homestay ở Vũng Tàu cũng chiếm số lượng lớn không kém gì khách sạn. Các homestay ở đây được trang trí với phong cách khác biệt, đa dạng và cực kỳ thu hút. Ghi chú ngay những homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây ngay:

  • Cỏ Mây Homestay – Số 3a Nguyễn Trường Tộ, phường 2, thành phố Vũng Tàu;
  • La Mer – Số 239/11/9 Lê Hồng Phong, thành phố Vũng Tàu;
  • Santoni Homestay – 139/27A Phan Chu Trinh, thành phố Vũng Tàu…
Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Homestay

La Mer Homestay

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VŨNG TÀU ĐẸP NHẤT

4.1. Ngọn hải đăng

Địa điểm check-in hàng đầu mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt tour du lịch Vũng Tàu chính là ngọn hải đăng có tuổi đời lớn nhất Việt Nam nằm trên đỉnh cao hơn của núi Nhỏ (núi Tao Phùng).

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Hải đăng

Ngọn hải đăng nổi tiếng tại Vũng Tàu

Để đến hải đăng, du khách phải đi qua một cung đường núi tương đối dài, tuy nhiên cảnh quan thơ mộng gồm biển cả trong xanh, hàng cây thưa, những bông hoa giấy nở rực rỡ sẽ khiến bạn say mê. Phong cách kiến trúc cổ kính với lớp áo trắng phau, vị thế trên đỉnh núi cao, xung quanh là khung cảnh biển cả mênh mông xanh mát khiến nơi đây trở thành địa điểm check-in số một Vũng Tàu.

4.2. Đồi Con Heo

Vốn là nơi khai thác đá nên đến nay, đồi Con Heo vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ với những bụi cây khẳng khiu, thảm cỏ trải dài thay sắc theo mùa cùng những phiến đá gồ ghề trải dọc sườn đồi. Nơi đây là địa điểm lý tưởng nhất để nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Đồi Con Heo

Địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm toàn cảnh thành phố

Để đến đồi Con Heo, bạn cần phải đi dọc theo một con đường núi tương đối hẹp và nhiều đá gồ ghề, nên hãy cẩn thận trong quá trình di chuyển nhé. Con đường này khá là dễ tìm vì nó bắt nguồn từ hẻm 222 Phan Chu Trinh, một tọa độ khá gần với bãi Sau và đường Thùy Vân.

>> Xem thêm: Top 12 địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp nhất

4.3. Tượng Chúa dang tay

Được xây dựng vào năm 1974 trên đỉnh thấp của núi Nhỏ, tượng Chúa Kitô dang tay với chiều cao lên đến 32m, chiều dài sải tay tượng lên đến hơn 18m, tượng được công nhận là “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất Việt Nam” bởi Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam và đồng thời cũng là “Tượng Chúa Kitô lớn nhất châu Á” do Hội đồng Xác lập kỷ lục châu Á ghi nhận.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Tượng Chúa

Tượng Chúa dang tay linh thiêng

Một kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu nho nhỏ dành cho bạn đó là đường đi đến tượng Chúa cần phải trải qua 811 bậc thang đường núi và 133 bậc thang xoắn nên hãy chuẩn bị sẵn quần áo thoải mái, nước uống để quá trình đi lại thuận tiện hơn nhé.

4.4. Bãi Sau

Là một trong bốn bãi biển nức tiếng nhất thành phố Vũng Tàu, bãi Sau thu hút đông đảo du khách đến tắm biển, bơi lội và tham gia các hoạt động vui chơi trên biển như tắm nắng, nhặt vỏ sò, đắp cát,… Nước biển trong xanh, bãi cát dài và rộng, không gian thoáng mát mang đến cho du khách cảm giác vô cùng thư thái.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Bãi Sau

Bãi Sau là bãi tắm thu hút đông đảo du khách

Hầu hết các khách sạn hay homestay đều có vị trí khá gần bãi sau nên bạn có thể tranh thủ dậy sớm để ngắm bình minh tại đây, hoặc cũng thể tận hưởng khung cảnh hoàng hôn xinh đẹp vào mỗi buổi chiều tà.

4.5. Hẻm Trần Phú

Hẻn Trần Phú là địa điểm check-in mới nổi trong khoảng thời gian gần đây bởi vẻ đẹp chuẩn chỉnh trong từng khung hình. Chỉ là một con hẻm nhỏ nằm nép mình giữa hai căn nhà số 107 và 109 trên đường Trần Phú, thế nhưng vẻ đẹp giản dị từ hai bức tường vàng đối diện, con dốc hẻm nông vừa phải, để lộ một phần bãi biển phía xa xa, cùng với tán cây xanh lấp ló, hẻm đã trở thành nơi check-in hàng đầu được giới trẻ săn đón.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Hẻm Trần Phú

Check-in chuẩn phong cách Hàn Quốc

5. CÁC MÓN ĂN PHẢI THỬ KHI ĐẾN VŨNG TÀU

5.1. Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối có nước lẩu chua thanh từ măng chua rừng, thịt cá đuối ngọt tươi, dai dai, xương lại giòn. Lẩu ăn kèm với các loại rau đa dạng như rau muống, bạc hà, nộm hoa chuối,… Ngoài ra còn có bún. Nước chấm là mắm tỏi ớt dung hòa vị mặn và cay nhẹ. Đây là món ăn thích hợp cho những buổi tối mát mẻ tại Vũng Tàu.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối vô cùng bắt mắt

Những quán lẩu cá đuối nổi tiếng nhất tại Vũng Tàu:

  • Quán Út Mười – Số 16A Trương Công Định, phường 3, thành phố Vũng Tàu;
  • Quán Hoàng Minh – Số 44 Trương Công Định, phường 3, thành phố Vũng Tàu…

5.2. Bánh khọt Vũng Tàu

Vỏ bánh mỏng, chiên giòn, khoác lớp áo vàng ruộm. Nhân bánh là những chú tôm đỏ vừa to, thịt lại ngọt tươi. Bánh khọt cuốn gọn trong rau sống, chấm đẫm với nước mắm chua ngọt tạo nên hương vị bình dân, giản dị nhưng vô cùng “gây nghiện”.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Bánh khọt

Bánh khọt giòn tan cùng phần nhân đầy ụ

Ở Vũng Tàu hiện có rất nhiều địa chỉ bán bánh khọt ngon mà bạn có thể cân nhắc:

  • Bánh khọt Gốc Vú Sữa – Số 14 Nguyễn Trường Tộ, phường 2, Vũng Tàu;
  • Bánh khọt Cô Ba – Số 1 Hoàng Hoa Thám, phường 3, Vũng Tàu;
  • Bánh khọt Miền Đông – Số 59 Bà Triệu, phường 4, Vũng Tàu…

5.3. Hải sản

Đến thành phố biển thì tất nhiên là không thể bỏ qua các bữa tiệc hải sản ngon lành rồi. Hải sản tại Vũng Tàu cực kỳ tươi ngon do luôn được đánh bắt mới mỗi ngày. Các tín đồ ẩm thực có hai sự lựa chọn tùy theo sở thích và nhu cầu: Hoặc thưởng thức hải sản chế biến sẵn tại các hàng quán, hoặc dạo một vòng chợ để mua hải sản còn tươi sống và trực tiếp nhờ chế biến tại đây.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Chợ hải sản

Chợ hải sản Vũng Tàu

Các quán ốc ở Vũng Tàu có độ phủ sóng khá dày đặc nên việc tìm ra một quán ốc ngon để thưởng thức là điều không hề khó.

Còn đối với trải nghiệm đặc biệt là tự tay đi chọn mua hải sản và gửi chế biến trực tiếp tại chỗ lại là một điều mới lạ hứa hẹn sẽ làm bạn thích thú. Bạn có thể tìm mua hải sản tươi tại chợ Xóm Lưới đầu đường đoạn Phan Bội Châu giao Nguyễn Công Trứ hoặc chợ Cô Giang nằm trên đường Cô Bắc với mức cực kỳ rẻ.

5.4. Trứng lòng đào và sữa chua

Với vị trí đắc địa ngay trên tuyến đường đi lên ngọn hải đăng, quán ăn vặt Cô Tiên vang danh khắp nơi với những món ăn đặc biệt mà mức giá hạt dẻ. Nổi tiếng nhất ở đây chính là món trứng gà luộc vừa đủ, còn nguyên lòng đào mang đến hương vị béo nhẹ. Ngoài ra còn có sữa chua nhà làm vừa dẻo vừa thơm.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Cô Tiên

Quán ăn vặt trứ danh trên đường đi ngọn hải đăng

Quả là một địa điểm dừng chân hợp lý với các món ăn nhẹ nhàng, cung cấp năng lượng cho hành trình chinh phục ngọn hải đăng bạn nhỉ!

6. ĐẶC SẢN VŨNG TÀU MANG VỀ LÀM QUÀ

6.1. Bánh bông lan trứng muối Gốc Cột Điện

Cũng được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bột, trứng muối, phô mai, chà bông,… vốn là những thành phần không hề khác biệt so với bánh bông lan ở các vùng miền khác. Thế nhưng ở Vũng Tàu, với bí quyết chế biến độc đáo, món bánh này lại mang một hương vị đặc biệt hơn hẳn.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Bông lan trứng muối

Thương hiệu Gốc Cột Điện nổi tiếng khắp nơi

Ở Vũng Tàu, bánh bông lan trứng muối Gốc Cột Điện là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng. Địa chỉ tìm mua món bánh này là số 17B Nguyễn Trường Tộ, phường 2, thành phố Vũng Tàu.

6.2. Mực một nắng

Những chú mực to, tươi ngon với phần thịt săn chắc, thớ dày, vị ngọt tự nhiên được đánh bắt trực tiếp tại các làng chài ở Vũng Tàu, sau khi làm sạch thì mang ra phơi dưới một nắng duy nhất. Từ đó, mực một nắng bên ngoài khô và ráo nước, bên trong vẫn giữ được độ dai dai, vị tươi ngọt.

Mực một nắng có thể dùng làm nguyên liệu chế biến của nhiều món ăn khác nhau, cách bảo quản cũng đơn giản hơn so với mực tươi. Bạn có thể tìm mua ở bất kỳ khu chợ hoặc cửa hàng hải sản nào.

>> Xem thêm: Quy định hành lý Vietravel Airlines, dịch vụ mua thêm hành lý tiết kiệm

6.3. Bánh tiêu đậu xanh

Bánh tiêu Đồ Chiểu nổi tiếng là hàng bánh tiêu “chảnh” nhất ở Vũng Tàu vì thực khách đến đây phải xếp hàng để mua bánh, thậm chí có khi còn phải đặt trước thì mới có bánh ăn. Thế nhưng chính hương vị đặc biệt hòa quyện giữa bột bánh dai mềm, hạt mè thơm phức cùng phần nhân đậu xanh ngọt bùi, thêm những bí quyết gia truyền đặc biệt, hàng bánh tiêu hơn 30 năm tuổi này vẫn vô cùng hút khách.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Bánh tiêu

Bánh tiêu với phần nhân đậu xanh thơm bùi

Ghi chú ngay địa chỉ 43 Đồ Chiểu, thành phố Vũng Tàu để đến tìm mua bạn nhé. Và nhớ là đừng đến muộn quá kẻo hết bánh nha.

6.4. Nước mắm Trí Hải

Với vị thế của một thành phố biển, nước mắm cũng là một đặc sản ở Vũng Tàu. Trong đó, Trí Hải là thương hiệu nước mắm nổi tiếng nhất với tuổi đời lâu năm, hương vị được chế biến theo công thức truyền thống, tỉ mỉ và tinh tế nên vẫn giữ được vị ngon nguyên bản.

Bạn có thể tìm mua nước mắm Trí Hải ở bất cứ khu chợ hay cửa hàng nào với kích cỡ đóng chai đa dạng và mức giá phù hợp.

7. LƯU Ý: KINH NGHIỆM DU LỊCH VŨNG TÀU

Vì là một thành phố biển và hầu hết các hoạt động vui chơi của du khách sẽ diễn ra vào ban ngày nên việc thủ sẵn một tuýp kem chống nắng là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần mang theo giày vải hoặc giày thể thao mềm mại, thoải mái vì có nhiều địa điểm ở Vũng Tàu đòi hỏi phải leo trèo và đi bộ đường dài.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Lưu ý

Nhớ mang theo giày để di chuyển thoải mái hơn nhé

Cuối cùng, dù các loại hình lưu trú ở Vũng Tàu rất đa dạng và chiếm sóng khắp nơi nhưng bạn vẫn cần đặt phòng trước để tránh trường hợp không có nơi nghỉ chân hoặc gặp phải phòng ở không chất lượng nhé, đặc biệt là vào các mùa cao điểm du lịch như dịp Tết hay kỳ nghỉ hè đấy.

Cẩm nang đầy đủ và chi tiết về những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cần thiết đến đây là hết rồi. Hi vọng rằng với những gợi ý từ Vietnam Booking, các bạn sẽ có những phút giây thư giãn, vui chơi hạnh phúc bên cạnh người thân, bạn bè. Đừng ngần ngại gọi đến hotline 1900 3398 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí các thông tin về phòng khách sạn cũng như đặt vé máy bay nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH VŨNG TÀU GIÁ RẺ